Thảo luận Thaco giảm giá sốc Kia-Mazda trong tháng 8 (Bác nào đã mua xe đừng nên xem!)

Trạng thái
Thớt đang đóng

comfortable

Xe đạp
Biển số
OF-157016
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
22
Động cơ
352,020 Mã lực
May mắn quá. Nhà đang định mua Mazda 2 hatchback
 

boblee

Xe máy
Biển số
OF-348538
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
51
Động cơ
269,010 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CX5 còn đang giảm thêm 20 triệu trong 5 ngày đó cụ ạ
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,089
Động cơ
552,255 Mã lực
Giảm sâu quá.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhà cháu thấy bình thường chả có gì là sốc! Nó đang lãi hàng trăm Tr/xe giờ giảm có tí ti như vậy vẫn chưa ăn thua. đến 2018 khi thuế =0% thì giá lúc đó mới là sốc. Cụ cứ tính 1 xe nhập khẩu về VN giá độ 15K$ thuế nhập khẩu 70%....phí nó lên hoảng 60K/xe. Cũng cái xe đó, nó nhập linh kiện về lắp ráp thuế nhập khẩu bộ linh kiện 20%....các thuế phí khác nó bán 55K$ thì nó lãi bao nhiêu??? Nếu cụ biết rằng bộ linh kiện của nó có option và chất lượng thấp hơn xe nhập khẩu, lắp ráp và 1 phần linh kiện ở Vn có giá thành thấp hơn nhập khẩu thì giá bộ linh kiện đó sẽ không thể quá 60-70% giá trị nhập khẩu nguyên chiếc. Từ cái gốc thấp hơn rất nhiều đó ta X với 45% thuế TTĐB sẽ thấy giá vốn + thuế phí của nó không thể quá 50% giá xe nhập khẩu. Vậy nó lãi bao nhiêu và việc nó mua cái TT20 đó bằng rất rất nhiều tiền là quá ư dễ hiểu!
Cụ nhầm ở chỗ 55 với 60. Giá chênh thấp thế thì dân ta mua hàng nhập hết. Thực tế Camry Mỹ bản thấp nhất về VN khoảng 2 tỏi còn Camry VN 2.5Q chỉ bằng 2/3 giá đó thôi. Không lãi tới mức như cụ suy luận, nhưng đọc thông tin lợi nhuận của các anh Toy với Thaco thì khoảng 100 triệu/xe. Tới 2018 thuế xe Đông Nam Á về 0%, nếu thuế linh kiện vẫn 20% thì lắp ráp chắc chắn chết, đừng nói tới lãi.
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Cụ nhầm ở chỗ 55 với 60. Giá chênh thấp thế thì dân ta mua hàng nhập hết. Thực tế Camry Mỹ bản thấp nhất về VN khoảng 2 tỏi còn Camry VN 2.5Q chỉ bằng 2/3 giá đó thôi. Không lãi tới mức như cụ suy luận, nhưng đọc thông tin lợi nhuận của các anh Toy với Thaco thì khoảng 100 triệu/xe. Tới 2018 thuế xe Đông Nam Á về 0%, nếu thuế linh kiện vẫn 20% thì lắp ráp chắc chắn chết, đừng nói tới lãi.
Cụ có nhầm không? Suzukí swift nó bán bao nhiêu? Theo nhà cháu biết thì thấp hơn có 50Tr/xe thôi, cấu hình thế nào chắc cụ biết rồi. Cụ có biết tất cả các hãng nó đều chuyển giá về Cty mẹ không? Cái này chính VCCI nói chứ nhà cháu không bịa (căn cứ số liệu nhập khẩu của HQ, giá trị bộ linh kiện của Toy...và các thành viên Vama có giá tương đương xe nhập khẩu nguyên chiếc???) Như vậy có thể thấy 1 xe giá 10K nhập nguyên chiếc sẽ chịu thêm gần 300% thuế phí. Bộ linh kiện nếu đúng giá thì giá sẽ không thể quá 50% xe nguyên chiếc vì cấu hình thấp hơn, chi phí nhân công thấp hơn, chi phí vận chuyển thấp hơn, chi phí phụ kiện SX trong nước cũng thấp hơn, thuế nhập khẩu thấp hơn nên thuế phí của nó cũng nhỏ hơn rất nhiều. ([{10K$+2K$ (VC/xe)}70%(thuế NK)]45%(TTĐB)+lãi suất)10%VAT với ([{(5K$+200$VC)}20% NK+CPSXTN]45%+LS)10% thì nó sẽ gấp bao nhiêu lần giá xe lắp ráp???
 

Tuấn Rad

Xe hơi
Biển số
OF-388966
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
139
Động cơ
239,670 Mã lực
Tuổi
43
Cụ sâu mazda naog cho e cái giá tốt m6 2.0 vào chỗ kín e cái.
 

Phạm Tin

Xe đạp
Biển số
OF-405549
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
10
Động cơ
226,900 Mã lực
Tuổi
53
Em thấy nhiều cụ Phán lên giá nào là ce, m3... Đến giờ này chính thức là anh Hải đã hạ để kích cầu, chắc thánh toy, for và anh Công đang ngồi trên đống lửa, không nhẽ để anh Hải cướp thị phần, hehe, dù thế nào thì sức ép giảm giá là không thể đảo ngc, người tiêu dùng là người đc hưởng lợi nhất, thanksssssssss các pro phân phối xe
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ có nhầm không? Suzukí swift nó bán bao nhiêu? Theo nhà cháu biết thì thấp hơn có 50Tr/xe thôi, cấu hình thế nào chắc cụ biết rồi. Cụ có biết tất cả các hãng nó đều chuyển giá về Cty mẹ không? Cái này chính VCCI nói chứ nhà cháu không bịa (căn cứ số liệu nhập khẩu của HQ, giá trị bộ linh kiện của Toy...và các thành viên Vama có giá tương đương xe nhập khẩu nguyên chiếc???) Như vậy có thể thấy 1 xe giá 10K nhập nguyên chiếc sẽ chịu thêm gần 300% thuế phí. Bộ linh kiện nếu đúng giá thì giá sẽ không thể quá 50% xe nguyên chiếc vì cấu hình thấp hơn, chi phí nhân công thấp hơn, chi phí vận chuyển thấp hơn, chi phí phụ kiện SX trong nước cũng thấp hơn, thuế nhập khẩu thấp hơn nên thuế phí của nó cũng nhỏ hơn rất nhiều. ([{10K$+2K$ (VC/xe)}70%(thuế NK)]45%(TTĐB)+lãi suất)10%VAT với ([{(5K$+200$VC)}20% NK+CPSXTN]45%+LS)10% thì nó sẽ gấp bao nhiêu lần giá xe lắp ráp???
Thứ nhất, cụ lấy ví dụ hãng nào lớn và mẫu xe nào bán nhiều, chừng dăm trăm chiếc/tháng trở lên, thì mới so được. Cái Swift mỗi tháng bán vài chục chiếc thì khấu hao dây truyền lên mỗi xe sẽ rất cao. Nếu nhà cháu cho cụ lắp ráp mẫu xe bán ít như Volvo XC90 của Thuỵ Điển có khi cụ còn ra giá thành cao hơn cả nhập nguyên chiếc đã bao gồm thuế ấy chứ.

Thứ hai là cụ chuyển chủ đề nhanh quá. Ở đây nhà cháu có 2 ý. Ý 1 cho rằng cụ nhầm khi nhận định giá hàng lắp ráp gần bằng giá nhập chứng tỏ lãi lớn. Nhà cháu chỉ ra cho cụ thấy trên thực tế, những mẫu xe lắp ráp bán chạy đều thấp hơn giá nhập rất nhiều chứ không phải ở mức 55/60 như cụ tự suy luận. Sorento/Santa Fe nhập khoảng 1.6-1.8 tỷ thì lắp ráp chỉ 900-1.2 tỷ. Camry như đã nói. Mazda CX-5 từ 1.4 tỷ khi xưa còn 1 tỷ như hiện nay. CR-V bằng giá Raf4 bên Mỹ nhưng ở VN, giá CR-V lắp ráp chỉ 1.1 tỷ còn RAF4 nhập tận gần 2 tỷ. Cụ tìm xem xe nào lắp ráp số lượng lớn mà chỉ rẻ hơn 10% so với xe nhập không?

Ý 2 nhà cháu lấy số liệu lợi nhuận của Toy và Thaco là có ý đồ. Chuyện chuyển giá là có nhưng Thaco là DN trong nước, nó chuyển giá đi đâu? Toy thậm chí năm rồi còn lãi hơn Thaco (chừng 5K USD/xe), so với Toy Mỹ là cty lãi cao nhất thị trường chỉ 2K/xe. Tuynhiên cụ không hiểu ý đồ đó mà lại lôi chuyện chuyển giá, mà chuyển giá thì càng làm cho giá xe cao thêm. Trong khi đó giá xe của Toy với Thaco những mẫu lắp ráp trong nước đều có giá chỉ bằng 2/3 giá nhập nguyên chiếc. Chỉ khi nào giá xe Thaco với Toy cao như cụ nói theo kiểu 55/60 thì mới mang chuyện chuyển giá ra bàn chứ.
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Thứ nhất, cụ lấy ví dụ hãng nào lớn và mẫu xe nào bán nhiều, chừng dăm trăm chiếc/tháng trở lên, thì mới so được. Cái Swift mỗi tháng bán vài chục chiếc thì khấu hao dây truyền lên mỗi xe sẽ rất cao. Nếu nhà cháu cho cụ lắp ráp mẫu xe bán ít như Volvo XC90 của Thuỵ Điển có khi cụ còn ra giá thành cao hơn cả nhập nguyên chiếc đã bao gồm thuế ấy chứ.

Thứ hai là cụ chuyển chủ đề nhanh quá. Ở đây nhà cháu có 2 ý. Ý 1 cho rằng cụ nhầm khi nhận định giá hàng lắp ráp gần bằng giá nhập chứng tỏ lãi lớn. Nhà cháu chỉ ra cho cụ thấy trên thực tế, những mẫu xe lắp ráp bán chạy đều thấp hơn giá nhập rất nhiều chứ không phải ở mức 55/60 như cụ tự suy luận. Sorento/Santa Fe nhập khoảng 1.6-1.8 tỷ thì lắp ráp chỉ 900-1.2 tỷ. Camry như đã nói. Mazda CX-5 từ 1.4 tỷ khi xưa còn 1 tỷ như hiện nay. CR-V bằng giá Raf4 bên Mỹ nhưng ở VN, giá CR-V lắp ráp chỉ 1.1 tỷ còn RAF4 nhập tận gần 2 tỷ. Cụ tìm xem xe nào lắp ráp số lượng lớn mà chỉ rẻ hơn 10% so với xe nhập không?

Ý 2 nhà cháu lấy số liệu lợi nhuận của Toy và Thaco là có ý đồ. Chuyện chuyển giá là có nhưng Thaco là DN trong nước, nó chuyển giá đi đâu? Toy thậm chí năm rồi còn lãi hơn Thaco (chừng 5K USD/xe), so với Toy Mỹ là cty lãi cao nhất thị trường chỉ 2K/xe. Tuynhiên cụ không hiểu ý đồ đó mà lại lôi chuyện chuyển giá, mà chuyển giá thì càng làm cho giá xe cao thêm. Trong khi đó giá xe của Toy với Thaco những mẫu lắp ráp trong nước đều có giá chỉ bằng 2/3 giá nhập nguyên chiếc. Chỉ khi nào giá xe Thaco với Toy cao như cụ nói theo kiểu 55/60 thì mới mang chuyện chuyển giá ra bàn chứ.
Cụ đừng đánh lận giữa VN và nước ngoài. Nước ngoài dây chuyền lắp ráp tự động, khi chuyển đổi chủng loại xe nó sẽ phải thay đổi phần mềm. Dây chuyền ở Vn là lắp thủ công, sử dụng tự động rất thấp nên không thể nói chuyện khấu hao riêng cái dây chuyền đó nó cao. Cụ cũng đừng nói Thaco nó là Cty trong nước nó chuyển giá đi đâu nhé. Muốn biết nó chuyển giá đi đâu để làm gì hãy vào trại hỏi anh Dương Chí Dũng TGĐ Vinaline, anh Dũng đi mua rất nhiều tầu và cũng chuyển giá rất nhiều nhưng CA không làm gì được và anh Dũng chỉ chết vì cái ụ được ví như chết chìm trong bãi nước bọt. Thực tế thất thoát của anh Dũng do mua tầu chuyển giá mới là khủng và tiền đó được dùng để mua quan hệ. Đừng nhìn vào BCTC của nó, nó mua TT20 bằng rất rất nhiều tiền nhưng trong đó không có dòng nào thể hiện đâu. Để có được cái TT20 đó thì không chỉ mình Thaco mà cả Vama đều tham gia và có phần đấy, số tiền đó ở đâu ra??? Nó hoàn toàn không thể hiện trên BCTC nhé.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Sorento dầu DATH giá ra biển HN t8 là bao nhiêu? cụ sâu nào inbox em cái nhé
 

Danghai88

Xe buýt
Biển số
OF-163470
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
527
Động cơ
353,297 Mã lực
xe mới giảm mà chưa thấy xe cũ giảm nhỉ :D
 

Kemkem2308

Xe máy
Biển số
OF-440992
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
80
Động cơ
211,528 Mã lực
Cụ nào cho e xin cái giá Mazda 2 sd với Mazda3 sd 1.5 với.
Giá mới này áp dụng đến bjo nhỉ?
 

Shadow Angle

Xe máy
Biển số
OF-424254
Ngày cấp bằng
23/5/16
Số km
64
Động cơ
218,040 Mã lực
Tuổi
34
Giá giảm một cái các cụ đua nhau vào hỏi han ngay. Phen này Thaco hời to :))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,151
Động cơ
375,575 Mã lực
Chờ xem doanh số tháng co hồn xem hãng nào thắng hãng nào
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,699
Động cơ
555,283 Mã lực
Giá vẫn cao quá, hóng quả sụp hầm tiếp $-)
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
3,576
Động cơ
501,384 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mazda3 1.5L sedan, niêm yết: 705 triệu giảm 35 triệu, còn 670 triệu phải không cụ chủ?
 

Pham Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-324806
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
855
Động cơ
295,870 Mã lực
Mazda3 1.5L sedan, niêm yết: 705 triệu giảm 35 triệu, còn 670 triệu phải không cụ chủ?
Cụ ở khu vực nào thế. Giá theo khu vực Bắc, Trung,Nam chương trình khuyến mãi khác nhau Cụ ah.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top