Thắc mắc về cách chạy xe

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,351
Động cơ
640,957 Mã lực
Cắt côn khi chạy xe là con đường ngắn nhất để được lên nóc tủ ngắm gà khỏa thân đấy bác chủ thớt ạ :21:
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Cảm ơn cụ. Con này là vợ cả của em.:D
Cho em hỏi thêm:
- Em chạy wave rsx 100, chạy khoảng 140 km thì đổ đầy bình 1 lần. Như thế có phải là tốn xăng ko ạ?
- Tem xe của em nó bị rách vài đường, nhìn ngứa mắt lắm. Em muốn hỏi nếu muốn dán lại tem xe thì phải đến đâu? Và chi phí khoảng bao nhiêu?
Cứ 140km mà ngốn mất 1 bình đầy thì hơi bị vấn đề đấy ạ:^)
 

Hung Thần

Xe đạp
Biển số
OF-58074
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
15
Động cơ
444,950 Mã lực
hồi trước dốc Cun hòa bình sao không đổ đèo đi..10% độ dốc đó..bây giờ nâng cấp chỉ còn 6%.. đi đoạn hòa bình sơn la hồi xưa..xe máy nào cũng vác theo can nước xin dọc đường.. nhất là đoạn Mai Châu về Mộc Châu..khóc ra máu:21:
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,858
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Haiz... chung quy lại là thói quen chạy... cụ nào chạy quen thế nào cứ thế mà chạy... Còn muốn tập lại thì phải tập thành thạo trong phố, kiếm mấy cái cầu vượt tập tạm rồi hãy tính chuyện lên đèo. Chứ còn đang đèo dốc lại còn phải nghĩ xem chạy thế này có đúng không, có hại xe không thì lại núp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân sớm. :6::6::6:
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,231
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Thật sự như này
Kinh nghiệm đi đường đèo núi của em cũng đc kha khá , em cũng đã từng đc đi những đèo với độ dốc lớn , 8-10-11% với đoạn đường kéo dài như Đèo Gió , Đèo Giàng , Đèo Pha Đin( cũ ) , Đèo pha đin ( mới ) , Đèo mã phục, đèo lò xo ,Đèo Hua tạt , Đèo Ô Quy Hồ , Đèo Mã Pí Lèng , Đèo Mây , đèo Hoàng Liên ,đèo Khau Cọ , đèo Khau Phạ và còn rất nhiều các con đèo khác ở cả Đông bắc và Tây bắc VN mà em ko nhớ đc hết tên

Tùy theo địa hình và thời tiết mà em sẽ cắt côn hay ko cắt
Tùy vào tay lái của từng người nữa
Trên Lý thuyết , lên số nào , xuống số ấy , đối với những con đèo độ dốc khoảng 10% ( phổ biển ) 1 xe dream đèo 2 người + trên 30kg hành lý ba lô chằng buộc trước sau + lấy đà , căng ga từ xa thì phải số 2 và liên tục hết cỡ ga thì mới có lực lên đc đèo , nhưng lúc xuống đèo , nếu cứ giữ nguyên số 2 mà đổ đèo thì cực kỳ xót , do máy gào lên kinh khủng , nếu là người biết giữ xe hẳn sẽ đau xót lắm :21: , với lại nếu chạy xe máy với lịch trình VD sáng 7h chạy , tối đến 6h nghỉ , hoàn tất quãng đường 500km thì ko thể để số 2 đổ đèo đc , xe bò ra với vận tốc 40km/h thì biết bao giờ mới đến

Bt với tay lái của em , đổ đèo tốc độ tầm 60-70km h , cắt côn là chuyện bt , khi vào cua, cua tay áo, đớp nhẹ phanh rồi ôm cua thật khuôn thôi là ok , trước giờ em chưa có gặp vấn đề gì với chuyện này , kể cả xe ở dưới đèo phi lên bất chợt cũng vẫn xử lí bt , chả biết với mọi người thì thế nào nhưng với em và các bạn tham gia cùng trong những chuyến du lịch thì như thế vẫn ok , vận tốc cao nhất khi em cất côn đổ đèo là ở Mã Pí Lèng , em cắt côn đổ lên tới 90km/h
Số lần phanh của em rất ít , và em chưa bao giờ bị cháy phanh cũng như phải đổ nước vào May ơ cả
Đối với những con đèo dài , độ gấp khúc cua lớn , cua theo kiểu khuỷu tay , em vẫn cắt côn đổ đèo bt , nhưng trên đỉnh dốc , em về số 2 , khi chạm hết từ 3 về số 2 em để nguyên đấy rồi chạy thôi , lúc nào gặp cua khuỷu tay thì nhả chân ra là xe tự phanh, lúc này xe đang ở số 3 hoặc 2 nên cho ra 1 lực hãm rất lớn , qua khúc cua em lại cắt tiếp , cảm nhận lái cho thấy rằng vấn đề này ko ảnh hưởng tới xe và sự an toàn , người cầm lái lúc nào cũng đưa ra quyết định cho riêng mình , chúc các cụ lái xe an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,528
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
về số thấp khi đổ đèo là an toàn nhứt đấy ạ , chứ cứ số 4 thì em e khả năng thăng không thấp ạ :6:
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,858
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Em đã bẩu rồi mờ... trăm hay không bằng tay quen. Các cụ quen đi thế nào thì cứ thế mà phang... chứ vừa đổ đèo vừa nghĩ xem mình đi thế này đã đúng chưa thì .... thăng sớm
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,231
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Cắt côn hay ko ko quan trọng , quan trọng là phải tin vào tay lái và chân phanh , đang đi mà mải quay lại nhìn gái thì mới nhanh lên nóc tủ :))
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,606
Động cơ
577,288 Mã lực
Ai bẩu cụ chạy kiểu đấy hả cụ.

Với xe số,lên dốc bằng số 2,xuống dốc bằng số 2 có mà :77::77::77:

Nó cứ hừ hừ + tốn xăng ... chả được gì,xuống dốc thì cứ thả số bình thường ( số 4 là ok)
Bác lái xe lên Sapa bao giờ chưa ạ?
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
801
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
Cảm ơn cụ. Con này là vợ cả của em.:D
Cho em hỏi thêm:
- Em chạy wave rsx 100, chạy khoảng 140 km thì đổ đầy bình 1 lần. Như thế có phải là tốn xăng ko ạ?
- Tem xe của em nó bị rách vài đường, nhìn ngứa mắt lắm. Em muốn hỏi nếu muốn dán lại tem xe thì phải đến đâu? Và chi phí khoảng bao nhiêu?
Theo em được biết thì bình xăng các xe số Hòn đá bằng nhau
Em future neo GT 1 bình đi được 205 km ạ
Xe bác có vấn đề rồi
 

Cavali

Xe điện
Biển số
OF-20856
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
2,231
Động cơ
520,860 Mã lực
Nơi ở
Dưới rốn 1 gang ...
Theo em được biết thì bình xăng các xe số Hòn đá bằng nhau
Em future neo GT 1 bình đi được 205 km ạ
Xe bác có vấn đề rồi
Dạ bẩm bác nhầm ạh , bình xăng Fu1 , Fu2 khác nhau
Dream, wave khác nhau
Trong đó hình như bình xăng Fu2 dung tích chứa ít nhất ợ
 

boom_boom

Xe tải
Biển số
OF-2138
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
257
Động cơ
569,670 Mã lực
cái này công nhân, hôm nay em vừa suýt bị xong :102::102::102:
xe số dĩ nhiên cắt côn khi đổ đèo tốc độ sẽ cao hơn đi = số 2 số 3, nhưng mà em thử vài lần thì thấy khá là rợn ạ, kể cả đi Mộc châu = xe ga em cũng ko dám nhả hết côn, vẫn phải cố giữ chừng nào tốt chừng đó, để phanh cho lúc thật sự cần thiết
kụ đi xe ga gì mà có côn rời thế kụ :77:

Như cụ Cavali nói thì đúng là tùy tay lái và tùy xử lý của mỗi người với mỗi loại xe sẽ ra 1 phương án đi xe tối ưu cho mỗi trường hợp.
Quay lại chủ đề chủ thớt đặt ra thì em xin trả lời là đi như vậy cũng chả hại xe bằng mấy chị em đi xe số như xe ga đâu ạ :21: bạn cứ đi như vậy thoải mái.
Mình đi gần như vậy mười mấy năm rồi chả thấy vấn đề gì nghiêm trọng cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
391
Động cơ
466,990 Mã lực
chạy kiểu này đi bình thường đường thành phố thì ok cụ ạ, còn đi đèo thì cụ không nên..sợ lắm
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,311
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
Các bác toàn nói đổ đèo thế này thì bác chủ topic làm sao mà áp dụng được
Cứ đi bình thường, đi trong thành phố thì nên đi khoảng tầm 35-40km/h bác ahf
 

PimpMyRide89

Xe tăng
Biển số
OF-21546
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,327
Động cơ
510,120 Mã lực
Nơi ở
Khu 5- Trưng Vương - TP Uông Bí - Quảng Ninh
bọn e đi chùa Yên Tử ở quê nhà dốc cùng kinh khủng, đổ dốc toàn phải để số 3 hoặc 2 rồi rà phanh, an toàn rất nhiều, tránh bị mất phanh đi phanh nhiều. còn đi tốc độ cao rồi giậm chặt chân số sau khi xe đã ở số 4 làm động cơ ko thấy kêu theo e như vậy chỉ có phá xe.
 

hachien2008

Xe máy
Biển số
OF-54937
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
60
Động cơ
450,100 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
579 Kim Ngưu
cụ lạy cái gì ?
chắc cụ chưa đi đường xa đổ đèo = xe số bao giờ nhỉ :21:

đổ đèo mà số 4 thì có mà rà đến nát phanh.

đổ đèo = số 2 chính là cách để phanh = số nhằm hạn chế việc dùng phanh quá nhiều dẫn đến bó phanh trong khi đổ đèo
yes yes, cụ nè có vẻ đi vùng cao nhiều nhỉ? cho e hỏi tí, nhà cụ ở đâu thế:69::69:
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,351
Động cơ
640,957 Mã lực
Nguyên tắc là k bao giờ cắt côn khi đổ dốc vì khả năng kiểm soát tốc độ xe không chính xác nữa, có thể bác thấy để số máy gầm thì xót xe, đương nhiên thôi vì chủ yếu xe a e mình đi là xe được thiết kế chạy ở đường thành phố, đường bằng, còn khi để số thì vòng tua bị tăng nhưng xe bám đường hơn, khi phanh cũng tác dụng hơn chứ bằng không mà cắt côn thì lướt thật đấy nhưng khi phanh dồn thì biết liền, lái xe trên đường 2b hay 4b cũng vậy, k nói hay được, các bác còn trẻ thần kinh vững tự tin vào tay lái là tốt nhưng k nên chủ quan và càng không nên đặt tính mạng mình 100% vào "niềm tin" mà cần phải cân nhắc về bài toán an toàn, tham gia giao thông việc tuân thủ nguyên tắc rất quan trọng các bác ạ :69:
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,193
Động cơ
521,614 Mã lực
Em toàn lên dốc số 5, xuống số 3:21: Xuống dốc nguy hiểm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top