Cụ có hiểu được thế nào là mớ kiến thức lộn xộn, phi hàn lâm, phi thực tế không hay lại cũng đọc ở đâu đó rồi chửi như 1 con vẹt ? Nếu hiểu cụ thử ví dụ thông não cho em với. Kiến thức cơ bản của toán hay sinh học thì 50 năm nó thay đổi được mấy tí, cụ cho ví dụ về sự thay đổi được không ?Cụ có hiểu là cái mớ kiến thức đấy nó lộn xộn, phi hàn lâm và phi thực tế đến thế nào không ạ ? 25 năm trước và 25 năm sau vẫn không thay đổi. Và so với 50 năm trước cũng không thay đổi; kiến thức này của 50 năm trước lại có tính thực tế. Nhưng đừng có áp dụng một câu cực ngu xuẩn và giáo điều là..." bài học đấy cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị..."
Lại thêm cái luận điểm kiến thức phổ thông phần lớn chả dùng về sau, thực ra phần lớn kiến thức đó tuỳ môn mà sẽ có tác dụng rèn luyện cho hs phương pháp tư duy, cách cảm nhận, cách sử dụng ngôn ngữ, ... giống như các cụ tập gym là để khoẻ và đẹp chứ không phải tập để hành nghề bốc vác.
Về đề thi phân loại thí sinh tốt là mục tiêu chính, bọn không biết gì đánh bừa được khoảng 2 điểm, ông học giỏi không làm hết được cũng được 8-9 là quá đẹp rồi, chẳng nhẽ cứ phải ra đề để ai cũng làm hết cũng 9-10 ?