Nghe giọng cụ có vẻ máu lên não rồi. Vậy em tham gia thêm một vài phân tích thế này:Vậy các cụ cho em biết làm sao đóng được topic này nhẩy
- Phải nhờ người hiểu biết đi xem xe cùng (hoặc đi kiểm định qua dịch vụ, chi phí thỏa thuận) để xác định đúng là xe chưa từng bị tai nạn, thủy kích vì nếu bị 1 trong 2 tội này thì mất giá thậm tệ.
- Nếu đúng xe không bị 2 tội trên, hình thức như trong ảnh, đi đúng gần 10 vạn thì cụ theo đuổi được. Vấn đề còn lại cụ lưu ý cho em mấy điểm sau để mặc cả, được nhiều hay ít tùy võ của cụ nhé: Bình thường nếu xe được chăm sóc đúng định kỳ thì mức 8 vạn phải được thay thế các thứ sau: Dầu trợ lực các loại, dầu cầu, dầu hộp số, nước làm mát, Dây cu roa; Bảo dưỡng-thay ga điều hòa, bảo dưỡng phanh; Bảo dưỡng láp, chú ý phần cao su chụp bụi láp, chụp bụi cầu trước như một số kinh nghiệm trên thớt Terios, nói ra đừng sợ (nếu phải làm đủ, tổng các thứ này ít cũng phải tầm 10 tr). Nếu người bán chứng minh được các mục trên đã thay thế bảo dưỡng đúng định kỳ thì ok, còn nếu không thì: "Bác xem xét bớt cho chục triệu về để bảo dưỡng tổng thể vì những thứ định kỳ thì khó biết chủ trước có thực hiện nghiêm chỉnh không". Tầm này nếu xe đã được tổng bảo dưỡng đầy đủ thì em nghĩ ta lại yên tâm chạy bon bon khoảng 3-5 vạn nữa mà không sợ biến cố gì lớn.
Ngoài ra một số thứ rất dễ kiểm tra bằng mắt thường như: Rotuyn lái xem đã bị rách chụp bụi bằng cao su chưa, nếu rách phải thay từ 1-3tr /cặp; Ống xả có bị han gỉ, thủng nhiều chưa, nếu bị phải hàn lại mất vài trăm.
Rồi cụ phải nhảy lên xe chạy thử cảm nhận xem có ưng cái bụng không. Cuối cùng nếu mua được thì trả giá được bao nhiêu tùy vào võ của cụ. Chúc cụ may mắn.