Tết âm lịch 2012: Viêng Chăn – Luông Pha Băng – Xiêng Khoảng, đi và cảm nhận

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,616
Động cơ
577,288 Mã lực
Em vừa đi theo quả này về ngày hôm qua (29/1/2012)!Mệt vãi lúa!Lần sau các cụ đi thì nên đi theo lộ trình
Hà Nội - Nậm Cắn - Xiêng Khoảng - Luông - Văng Viêng - Viên chăn - Cầu treo - Hà Nội
Em chưa đi Hà Giang nhưng đi đèo từ Xiêng Khoảng Luông thì vãi linh hồn, về cứng hết cả cổ rồi!May quá vừa rồi em đi có bác đi Kia Suol đi cùng ko toi đời!
Lưu ý: các cụ đi Lào nhớ xin sổ transit theo nghị định thư giữa 2 nước chứ đừng xin ở 1 của khẩu nào nhé!
Chưa ăn nhằm gì so với Na Mèo - Xầm nưa - Luông đâu cụ
Có phải bon em gặp các cụ ở thác Cuồng si k nhuể?
 

thaogiay

Xe tải
Biển số
OF-106767
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
447
Động cơ
397,925 Mã lực
ko biết là em gặp các kụ nào ở chợ đêm Luang, mua tông thái made in china ở Lào :D
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
A. Công tác chuẩn bị:
- Xe:

  • Kiểm tra xe (lốp + lốp dự phòng, dầu máy, dầu côn, dầu phanh, dầu trợ lực, nước làm mát, lọc gió động cơ/điều hòa, lọc dầu, lọc xăng…)
  • Mang theo bơm điện, bộ vá dùi, kích…
- Giấy tờ xe và người:

  • Xin giấy liên vận cho xe qua Lào tại 16 Cao Bá Quát (sau khi làm xong được phát một quyển giống như hộ chiếu cho xe và một tờ giấy có chữ màu đỏ để dán lên kính xe, giống như visa).
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng. Nếu không đáp ứng thì đổi hoặc làm mới.
  • Bằng lái xe của các tài xế.
  • Các giấy tờ kèm theo xe: Đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm…
- Đồ ăn + nước uống: Do là ngày tết sợ không có nhiều hàng quán, nên đoàn nhà em chuẩn bị khá kỹ.

  • Bia + cocacola: mỗi thứ 1 két
  • Rượu: 4 chai
  • Mì tôm bát + cốc: vài ba thùng
  • Bánh chưng, bánh mỳ, xúc xích, bánh kẹo
  • Nước Lavie: 2 can 5 lít và 3 thùng loại chai ½ lít.
  • Bếp ga du lịch, ấm đun nước siêu tốc.
- Quần áo + vật dụng cá nhân + thuốc men:

  • Đồ mùa đông cho tới cửa khẩu và từ cửa khẩu về
  • Đồ mùa hè để mặc bên Lào, dép đi mùa hè, đồ bơi.
  • Bàn chải đánh răng, dao cạo râu…
  • Thuốc men: Cảm sốt, nhức đầu, đau bụng, kháng sinh.
- Thông tin liên lạc:

  • Mua sim Viettel yêu cầu dịch vụ roaming (nhắn tin CVQT gửi 138 rồi nhắn "YES"). Không nên roaming các mạng khác vì giá dịch vụ đắt.
  • Nếu không thích mua sim Viettel thì sang Lào mua sim của Lào.
- Đổi tiền:

  • Đoàn nhà em đổi trước 1 triệu kíp tại HN. Còn lại mang theo tiền Việt, USD, Euro sang Lào dùng đển đâu đổi tới đó.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Phương tiện:
- 3 xe 7 chỗ gồm (Ford Everest, Innova, Zinger)
Thành phần đoàn:
- 5 gia đình (10 người lớn + 9 trẻ con, nhỏ nhất gần 4 tuổi, lớn nhất 16 tuổi, tỷ lệ nam nữ là 45/55 :">)
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
1. Ngày 1 (24/1): Hà Nội – Phố Châu (Hà Tĩnh) (400 Km)
Sáng mùng 2 tết dậy muộn, tranh thủ chúc tết mấy gia đình hàng xóm, xắp xếp quần áo chuẩn bị lên đường. Do là chuyến đi đầu năm, người nào cũng phấn chấn, các gia đình điện thoại, nhắn tin chuẩn bị cho chuyến đi dài. Hẹn 1 h chiều, mà chưa tới 1 giờ cả người và xe đã có mặt đông đủ. Ghế sau của 2 xe được lật lên để chứa đồ mang theo của 5 gia đình – xếp chật cứng luôn. Đúng 1h30 bắt đầu khởi hành. Hẹn bác tamqsn2 ở bùng binh Khuất Duy Tiến đi cùng, thế là đoàn thành 4 xe (thêm 1 Civic). Lộ trình được chọn đi theo hướng Vân Đình ra Chợ Bến rồi bắt vào đường HCM.

Đoạn Hà Đông - Vân Đình khá đông đi mất tương đối nhiều thời gian. Mới một đoạn đã thấy một chú Lacetti lao từ đường bên này sang đường bên kia vào một xe máy. Không thấy người đâu, chắc đưa nhau đi bệnh viện. Chạy qua Thanh Hóa thì trời bắt đầu tối. Đường vắng, thỉnh thoảng có một tốp thanh niên tập trung trên đường (chắc các trai làng, gái bản đi chơi) rất khó nhìn, ngoài ra còn có chó, chạy qua đường. Trời tối và bắt đầu mưa, đường trơn. Một chú xe máy xòe ngay trước mũi xe Zinger. Một xe con khác đang vượt thì nhìn thấy đám thanh niên đứng chơi, mất lái lao qua qua bên kia đường, may mà phanh kịp, không ai làm sao.

Càng vào sâu phía trong, mưa càng nặng hạt, khoảng 7h tối thì tới Tân Kỳ tạt vào một quán ăn ven đường. Chủ quán chạy ra nhìn ngó rồi mời vào. Sau ngồi uống rượu hỏi chủ quán mới biết hôm đó chưa định mở hàng, nhưng thấy đoàn đông có 4 xe HN nên mở hàng luôn. Thế là rau cần, thịt gà của gia đình đình được trưng dụng làm mấy cái lẩu. Bánh chưng, giò mang theo hạ xuống. Thôi thì cũng chúc chủ cửa hàng năm mới làm ăn phát tài. Trời vừa mưa vừa rét. Có thêm nhà bác tamqns2 nên 6 anh em vừa đủ một mâm nhậu hết một chai Ballentine ấm bụng, các xe nối đuôi nhau tiếp tục lên đường.

Mãi tới 10h đêm mới tới Phố Châu, định tìm đến KS Hương Sơn theo dự kiến ban đầu, nhưng trời tối và mưa nên tặc lưỡi theo bác tamqns2 về KS Bách Đại Dũng. Trước đã ở KS này rồi, nhưng đợt này do thời tiết ẩm ướt + với KS xuống cấp, nên phòng ẩm ướt, hôi hám. Điều hòa một chiều không chạy, may còn có nước nóng. Hôm sau tìm hiểu mới biết, có một KS mới cách Phố Châu vài km nằm trên đường đi Cầu Treo tốt hơn nhiều, khách Lào hay nghỉ ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
2. Ngày 2 (25/1): Phố Châu (Hà Tĩnh) – Viêng Chăn (400 Km)
7h sáng khởi hành đi cửa khẩu Cầu Treo. Nghe nói xăng ở Lào đắt, học kinh nghiệm của các cụ đi trước, vừa mới ra khỏi thị trấn, gặp cây xăng phố huyện, các xe lần lượt đổ đầy bình. Đi đến khu nước nóng “Nước Sốt” bắt đầu vào đèo, sương mù dày đặc, trắng đục như sữa, mưa lâm thâm, đường trơn. Đoạn này đèo dốc liên tục. Dốc tương đối cao, các xe bật hết tất cả các loại đèn, hy vọng các xe ngược chiều trông thấy mình.
















Đến cửa khẩu Cầu Treo đã 8h. Sương mù vẫn dày đặc.






Quầy làm thủ tục xe ở phía bên phải, gần chỗ đỗ xe, còn làm thủ tục cho người lại ở phía đối diện. Khi làm thủ tục cho xe, ngoài hộ chiếu và các giấy tờ liên quan tới xe, cần mang theo hộ chiếu của người lái xe (để tránh phiền phức, tốt nhất là người nào đăng ký làm lái xe trong hộ chiếu xe, nên đi làm thủ tục xe). Lệ phí mỗi xe 30 nghìn, còn lệ phí người cả đoàn mất hơn 200 nghìn. Ở chỗ này nên gộp hộ chiếu của cả đoàn đưa cho 1 người vào làm cho đỡ bị lộn xộn. Sau khi làm xong thì chia hộ chiếu theo số người trên xe để khi qua cửa khẩu họ kiểm tra cho tiện. Cái này sau khi đi qua rồi, em mới rút kinh nghiệm áp dụng khi nhập cảnh về VN, chứ lúc đó lộn xộn, trẻ con người lớn tất cả xuống xe tập trung ở quầy làm thủ tục theo từng gia đình vừa bị lâu, rét, mà họ cũng chẳng quan tâm ai vào ai. Sau khi làm thủ tục xong đi khoảng 30 m mới có chắn barrie kiểm tra người và hộ chiếu, lúc đó người của các gia đình lại chia ra ngồi ở các xe, nên lại phải chờ nhau cho đủ người và hộ chiếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Sau khi làm thủ tục và kiểm tra phía VN xong, chạy tiếp một đoạn tới cửa khẩu Lào:


Sau khi điền vào các tờ khai nhập cảnh (mỗi người một tờ), nộp tờ khai và hộ chiếu cho hải quan. Lê phí 7.000 kíp/người lớn, trẻ em được miễn phí. Thủ tục cho xe làm ngay ở phòng đầu tiên. Xe 4 chỗ nộp 25.000 kíp, xe 7 chỗ nộp 50.000 kíp tại quầy nộp tiền, riêng xe nhà em cũng (7 chỗ), nhưng nó chỉ bắt nộp có 25.000 kíp, chắc nó tính là xe bán tải, thế mới đau! Ông bạn đi cùng thắc mắc, nó lắc đầu, không giải thích. Sau khi làm thủ tục xong họ in cho tờ giấy khổ A4 màu xanh nhạt và một vé lệ phí và yêu cầu nộp tiền tiếp, em không nhớ rõ là bao nhiêu, hình như khoảng 10.000 kíp gì đó thì mới trả lại hộ chiếu xe. Các bác nhớ giữ lại cái giấy màu xanh nhạt này để lúc về nộp lại cho họ. Lúc về em để quên tờ giấy này trong túi áo, không nhớ, cứ tìm trong xe, bảo bọn nó không thấy, nhưng hải quan nhất quyết không trả hộ chiếu xe, sau tìm thấy nộp họ mới đưa. Làm xong toàn bộ thủ tục ở cả hai cửa khầu mất khoảng 1h20’.

Qua cửa khẩu một đoạn, trời bắt đầu ngớt mưa và sáng hơn, càng chạy gần tới Laksao trời càng sáng.








Chẳng có hàng quán gì. Tới 10h30 mới tới Laksao. Đói vàng mắt. Tìm thấy một quán phở Lào, cả đoàn hạ trại. Chủ quán không nói được tiếng Việt, may quá con gái chủ quán nói được chút ít tiếng Anh. Giá phở ở đây là 15.000 kíp/bát cho người lớn và 10.000 kíp/bát cho trẻ em. Gọi 10 bát phở Lào. Phở hơi giống hủ tiếu của VN, khá ngon, chắc một phần cũng do đói. Mang ấm siêu tốc vào cắm nhờ nhà chủ đun nước sôi đổ vào các bát mì tôm mang theo để ăn thêm. Sau chủ quán tính 15.000 kíp cho 3 ấm nước sôi! Nhà bác tamqns2 mang xuống một cái bánh chưng nữa thế là xong bữa sáng kiêm bữa trưa.






Từ Laksao trở đi đường tương đối tốt, có nhiều biển báo hạn chế tốc độ, cắm vô tội vạ. Nghe nói đoạn này có thể chạy theo khả năng, nên bọn em cũng lờ đi chạy đều đều 100 – 110 km/h. Các xe của Lào còn chạy nhanh hơn.




Dọc đường có một khu vực có núi đá rất đẹp, có cả chỗ view đàng hoàng:


Xe được ưa chuộng ở Lào, ngoài chở hàng hóa, còn chở được rất nhiều người:


Nghỉ chân giữa đường xem cá khô, giá khá đắt:




Trông hấp dẫn thế này thôi, chứ nhìn cái mẹt cá bán thành phẩm đang phơi dở ở bên cạnh, ruồi bâu đầy, thì khỏi muốn ăn luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,368
Động cơ
461,890 Mã lực
ko biết là em gặp các kụ nào ở chợ đêm Luang, mua tông thái made in china ở Lào :D
..em có hân hạnh được tiếp chuyện cụ chạy civic trong đoàn của các cụ, em gặp cụ đó ở ks Villa de hungchaleun, LuôngPhra Bang :)
 

mondeo1186

Xe tăng
Biển số
OF-69941
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
1,094
Động cơ
420,964 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
hay quá. em đang tư vấn cho ông bạn ở quê ( phố Châu - Hương Sơn) làm cái khách sạn ngon lành một tí để phục vụ các cụ dừng chân mỗi lần đi lào ah. hy vọng sau khi hoàn thành sẽ được các cụ ủng hộ.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
..em có hân hạnh được tiếp chuyện cụ chạy civic trong đoàn của các cụ, em gặp cụ đó ở ks Villa de hungchaleun, LuôngPhra Bang :)
Đấy là cụ tamqns2. Đoàn Dmax của cụ hoành tráng quá. Cụ làm một đoạn mô tả đoạn đường từ Xiêng Khoảng đi Na Mèo về đường HCM đi. Hình như đường này gần hơn và lại qua Sầm Nưa, bọn em cũng muốn đi mà không dám vì xe không offroad được, đoàn lại nhiều trẻ con quá. Mời cụ một ly
(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
918
Động cơ
551,425 Mã lực
Bên đo có bắn tốc độ ko cụ
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,608
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Ý định đi Lào đã có từ lâu, định để đến hè mới đi, nhưng rồi bạn bè rủ rê thế là máu lên đi luôn. Bên box hỏi đáp thông tin cũng có vài cụ mợ rủ rê đi nhưng chủ yếu là đi trước tết và đi vào mùng 1 nên nhà em không theo được, vì vừa muốn ăn nhiều bánh chưng, uống rượu lại muốn cả đi chơi, thôi thì đành trâu chậm uống nước đục vậy.

Sau khi tham khảo kinh nghiệm các cụ mợ đi trước như horsepower, joyrider, alice, khoavivant... nhà em cũng xây dựng được lịch trình của mình:
1. Ngày 1: Hà Nội – Phố Châu (Hà Tĩnh) (400 Km)
• Khởi hành 13h30 (HCM)
• Tối ngủ Phố Châu (KS Bách Đại Dũng hoặc KS Hương Sơn, Tel. (039) 3875253) hoặc KS Phố Châu).

2. Ngày 2: Phố Châu (Hà Tĩnh) – Viêng Chăn (400 Km)
• Khởi hành 7h lên cửa khẩu Cầu Treo làm thủ tục nhập cảnh Lào, đi Viêng (QL8)
• Khoảng 14h00 đến Viêng.
• Chiều: Thăm quan Patuxay, That Luang, chùa Si Saket (chùa cổ còn lại ở Viên Chăn không bị quân Xiêm phá) và chùa Hor Phakeo (gần phủ Thủ tướng).
• Ăn tép nhảy, cá đắp mưối nướng
• Nhà hàng Moon The Night hoặc Say Nha Restaurant (Mrs.Thanh Mobil: 856-20-5663-943); Đồng Xanh
• Tối ngủ Viêng (Riverine Hotel; Silk Lao Hotel; KS Laongdao - giá phòng tại Laongdao là 150.000 kip/đêm - Tel: 865-21-990-386; khách sạn Say Xỏm Bun – 250.000 kíp/đêm; RiverSide Hotel; Ban Mixay Tel: (856-21) 244390; Khách sạn Mina trên đường Lan Xăng (điện thoại: 00856.21244412 - lễ tân nói tiếng Việt). Khách sạn đặt tại phố trung tâm của Viêng Chăn, 3 phút đi bộ tới Patouxay (tượng đài chiến thắng) và 3 phút đi bộ tới chợ Morning của Lào. Giá phòng 3 giường đơn: 25 USD (có ăn sáng) và giá phòng đôi: 20 USD (có ăn sáng).

3. Ngày 3 (26/1): Viêng Chăn – Văng Viêng (150 km)
• Sáng: Café Hà Nội quán (đường Singha), thăm vườn tượng phật - Vatxiêng khuôn (cách Viêng 25 km) (đi qua Cầu Hữu Nghị Lào Thái rồi đi thêm 7km nữa là đến Buddha Park).
• Thăm chợ Sáng, chợ thịt thú rừng, mua gạo nếp
• Chiều đi Văng Viêng và chơi tại Văng Viêng
• Tối ngủ Văng Viêng (Grand view guest house hoặc Bountang Guest House; SuanPhao GH 071 252 229; Marry GH có phòng nhìn ra sông Nậm Khan rất đẹp (10$) 071252 325).

4. Ngày 4 (27/1): Văng Viêng – Luông (215 km)
• Sáng đi Luông
• Tham quan thác Kuang Si (tiếng Lào là Tat Kuang Si) (cách Luông 25 km)
• Thăm núi Phu Sỉ nhìn toàn cảnh Luông (chưa đến Phu Sỉ, chưa đến Luông)
• Thăm chùa Wat Xieng Thong
• Thăm hoàng cung
• Thăm bảo tàng quốc gia
• Thăm chợ đêm
• Tối ngủ Luông (Muang Thong Hotel, Tel: 856-71 254976. Giá 45USD phòng đôi + ăn sáng. Đ/c: Oupalathkhambua Road, Thatluang Village, Luang Prabang)

5. Ngày 5 (28/1): Luông – Phonxavan (Xiêng Khoảng) (260 km)
• Dậy sớm xem sư khất thực ở Luông
• Chiều đi Phongsavan thăm cánh đồng chum. 3 địa điểm được phép du lịch của cánh đồng Chum (Plain of Jars 1, 2, 3 tương ứng với 3 địa điểm Bản Ang, Lắt Sén và Bản Sua)
• Tối ngủ Xiêng Khoảng (Khách sạn Xiêng Khoảng - 3 sao, giá khoảng 50$/đêm; Sabaidee GH)

6. Ngày 6 (29/1): Xiêng Khoảng – Nậm Cắn – Hà Nội (600 km)
Hành trình của cụ hay quá, em sau chỉ cần set up theo lịch trình này của cụ là lên đường thoai
 

payall

Xe máy
Biển số
OF-26699
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
88
Động cơ
488,170 Mã lực
Nhờ Bác giải thích kỹ thủ tục xin sổ transit cho em với, em cũng chuẩn bị các thủ tục cần thiết để qua Lào nhân dịp tết té nước của họ.
Đại khái là cụ làm thủ tục để ô tô sang Lào thì qua Sở Giao thông vận tải xin là thủ tục liên vận qua Lào, trong tờ khai để xin thì cụ bỏ trống đừng ghi rõ là mình đi qua cửa khẩu nào giữa Việt Nam và Lào, khi cấp giấy phép thì Sở GT sẽ ghi là đi theo Nghị định thư giữa 2 nước thì cụ có thể đi Nậm Cắn và về cửa khẩu Cầu Treo hoặc các cửa khẩu khác như Lao Bảo, Tây Trang, ...
 

payall

Xe máy
Biển số
OF-26699
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
88
Động cơ
488,170 Mã lực
Cụ bên Dmax nên hình như liên hệ với Bác Tuyên đi cùng đoàn em thôi, còn em ko vào thác vì nhà có trẻ con
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,146
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em lót dép hóng chuyến đi của cụ nhé :)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,290
Động cơ
547,828 Mã lực
May thế, em chạy sau các cụ một chút nên thoát hết ạ. Toàn đóng 80 cây chuối mà. Lúc về Nậm Cắn, còn có một bác gặp em cằn nhằn là vừa bị phạt tội không có mua bảo hiểm ở ngay Nọng Hét. Khổ, còn có 20km nữa là đến cửa khẩu.

Có bắn Tốc độ cụ ạ!Em 75/50 nó phạt em 100.000 Kíp, còn các cụ khác trong ô tô fun bị có 30.000 Kíp
 

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ra khỏi VC khoảng 20km (trên đường đi Vangvien) em cũng bị bắn tốc độ đoạn này, khoảng 80-94/50 gì đó. Khi bị xxx Lào vẫy lại (xxx Lào không có gậy đây nhé mà vẫy bằng tay không) em liền tạt vào lề đường và ngồi nguyên trên xe, xxx tiến đến bên xe và hỏi bằng tiếng Việt giọng lơ lớ "Bằng lái, bằng lái....". Sau một hồi ngơ ngác rồi mới hiều em liền rút ví và chìa bằng lái cho xxx em, cu cậu liền chỉ tiếp vào ví em và nói " Kfê, Kfê......". Cũng phải mất mấy giây em mới hiểu tiếp là tiền Cofe...vậy là em đưa cho cu cậu 50k tiền Lào, cu cậu nói OK và ra hiệu cho em đi tiếp. Tính ra 50K tiền Lào chỉ khoảng 133k tiền Việt. Rẻ so với xxx VN các cụ nhỉ!!!
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,003
Động cơ
440,060 Mã lực
Đại khái là cụ làm thủ tục để ô tô sang Lào thì qua Sở Giao thông vận tải xin là thủ tục liên vận qua Lào, trong tờ khai để xin thì cụ bỏ trống đừng ghi rõ là mình đi qua cửa khẩu nào giữa Việt Nam và Lào, khi cấp giấy phép thì Sở GT sẽ ghi là đi theo Nghị định thư giữa 2 nước thì cụ có thể đi Nậm Cắn và về cửa khẩu Cầu Treo hoặc các cửa khẩu khác như Lao Bảo, Tây Trang, ...
Em cũng để trống, nhưng mang ra bọn GTCC 16 Cao Bá Quát nó không chịu, yêu cầu phải ghi đầy đủ tuyến đường và cửa khẩu. Theo em các cụ cứ ghi là "đi các cửa khẩu theo nghị định thư giữa 2 nước" xem có được không. Nếu được như vậy thì chủ động hơn.
Bên đo có bắn tốc độ ko cụ
May thế, em chạy sau các cụ một chút nên thoát hết ạ. Toàn đóng 80 cây chuối mà. Lúc về Nậm Cắn, còn có một bác gặp em cằn nhằn là vừa bị phạt tội không có mua bảo hiểm ở ngay Nọng Hét. Khổ, còn có 20km nữa là đến cửa khẩu.
Theo em thì chỉ bắn ở đoạn gần Viêng Chăn thôi. Trên thực tế chưa có cụ nào được xem ảnh. Cụ tamqns2 bị CA Lào gọi lại phạt và có nói tới từ tốc độ, sau đưa tiền uống nước là xong (50 nghìn kíp). Đoàn của em chạy qua Phonxavan một đoạn (khoảng 10 km) cũng bị CA Lào vẫy lại, cũng tưởng tốc độ, nhưng đoạn này em cũng chạy chậm vì thấy xe của Lào cũng đi từ từ khoảng 50 km/h, nhà em cũng chỉ hơn 60 km/h một tí . Cậu CA vẫy xe chỉ vào gặp lãnh đạo ngồi ở trong, cả trẻ con người lớn kéo vào, mang theo máy ảnh lớn bé định chụp CA Lào đang làm nhiệm vụ :), xong họ chỉ kiểm tra giấy tờ xong lại cho đi. Cả đoàn nhà em 3 xe chẳng xe nào mua bảo hiểm!
 
Chỉnh sửa cuối:

tamqsn2

Xe hơi
Biển số
OF-77038
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
175
Động cơ
421,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
May thế, em chạy sau các cụ một chút nên thoát hết ạ. Toàn đóng 80 cây chuối mà. Lúc về Nậm Cắn, còn có một bác gặp em cằn nhằn là vừa bị phạt tội không có mua bảo hiểm ở ngay Nọng Hét. Khổ, còn có 20km nữa là đến cửa khẩu.
Em thì vào đến VC mới mua BH, em mua BH tại NH Lào - Việt ngay cạnh khách sạn Mina. gói BH của em giá 53k Kip cho 7 ngày, loại xe 4 chỗ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top