[Funland] Tết Việt Nam năm 1994 dưới ống kính nhiếp ảnh gia L.Dolan

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 cụ già bán đổ cổ, tranh Mỹ Thuật thì phải?

Screenshot_20220201-120725_Chrome.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chợ cóc bán rau quả, có nhiều loại rau sạch, có xe Ba bÉt nhè, loại xe của Tiệp Khắc, chất lượng khá, máy 2 thì, động cơ yếu như sên vậy

Screenshot_20220201-121215_Chrome.jpg
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
709
Động cơ
159,171 Mã lực
Em nhớ láng máng thôi, năm 83 có đến làng Cót, đi lối dốc Bưởi men theo bờ đê, qua 1 cái cầu sắt gọi là cầu nhưng nó như cái mỏ bàn phà đặt sát mặt nước... khi qua cầu thì xuống dốc , qua cầu rồi lên dốc, chắc đó là cầu Cót
Năm 1983 thì chắc chỉ có 1 cầu sắt duy nhất xập xệ trên sông Tô Lịch là cầu T11 hiện nay, cách dốc Tập lái ( Đội Cấn ) 150m và ngay gần dốc xuống khu quân đội như Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Pháo binh, tập thể quân đội K80; mặt cầu sắt lúc đó chắp vá bằng những tấm thép mỏng rỉ thủng lỗ chỗ, may mà cầu có lan can. Hồi đó đường đê Bưởi- Cầu Giấy nhỏ khoảng 5 m, nhưng khá phẳng phiu, hai bên trồng xà cừ to. Từ đường xuống bờ sông Tô khoảng 70-100m tuỳ chỗ, phần lớn là vườn ươm cây xanh của nhà nước, cách mép nuóc 20m là bãi cỏ chân đê khá bằng phẳng. Riêng dốc đá từ đường nhựa xuống cầu sắt thì dài hun hút trăm mét, khó đi vì toàn đá to bằng nắm tay hoặc đầu người, lâu ngày nên trơn nhẵn, trơn trượt mùa mưa, xe đạp và xe bò kéo toàn men theo hai lề dốc vì có lối mòn ít đá hộc. Qua cầu sắt đã là huyện Từ Liêm. Có một con đường đất khoảng 4m chạy ven sông, bên trong lác đác nhà tranh và nhiều ruộng rau màu. Cách đây chục năm thì người ta phá vườn ươm, làm thêm làn, mở rộng đường vành đai 2 trên đó nên khoảng cách hai bên sông như hẹp lại rất nhiều.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
672
Động cơ
84,651 Mã lực
Năm 1983 thì chắc chỉ có 1 cầu sắt duy nhất xập xệ trên sông Tô Lịch là cầu T11 hiện nay, cách dốc Tập lái ( Đội Cấn ) 150m và ngay gần dốc xuống khu quân đội như Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Pháo binh, tập thể quân đội K80; mặt cầu sắt lúc đó chắp vá bằng những tấm thép mỏng rỉ thủng lỗ chỗ, may mà cầu có lan can. Hồi đó đường đê Bưởi- Cầu Giấy nhỏ khoảng 5 m, nhưng khá phẳng phiu, hai bên trồng xà cừ to. Từ đường xuống bờ sông Tô khoảng 70-100m tuỳ chỗ, phần lớn là vườn ươm cây xanh của nhà nước, cách mép nuóc 20m là bãi cỏ chân đê khá bằng phẳng. Riêng dốc đá từ đường nhựa xuống cầu sắt thì dài hun hút trăm mét, khó đi vì toàn đá to bằng nắm tay hoặc đầu người, lâu ngày nên trơn nhẵn, trơn trượt mùa mưa, xe đạp và xe bò kéo toàn men theo hai lề dốc vì có lối mòn ít đá hộc. Qua cầu sắt đã là huyện Từ Liêm. Có một con đường đất khoảng 4m chạy ven sông, bên trong lác đác nhà tranh và nhiều ruộng rau màu. Cách đây chục năm thì người ta phá vườn ươm, làm thêm làn, mở rộng đường vành đai 2 trên đó nên khoảng cách hai bên sông như hẹp lại rất nhiều.
Cụ chắc là thổ dân ở đây nhỉ nhà em cũng gần cây cầu này em chỉ nhớ về nó là con đường đê bưởi xuống cầu rất rộng và lởm chởm đá thôi
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
2,716
Động cơ
534,466 Mã lực
thấy các cụ bàn nhiều chỗ làng cót, những năm mid 9x e thuê trọ trên đường láng mà chả bao giờ mò qua, ngày ngày đi bộ đi học trên đường chùa láng qua chùa láng rồi khu tập thể cty bản đồ…, ngày đó đường đất, mưa gió thì bẩn thỉu, nhớ đầu đg chùa láng đi ra đg láng có cái cổng kiểu như cổng chùa to lắm giờ chắc k còn nữa, hic thoáng cái mấy chục năm ….
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Chợ cóc bán rau quả, có nhiều loại rau sạch, có xe Ba bÉt nhè, loại xe của Tiệp Khắc, chất lượng khá, máy 2 thì, động cơ yếu như sên vậy

Screenshot_20220201-121215_Chrome.jpg
Bác ở Phú Thọ, nhưng chắc không làm nông?
Cái Ba bét này máy 50 nhưng 2 kỳ. Có thời gian thay công nông chở lúa trên bờ ruộng rất tốt (hinh như là cái thời này). Xe đủ khỏe và thấp, dễ đi trên bờ ruộng!
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,034
Động cơ
434,398 Mã lực
Năm 1983 thì chắc chỉ có 1 cầu sắt duy nhất xập xệ trên sông Tô Lịch là cầu T11 hiện nay, cách dốc Tập lái ( Đội Cấn ) 150m và ngay gần dốc xuống khu quân đội như Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Pháo binh, tập thể quân đội K80; mặt cầu sắt lúc đó chắp vá bằng những tấm thép mỏng rỉ thủng lỗ chỗ, may mà cầu có lan can. Hồi đó đường đê Bưởi- Cầu Giấy nhỏ khoảng 5 m, nhưng khá phẳng phiu, hai bên trồng xà cừ to. Từ đường xuống bờ sông Tô khoảng 70-100m tuỳ chỗ, phần lớn là vườn ươm cây xanh của nhà nước, cách mép nuóc 20m là bãi cỏ chân đê khá bằng phẳng. Riêng dốc đá từ đường nhựa xuống cầu sắt thì dài hun hút trăm mét, khó đi vì toàn đá to bằng nắm tay hoặc đầu người, lâu ngày nên trơn nhẵn, trơn trượt mùa mưa, xe đạp và xe bò kéo toàn men theo hai lề dốc vì có lối mòn ít đá hộc. Qua cầu sắt đã là huyện Từ Liêm. Có một con đường đất khoảng 4m chạy ven sông, bên trong lác đác nhà tranh và nhiều ruộng rau màu. Cách đây chục năm thì người ta phá vườn ươm, làm thêm làn, mở rộng đường vành đai 2 trên đó nên khoảng cách hai bên sông như hẹp lại rất nhiều.
Cụ mô tả cái dốc chuẩn đấy ạ, bên phải dốc từ trên xuống có bụi tre to vật vã, dốc này thì đi bộ cũng vãi tè chứ đừng nói đi xe đạp.
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
709
Động cơ
159,171 Mã lực
Cụ chắc là thổ dân ở đây nhỉ nhà em cũng gần cây cầu này em chỉ nhớ về nó là con đường đê bưởi xuống cầu rất rộng và lởm chởm đá thôi
Vâng khi ta bé đi bộ là chủ yếu, không gian cây xanh nhiều, nhà thấp lè tè, xe cộ thưa thớt nên ta cảm giác đường xá rộng thênh thang. Nhiều kỷ niệm cũ những năm giữa thập niên 1980 vừa ngọt ngào vừa đăng đắng. Lang thang ở dốc đá xuống cầu sắt đó tìm đá xanh, đá đen có vân trắng về đẽo gọt bằng dao rựa rồi mài, xoáy thành bi đá rất đẹp (bi đá làm ra hand-made kỳ công, giá trị gấp trăm lần bi ve, nhưng thằng bé nào cũng chỉ thích bi ve thuỷ tinh sản xuất hàng loạt vì nó hiếm). Rồi có những buổi chiều tối đói bụng được bố mẹ chở về bằng xe đạp đến chân đê phố Đội Cấn thì phải xuống dắt bộ lên dốc Tập lái, có một nhà ở lưng chừng dốc chuyên làm quẩy (để ăn kèm phở) thơm cả một đoạn dốc. Rồi cái dốc xuống K80 khi đó năm nào cũng có xe tải quân đội ra vào doanh trại bị đổ kềnh cho dân xem (khi đó đường đó còn nguy hiểm vì hai bên là ruộng, ao, kênh thụt sâu xuống vài mét nơi bọn trẻ mang rá vo gạo ở nhà đi hớt cá xin xít, không có cái nhà nào chứ không san bằng với mặt đường và nhà cửa sát đường như bây giờ). Năm 1985-86 có trận mưa to nước ngập nên người ta xẻ đường cho nước thoát qua rồi đặt 2 tấm sắt dày 30 mm bắc qua cho xe đi. Nó trở thành cái cầu sắt thứ hai ở vùng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Cách Mạng Tháng 8 quận 1 cụ ợ. Mạn gần ngã 3 Nguyễn Du - Sân khấu Trống Đồng.
Có thể là đoạn Nguyễn Đình Chiểu giao với CMT8, mấy bác xe ôm và hàng rào vườn hoa là đài tưởng niệm sư Thích Quảng Đức tự thiêu (vị trí trên đường CMT8).
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Cụ thật may mắn, Samsung thì hết BH là đủ thứ lỗi nên e ko chơi. Gần đây e cứ xoay tua giữa LG và TCL thôi. LG thì ngày càng hoàn thiện - giá cạnh tranh, TCL thì dc cái rẻ, nhỡ trẻ con nó phá hỏng cũng đỡ xót :D

So sánh phẩm lượng hình ảnh của Sony với phần còn lại thời đó thì trội nổi hơn hẳn, âm cũng ngon, lại bền nữa. Năm 2008 em mua Sony 21 inch dầy 3.2T, trong khi Samsung 21 inch Slimfit gì đó có tầm 2T. Sony thì vẫn ngon như ngày đầu, Samsung thì chắc đã già nua.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Hồi 8x nhà e có 1 e giống y chang e này, nhưng yên liền, đằng trước thì có thêm cái rổ.

Con 78 máy cối ạ? Chắc vậy, em thấy có loại 80 sừng hươu. Còn đây là con xe đi cafe của em

20220128_215231.jpg
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,541
Động cơ
201,624 Mã lực
Cụ thật may mắn, Samsung thì hết BH là đủ thứ lỗi nên e ko chơi. Gần đây e cứ xoay tua giữa LG và TCL thôi. LG thì ngày càng hoàn thiện - giá cạnh tranh, TCL thì dc cái rẻ, nhỡ trẻ con nó phá hỏng cũng đỡ xót :D
Vâng thời analog thì Sony là nhất, thời digital này cụ chơi LG và TCL là chuẩn đấy ah.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,103
Động cơ
667,060 Mã lực
Có thể là đoạn Nguyễn Đình Chiểu giao với CMT8, mấy bác xe ôm và hàng rào vườn hoa là đài tưởng niệm sư Thích Quảng Đức tự thiêu (vị trí trên đường CMT8).
Nếu là cổng Trống Đồng thì ở phía gần Khách sạn Công Đoàn bác ạ, chỗ đầu đường Bùi Thị Xuân, Sương Nguyệt Anh nhìn sang.
Còn chỗ ngã 4 Nguyễn Đình Chiểu thì năm 94 còn khá nhếch nhác. Lúc đó cũng chưa có vườn hoa tượng đài Cụ Thích Quảng Đức, tượng Cụ Thích Quảng Đức lúc đó bèn phía UB Q3 cũ. Khu quanh đó dân chợ Đũi bị giải tỏa lại quay về cắm lều ở , Q3 dẹp mãi đến 2000 mới xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Vâng thời analog thì Sony là nhất, thời digital này cụ chơi LG và TCL là chuẩn đấy ah.
Nhà e có con thịt chó luộc 32 inch mua cho giúp việc xem. Ngoài chất lượng hình ảnh hơi xấu (nhợt), dầy (cũng ko quan trọng lắm) thì e cũng chẳng chê điểm gì :D
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Theo em Khoảng 95-96, chị áo xanh ngồi xe Husky
Con đấy không phải Husky cụ ơi. Con đấy đèn hậu hình chữ nhật, to là con Houysung thì phải. Còn này to ngang LA nhưng chạy mấy năm nát quá ko thịnh hành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top