Thắc mắc về sự khác biệt 2 phiên bản AWD và 2WD của CX-5

doan trung dung

Xe hơi
Biển số
OF-19112
Ngày cấp bằng
26/7/08
Số km
150
Động cơ
503,617 Mã lực
Vậy bản 2 cầu CX5 này dẫn động 4 bánh toàn thời gian hả các cụ? Mà bản 2 cầu này có vẻ như Mec GLK 300 các cụ nhỉ, vd như GLK 300 em thấy nếu 1, hay 2 bánh nào lúc xe bị lầy batile thì lực của nhưng bánh bị lầy đó sẽ đc hệ thống cầu chuyền lực sang những bánh ko bị lầy để đưa xe qua vùng lầy đó.
 

Future day

Xe tăng
Biển số
OF-330127
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1,299
Động cơ
296,170 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh gần ngay các cụ
Website
htdaiphat.vn
Vậy bản 2 cầu CX5 này dẫn động 4 bánh toàn thời gian hả các cụ? Mà bản 2 cầu này có vẻ như Mec GLK 300 các cụ nhỉ, vd như GLK 300 em thấy nếu 1, hay 2 bánh nào lúc xe bị lầy batile thì lực của nhưng bánh bị lầy đó sẽ đc hệ thống cầu chuyền lực sang những bánh ko bị lầy để đưa xe qua vùng lầy đó.
Cụ ơi, để so sánh với Mer GLK 300 thì em không dám, mà ở đây em chỉ muốn giải thích đơn giản một chút với cụ là CX-5 AWD nó sẽ khác với kiểu 4WD, AWD là nó chủ động can thiệp khi cần thiết thôi chứ không phải lúc nào cũng là 4 bánh chủ động toàn thời gian như 4WD, chính vì thế nó cũng là một nhân tố làm giảm tiêu hao nhiên liệu đấy ạ, em thì không hiểu sâu về nguyên lý hoạt động của hệ thống an toàn này cho lắm, nhưng em có học hỏi qua các bài viết của các cụ có hiểu biết về kỹ thuật trên mạng thì AWD là hệ thống can thiệp chủ động nếu hai bánh phía trước mất kiểm soát bởi ở tốc độ cao hay đường xấu hoặc trơn trượt, thì 2 bánh sau (tức cầu sau) sẽ hoạt động nhằm hỗ trợ sự bám đường hay hổ trợ đẩy giúp 2 bánh trước vượt qua đoạn đường khó ạ, các bánh xe trước và sau lúc đó sẽ có vòng quay khác nhau để tránh sự mất hướng lái bantile,... như cụ nói đấy ạ, em xin bọc bạch chia sẻ như vậy, có gì chưa phải xin các cụ chỉ giáo em học hỏi thêm với ạ, tks các cụ ạ!
 

kiamorning3606

Xe hơi
Biển số
OF-79910
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
159
Động cơ
417,622 Mã lực
Cho em xin cái báo giá CX 5, mà em nghe nói sắp có CX 5 2015 rồi, có nên chờ không các cụ nhỉ?
 

laphikhanh

Đi bộ
Biển số
OF-323829
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
3
Động cơ
288,030 Mã lực
Bác "Trịnh Lùn" cho xin giá CX5 AWD và M6 2.5 cả khuyến mãi nếu có, nếu giá bác tốt khoảng một tháng nữa qua bác lấy một trong hai con trên.
 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,688
Động cơ
407,611 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác "Trịnh Lùn" cho xin giá CX5 AWD và M6 2.5 cả khuyến mãi nếu có, nếu giá bác tốt khoảng một tháng nữa qua bác lấy một trong hai con trên.
Vâng! Cảm ơn cụ đã nhớ đến tên em! Em xin inbox cho cụ! Cụ check giúp em ạ
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Đêm hôm lọ mọ chờ úp mỳ e chém tý để lát e húp mỳ gói cho ngon.
Trước đây, khi sx xe hơi chưa hiện đại ng ta chỉ nghĩ đến dẫn động 4 bánh (có thể tắt để tiết kiệm xăng hoặc bật) để cho xe khỏe, bám đường, đi địa hình tốt, vào cua tốt...., càng ngày họ phát triển lên nào là có bộ điều khiển để phân bổ lực dẫn, nào là lúc bánh sau dẫn khỏe hơn, lúc bánh trước khỏe hơn tùy từng loại xe và kiểu xe đi dưới dạng địa hình nào.
Ngày nay nhờ công nghệ phát triển cao hơn, khắc phục nhược điểm tốn nhiên liệu cho việc dẫn động 4 bánh toàn bộ như trước đây ng ta đã chế tạo ra 1 con căm bu tơ, nó sẽ tự động điều khiển các bánh xe sao cho lực truyền đạt hiệu quả tối ưu nhất có thể đáp ứng đúng ưu điểm của việc dẫn động cho cả 4 bánh như vào cua, xuống dốc, leo địa hình, choíng lật xe ...., nếu đối vs hệ thống cân bằng điện tử mà ta vẫn biết là chỉ can thiệp ở việc tác động lực phanh để điều khiển choíng trượt thì nay cao hơn nữa là điều khiển cả lực truyền dẫn động.
Tóm cái váy lại, hiện nay đối vs các hãng xe nổi như cồn thì e có đc đọc ở đâu đó từ cái hồi nào đó là cái con căm pu tơ điều khiển điện tử tới hệ thống cơ khí truyền động của hãng bmw gọi là xDriver là ngon nhất, sau đó đến meecdes gọi là 4matic, và cuối cùng là của hãng audi gọi là quatro. Nguyên lý hoạt động của nó cơ bản giống nhau và tất nhiên nó cũng giống như cái awd của mazda cx5 vậy đấy,
Lại tóm cái váy lại là giờ gần như họ k sx hệ thống dẫn động toàn thời gian gọi là mấy cầu gì đó như trước đây cho dòng xe thuơng mại nữa mà hiện đại hóa, cùng vs tính thuơng mại tiết kiệm nhiên liệu và vẫn đạt đc hiệu quả mong muốn họ đã phát triển lên trình cao mới như ngày hum nay., điểm hình các dòng xe cao cấp của mer, bmw, audi loại suv họ đã tuyền sx như e nói.
Tất nhiên vẫn có truyền thống nhưng chỉ dùng cho các điều kiện đặc biệt và nó k cần thiết cho điều kiện thuơng mại cũng như nó sẽ rất tốn kém nhiên liệu nếu để dẫn đồng mấy cầu gì đó như trước đây. Và tất nhiên là hiện đại thì hại điện, còn cơ khí k có can hiệp điện tử thì nghiễm nhiên là đơn giản và sẽ bền bỉ, thế nên xe tảu ben chở than ở vùng đất mỏ gì đó, e dự vẫn dùng 2cầu chắc vậy, hay mấy e u uóat gì đó, hay mấy em xe việt dã gì đó.

Chốt, nếu cụ nào đã chót mua 1 câuf thì hơi tiếc, chứ còn cbi mua e khuyên tốn thêm có 50 củ, nó đáng lắm hơn nhiều ba cái lăng nhăng lít nhít óp sừn vớ vẩn linh tinh nhiều, và như trên e đã nói nó thể hiện hiệu quả bám đường...., do đó cụ chạy awd khỏi lo bị lật xe, bốc, khỏe, khắc phục luôn cả nhược điểm máy 2.0 yếu nhé. Đừng lăn tăn nữa, cũng đừng có nghe sâu, sâu chỉ biết bán đc xe chứ có qtam đến khách mấy đâu, cú phệt awd cho e nhờ

À e nói thêm, mỗi hãng nó kí hiệu cái này 1 kiểu, nào là xdriver, quatro, 4matic, hay awd thậm trí là 4wd gì đó , đều là kí hiệu, có thể trước đây họ chỉ biết đến 2wd vs 4wd thì nó đề thế, nhưng ngày nay khi kí hiệu như thế nó hay có kèm thêm cái câu phân bổ lực gì đó rồi là bán thời gian hay toàn thời gian, điều khiển lăng ba nhăng gì đó. Đưng qtam tới cái tên, qtam là cơ chế hoạt động của nó kìa, và tất nhiên cả hiệu quả hoạt động,
 
Chỉnh sửa cuối:

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Mỳ vẫn chưa đc ăn e lại chém thêm tí nữa
Các cụ cứ hình dung nếu dẫn động chỉ bánh trước, tức là cái bánh sau của các cụ nó chỉ có cái thanh sắt bắt ngang và mỗi đầu nó đặt cái bánh cao su vào như xe đồ chơi, kèm thêm cái má phanh có tí điều khiển lực phanh. Và khi cụ đỗ xe sai, bị xxx kéo về thì họ chỉ cần nâng bánh trước lên và dắt mũi xe cụ về vườn.

Còn nếu là awd thì khác nhé, bánh sau sẽ k tự quay đc mà sẽ như kiểu bị hóc số, đc quay dựa trên nguyên lý của cả hộp số, và nó đc điều khiển bới căm bu tơ khi lăn bánh tùy địa hình tốc độ, cũng như sự trơn trượt mà nó đc truyền lực vào hay không, và tất nhiên các cụ cứ hình dung như vậy thì những lúc vào cua, leo dốc, đổ đèo nó sẽ giằng hãm bánh ra sao hơn là để tự quay theo quán tính, và tất nhiên khi xe cụ đỗ sai, xxx muốn kéo về sẽ phải cẩu xe cụ lên, chứ k thể chỉ nâng mỗi mũi lên đâu, kéo sai phát là vỡ cầu toi luôn, lơ mơ đi cả hộp số.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,860
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Căng đấy cụ nhỉ, xe em awd giờ không dám đỗ linh tinh mà nói dại nhỡ xxx cẩu thì bắt nó cẩu kiểu gì khi mà đồ của xxx toàn đồ kém :(
Mỳ vẫn chưa đc ăn e lại chém thêm tí nữa
Các cụ cứ hình dung nếu dẫn động chỉ bánh trước, tức là cái bánh sau của các cụ nó chỉ có cái thanh sắt bắt ngang và mỗi đầu nó đặt cái bánh cao su vào như xe đồ chơi, kèm thêm cái má phanh có tí điều khiển lực phanh. Và khi cụ đỗ xe sai, bị xxx kéo về thì họ chỉ cần nâng bánh trước lên và dắt mũi xe cụ về vườn.

Còn nếu là awd thì khác nhé, bánh sau sẽ k tự quay đc mà sẽ như kiểu bị hóc số, đc quay dựa trên nguyên lý của cả hộp số, và nó đc điều khiển bới căm bu tơ khi lăn bánh tùy địa hình tốc độ, cũng như sự trơn trượt mà nó đc truyền lực vào hay không, và tất nhiên các cụ cứ hình dung như vậy thì những lúc vào cua, leo dốc, đổ đèo nó sẽ giằng hãm bánh ra sao hơn là để tự quay theo quán tính, và tất nhiên khi xe cụ đỗ sai, xxx muốn kéo về sẽ phải cẩu xe cụ lên, chứ k thể chỉ nâng mỗi mũi lên đâu, kéo sai phát là vỡ cầu toi luôn, lơ mơ đi cả hộp số.
 

TiếnĐạt

Xe tải
Biển số
OF-346026
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
277
Động cơ
273,175 Mã lực
Mỳ vẫn chưa đc ăn e lại chém thêm tí nữa
Các cụ cứ hình dung nếu dẫn động chỉ bánh trước, tức là cái bánh sau của các cụ nó chỉ có cái thanh sắt bắt ngang và mỗi đầu nó đặt cái bánh cao su vào như xe đồ chơi, kèm thêm cái má phanh có tí điều khiển lực phanh. Và khi cụ đỗ xe sai, bị xxx kéo về thì họ chỉ cần nâng bánh trước lên và dắt mũi xe cụ về vườn.

Còn nếu là awd thì khác nhé, bánh sau sẽ k tự quay đc mà sẽ như kiểu bị hóc số, đc quay dựa trên nguyên lý của cả hộp số, và nó đc điều khiển bới căm bu tơ khi lăn bánh tùy địa hình tốc độ, cũng như sự trơn trượt mà nó đc truyền lực vào hay không, và tất nhiên các cụ cứ hình dung như vậy thì những lúc vào cua, leo dốc, đổ đèo nó sẽ giằng hãm bánh ra sao hơn là để tự quay theo quán tính, và tất nhiên khi xe cụ đỗ sai, xxx muốn kéo về sẽ phải cẩu xe cụ lên, chứ k thể chỉ nâng mỗi mũi lên đâu, kéo sai phát là vỡ cầu toi luôn, lơ mơ đi cả hộp số.
Em vodka cụ, diễn đàn đúng là nhiều bác tài thông thái. Kính cụ 1 ly ạ.
 

thang158

Xe hơi
Biển số
OF-339334
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
141
Động cơ
276,810 Mã lực
Đêm hôm lọ mọ chờ úp mỳ e chém tý để lát e húp mỳ gói cho ngon.
Trước đây, khi sx xe hơi chưa hiện đại ng ta chỉ nghĩ đến dẫn động 4 bánh (có thể tắt để tiết kiệm xăng hoặc bật) để cho xe khỏe, bám đường, đi địa hình tốt, vào cua tốt...., càng ngày họ phát triển lên nào là có bộ điều khiển để phân bổ lực dẫn, nào là lúc bánh sau dẫn khỏe hơn, lúc bánh trước khỏe hơn tùy từng loại xe và kiểu xe đi dưới dạng địa hình nào.
Ngày nay nhờ công nghệ phát triển cao hơn, khắc phục nhược điểm tốn nhiên liệu cho việc dẫn động 4 bánh toàn bộ như trước đây ng ta đã chế tạo ra 1 con căm bu tơ, nó sẽ tự động điều khiển các bánh xe sao cho lực truyền đạt hiệu quả tối ưu nhất có thể đáp ứng đúng ưu điểm của việc dẫn động cho cả 4 bánh như vào cua, xuống dốc, leo địa hình, choíng lật xe ...., nếu đối vs hệ thống cân bằng điện tử mà ta vẫn biết là chỉ can thiệp ở việc tác động lực phanh để điều khiển choíng trượt thì nay cao hơn nữa là điều khiển cả lực truyền dẫn động.
Tóm cái váy lại, hiện nay đối vs các hãng xe nổi như cồn thì e có đc đọc ở đâu đó từ cái hồi nào đó là cái con căm pu tơ điều khiển điện tử tới hệ thống cơ khí truyền động của hãng bmw gọi là xDriver là ngon nhất, sau đó đến meecdes gọi là 4matic, và cuối cùng là của hãng audi gọi là quatro. Nguyên lý hoạt động của nó cơ bản giống nhau và tất nhiên nó cũng giống như cái awd của mazda cx5 vậy đấy,
Lại tóm cái váy lại là giờ gần như họ k sx hệ thống dẫn động toàn thời gian gọi là mấy cầu gì đó như trước đây cho dòng xe thuơng mại nữa mà hiện đại hóa, cùng vs tính thuơng mại tiết kiệm nhiên liệu và vẫn đạt đc hiệu quả mong muốn họ đã phát triển lên trình cao mới như ngày hum nay., điểm hình các dòng xe cao cấp của mer, bmw, audi loại suv họ đã tuyền sx như e nói.
Tất nhiên vẫn có truyền thống nhưng chỉ dùng cho các điều kiện đặc biệt và nó k cần thiết cho điều kiện thuơng mại cũng như nó sẽ rất tốn kém nhiên liệu nếu để dẫn đồng mấy cầu gì đó như trước đây. Và tất nhiên là hiện đại thì hại điện, còn cơ khí k có can hiệp điện tử thì nghiễm nhiên là đơn giản và sẽ bền bỉ, thế nên xe tảu ben chở than ở vùng đất mỏ gì đó, e dự vẫn dùng 2cầu chắc vậy, hay mấy e u uóat gì đó, hay mấy em xe việt dã gì đó.

Chốt, nếu cụ nào đã chót mua 1 câuf thì hơi tiếc, chứ còn cbi mua e khuyên tốn thêm có 50 củ, nó đáng lắm hơn nhiều ba cái lăng nhăng lít nhít óp sừn vớ vẩn linh tinh nhiều, và như trên e đã nói nó thể hiện hiệu quả bám đường...., do đó cụ chạy awd khỏi lo bị lật xe, bốc, khỏe, khắc phục luôn cả nhược điểm máy 2.0 yếu nhé. Đừng lăn tăn nữa, cũng đừng có nghe sâu, sâu chỉ biết bán đc xe chứ có qtam đến khách mấy đâu, cú phệt awd cho e nhờ

À e nói thêm, mỗi hãng nó kí hiệu cái này 1 kiểu, nào là xdriver, quatro, 4matic, hay awd thậm trí là 4wd gì đó , đều là kí hiệu, có thể trước đây họ chỉ biết đến 2wd vs 4wd thì nó đề thế, nhưng ngày nay khi kí hiệu như thế nó hay có kèm thêm cái câu phân bổ lực gì đó rồi là bán thời gian hay toàn thời gian, điều khiển lăng ba nhăng gì đó. Đưng qtam tới cái tên, qtam là cơ chế hoạt động của nó kìa, và tất nhiên cả hiệu quả hoạt động,
Đọc bài của cụ mà vỡ ra 1 số thứ, thanks cụ :)
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Các cụ đã nhất trí quan điểm rằng xe mà có dẫn động 4 bánh thì là 1 ưu việt toẹt vời k nên lãng phí chưa? Hay lại nghe mấy em sâu nói , nào là chẳng cần thiết, nào là 1 cầu vẫn ngon chán, mấy cái câu này e nghe quen lắm, sâu hay nói thế lắm, e dự ối cụ chót mua 1 cầu hầu như cũng là nghe sâu chẳng hiểu biết quái gì chém ẩu nên mới mua, chứ mà hiểu ra e dự có điên mới đi chọn 1 cầu trừ khi k có xèng hoặc k cố được nữa mới phải lấy 1 cầu. Ngày xưa e tí bị sâu nó gạ nên e vẫn cay, may e lúc đó lẩn thẩn kiểu gì nên e k múc chứ có múc chắc e cũng bị sâu nó gạ và nghe nó rồi. Nên giờ e gét lắm hội sâu mà cứ tư vấn kỹ thuật vs khuyên nhủ này nọ, sâu chỉ nên hỏi gì trả lời đó chứ đừng kiểu thi thoảng thả câu khen chê, dễ mủi lòng khách lắm, đểu lắm...
Có cần e chém nữa ko, e phân tích tỉ mỉ hơn nữa về cái món dẫn động này.
Từ hồi e đi xe dẫn động cầu trước e rất thích, sau đó e đc lên đời là xe dẫn động cầu sau e đã vỡ òa sung sướng vì nó quá tuyệt, cuối cùng thì e được cảm nhận cái e dẫn động 4 bánh, e đã cho hết các thể loại 1 cầu đi vào dĩ vang. Thế đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,688
Động cơ
407,611 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
440
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Các cụ và các chuyên gia kỹ thuật của Mazda cho hỏi về thông số khác biệt 2 phiên bản AWD và 2WD của CX5 :
1. Tại sao khoảng sáng gầm xe của Cx5 2WD và AWD lại khác nhau (215/210) trong khi đều là vành 19'' (theo catalogue của VinaMazda)?
2. Trọng lượng, Công xuất và mô men xoắn của 2 phiên bản tương ứng là 1511/1580; 153/152 và 200/198. Vậy có thể khẳng định bản 2WD bốc hơn bản AWD hay không? AWD nặng hơn thì đầm xe hơn là đương nhiên rồi.
3. AWD của CX5 là dẫn động 2 cầu toàn thời gian? hay là chỉ gài cầu sau tự động khi bị trơn trượt (cái này em nghe một bác kỹ thuật mazda nói thấy hơi khác với thông tin em biết trước đó)?
Em đi trong phố nhiều, đang băn khoăn xem chọn phiên bản nào.Mong các cụ giải ngố cho em phát.
Em có mấy ý kiến đóng góp cho bác chủ thớt như sau ạ.
Thứ nhất: Khoảng sáng gầm xe của CX5 2WD và AWD khác nhau phụ thuộc vào trọng lượng và cách thức bố trí hệ thống truyền động. CX5 bản dẫn động 2 cầu toàn thời gian có trọng lượng lớn hơn, hệ thống truyền động phức tạp hơn nên chắc các kỹ sư của Mazda cũng tính toán cả rồi, giảm khoảng sáng gầm của CX5 - AWD xuống một chút để tăng thêm độ ổn định và an toàn của xe.
Thứ 2: cái này bác chủ thớt chịu khó thử và cảm nhận thực tế nhé. Các cụ trên này có ai đang sở hữu cx5 - awd lên tiếng để bác ấy giao lưu với ạ
Thứ 3: CX5-AWD dẫn động toàn thời gian cụ nhé. Hệ thống AWD là hoàn toàn tự động khác hẳn 4WD cụ nhé.
Cụ tham khảo ký thuật thì em xin có vài ý kiến đóng góp như vậy. Còn nếu tham khảo mua xe Mazda rất mong cụ chủ thớt ủng hộ. Số cầm chân của em 0939.86.3333 cảm ơn cụ
CX-5 k dẫn động toàn thời gian cụ nhé. Chỉ khi 2 bánh trc bị trượt mất kiểm soát thì bánh sau mới quay...còn bt đi k khác gì 2WD. Nhiều cụ bảo đi CX-5 2 cầu thấy lái đầm ôm cua chắc hơn...hoàn toàn là cảm tính.

Kể cả hệ thống cân bằng điện tử. Các dòng xe phân khúc này can thiệp chỉ bằng cách đơn giản là phanh bánh xe nào trượt cho ổn định chứ k phải điều khiển hệ thống giảm xóc cân bằng xe. Trc e đi CR-V nên rõ...có lần 1 bánh trên vỉa hè 1 bánh dưới đường, mưa trơn đạp ga bánh quay tít trong 1-2s r tự chậm lại, ga nữa vẫn k quay
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,860
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Chia sẻ với các cụ một vài clip về CX5 AWD
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=mP14UHZOns8[/YOUTUBE]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top