- Biển số
- OF-120418
- Ngày cấp bằng
- 13/11/11
- Số km
- 109
- Động cơ
- 383,690 Mã lực
từ quốc lộ 5 sang hết cầu thanh trì mới cấm xe 2b cụ nhé còn 4b vẫn được đi tối đa 80 trời mưa đường trơn ;60
Em không biết nên hỏi ngố, các cụ đừng ném : Thế cầu Vĩnh tuy là nội hay ngoại thị, đi bao nhiêu thì không bị vượt?... Đường vành đai là đường cao tốc, khi ra khỏi đường này là vào khu vực nội thị mặc định 50km/h.
+ Trên cầu Thanh trì, cụ cứ chuyển làn vượt phải thoải mái, đừng có tạt đàu là được và phải nhớ xi nhan.Tiện thớt này các cao thủ cho em hỏi nhỏ:
- Trên cầu Thanh Trì có được chuyển làn và vượt bên trong không ạ,(chẳng là thỉnh thoảng em chạy trên cầu này thấy mấy bác nhà ta cứ tằng tằng chạy 40-50km/h sát làn bên trái)
- Sau khi hết cầu Thanh Trì mà vào đường 1B(HN-Bắc Ninh)em thấy biển phân 3 làn ghi rõ:
+ Làn sát dải phân cách giữa ghi: Xe ca,xe con
+ Làn giữa ghi: Xe ca, xe tải
+ Làn sát bên phải ghi: xe máy
Như vậy các xe con vượt nhau thì làm thế nào??
+ Xe con chuyển vào làn giữa để cho xe sau vượt thì vi phạm(làn giữa không phải làn cho xe con)
+ Xe con phía sau chuyển làn vào làn giữa để vượt thì cũng vi phạm
+ Làn xe con có biển tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h mà những xe con không thể trong chạy khoảng từ 60-80km/h thì chạy ở làn nào(xe bị hỏng, nóng máy, bó máy....chẳng hạn??)
Thank you bác đã có ý kiến, em không dám rót wodka mời bác bởi vì máy tính nó bảo em chú ý tới bác và rót cho bác nhiều quá dễ bị say,+ Trên cầu Thanh trì, cụ cứ chuyển làn vượt phải thoải mái, đừng có tạt đàu là được và phải nhớ xi nhan.
+ Trên đường BN, cụ phải đi làn sát trái. Nhưng có thể tạm thời né sang phải để nhường xe khác nếu ta đi chậm quá. Vì phân làn là vạch đứt, cụ có thể tạm thời 'mượn' làn. Trường hợp xe trước không cho vượt, nói thật là có thể cụ sẽ phải cãi nhau với xxx với lỗi vượt phải. Nếu cụ cãi: làn tôi tôi đi thì lại vướng vào lỗi: đi sai làn.
+ Tóm lại, cụ nào đi chậm thì chịu khó cho người khác vượt, và nhất là xxx nên bỏ cái biển phân làn theo phương tiện đi, nó rất chuối. Ví như tôi mới tập lái, ko lẽ cứ phải cho vượt liên miên vì tôi chỉ chạy được 50 là cùng. Trên thực tế, luôn luôn xẩy ra những tình trạng xe con nhưng đi rất chậm, mỗi khi bị như vậy, em đành coi như gặp mứt mà phải đi chậm, thi thoảng tạt sang phải tranh thủ vượt và cũng may là chưa bị dính bao giờ.
Các cụ biết 1 mà không biết 2. Đồng ý cái biển đó nằm bên phải đường, nhưng lại có dải phân cách cứng giữa làn ô tô và xe máy. Biển này nằm bên phải cùa làn xe máy, nó chỉ có tác dụng với làn xe máy. Nếu là vach phân làn thì nó có tác dụng chung, đây là dải phân cách cứng, coi như 2 con đường riêng biệt.Em chẳng biết nhưng xxx mà vịn thì các bác cũng khó cãi vì cái lý không vững.
Biển hạn chế tốc độ cắm bên phải đường là có hiệu lực cho tất cả các làn đường và hết hiệu lực ngay khi gặp đường cắt ngang, làm gì có quy định dành riêng cho làn trong cùng của xe máy và những xe đi lên/xuống cầu đâu (nếu thế thì cứ mỗi vạch kẻ phân làn lại phải cắm 1 cái biển riêng à).
cụ nói chuẩn.nếu bị xxx vịn thì cứ thế mà cãi,chả làm j đc đâu.......Thường các biển náy cắm trước lối rẽ phải để ai rẽ phải thì đi tốc độ đó, hết ngã 3 là biển hết hiệu lực theo mặc định cần gì phải có biển báo hết tốc độ ấy nữa. Cụ chủ không thuộc bài nên phải lò dò lại đi làn ngoài cùng gây bức xúc cho các bác khác. Đường vành đai là đường cao tốc, khi ra khỏi đường này là vào khu vực nội thị mặc định 50km/h.
Trên mấy đoạn này làm gì có dải phân cách cứng đâu cụ.Các cụ biết 1 mà không biết 2. Đồng ý cái biển đó nằm bên phải đường, nhưng lại có dải phân cách cứng giữa làn ô tô và xe máy. Biển này nằm bên phải cùa làn xe máy, nó chỉ có tác dụng với làn xe máy. Nếu là vach phân làn thì nó có tác dụng chung, đây là dải phân cách cứng, coi như 2 con đường riêng biệt.
Có dải phân cách cứng đó cụ. Dải phân cách ko chia thành 2 con đường, nhưng chia thành 2 làn đường phân biệt, và tùy thuộc vào loại phương tiện mà tốc độ có thể khác nhau. Cụ cứ yên tâm mà chạy.Trên mấy đoạn này làm gì có dải phân cách cứng đâu cụ.
Mà theo quy định trong luật GTĐB thì giải phân cách là một bộ phận của đường, chỉ có tác dụng phân chia làn giao thông chứ có chia thành 2 con đường riêng biệt đâu.
Cụ nào nắm vững luật tư vấn cho anh em xem nếu bị xxx bắn tốc độ đúng cái đoạn giữa biển hạn chế tốc độ và ngã ba giao cắt trên đường này thì cãi thế nào với, em thấy vẫn mông lung quá.
Nếu có biển 40 và ko có dải phân cách cứng hoặc biển trên cao, cụ cứ đi đúng 40. Nhưng ở ta nhiều khi biển đặt lươn khươn, cứ thả rông mà không bắn, tạo sự nhờn luật. Ví dụ chỗ đường cầu Dậu, phía dưới có biển 20. Em chưa khi nào chạy được 20 ở đó.Đúng rồi cụ ạ, trên biển hạn chế tốc độ có thêm 2 cái biển xanh kia thì chuẩn rồi. Cám ơn cụ.
Nhưng em muốn nói đến mấy đoạn rẽ từ đầu KDT/Nguyễn Trãi đi lại cơ, có biển hạn chế tốc độ 40 mà chẳng có dải phân cách nên các xe toàn phải giảm tốc đột ngột, qua đoạn rẽ mới vọt tiếp được.
Em đi qua đây toàn phải ngó xem có các chú bắn tốc độ không, nếu bắn chắc chết nhiều
Cấm vượt xe trên cầu nhé cụ!anhtho nói:+ Trên cầu Thanh trì, cụ cứ chuyển làn vượt phải thoải mái, đừng có tạt đàu là được và phải nhớ xi nhan.
+ Trên đường BN, cụ phải đi làn sát trái. Nhưng có thể tạm thời né sang phải để nhường xe khác nếu ta đi chậm quá. Vì phân làn là vạch đứt, cụ có thể tạm thời 'mượn' làn. Trường hợp xe trước không cho vượt, nói thật là có thể cụ sẽ phải cãi nhau với xxx với lỗi vượt phải. Nếu cụ cãi: làn tôi tôi đi thì lại vướng vào lỗi: đi sai làn.
+ Tóm lại, cụ nào đi chậm thì chịu khó cho người khác vượt, và nhất là xxx nên bỏ cái biển phân làn theo phương tiện đi, nó rất chuối. Ví như tôi mới tập lái, ko lẽ cứ phải cho vượt liên miên vì tôi chỉ chạy được 50 là cùng. Trên thực tế, luôn luôn xẩy ra những tình trạng xe con nhưng đi rất chậm, mỗi khi bị như vậy, em đành coi như gặp mứt mà phải đi chậm, thi thoảng tạt sang phải tranh thủ vượt và cũng may là chưa bị dính bao giờ.
Hình như cụ chưa lái ô tô bao giờ, hoặc chí ít là chưa lái ô tô qua cầu Thanh trì.Cấm vượt xe trên cầu nhé cụ!
Đi 50 là đúng rồi, có tác dụng trên tất cả các làn đường theo hướng bên cắm biển. XXX chưa bắt thôi, chứ bắt thì khối cụ dính.
nhưng cụ nhìn xa xa một chút thì sẽ thấy biển phân làn cho 4b, nếu e nhìn k nhầm thì nó cũng được cắm vào bên phải cùng làn với gắn máy, xe thô sơ, vậy cháo hỏi là khi đó gắn máy và thô sơ sẽ đi = đường nào?Có dải phân cách cứng đó cụ. Dải phân cách ko chia thành 2 con đường, nhưng chia thành 2 làn đường phân biệt, và tùy thuộc vào loại phương tiện mà tốc độ có thể khác nhau. Cụ cứ yên tâm mà chạy.
Cụ nhìn phía trên cái biển hạn chế tốc độ là biển xanh nói rõ làn đường cho 2b và xe thô sơ. Nếu như cụ, biển có tác dụng cả con đường thì hóa ra xe trâu được đi vào làn ô tô sao ?