- Biển số
- OF-348738
- Ngày cấp bằng
- 30/12/14
- Số km
- 10
- Động cơ
- 268,510 Mã lực
M2sd giờ 550 ạ @@
Cụ nhầm ở chỗ 55 với 60. Giá chênh thấp thế thì dân ta mua hàng nhập hết. Thực tế Camry Mỹ bản thấp nhất về VN khoảng 2 tỏi còn Camry VN 2.5Q chỉ bằng 2/3 giá đó thôi. Không lãi tới mức như cụ suy luận, nhưng đọc thông tin lợi nhuận của các anh Toy với Thaco thì khoảng 100 triệu/xe. Tới 2018 thuế xe Đông Nam Á về 0%, nếu thuế linh kiện vẫn 20% thì lắp ráp chắc chắn chết, đừng nói tới lãi.Nhà cháu thấy bình thường chả có gì là sốc! Nó đang lãi hàng trăm Tr/xe giờ giảm có tí ti như vậy vẫn chưa ăn thua. đến 2018 khi thuế =0% thì giá lúc đó mới là sốc. Cụ cứ tính 1 xe nhập khẩu về VN giá độ 15K$ thuế nhập khẩu 70%....phí nó lên hoảng 60K/xe. Cũng cái xe đó, nó nhập linh kiện về lắp ráp thuế nhập khẩu bộ linh kiện 20%....các thuế phí khác nó bán 55K$ thì nó lãi bao nhiêu??? Nếu cụ biết rằng bộ linh kiện của nó có option và chất lượng thấp hơn xe nhập khẩu, lắp ráp và 1 phần linh kiện ở Vn có giá thành thấp hơn nhập khẩu thì giá bộ linh kiện đó sẽ không thể quá 60-70% giá trị nhập khẩu nguyên chiếc. Từ cái gốc thấp hơn rất nhiều đó ta X với 45% thuế TTĐB sẽ thấy giá vốn + thuế phí của nó không thể quá 50% giá xe nhập khẩu. Vậy nó lãi bao nhiêu và việc nó mua cái TT20 đó bằng rất rất nhiều tiền là quá ư dễ hiểu!
Cụ có nhầm không? Suzukí swift nó bán bao nhiêu? Theo nhà cháu biết thì thấp hơn có 50Tr/xe thôi, cấu hình thế nào chắc cụ biết rồi. Cụ có biết tất cả các hãng nó đều chuyển giá về Cty mẹ không? Cái này chính VCCI nói chứ nhà cháu không bịa (căn cứ số liệu nhập khẩu của HQ, giá trị bộ linh kiện của Toy...và các thành viên Vama có giá tương đương xe nhập khẩu nguyên chiếc???) Như vậy có thể thấy 1 xe giá 10K nhập nguyên chiếc sẽ chịu thêm gần 300% thuế phí. Bộ linh kiện nếu đúng giá thì giá sẽ không thể quá 50% xe nguyên chiếc vì cấu hình thấp hơn, chi phí nhân công thấp hơn, chi phí vận chuyển thấp hơn, chi phí phụ kiện SX trong nước cũng thấp hơn, thuế nhập khẩu thấp hơn nên thuế phí của nó cũng nhỏ hơn rất nhiều. ([{10K$+2K$ (VC/xe)}70%(thuế NK)]45%(TTĐB)+lãi suất)10%VAT với ([{(5K$+200$VC)}20% NK+CPSXTN]45%+LS)10% thì nó sẽ gấp bao nhiêu lần giá xe lắp ráp???Cụ nhầm ở chỗ 55 với 60. Giá chênh thấp thế thì dân ta mua hàng nhập hết. Thực tế Camry Mỹ bản thấp nhất về VN khoảng 2 tỏi còn Camry VN 2.5Q chỉ bằng 2/3 giá đó thôi. Không lãi tới mức như cụ suy luận, nhưng đọc thông tin lợi nhuận của các anh Toy với Thaco thì khoảng 100 triệu/xe. Tới 2018 thuế xe Đông Nam Á về 0%, nếu thuế linh kiện vẫn 20% thì lắp ráp chắc chắn chết, đừng nói tới lãi.
e gủi rồi đó ah.Cụ sâu mazda naog cho e cái giá tốt m6 2.0 vào chỗ kín e cái.
Thứ nhất, cụ lấy ví dụ hãng nào lớn và mẫu xe nào bán nhiều, chừng dăm trăm chiếc/tháng trở lên, thì mới so được. Cái Swift mỗi tháng bán vài chục chiếc thì khấu hao dây truyền lên mỗi xe sẽ rất cao. Nếu nhà cháu cho cụ lắp ráp mẫu xe bán ít như Volvo XC90 của Thuỵ Điển có khi cụ còn ra giá thành cao hơn cả nhập nguyên chiếc đã bao gồm thuế ấy chứ.Cụ có nhầm không? Suzukí swift nó bán bao nhiêu? Theo nhà cháu biết thì thấp hơn có 50Tr/xe thôi, cấu hình thế nào chắc cụ biết rồi. Cụ có biết tất cả các hãng nó đều chuyển giá về Cty mẹ không? Cái này chính VCCI nói chứ nhà cháu không bịa (căn cứ số liệu nhập khẩu của HQ, giá trị bộ linh kiện của Toy...và các thành viên Vama có giá tương đương xe nhập khẩu nguyên chiếc???) Như vậy có thể thấy 1 xe giá 10K nhập nguyên chiếc sẽ chịu thêm gần 300% thuế phí. Bộ linh kiện nếu đúng giá thì giá sẽ không thể quá 50% xe nguyên chiếc vì cấu hình thấp hơn, chi phí nhân công thấp hơn, chi phí vận chuyển thấp hơn, chi phí phụ kiện SX trong nước cũng thấp hơn, thuế nhập khẩu thấp hơn nên thuế phí của nó cũng nhỏ hơn rất nhiều. ([{10K$+2K$ (VC/xe)}70%(thuế NK)]45%(TTĐB)+lãi suất)10%VAT với ([{(5K$+200$VC)}20% NK+CPSXTN]45%+LS)10% thì nó sẽ gấp bao nhiêu lần giá xe lắp ráp???
Cụ đừng đánh lận giữa VN và nước ngoài. Nước ngoài dây chuyền lắp ráp tự động, khi chuyển đổi chủng loại xe nó sẽ phải thay đổi phần mềm. Dây chuyền ở Vn là lắp thủ công, sử dụng tự động rất thấp nên không thể nói chuyện khấu hao riêng cái dây chuyền đó nó cao. Cụ cũng đừng nói Thaco nó là Cty trong nước nó chuyển giá đi đâu nhé. Muốn biết nó chuyển giá đi đâu để làm gì hãy vào trại hỏi anh Dương Chí Dũng TGĐ Vinaline, anh Dũng đi mua rất nhiều tầu và cũng chuyển giá rất nhiều nhưng CA không làm gì được và anh Dũng chỉ chết vì cái ụ được ví như chết chìm trong bãi nước bọt. Thực tế thất thoát của anh Dũng do mua tầu chuyển giá mới là khủng và tiền đó được dùng để mua quan hệ. Đừng nhìn vào BCTC của nó, nó mua TT20 bằng rất rất nhiều tiền nhưng trong đó không có dòng nào thể hiện đâu. Để có được cái TT20 đó thì không chỉ mình Thaco mà cả Vama đều tham gia và có phần đấy, số tiền đó ở đâu ra??? Nó hoàn toàn không thể hiện trên BCTC nhé.Thứ nhất, cụ lấy ví dụ hãng nào lớn và mẫu xe nào bán nhiều, chừng dăm trăm chiếc/tháng trở lên, thì mới so được. Cái Swift mỗi tháng bán vài chục chiếc thì khấu hao dây truyền lên mỗi xe sẽ rất cao. Nếu nhà cháu cho cụ lắp ráp mẫu xe bán ít như Volvo XC90 của Thuỵ Điển có khi cụ còn ra giá thành cao hơn cả nhập nguyên chiếc đã bao gồm thuế ấy chứ.
Thứ hai là cụ chuyển chủ đề nhanh quá. Ở đây nhà cháu có 2 ý. Ý 1 cho rằng cụ nhầm khi nhận định giá hàng lắp ráp gần bằng giá nhập chứng tỏ lãi lớn. Nhà cháu chỉ ra cho cụ thấy trên thực tế, những mẫu xe lắp ráp bán chạy đều thấp hơn giá nhập rất nhiều chứ không phải ở mức 55/60 như cụ tự suy luận. Sorento/Santa Fe nhập khoảng 1.6-1.8 tỷ thì lắp ráp chỉ 900-1.2 tỷ. Camry như đã nói. Mazda CX-5 từ 1.4 tỷ khi xưa còn 1 tỷ như hiện nay. CR-V bằng giá Raf4 bên Mỹ nhưng ở VN, giá CR-V lắp ráp chỉ 1.1 tỷ còn RAF4 nhập tận gần 2 tỷ. Cụ tìm xem xe nào lắp ráp số lượng lớn mà chỉ rẻ hơn 10% so với xe nhập không?
Ý 2 nhà cháu lấy số liệu lợi nhuận của Toy và Thaco là có ý đồ. Chuyện chuyển giá là có nhưng Thaco là DN trong nước, nó chuyển giá đi đâu? Toy thậm chí năm rồi còn lãi hơn Thaco (chừng 5K USD/xe), so với Toy Mỹ là cty lãi cao nhất thị trường chỉ 2K/xe. Tuynhiên cụ không hiểu ý đồ đó mà lại lôi chuyện chuyển giá, mà chuyển giá thì càng làm cho giá xe cao thêm. Trong khi đó giá xe của Toy với Thaco những mẫu lắp ráp trong nước đều có giá chỉ bằng 2/3 giá nhập nguyên chiếc. Chỉ khi nào giá xe Thaco với Toy cao như cụ nói theo kiểu 55/60 thì mới mang chuyện chuyển giá ra bàn chứ.
Cụ ở khu vực nào thế. Giá theo khu vực Bắc, Trung,Nam chương trình khuyến mãi khác nhau Cụ ah.Mazda3 1.5L sedan, niêm yết: 705 triệu giảm 35 triệu, còn 670 triệu phải không cụ chủ?
Cụ đợi 2018 cụ nhé