Cụ ấy chạy được 10l/100km trong nội thành HN là quá ổn ấy chứ.ông nói gà
bà nói vịt
Cụ ấy chạy được 10l/100km trong nội thành HN là quá ổn ấy chứ.ông nói gà
bà nói vịt
Ờ ờ loạng quạng, quáng gà sớm. Sorry.ông nói gà
bà nói vịt
Khi xuống dốc nếu xe chạy tốc độ cao mà không đạp chân ga thì ở chế độ D vẫn tự động về số thấp hơn đấy cụ nhé, em chỉ phát hiện khi xuống những dốc dài thả chân ga cho xe trôi tự nhiên với tốc độ khá cao thì xe tự động về số thấp hơn (em đang nói CV nhé)Còn khi xuống dốc số D (tự động) không có cơ chế hãm xe ( chỉ dùng phanh để hãm xe)
Xe em (Altis) cũng vậy, xuống cầu vượt Láng Hạ là nhảy rồi. Em nghĩ họ thiết kế như vậy để đảm bảo an toàn.Khi xuống dốc nếu xe chạy tốc độ cao mà không đạp chân ga thì ở chế độ D vẫn tự động về số thấp hơn đấy cụ nhé, em chỉ phát hiện khi xuống những dốc dài thả chân ga cho xe trôi tự nhiên với tốc độ khá cao thì xe tự động về số thấp hơn (em đang nói CV nhé)
Thì cụ CRVic có bẩu cụ nói ko đung về 10l/ tăm cây đâuỜ ờ loạng quạng, quáng gà sớm. Sorry.
Nhưng mờ E đi ăn xăng đúng vậy, nhưng E đi làm 1 nắng 2 sương nên đường vắng, chạy ko bị tắc đường, nên dễ thở hơn.
Hehe. Cụ đổ dốc Tam Đảo mà ko về số thấp bằng tay thì khả năng sẽ xuống chân núi .... trong 1 phút.Khi xuống dốc nếu xe chạy tốc độ cao mà không đạp chân ga thì ở chế độ D vẫn tự động về số thấp hơn đấy cụ nhé, em chỉ phát hiện khi xuống những dốc dài thả chân ga cho xe trôi tự nhiên với tốc độ khá cao thì xe tự động về số thấp hơn (em đang nói CV nhé)
E vừa test CRV 2013 2.0 cung đường HN-Mộc châu- HN, 507 Km, 2 ngơì lớn, 2 trẻ e 13t&6t, đổ tràn bình(đổ chậm khi gần đầy đến tràn) xe cân bằng, ko lắc khi đổ.
Kết quả: đổ cùng cây xăng và đầy tương tự lú đi, số xăng 40,2lit. trung bình 7,92l/100km. trong khi đó đồng hồ báo 13,3km/l. Không biết cái nào đúng, cái nào sai
P/S: đường nhiều cung đồi núi xe 2.0 chạy hơi cố sưc, ga to 2k-3k-4k vòng/p, leo đèo và nhất là vượt lúc lên dốc rất ỳ. Có kinh nghiệm tự chạy xe 11 năm, đã tự cầm lái đến tất cả các tỉnh thành, chạy xe khá điềm tĩnh.
E hết. Mời chia sẻ test của các Cụ/Mợ để c ho ra con số thực tế của CRV2013 trên các cung đường.
Cụ này nói chuẩn luômCụ chuẩn, civic 2.0 đi đường Sơn la ngon hơn crv 2.0. Còn cụ xuống số tay(D2,D1) khi leo dốc thì E e chưa phải. At thì khi leo dốc, tốc độ chậm thì tự về số, khi đạt tốc độ thì tăng số, chứ cụ chuyển số tay sức kéo vẫn vạy chỉ tổ khi đủ tốc độ ko lên được số thì tua tăng gào máy thôi. E hiểu vậy có đúng ko ?
Còn khi xuống dốc số D (tự động) không có cơ chế hãm xe ( chỉ dùng phanh để hãm xe) thì phải về D2(số tay) nếu dốc gắt hoặc dài phải xuống D 1 để đỡ cho phanh, nếu ko thì phanh liên tục cháy phanh khét lẹt. Đi phanh sớm, vành vàng óng ợ. Và chấp nhận hy sinh xăng và vòng tua cho an toàn và cho phanh đấy.
Chắc cụ chưa đọc cái còm này của E để nói về sự khác nhâu khi đo tính xăng đổ cây xăng và máy của xe tính tiêu hao trung bình trên hành trình đã đi tính từ khi reset cái trip Cụ ạ.kết quả tieu hao theo số xăng đổ là thực tế đấy, chuẩn với số liệu thiết kế; còn số đồng hồ là số bình quân, có khi cụ quên reset trước khi test.
Khác chứ ợ. Khác là ở chỗ E phục và tin máy nó tính quá, còn cái chênh lệch 0,5l/100km x 500km = 2lit này/ 40,2 lít E đổ xăng, chẳng nhẽ thằng đổ xăng ko làm hư hao Của E đến 2/40=5% hư hao theo đúng quy định của nghành xăng dầu chăng? E cũng phục hắn vì như vậy là đạo đức quá rồi.
Em vừa làm 1 chuyến về quê ăn rằm bằng QL1A thì thấy xe báo 15km/1l ~ 6.7l/100km ! Lúc chạy từ nhà đến hết cao tốc PVCGNB thì đồng hồ báo 16.4km/l (em chạy ở tốc độ 80-90km/h). Còn lúc về đến quê thì đồng hồ báo 15.8km/1l. Sau đó em đi thăm thú bà con ở quê, lúc về đến nhà thì chốt số
Xăng đổ đúng 1 bình đầy (đầy của em theo kiểu cò xăng nhảy và em bơm thêm 100k nữa ), quãng đường đi 736km !
trên bảng đồng hồ là hiện mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời cụ ah, chắc những lúc cụ đạp ga tăng tốc hay phanh đỗ đột ngột thì nó hiện tiêu hao nhiều, còn thực tế CRV rất tiết kiệm nhiên liệu, cụ cứ đi làm sao mà 2 dải màu trắng trên bảng đồng hồ chuyển sang màu xanh là ok. bên e có CRV 2.0 và 2.4 đủ màu, xe giao ngay, giá hấp dẫn, hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm, cụ nào có nhu cầu ủng hộ e nhé: e Thùy Dương : 0985933526
Em nó chỉ biết hót bla bla thôi, chứ biết gì đâu mà phán về kỹ thuật !Mợ Thùy dương bán xe mà cũng chưa hiểu về xe nhỉ??
CV chứ có phải UOAT đâu mà cụ vù ga cụ âm lịch quá , máy nó đồng tốc vào số trực tiếpCụ chuẩn, civic 1.8 đi đường Sơn la ngon hơn crv 2.0. Còn cụ xuống số khi leo dốc thì E e chưa phải. At thì khi leo dốc, tốc độ chậm thì tự về số, khi đạt tốc độ thì tăng số, chứ cụ chuyển số tay sức kéo vẫn vạy chỉ tổ khi đủ tốc độ ko lên được số thì tua tăng gào máy thôi. E hiểu vậy có đúng ko ?
Bác hiểu như vậy là giống em hiểu. Nhiều bác hiểu khác nên dẫn đến khi muốn vượt xe khác lại chuyển D3 là thừa, các bác này không biết rằng hầu hết các xe hiện đại đều có chức năng "kickdown", chắc chắn CRV có, chỉ cần tẹt ga bằng chân 1 phát là nó tự lùi về 1 số để lấy thêm sức mạnh tăng tốc. Đạt được tốc độ rồi, nới chân ga ra, nó lại nhảy sang số phù hợp nhất với tốc độ đang chạy.
Đang chạy số 5, dồn về số D3 để vượt . Em e là không tốt tẹo nào với xe AT. Xe MT thì tùy mong muốn của tài xế (Vù ga-cắt côn-vào số........cắt côn-vù ga-vào số....)
Em vừa làm 1 chuyến về quê ăn rằm bằng QL1A thì thấy xe báo 15km/1l ~ 6.7l/100km ! Lúc chạy từ nhà đến hết cao tốc PVCGNB thì đồng hồ báo 16.4km/l (em chạy ở tốc độ 80-90km/h). Còn lúc về đến quê thì đồng hồ báo 15.8km/1l. Sau đó em đi thăm thú bà con ở quê, lúc về đến nhà thì chốt số
Xăng đổ đúng 1 bình đầy (đầy của em theo kiểu cò xăng nhảy và em bơm thêm 100k nữa ), quãng đường đi 736km !