[Funland] Tết Việt Nam năm 1994 dưới ống kính nhiếp ảnh gia L.Dolan

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Chúc mừng năm mới các cụ, vừa qua giao thừa, còn đây là ảnh nhà em năm ...2022

20220131_223813.jpg
Mỗi lần em nhìn thấy bộ 8 này em lại sợ. Nặng, vướng chỗ, ngồi mùa đông này thì lạnh đừng hỏi, giá đắt. Từ ngày em lên CC ở toàn sofa đệm gai, đc cái nhẹ nhàng. Món này cuối năm lau nhà thì gẫy lưng cụ ei.
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Trần Duy Hưng em toàn gọi là Láng Hoà Lạc. Về sau mới đổi thành TDH.
Chưa có đường đó, em nhớ không nhầm đến năm 2k mới mở được tới đoạn BigC, Đại Lộ Thăng Long còn chưa có thì lấy đâu ra Láng - Hoà Lạc, Láng Hoà Lạc khởi công 2005, cụ chắc không phải dân đây
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Chưa có đường đó, em nhớ không nhầm đến năm 2k mới mở được tới đoạn BigC, Đại Lộ Thăng Long còn chưa có thì lấy đâu ra Láng - Hoà Lạc, Láng Hoà Lạc khởi công 2005, cụ chắc không phải dân đây
Đúng rồi cụ. Hồi 97 chưa có đường này đâu và em toàn gọi là như vậy vì chưa bao giờ đi qua cái chỗ này cả, nghĩ là nó xa vời lắm.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,955
Động cơ
336,476 Mã lực

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Chưa có đường đó, em nhớ không nhầm đến năm 2k mới mở được tới đoạn BigC, Đại Lộ Thăng Long còn chưa có thì lấy đâu ra Láng - Hoà Lạc, Láng Hoà Lạc khởi công 2005, cụ chắc không phải dân đây
Ngày trước đã có rồi. Đi thẳng đến chỗ cuối cao tốc (đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn) như bây giờ nhưng chỉ là ngã 3, 1 đường đi Xuân Mai, 1 đường đi Sơn Tây. Thế nên vẫn gọi là Láng-Hoà Lạc đến tận bây giờ vì điểm bắt đầu từ Láng chứ ko phải Big C ngày nay. Đợt 2001 e 1-2 tuần lại lượn đường này nên ko lạ. Giữa cao tốc bây giờ, chỗ cầu vượt sông Đáy trước bán ngô nhiều lắm, 1k 3 bắp e mua suốt, loại ngô nếp bắp nhỏ ăn ngon chứ ko to như bây giờ.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Vâng khi ta bé đi bộ là chủ yếu, không gian cây xanh nhiều, nhà thấp lè tè, xe cộ thưa thớt nên ta cảm giác đường xá rộng thênh thang. Nhiều kỷ niệm cũ những năm giữa thập niên 1980 vừa ngọt ngào vừa đăng đắng. Lang thang ở dốc đá xuống cầu sắt đó tìm đá xanh, đá đen có vân trắng về đẽo gọt bằng dao rựa rồi mài, xoáy thành bi đá rất đẹp (bi đá làm ra hand-made kỳ công, giá trị gấp trăm lần bi ve, nhưng thằng bé nào cũng chỉ thích bi ve thuỷ tinh sản xuất hàng loạt vì nó hiếm). Rồi có những buổi chiều tối đói bụng được bố mẹ chở về bằng xe đạp đến chân đê phố Đội Cấn thì phải xuống dắt bộ lên dốc Tập lái, có một nhà ở lưng chừng dốc chuyên làm quẩy (để ăn kèm phở) thơm cả một đoạn dốc. Rồi cái dốc xuống K80 khi đó năm nào cũng có xe tải quân đội ra vào doanh trại bị đổ kềnh cho dân xem (khi đó đường đó còn nguy hiểm vì hai bên là ruộng, ao, kênh thụt sâu xuống vài mét nơi bọn trẻ mang rá vo gạo ở nhà đi hớt cá xin xít, không có cái nhà nào chứ không san bằng với mặt đường và nhà cửa sát đường như bây giờ). Năm 1985-86 có trận mưa to nước ngập nên người ta xẻ đường cho nước thoát qua rồi đặt 2 tấm sắt dày 30 mm bắc qua cho xe đi. Nó trở thành cái cầu sắt thứ hai ở vùng này.
Cụ thổ dân đây thì chắc còn nhớ cái xưởng đúc gang. Trận mưa lụt là 84 cụ ạ. Khu 7,2ha Vĩnh Phúc ngày trước một phần là ruộng hoa rất đẹp.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Cụ chuẩn dồi, đường này vẫn đi từ trước, 2005 là mở rộng thôi.

Ngày trước đã có rồi. Đi thẳng đến chỗ cuối cao tốc (đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn) như bây giờ nhưng chỉ là ngã 3, 1 đường đi Xuân Mai, 1 đường đi Sơn Tây. Thế nên vẫn gọi là Láng-Hoà Lạc đến tận bây giờ vì điểm bắt đầu từ Láng chứ ko phải Big C ngày nay. Đợt 2001 e 1-2 tuần lại lượn đường này nên ko lạ. Giữa cao tốc bây giờ, chỗ cầu vượt sông Đáy trước bán ngô nhiều lắm, 1k 3 bắp e mua suốt, loại ngô nếp bắp nhỏ ăn ngon chứ ko to như bây giờ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ chuẩn dồi, đường này vẫn đi từ trước, 2005 là mở rộng thôi.
Trước ông anh họ e thầu được 1 đoạn cống ngầm ở đường Hoà Lạc nên e lạ gì. Thời đó hồi mới làm nhìn mênh mông và … ko hình dung nổi đường nó sẽ ntn. Sau chia thành cao tốc, đường gom mới hình dung nổi :D
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
709
Động cơ
159,171 Mã lực
Cụ thổ dân đây thì chắc còn nhớ cái xưởng đúc gang. Trận mưa lụt là 84 cụ ạ. Khu 7,2ha Vĩnh Phúc ngày trước một phần là ruộng hoa rất đẹp.
Vâng. Dọc theo đê phía không có sông Tô Lịch, suốt từ Đội Cấn tới khoảng ngang với dốc xuống Hoàng Quốc Việt có hàng trăm héc ta trồng hoa màu của hợp tác xã. Chỉ có nhà dân ven đê từ dốc Đội Cấn đến dốc xuống K80 (nay là ngõ 376 Bưởi), còn lại chỉ là bờ cỏ, cây dứa dại và cúc tần. Đi tiếp về phía Bưởi thì có khu tập thể của nhà máy chế tạo biến thế, không sát mặt đường mà tụt sâu xuống chân đê, tiếp đến là hợp tác xã đúc chảo gang với mấy cái lò cao cao, dùng phương pháp thủ công đúc toàn chảo to cho bếp ăn tập thể. Tiếp đó đến đầu dốc xuống Hoàng Quốc Việt mới có quán nước của ông Khuể rồi nhà dân mặt đường bán tre nứa vì đã gần đến chợ Bưởi. Khoảng năm 1995 có lẽ nhà cửa mới ào ào xây dựng kín mặt đường Bưởi từ Cầu Giấy về chợ Bưởi và đoạn này mọc lên nhiều quán gội đầu thư dãn của Hà Nội từ 1997-98. Dăm năm sau thì dịch vụ này cũng giảm dần, lùi sâu hơn về vùng vành đai 3.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Vâng. Dọc theo đê phía không có sông Tô Lịch, suốt từ Đội Cấn tới khoảng ngang với dốc xuống Hoàng Quốc Việt có hàng trăm héc ta trồng hoa màu của hợp tác xã. Chỉ có nhà dân ven đê từ dốc Đội Cấn đến dốc xuống K80 (nay là ngõ 376 Bưởi), còn lại chỉ là bờ cỏ, cây dứa dại và cúc tần. Đi tiếp về phía Bưởi thì có khu tập thể của nhà máy chế tạo biến thế, không sát mặt đường mà tụt sâu xuống chân đê, tiếp đến là hợp tác xã đúc chảo gang với mấy cái lò cao cao, dùng phương pháp thủ công đúc toàn chảo to cho bếp ăn tập thể. Tiếp đó đến đầu dốc xuống Hoàng Quốc Việt mới có quán nước của ông Khuể rồi nhà dân mặt đường bán tre nứa vì đã gần đến chợ Bưởi. Khoảng năm 1995 có lẽ nhà cửa mới ào ào xây dựng kín mặt đường Bưởi từ Cầu Giấy về chợ Bưởi và đoạn này mọc lên nhiều quán gội đầu thư dãn của Hà Nội từ 1997-98. Dăm năm sau thì dịch vụ này cũng giảm dần, lùi sâu hơn về vùng vành đai 3.
Cụ tả không sai chỗ nào cả, thời đấy bọn em hay đi từ trường Hoàng Hoa Thám, vòng ra chỗ khu 7,2ha bây giờ (hồi đó hay gọi là xóm 1, xóm 2), leo lên đường Bưởi, qua cầu T11 ra Đông Quan, K800 về Phùng Chí Kiên, Hoàng Sâm bây giờ. Đi thế này xa gấp rưỡi đi về chợ Bưởi xuống Hoàng Quốc Việt nhưng hay đi vòng vèo để bắt cá vớt giun.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,161
Động cơ
314,426 Mã lực
Vâng. Dọc theo đê phía không có sông Tô Lịch, suốt từ Đội Cấn tới khoảng ngang với dốc xuống Hoàng Quốc Việt có hàng trăm héc ta trồng hoa màu của hợp tác xã. Chỉ có nhà dân ven đê từ dốc Đội Cấn đến dốc xuống K80 (nay là ngõ 376 Bưởi), còn lại chỉ là bờ cỏ, cây dứa dại và cúc tần. Đi tiếp về phía Bưởi thì có khu tập thể của nhà máy chế tạo biến thế, không sát mặt đường mà tụt sâu xuống chân đê, tiếp đến là hợp tác xã đúc chảo gang với mấy cái lò cao cao, dùng phương pháp thủ công đúc toàn chảo to cho bếp ăn tập thể. Tiếp đó đến đầu dốc xuống Hoàng Quốc Việt mới có quán nước của ông Khuể rồi nhà dân mặt đường bán tre nứa vì đã gần đến chợ Bưởi. Khoảng năm 1995 có lẽ nhà cửa mới ào ào xây dựng kín mặt đường Bưởi từ Cầu Giấy về chợ Bưởi và đoạn này mọc lên nhiều quán gội đầu thư dãn của Hà Nội từ 1997-98. Dăm năm sau thì dịch vụ này cũng giảm dần, lùi sâu hơn về vùng vành đai 3.
Ko nhớ năm 9 mấy e còn đi xe đạp lên đầu dốc Bưởi mua cây Hóp về lắp an ten, chỗ đúc gang cụ nói sau đó thành dãy ki ốt có Aó cưới Anh Thư, em có nhà thằng bạn chuyên bán Bún sườn ở đầu dốc xuống xưởng đúc gang này, dốc k80 xưa e hay xuống mua bia Đường béo về nhà uống, tết thì xuống mua hoa về cắm...
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Vâng. Dọc theo đê phía không có sông Tô Lịch, suốt từ Đội Cấn tới khoảng ngang với dốc xuống Hoàng Quốc Việt có hàng trăm héc ta trồng hoa màu của hợp tác xã. Chỉ có nhà dân ven đê từ dốc Đội Cấn đến dốc xuống K80 (nay là ngõ 376 Bưởi), còn lại chỉ là bờ cỏ, cây dứa dại và cúc tần. Đi tiếp về phía Bưởi thì có khu tập thể của nhà máy chế tạo biến thế, không sát mặt đường mà tụt sâu xuống chân đê, tiếp đến là hợp tác xã đúc chảo gang với mấy cái lò cao cao, dùng phương pháp thủ công đúc toàn chảo to cho bếp ăn tập thể. Tiếp đó đến đầu dốc xuống Hoàng Quốc Việt mới có quán nước của ông Khuể rồi nhà dân mặt đường bán tre nứa vì đã gần đến chợ Bưởi. Khoảng năm 1995 có lẽ nhà cửa mới ào ào xây dựng kín mặt đường Bưởi từ Cầu Giấy về chợ Bưởi và đoạn này mọc lên nhiều quán gội đầu thư dãn của Hà Nội từ 1997-98. Dăm năm sau thì dịch vụ này cũng giảm dần, lùi sâu hơn về vùng vành đai 3.
Trước e nhớ hát ôm ở đường bưởi. Giờ hình như ko còn :)) ngày trước đoạn từ Đào Tấn đến Cầu Giấy bây giờ, ở giữa bẩn thỉu, nhếch nhác. E nhớ có cái nhà WC công cộng ở đó, bẩn kinh khủng :))
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,634 Mã lực
Đoạn dốc Bưởi từ đường Nghĩa Đô (nay là HQViệt) rẽ phải lên đê tầm nửa đầu '9x có sạp quay xổ số. Em vẫn nhớ câu mời chào dân chơi "Tà tà dừng lại con số nào đây. Số đi số nhớ số chờ đợi ai" :D
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
không ảnh 1967 khu trường Pháp lý của lão DurexXL . Hồi đó ko rõ trưởng đã ở khu này chưa, nhưng nhìn thấy nhiều khối nhà.
1643731682362.png
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Vâng. Dọc theo đê phía không có sông Tô Lịch, suốt từ Đội Cấn tới khoảng ngang với dốc xuống Hoàng Quốc Việt có hàng trăm héc ta trồng hoa màu của hợp tác xã. Chỉ có nhà dân ven đê từ dốc Đội Cấn đến dốc xuống K80 (nay là ngõ 376 Bưởi), còn lại chỉ là bờ cỏ, cây dứa dại và cúc tần. Đi tiếp về phía Bưởi thì có khu tập thể của nhà máy chế tạo biến thế, không sát mặt đường mà tụt sâu xuống chân đê, tiếp đến là hợp tác xã đúc chảo gang với mấy cái lò cao cao, dùng phương pháp thủ công đúc toàn chảo to cho bếp ăn tập thể. Tiếp đó đến đầu dốc xuống Hoàng Quốc Việt mới có quán nước của ông Khuể rồi nhà dân mặt đường bán tre nứa vì đã gần đến chợ Bưởi. Khoảng năm 1995 có lẽ nhà cửa mới ào ào xây dựng kín mặt đường Bưởi từ Cầu Giấy về chợ Bưởi và đoạn này mọc lên nhiều quán gội đầu thư dãn của Hà Nội từ 1997-98. Dăm năm sau thì dịch vụ này cũng giảm dần, lùi sâu hơn về vùng vành đai 3.
không ảnh năm 1967 khu đó đây:

1643731848615.png
 

nosay

Xe hơi
Biển số
OF-787512
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
158
Động cơ
5,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Em là lứa 7x đời cuối, hồi bé ở tập thể mỳ Nghĩa Đô, sau là kẹo Tràng An, mẫu giáo học Bình Minh, cấp 1 học Hoàng Hoa Thám, cấp 3 Yên Hoà, giờ ở Trung Hoà. Vợ em người làng Trung Hoà, cũng cấp 3 Yên Hoà.
Đọc bài các cụ về góc này hồi xưa bồi hồi quá!
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
709
Động cơ
159,171 Mã lực
Em là lứa 7x đời cuối, hồi bé ở tập thể mỳ Nghĩa Đô, sau là kẹo Tràng An, mẫu giáo học Bình Minh, cấp 1 học Hoàng Hoa Thám, cấp 3 Yên Hoà, giờ ở Trung Hoà. Vợ em người làng Trung Hoà, cũng cấp 3 Yên Hoà.
Đọc bài các cụ về góc này hồi xưa bồi hồi quá!
Mẫu giáo Bình Minh ngay góc đường Thuỵ Khuê giáp Lạc Long Quân, đối diện chợ Bưởi? Đầu thập niên 1980 họ tận dụng khuôn viên của một cái đình hay chùa làm mẫu giáo thì phải. Tôi nhớ là từ đường đi vào phải bước qua cổng gỗ to sơn đỏ nâu đã cũ, và phải bước cao để qua bức bàn là tấm gỗ cao khoảng 30cm dựng từ mặt đất lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top