Cụ đùa hay thật vậy ạ.
Chuẩn đấy, Sao lại đùa, xe chạy tiết kiện nhất ở khoảng tốc độ giao động quanh 60km/h. Khi này đã nhảy số max rồi và vòng tua lại min nên tiết kiệm xăng nhất. E cũng đã thử nghiệm.
Cụ đùa hay thật vậy ạ.
Em vừa làm 1 chuyến về quê ăn rằm bằng QL1A thì thấy xe báo 15km/1l ~ 6.7l/100km ! Lúc chạy từ nhà đến hết cao tốc PVCGNB thì đồng hồ báo 16.4km/l (em chạy ở tốc độ 80-90km/h). Còn lúc về đến quê thì đồng hồ báo 15.8km/1l. Sau đó em đi thăm thú bà con ở quê, lúc về đến nhà thì chốt số
Xăng đổ đúng 1 bình đầy (đầy của em theo kiểu cò xăng nhảy và em bơm thêm 100k nữa ), quãng đường đi 736km !
Cái điều hòa liên kết với trục khuỷu, mà trục khuỷu đang được trọng lực của xe kéo mà cụE chỉ thấy máy nó gầm lên ở vòng tua 3k-4k rpm thì xót xe thôi chứ cũng biết là ko đạp ga thì nó có tua cao thì cũng uống xăng tương đương garanty thôi. Nhưng cụ bảo bật thêm cái điều hòa thì có lẽ nhầm đấy, nó vẫn ăn xăng như thường Từ cơ chế bù ga chứ không dùng năng lượng từ tua máy gìm xe đâu nhé !
Cung đường của e gần như của cụ, mức tiêu thụ cũng gần giống cụ luôn. Nhà em xe 2.0, 2013, e thấy chấp nhận được mức ăn uống của em nó (xe em mới chạy được 2000km)Em vừa làm 1 chuyến về quê ăn rằm bằng QL1A thì thấy xe báo 15km/1l ~ 6.7l/100km ! Lúc chạy từ nhà đến hết cao tốc PVCGNB thì đồng hồ báo 16.4km/l (em chạy ở tốc độ 80-90km/h). Còn lúc về đến quê thì đồng hồ báo 15.8km/1l. Sau đó em đi thăm thú bà con ở quê, lúc về đến nhà thì chốt số
Xăng đổ đúng 1 bình đầy (đầy của em theo kiểu cò xăng nhảy và em bơm thêm 100k nữa ), quãng đường đi 736km !
Thế thì Quá ổn cụ nhỉ ! Vì em thấy đường vào Tam Kỳ cũng không thuộc dạng lý tưởng
Các cụ ơi ... Em chạy từ Đà Nẵng về Tam Kỳ con CRV 2.0 , khoảng 70Km, đo được 18,3 Km/L , Quy ra khoảng gần 5,5L/100Km, sao mà nó tiết kiệm ghê vậy các cụ ...
Em ở Hà Nội ạ ! Đợt tháng trước có cùng Gấu và F1 chơi Đà Nẵng ghé người bà con ở Tam Kỳ nên biết sơ sơ thôi ạ !Đường vào Tam Kỳ thuộc dạng siêu khủng, đường nhõ, xe đông, xe máy chạy lúc nhúc như kiến ... Hiii...... Cụ Quân Đuôi ở đâu vậy à, nếu ở Tam Kỳ giao lưu với em cho vui nhé
Chạy ở mức bình thường thì thế là ngon rồi cụ ạ.E đang test thử toàn tuyến đường HCM từ Hà nội - Chơn thành ( E hiện đang ở Đồng xoài) thấy CRV 2.0 ăn uống như sau:
Từ Hn - Thạch mỹ : 16,4 km/ l
Thạch mỹ - Kon tum : kéo tổng hành trình xuống còn 16 km/ l, do đường nhiều đèo dốc cao và quanh co
Kon tum - Đồng xoài ( Bình phước) : tổng hành trình 1700km kéo tổng hành trình còn 14,9 km/ l, do cung này sửa đường, đào bới toàn tuyến đường xáu kinh khủng & đèo dốc nữa.
Vậy là đường cung đẹp Hn - Đnang - Thạch mỹ (Q nam) đi hết 6,09l/100km. Còn tổng cung đường HCM (đường đèo dốc + 500 km đào bới đường như cung Ql1a Đoạn Thanh hóa - Nghệ an) CRV xài hết bình quân 6,7l/100km.
Thế có ổn không các Cụ ?
Thì là rât tiết kiệm so với CRV vì.Mình chạy santafe 2.0, đổ 1000 k tiền dầu chạy trung bình được 600 km đường hỗn hợp, so với CRV thì thế nào?
Ở Tây súc miệng 50-100km 1 cuốc xe là chuyện bt, nên rất khó so sánh với giao thông ở TaThì là rât tiết kiệm so với CRV vì.
- Máy dầu luôn đắt hơn máy xăng khoảng 2-3000USD với cùng loại xe
- Chi phí về dầu và lượng tiêu thụ sau bao nhiêu vạn để bù cho cái chênh lệch trên để bắt đầu có lợi về kinh tế
- Thơt santafe đã cho thấy chi phí bảo dưỡng sửa chữa động cơ rất lớn, cần bao nhiêu vạn km nữa tiếp theo đẻ bù cho chi phí này?
Theo cá nhân em
- Máy dầu: xe kinh doanh rất hiệu quả. Tư nhân, rất kém hiệu quả
Không qui chiếu ở Tây sang đây nhé. Bển có nhiều đk rất khác biệt