Tận hơn 18.30 xe mới rời bến. Giờ này chiều thứ sáu thì cccm biết đường phố SG nó ntn rồi. Em lên đầu xe ngồi chém gió với bác tài và lơ xe cho nó giết thời gian.
Thoát ra khỏi trung tâm SG rồi nhưng cũng k0 chạy nhanh được, thỉnh thoảng xe lại dừng đón thêm khách.
Và mất thêm kha khá thời gian để bác tài và lơ xe chuyển hết số trái cây này vào xe mang lên Gia Lai. Đám khách đi phượt trên xe thì mỗi người chỉ có cái balo gọn nhẹ là đủ. Cho nên k0 tận dụng hết cả khoang hành lý mà chở thêm hàng hóa thì kể cũng phí.
Tính em mỗi khi đi một cung mới mà k0 phải tự lái xe thì lâu lâu lại mở Gmap ra coi xem đi đường nào, tới đâu rồi. Nhìn cái lộ trình và giờ đến dự kiến cứ thấy có cái gì đó sai sai so với lịch trình tour, vì đường còn xa quá. Cả xe cũng ngủ hết rồi, nên bác tài và lơ xe cũng k0 trò chuyện nhiều như trước nữa mà tập trung vào chuyên môn. Lúc này em mới để ý thì…OMG, xe chạy toàn trên 100km/h, có lúc gần 120 . Quả này nếu lỡ có phanh (chưa cần gấp) thì em bay xuyên kính lái cũng nên. Sợ quá, em mò về cuối xe, lẳng lặng chui vào chăn. Đồng bọn đã nằm im thim thít tự lúc nào. Hóa ra mỗi đứa đã đều cắn 1 viên…thuốc ngủ.
6h30 sáng hôm sau, mở mắt ra đã thấy...
Bữa sáng, k0 có lựa chọn nào khác ngoài món truyền thống - phở khô Gia Lai.
Một phần ăn đầy đủ của phở khô Gia Lai gồm một tô phở khô (tất nhiên là bánh phở đã trụng) kèm tóp mỡ, hành phi, hành lá, thịt xay, một chén nước dùng với thịt bò, bò viên hoặc xương, một đĩa rau giá ăn kèm. Cho nên món này còn có tên gọi khác là phở 2 tô (tô phở và tô nước). Thoáng qua thì bánh phở Gia Lai trông giống hủ tiếu. Sợi phở tròn và mảnh chứ không mềm, dẹt như phở thông thường, khi trụng xong, vẫn dai chứ không bị nhũn.
Nếu lỡ quên thì có thể tìm được ở đây những “đồ chơi” cơ bản phục vụ cho chuyến trekking K50 như dép quai hậu, mũ nón, khăn, găng tay…
Người chủ cửa hàng này cũng nhanh nhạy phết. Nhìn cái khẩu hiệu cũng thấy lanh rồi, bởi đây là cửa hàng tiện lợi to nhất và duy nhất ở thị trấn Sơn Lang
Đây cũng là điểm các nhóm và người dẫn đường trực tiếp gặp nhau để bắt đầu hành trình. Thanh niên tour guide của đoàn em. Hàng tuần, từ thứ hai đến thứ sau là nhân viên kiểm lâm, còn thứ bảy chủ nhật thì làm tour guide cho cung K50 này.
Do hành trình phải băng rừng lội suối cả chục km nên mỗi người chỉ mang một balo đựng đồ thiết yếu, gọn nhẹ. Tất cả hành lý còn lại sẽ được chuyên chở thẳng vào trong thác K50 bằng đường khác.
Bắt đầu từ chỗ này là sóng điện thoại đã yếu lắm rồi, nhất là vinaphone, còn viettel thì cũng còn tạm được. Bọn em cũng mất kha khá thời gian mới liên lạc và gặp được tour guide giữa biển người đông đúc nơi cửa rừng này.
Theo chương trình thì sẽ được mấy chiếc G63 này hỗ trợ di chuyển khoảng 3km từ cổng khu bảo tồn vào rừng để tiết kiệm thời gian và sức lực. Những con G63 này là của lực lượng kiểm lâm huy động cho tour khám phá K50, cũng là để các anh cải thiện thu nhập dịp cuối tuần.