Đêm hôm lọ mọ chờ úp mỳ e chém tý để lát e húp mỳ gói cho ngon.
Trước đây, khi sx xe hơi chưa hiện đại ng ta chỉ nghĩ đến dẫn động 4 bánh (có thể tắt để tiết kiệm xăng hoặc bật) để cho xe khỏe, bám đường, đi địa hình tốt, vào cua tốt...., càng ngày họ phát triển lên nào là có bộ điều khiển để phân bổ lực dẫn, nào là lúc bánh sau dẫn khỏe hơn, lúc bánh trước khỏe hơn tùy từng loại xe và kiểu xe đi dưới dạng địa hình nào.
Ngày nay nhờ công nghệ phát triển cao hơn, khắc phục nhược điểm tốn nhiên liệu cho việc dẫn động 4 bánh toàn bộ như trước đây ng ta đã chế tạo ra 1 con căm bu tơ, nó sẽ tự động điều khiển các bánh xe sao cho lực truyền đạt hiệu quả tối ưu nhất có thể đáp ứng đúng ưu điểm của việc dẫn động cho cả 4 bánh như vào cua, xuống dốc, leo địa hình, choíng lật xe ...., nếu đối vs hệ thống cân bằng điện tử mà ta vẫn biết là chỉ can thiệp ở việc tác động lực phanh để điều khiển choíng trượt thì nay cao hơn nữa là điều khiển cả lực truyền dẫn động.
Tóm cái váy lại, hiện nay đối vs các hãng xe nổi như cồn thì e có đc đọc ở đâu đó từ cái hồi nào đó là cái con căm pu tơ điều khiển điện tử tới hệ thống cơ khí truyền động của hãng bmw gọi là xDriver là ngon nhất, sau đó đến meecdes gọi là 4matic, và cuối cùng là của hãng audi gọi là quatro. Nguyên lý hoạt động của nó cơ bản giống nhau và tất nhiên nó cũng giống như cái awd của mazda cx5 vậy đấy,
Lại tóm cái váy lại là giờ gần như họ k sx hệ thống dẫn động toàn thời gian gọi là mấy cầu gì đó như trước đây cho dòng xe thuơng mại nữa mà hiện đại hóa, cùng vs tính thuơng mại tiết kiệm nhiên liệu và vẫn đạt đc hiệu quả mong muốn họ đã phát triển lên trình cao mới như ngày hum nay., điểm hình các dòng xe cao cấp của mer, bmw, audi loại suv họ đã tuyền sx như e nói.
Tất nhiên vẫn có truyền thống nhưng chỉ dùng cho các điều kiện đặc biệt và nó k cần thiết cho điều kiện thuơng mại cũng như nó sẽ rất tốn kém nhiên liệu nếu để dẫn đồng mấy cầu gì đó như trước đây. Và tất nhiên là hiện đại thì hại điện, còn cơ khí k có can hiệp điện tử thì nghiễm nhiên là đơn giản và sẽ bền bỉ, thế nên xe tảu ben chở than ở vùng đất mỏ gì đó, e dự vẫn dùng 2cầu chắc vậy, hay mấy e u uóat gì đó, hay mấy em xe việt dã gì đó.
Chốt, nếu cụ nào đã chót mua 1 câuf thì hơi tiếc, chứ còn cbi mua e khuyên tốn thêm có 50 củ, nó đáng lắm hơn nhiều ba cái lăng nhăng lít nhít óp sừn vớ vẩn linh tinh nhiều, và như trên e đã nói nó thể hiện hiệu quả bám đường...., do đó cụ chạy awd khỏi lo bị lật xe, bốc, khỏe, khắc phục luôn cả nhược điểm máy 2.0 yếu nhé. Đừng lăn tăn nữa, cũng đừng có nghe sâu, sâu chỉ biết bán đc xe chứ có qtam đến khách mấy đâu, cú phệt awd cho e nhờ
À e nói thêm, mỗi hãng nó kí hiệu cái này 1 kiểu, nào là xdriver, quatro, 4matic, hay awd thậm trí là 4wd gì đó , đều là kí hiệu, có thể trước đây họ chỉ biết đến 2wd vs 4wd thì nó đề thế, nhưng ngày nay khi kí hiệu như thế nó hay có kèm thêm cái câu phân bổ lực gì đó rồi là bán thời gian hay toàn thời gian, điều khiển lăng ba nhăng gì đó. Đưng qtam tới cái tên, qtam là cơ chế hoạt động của nó kìa, và tất nhiên cả hiệu quả hoạt động,