[Funland] Test nồng độ cồn khi ăn hoa quả, uống xiro.

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,790
Động cơ
269,733 Mã lực
Các cụ cho em hỏi , có thống kê nào về việc uống rượu hôm trước hôm sau gây tai nạn không ạ . Em ủng hộ việc đã uống thì không lái , nhưng éo ủng hộ việc tối hôm trước uống hôm sau bị phạt
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,145
Động cơ
224,404 Mã lực
Ừ, lol, xứ thiên đường có khác, bọn giãy chết chỉ như nhợn nghe nhạc của Bach thôi.

Chỉ sợ thực tế có khi cả đời chưa từng 1 lần đặt chân vào nhà hát nghe giao hưởng ấy chứ. Cũng giống như Đức, Mỹ nói là nói thế chứ còn làm éo gì có khả năng mà xin visa, chết cười
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,862
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Các cụ cho em hỏi , có thống kê nào về việc uống rượu hôm trước hôm sau gây tai nạn không ạ . Em ủng hộ việc đã uống thì không lái , nhưng éo ủng hộ việc tối hôm trước uống hôm sau bị phạt
Hôm sau, nếu nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép thì vẫn bị phạt cụ ah.
Cái điều rất dở hơi đang làm Trò Cuờ cho thiên hạ và cũng kaf cái Khốn nạn của bọn dự thảo cùng Thông qua luật là ngưỡng cho phéo voi cùng Mập mờ, phi logic.
Nhưng đúng là càng mập mờ, càng phi logic thì người ta mới có cơ hội để Kiếm ợ !!!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,907
Động cơ
1,834,672 Mã lực
Các cụ cãi nhau quá đà sang phỉ báng nhau làm cái éo gì? Án 0 nồng độ cồn rõ ràng là nghiệt ngã, nhưng hỡi ơi, khi mà diệu bia ở mình rõ ràng là đang quá bị lạm dụng và phổ biến, đã 1 tgian dài điều này bị thả lỏng, luật có nhưng dân éo coi vào đâu, ll chức năng cũng éo gắt cho lắm vì phương tiện xử lí, máy móc đo máu đo thở lằng nhằng lại thiếu nên thường nó cũng kệ mẹ, chỉ khi thành mẹ nó tai nạn rồi mới đo. Nên chẳng đặng thì đừng cuối cùng NN nó cũng chơi gắt. Luật này ra QH cũng mấy trăm cụ nghị bỏ phiếu chống thì thấy rõ là nó nghiệt và khó thực thi chứ éo phải ngon ăn.
Em cũng là thằng hay nhậu và nói thẳng trc giờ vẫn lái xe đi về khi nhậu, nhưng em ủng hộ luật này. Để đưa 1 thứ đang bát nháo vô pháp vô thiên vào khuôn khổ cần sự nghiêm khắc đến dã man, sau thành văn hoá, ý thức, dân tuân thủ phần lớn, có thể lại nới ko chơi 0 nồng độ cồn nữa cũng nên? Giờ chỉ mong csgt làm nghiêm túc, ko phải thành công cụ để ân tiền đút lót là ổn, dân sợ mất tiền thì cố giữ cái mồm thôi, kêu gì, diệu bia có ai tự nhiên có trong mồm đâu? Nếu ko tợp?:))
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,790
Động cơ
269,733 Mã lực
Các cụ cãi nhau quá đà sang phỉ báng nhau làm cái éo gì? Án 0 nồng độ cồn rõ ràng là nghiệt ngã, nhưng hỡi ơi, khi mà diệu bia ở mình rõ ràng là đang quá bị lạm dụng và phổ biến, đã 1 tgian dài điều này bị thả lỏng, luật có nhưng dân éo coi vào đâu, ll chức năng cũng éo gắt cho lắm vì phương tiện xử lí, máy móc đo máu đo thở lằng nhằng lại thiếu nên thường nó cũng kệ mẹ, chỉ khi thành mẹ nó tai nạn rồi mới đo. Nên chẳng đặng thì đừng cuối cùng NN nó cũng chơi gắt. Luật này ra QH cũng mấy trăm cụ nghị bỏ phiếu chống thì thấy rõ là nó nghiệt và khó thực thi chứ éo phải ngon ăn.
Em cũng là thằng hay nhậu và nói thẳng trc giờ vẫn lái xe đi về khi nhậu, nhưng em ủng hộ luật này. Để đưa 1 thứ đang bát nháo vô pháp vô thiên vào khuôn khổ cần sự nghiêm khắc đến dã man, sau thành văn hoá, ý thức, dân tuân thủ phần lớn, có thể lại nới ko chơi 0 nồng độ cồn nữa cũng nên? Giờ chỉ mong csgt làm nghiêm túc, ko phải thành công cụ để ân tiền đút lót là ổn, dân sợ mất tiền thì cố giữ cái mồm thôi, kêu gì, diệu bia có ai tự nhiên có trong mồm đâu? Nếu ko tợp?:))
Em ủng hộ luật này , vài năm nay đi nhậu em đều bắt grap , không phải cho đến khi ra luật . Nhưng có điều em không thích là ai hay nghiên cứu nào khảng định , người uống rượu tối hôm trước hôm sau vẫn là nguồn gây tai nạn cao
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,472
Động cơ
728,071 Mã lực
Các cụ cãi nhau quá đà sang phỉ báng nhau làm cái éo gì? Án 0 nồng độ cồn rõ ràng là nghiệt ngã, nhưng hỡi ơi, khi mà diệu bia ở mình rõ ràng là đang quá bị lạm dụng và phổ biến, đã 1 tgian dài điều này bị thả lỏng, luật có nhưng dân éo coi vào đâu, ll chức năng cũng éo gắt cho lắm vì phương tiện xử lí, máy móc đo máu đo thở lằng nhằng lại thiếu nên thường nó cũng kệ mẹ, chỉ khi thành mẹ nó tai nạn rồi mới đo. Nên chẳng đặng thì đừng cuối cùng NN nó cũng chơi gắt. Luật này ra QH cũng mấy trăm cụ nghị bỏ phiếu chống thì thấy rõ là nó nghiệt và khó thực thi chứ éo phải ngon ăn.
Em cũng là thằng hay nhậu và nói thẳng trc giờ vẫn lái xe đi về khi nhậu, nhưng em ủng hộ luật này. Để đưa 1 thứ đang bát nháo vô pháp vô thiên vào khuôn khổ cần sự nghiêm khắc đến dã man, sau thành văn hoá, ý thức, dân tuân thủ phần lớn, có thể lại nới ko chơi 0 nồng độ cồn nữa cũng nên? Giờ chỉ mong csgt làm nghiêm túc, ko phải thành công cụ để ân tiền đút lót là ổn, dân sợ mất tiền thì cố giữ cái mồm thôi, kêu gì, diệu bia có ai tự nhiên có trong mồm đâu? Nếu ko tợp?:))
Tôi thấy cái này có ích ở chỗ: Bác không thể nhậu bét nhè vào tối hôm trước được, vì hôm sau vẫn tèo.
==> Hậu quả là, dù nhậu cùng Grab, ta cũng chỉ uống vừa phải thôi.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,342
Động cơ
559,328 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ăn hoa quả dính 'nồng độ cồn' xử lý thế nào?

Trong những ngày đầu xử lý vi phạm với mức phạt tăng cao, đặc biệt hành vi vi phạm nồng độ cồn, nhiều ý kiến cho rằng, khi ăn hoa quả, sinh tố, uống thuốc ho có men khiến tài xế có thể bị phạt oan khi bị cảnh sát kiểm tra.

Nói về ý kiến này, đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết, quá trình tuần tra xử lý vi phạm nếu phát sinh các trường hợp người vi phạm không thừa nhận đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích, mà giải thích rằng mình vừa ăn hoa quả, sinh tố... thì sẽ được lực lượng chức năng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để lấy máu kiểm tra.

Bộ Công an và Bộ Y tế đã ký thông tư phối hợp, quy định trong những trường hợp cần thiết, lực lượng CSGT sẵn sàng mời người vi phạm đến cơ sở y tế để lấy máu, tiến hành đo nồng độ cồn, tìm ra nguyên nhân chính xác.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, thông thường đó chỉ là những lý do “ngụy biện” cho việc sử dụng bia, rượu, bởi với thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ chuyên dụng, được cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm định, bảo đảm các thông số kỹ thuật an toàn thì sẽ không có tình huống xử phạt “oan” cho người ăn hoa quả.

Qua thực tiễn xử lý những “ma men” lưu thông trên đường, trung tá Vũ Mạnh Nam, Đội phó CSGT số 7 cũng cho rằng đó chỉ là những lý do để người vi phạm chống đối. Thực tế, những người đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích thường hay có hành vi chống đối bộc phát như quay đầu xe bỏ chạy hoặc không chấp hành việc thổi vào máy đo nồng độ cồn; cố tình thổi không đúng cách hoặc đổ lỗi cho những lý do khác như ăn hoa quả...


Trung tá Vũ Mạnh Nam trao đổi với phóng viên.

“Với máy đo nồng độ cồn chuyên dụng, có kiểm định của các cơ quan quản lý, chỉ người nào sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi được đo thì máy mới báo nồng độ cồn, còn ăn hoa quả thì khó có thể đo được nồng độ cồn trong khí thở. Trên thực tế xử lý, đơn vị chưa gặp trường hợp nào như vậy. Chúng tôi cũng đã có những hướng dẫn, tập huấn bài bản cho lực lượng chiến sĩ để giải thích cho người vi phạm cũng như chứng minh bằng nhiều cách để người vi phạm “tâm phục khẩu phục”", trung tá Vũ Mạnh Nam nói.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, sản phẩm trái cây, thuốc ho để lại nồng độ cồn trong cơ thể rất nhỏ. Trên thực tế, có những trường hợp người điều khiển phương tiện ăn trái cây như (vải, sầu riêng...) hoặc uống thuốc ho mà hơi thở có nồng độ cồn thì người vi phạm có thể được trình bày ý kiến.
Tuy nhiên, việc những sản phẩm trái cây hoặc thuốc ho nếu có để lại nồng độ cồn trong cơ thể thường rất nhỏ. Ngoài ra, CSGT khi xử phạt nồng độ cồn còn căn cứ vào các biểu hiện của người vi phạm như tình trạng tâm lý, diễn biến hành vi, lời nói, cử chỉ, sắc mặt và qua qua hơi thở khi nói chuyện để có căn cứ xử lý vi phạm. Nếu trường hợp chưa rõ ràng qua hơi thở có nồng độ cồn thì có thể yêu cầu CSGT đưa đi xét nghiệm máu sẽ có kết quả chính xác.

“Tài xế không cần quá lo lắng nếu thực sự mình ăn trái cây hoặc sử dụng thuốc ho có nồng độ cồn, bởi sẽ không bị xử lý vi phạm hành chính khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. CSGT sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để không xử phạt oan người không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

https://www.tienphong.vn/phap-luat/tai-xe-an-hoa-qua-dinh-nong-do-con-bi-xu-ly-the-nao-1505979.tpo
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,907
Động cơ
1,834,672 Mã lực
Em ủng hộ luật này , vài năm nay đi nhậu em đều bắt grap , không phải cho đến khi ra luật . Nhưng có điều em không thích là ai hay nghiên cứu nào khảng định , người uống rượu tối hôm trước hôm sau vẫn là nguồn gây tai nạn cao
Uống bao nhiêu là say, hay say bao lâu thì tỉnh em nghĩ ko thể có ngâm kíu khoa học hay thống kê nào cho ra kết quả được vì mỗi thằng nhậu nó ra 1 kết quả khác nhau.
Nên thôi, luật Qh nó thông qua rồi, nghị định nó cũng cod hiệu lực dồi, dân có chửi thì nó cũng sẽ thực thi và chắc chắn nó sẽ éo thay đổi ít nhất trong vài năm tới. anh em OF mềnh là những người văn minh thay vì chửi luật rồi quay sang chửi nhau thì nên bảo nhau vẫn nhậu, vẫn vui mà éo mất tiền ngu, tốt hơn nên chăng?:))
 

Dũng PQ

Xe tăng
Biển số
OF-467579
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,175
Động cơ
213,433 Mã lực
Tuổi
46
Đồng ý vs cụ

Các cụ cãi nhau quá đà sang phỉ báng nhau làm cái éo gì? Án 0 nồng độ cồn rõ ràng là nghiệt ngã, nhưng hỡi ơi, khi mà diệu bia ở mình rõ ràng là đang quá bị lạm dụng và phổ biến, đã 1 tgian dài điều này bị thả lỏng, luật có nhưng dân éo coi vào đâu, ll chức năng cũng éo gắt cho lắm vì phương tiện xử lí, máy móc đo máu đo thở lằng nhằng lại thiếu nên thường nó cũng kệ mẹ, chỉ khi thành mẹ nó tai nạn rồi mới đo. Nên chẳng đặng thì đừng cuối cùng NN nó cũng chơi gắt. Luật này ra QH cũng mấy trăm cụ nghị bỏ phiếu chống thì thấy rõ là nó nghiệt và khó thực thi chứ éo phải ngon ăn.
Em cũng là thằng hay nhậu và nói thẳng trc giờ vẫn lái xe đi về khi nhậu, nhưng em ủng hộ luật này. Để đưa 1 thứ đang bát nháo vô pháp vô thiên vào khuôn khổ cần sự nghiêm khắc đến dã man, sau thành văn hoá, ý thức, dân tuân thủ phần lớn, có thể lại nới ko chơi 0 nồng độ cồn nữa cũng nên? Giờ chỉ mong csgt làm nghiêm túc, ko phải thành công cụ để ân tiền đút lót là ổn, dân sợ mất tiền thì cố giữ cái mồm thôi, kêu gì, diệu bia có ai tự nhiên có trong mồm đâu? Nếu ko tợp?:))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,040
Động cơ
537,271 Mã lực
Hôm sau, nếu nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép thì vẫn bị phạt cụ ah.
Cái điều rất dở hơi đang làm Trò Cuờ cho thiên hạ và cũng kaf cái Khốn nạn của bọn dự thảo cùng Thông qua luật là ngưỡng cho phéo voi cùng Mập mờ, phi logic.
Nhưng đúng là càng mập mờ, càng phi logic thì người ta mới có cơ hội để Kiếm ợ !!!
Hồi cháu mới về cũng bị lơ ngơ quả này về ngôn từ, quá mức cho phép làm cho cụ vô tình hiểu là có cho phép một mức nào đó, ví dụ cho phép 0,3 phần nghìn chẳng hạn, có nghĩa được một cốc bia, tìm hiểu mới biết mức cho phép là 0 tuyệt đối. Nhưng xe máy thì lại >0, giờ thì xe máy mức cho phép cũng 0, nói chung cách dùng từ lập lờ. Mà nếu tính mức phạt trên thu nhập đầu người thì là quá cao, ví dụ bên Đức mức phạt cao nhất thường áp dụng với lỗi, bỏ trốn khi gây tai nạn, thì tước bằng và phạt cao nhất là 6 tháng thu nhập, nhưng mức ở ta quá nồng độ cồn đã phạt đến 1 năm thu nhập.
 

Hoanggtu97

Xe máy
Biển số
OF-465922
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
62
Động cơ
202,220 Mã lực
Tuổi
27
E thấy bảo uống bổ phế cũng lên, nhỡ e bị ho thì sao :))

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,862
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Hồi cháu mới về cũng bị lơ ngơ quả này về ngôn từ, quá mức cho phép làm cho cụ vô tình hiểu là có cho phép một mức nào đó, ví dụ cho phép 0,3 phần nghìn chẳng hạn, có nghĩa
được một cốc bia, tìm hiểu mới biết mức cho phép là 0 tuyệt đối. Nhưng xe máy thì lại >0, giờ thì xe máy mức cho phép cũng 0, nói chung cách dùng từ lập lờ. Mà nếu tính mức phạt trên thu nhập đầu người thì là quá cao, ví dụ bên Đức mức phạt cao nhất thường áp dụng với lỗi, bỏ trốn khi gây tai nạn, thì tước bằng và phạt cao nhất là 6 tháng thu nhập, nhưng mức ở ta quá nồng độ cồn đã phạt đến 1 năm thu nhập.
Ở đây có lắm kẻ ghét cách nghĩ của lão lắm đớI nha.
Lão cứ lôi chuyện Đức ra mà kể thời kiểu gì cũng có đứa lòi ra cái đuôi lợn :P :P :P
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,864
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
43
Em là cứ uống cho say hẳn. Bạn em sẽ gọi vợ em đến. Quy trình chuẩn r, cái chính là em phải say trước khi vợ đến. Vợ đc chửi mà em lại ko nhớ đc gì. Win wwin
 

2O2O

Xe tải
Biển số
OF-712038
Ngày cấp bằng
1/1/20
Số km
433
Động cơ
90,070 Mã lực
Uống bao nhiêu là say, hay say bao lâu thì tỉnh em nghĩ ko thể có ngâm kíu khoa học hay thống kê nào cho ra kết quả được vì mỗi thằng nhậu nó ra 1 kết quả khác nhau.
Nên thôi, luật Qh nó thông qua rồi, nghị định nó cũng cod hiệu lực dồi, dân có chửi thì nó cũng sẽ thực thi và chắc chắn nó sẽ éo thay đổi ít nhất trong vài năm tới. anh em OF mềnh là những người văn minh thay vì chửi luật rồi quay sang chửi nhau thì nên bảo nhau vẫn nhậu, vẫn vui mà éo mất tiền ngu, tốt hơn nên chăng?:))
Nói như cụ em ưng.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,862
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Đến lúc vận vào mình hoặc người thân trong gia đình thì đừng đổ tại số :))
Ốc hãy lo mang cái Vỏ Ốc đi.
Bao đồng mà làm chi :D
Cẩn thận không ra đường có đứa nó bắt thổi cái máy đo như công an Hải dương thì đấy mới gọi là số nha Ốc :D
 

2O2O

Xe tải
Biển số
OF-712038
Ngày cấp bằng
1/1/20
Số km
433
Động cơ
90,070 Mã lực
Ốc hãy lo mang cái Vỏ Ốc đi.
Bao đồng mà làm chi :D
Cẩn thận không ra đường có đứa nó bắt thổi cái máy đo như công an Hải dương thì đấy mới gọi là số nha Ốc :D
Thấy cụ cũng đang bao đồng em nhắc cụ thôi. Cụ lo cho mình trước đi . Kkk
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,862
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Thấy cụ cũng đang bao đồng em nhắc cụ thôi. Cụ lo cho mình trước đi . Kkk
Đây tự lo được nha.
Chả dám làm phiền ai ở đây đâu.
Vớ vẩn trái lại đấy :D
 

2O2O

Xe tải
Biển số
OF-712038
Ngày cấp bằng
1/1/20
Số km
433
Động cơ
90,070 Mã lực
Đây tự lo được nha.
Chả dám làm phiền ai ở đây đâu.
Vớ vẩn trái lại đấy :D
Trái lại nhận luôn nhá, có chơi có chịu. Cuộc chơi nào cũng có giá của nó. Còm của em và của cụ vẫn còn đó, nếu có xoá thì bản thân vẫn nhớ mình đã nói, viết gì, đến lúc có chuyện không phủ nhận những điều đã nói ra là được. :))
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,699
Động cơ
556,521 Mã lực
Ẳng ít thôi. Thằng Đức tất cả các phương tiện thường xuyên xuất hiện trên đường như xe tải, xe buýt đều phải zero nồng độ cồn hết nhé. Đức, Mỹ dân nó bắt đầu lái từ năm 16 tuổi, đến tận sau 21 tuổi mới bắt đầu được phép có tí men chứ trước đấy là tuyệt đối 0 nhé, cũng phải trải qua tầm 4 năm 5 năm gì đó y chang Úc nhợn khác mẹ gì đâu. Những thành phần cả đời chưa bao giờ bước chân ra khỏi xứ Đông Lào mà bàn chuyện Đức với Mỹ, chết cười.
Đức dưới 21 tuổi và tài mới dưới 2 năm có bằng mức cồn mới zero cụ, trường hợp khác là 0,5, cá biệt có Anh là 0,8, trong eu có vài nước cũng có mức cồn zero .





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top