Tên Lửa cờ lắp !!!

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chú tên lửa đối hải này muốn phát huy hết lợi thế vê tầm thì cần có máy bay trực thăng hoặc cánh cứng bay lên để xác định mục tiêu, khóa bắn & dẫn đường.
Hiện hình như mình chưa có thì phải .. ~X(
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,684 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chú tên lửa đối hải này muốn phát huy hết lợi thế vê tầm thì cần có máy bay trực thăng hoặc cánh cứng bay lên để xác định mục tiêu, khóa bắn & dẫn đường.
Hiện hình như mình chưa có thì phải .. ~X(
Chắc là dùng mấy con SU cụ nhẩy.
 

Doanchung

Xe tải
Biển số
OF-28745
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
289
Động cơ
486,140 Mã lực
Tuổi
44
còn này VN mình mới dùng trên xe phóng từ bờ biển thôi. VN chưa có khả năng sử dụng tên lửa Bastion (P800) trên hạm và trên Su. Dùng trên Su mới dùng có Moskit thôi
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
ý em là dùng SU dẫn bắn cụ ợ.
Em nghĩ dùng Su hào không được đâu ... chưa thấy có trường hợp nào tiêm kích làm thay việc của AWAC được có thể rada của nó không ngọ nguậy được thưởng chỉ cố định + không có người xử lý riêng biệt rada, dẫn đường, chống nhiễu ... ..
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,684 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em nghĩ dùng Su hào không được đâu ... chưa thấy có trường hợp nào tiêm kích làm thay việc của AWAC được có thể rada của nó không ngọ nguậy được thưởng chỉ cố định + không có người xử lý riêng biệt rada, dẫn đường, chống nhiễu ... ..
Thế thì chỉ còn cách đưa rada lên Trường Sơn và mấy đảo tiền tiêu thui. Độ phủ của mấy con rada cảnh giới tầm xa thấy quét được chọn vùng biển Đông (trên không, kg biết mặt biển thì thế nào?).
 

kiple

Xe tăng
Biển số
OF-36039
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
1,099
Động cơ
483,700 Mã lực
Hệ thống ra đa của Mẽo trên Sơn Trà không đảm trách được nhiệm vụ chỉ chỏ cho em nó sao các cụ? Nhà mình phải có phương án khả thi rồi thì mới mua bé về chứ ạ?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thế thì chỉ còn cách đưa rada lên Trường Sơn và mấy đảo tiền tiêu thui. Độ phủ của mấy con rada cảnh giới tầm xa thấy quét được chọn vùng biển Đông (trên không, kg biết mặt biển thì thế nào?).
Cũng khoai phết .. ra da đặt trên núi khi xẩy ra chiến sự là mục tiêu đầu tiên của tên lửa hành trình, chống rada.
Em nghĩ mình có thể hoán cải mấy anh cảnh sát biển mới tậu về làm nhiệm vụ awac này tạm cũng được, về lâu dài thì cần phải có trực thăng chuyên trách hoặc máy may chuyên dụng - cái này đắt lắm trên thế giới chỉ mấy chú dám chi thoai ..
 

Thai Ha

Xe buýt
Biển số
OF-43386
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
572
Động cơ
470,250 Mã lực
Cụ chủ thớt nếu giỏi tiếng anh vào trợ chiến cúng các bác nhà mình đánh võ mồm với bọn Tàu khựa.
Thùy linh:
PHP:
http://www.defence.pk/forums/china-defence/
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Iem nghe tây nó đồn rằng bọn chúng bắn khoảng 3 tên lửa rồi dùng một cái bay lên cao làm dẫn hướng cho những cái khác. Không biết đúng sai dư nào?
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Nghe đồn nhà mình đang nâng cấp cái iem này để xử lý "con gián to" của tung cẩu:

Sát thủ tàu sân bay' một thời

Tuy phải nhường chỗ cho những tên lửa chống hạm hiện đại hơn trong biên chế Hải quân Nga, song REDUT-M vẫn là một mối đe dọa đối với nhiều loại tàu chiến.

Tổ hợp tên lửa chống hạm REDUT-M là một biến thể dùng cho lực lượng phòng thủ bờ biển của tên lửa P-5 Pyatyorka, NATO định danh là SS-N-3 Shaddock.

Từng là một trong những tên lửa chống hạm chủ lực của Hải quân Liên Xô trong những năm chiến tranh lạnh. P-5 Pyatyorka từng được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay”.

Đến nay tuy phải nhường chỗ cho những tên lửa chống hạm hiện đại hơn trong biên chế của Hải quân Nga nhưng P-5 Pyatyorka vẫn là một mối đe dọa lớn đối với các chiến hạm bởi tốc độ và uy lực của nó. P-5 Pyatyorka vẫn là tên lửa chống hạm chiến lược với các quốc gia không có được lực lượng hải quân hùng hậu.
Tổ hợp tên lửa chống hạm REDUT-M đang khai hỏa.​
Bối cảnh ra đời và lịch sử phát triển

Biến thể đầu tiên của P-5 Pyatyorka là 4K48 chính thức đi vào phục vụ trong Hải quân Liên Xô vào năm 1959. Ngay sau đó biến thể nâng cấp là P-35 4K44 và P-6 4K88 được đưa vào sử dụng trong những năm 1960.

Biến thể sử dụng cho lực lượng phòng thủ bờ biển được ra đời ngay sau đó, biến thể này được gọi là REDUT, NATO định danh là CSS-1A. Biến thể REDUT đầu tiên sử dụng tên lửa FKR-2, được phát triển vào năm 1954, thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1959.

Sự phát triển của tên lửa mới P-35B được ủy quyền vào tháng 8/1960, thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào tháng 9/1963. Hệ thống được chấp nhận vào phục vụ ngày 11/8/1966.

Tên lửa P-35B (CSS-1B) được phát triển dựa trên loại tên lửa phóng từ các tàu chiến mặt nước P-35 (SS-N-3B). Biến thể nâng cấp REDUT-M, được đưa vào sử dụng từ năm 1973, chú trọng đến cải thiện khả năng kháng nhiễu, giảm độ cao hành trình và một động cơ tên lửa mới.

Đặc điểm, thông số kỹ chiến thuật

Tổ hợp tên lửa chống hạm REDUT-M là một hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động, được triển khai trên xe phóng SPU-35B hoặc SPU-35V . Một tổ hợp REDUT-M có 3 xe phóng, xe chỉ huy và xe radar 4R45 Skala.

Tên lửa được đặt trong ống phóng ZIL-135K và được đặt trên xe tải BAZ-135MB 8x8 bánh. Mỗi xe phóng được vận hành bởi 5 người, thời gian triển khai sẳn sàng chiến đấu khoảng 30 phút.

Tên lửa P-35B có chiều dài 10,2m, đường kính gần 1m, sải cánh 2,6m, trọng lượng phóng 4.500kg. Tên lửa có tầm bắn tối đa 460km,với tốc độ Mach-1.4, biến thể nâng cấp về sau đạt cự ly 550km. Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn KRD-26.
Tên lửa của tổ hợp REDUT-M trong biên chế của Hải quân Việt Nam(ảnh:VTV1)​

Tên lửa được dẫn hướng kết hợp quán tính, hiệu chỉnh tham số trong suốt hành trình và radar chủ động. Được trang bị đầu đạn thông thường nặng 1.000kg hoặc đầu đạn hạt nhân chiến thuật 350kiloton.

Để khởi động tên lửa, 4 chân trụ thủy lực sẽ được kích hoạt để cố định vị trí của xe phóng, ống phóng được một hệ thống thủy lực khác nâng lên một góc 20 độ so với mặt bằng của xe phóng.

Sau khi phóng, tên lửa được theo dõi trong suốt chuyến bay thông qua máy bay trinh sát Tu-95RT, Tu-16D, hoặc Ka-25T. Các lệnh dẫn hướng được gửi đến tên lửa từ trạm chỉ huy mặt đất thông qua các hình ảnh mà radar của tên lửa cung cấp cho trạm chỉ huy mặt đất thông qua một liên kết dữ liệu video.

Từ hình ảnh radar của tên lửa cung cấp, kỷ thuật viên điều khiển sẽ xác định và lựa chọn mục tiêu ưa thích, sau đó khóa mục tiêu bằng radar chủ động của tên lửa.
Lực lượng phòng thủ bờ biển Hải quân Việt Nam luôn sẳn sàng chiến đấu, bảo vệ biển đảo tổ quốc thân yêu (ảnh: VTV1) Trong trường hợp không có sự hỗ trợ dẫn hướng từ các máy bay trinh sát, sỹ quan điều khiển tên lửa sẽ phóng 3-4 tên lửa cùng lúc. Một trong số các tên lửa này sẽ được điều khiển bay lên cao hơn so với các tên lửa khác. Tên lửa này sẽ dùng radar của mình để dẫn đường cho các tên lửa còn lại tấn công một tàu hoặc nhóm tàu được phát hiện bởi các radar cảnh giới.

Tên lửa có độ cao hành trình từ 100-400m, hoặc có thể bay cao từ 4.000-7.000m trong trường hợp dùng radar của tên lửa để dẫn đường cho các tên lửa khác. Ở pha cuối tên lửa hạ thấp độ cao xuống dưới 100 mét trước khi lao đến mục tiêu.

Hạn chế

Giống như phần lớn các tên lửa chống hạm được sản xuất dưới thời Liên Xô, tên lửa P-35B có kích thước khá đồ sộ, cùng với độ cao hành trình tương đối cao. Tên lửa dễ dàng bị phát hiện từ xa bởi các hệ thống radar trên các chiến hạm đối phương.

Dù tên lửa có tốc độ khá nhanh Mach-1.4, tuy nhiên do kích thước lớn, tên lửa cũng dễ dàng bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không hiện đại. Thời gian triển khai và thu hồi của hệ thống tương đối chậm.

Một nhược điểm khá lớn nữa là, trong suốt quá trình bay đến mục tiêu, tên lửa được dẫn hướng với sự hỗ trợ của máy bay trinh sát hoặc radar của một trong các tên lửa thông qua một liên kết dữ liệu video.

Tuy nhiên, kiểu liên kết dữ liệu này rất dễ bị tổn thương trong môi trường tác chiến điện tử mạnh. Radar của tên lửa cũng rất dễ bị đánh lừa bởi các biện pháp đối phó điện tử. Đây cũng là nhược điểm cơ bản của các hệ thống vũ khí được sản xuất dưới thời Liên Xô.

Hệ thống phòng thủ bờ biển REDUT-M được Liên Xô chuyển giao cho Việt Nam trong giai đoạn 1979, đây cũng là cơ sở để hình thành lực lượng phòng thủ bờ biển của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Đây cũng là loại tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất hiện nay trong khu vực ASEAN. Hiện tại, tên lửa được nâng cấp để cải thiện khả năng kháng nhiễu và khả năng khóa mục tiêu của radar.
 

kaita

Xe hơi
Biển số
OF-110328
Ngày cấp bằng
25/8/11
Số km
113
Động cơ
391,912 Mã lực
Có được hai quả cùng khả năng chế tác thêm của quân dân VN nữa thì khủng phải biết..." súng trường còn bắn rơi máy bay mà lị"
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,684 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cũng khoai phết .. ra da đặt trên núi khi xẩy ra chiến sự là mục tiêu đầu tiên của tên lửa hành trình, chống rada.
Em nghĩ mình có thể hoán cải mấy anh cảnh sát biển mới tậu về làm nhiệm vụ awac này tạm cũng được, về lâu dài thì cần phải có trực thăng chuyên trách hoặc máy may chuyên dụng - cái này đắt lắm trên thế giới chỉ mấy chú dám chi thoai ..
Túm lại, đã dẫn đường bằng rada thì dù có đặt trên núi, bên bờ biển hay trên máy bay thì cũng bị phát hiện và đều bị đối phương tìm cách tiêu diệt.
Tuy nhiên, thực tế chiến trường cho thấy không phải cứ cái gì bị phát hiện là đều tèo hết. Bởi vậy, theo em đặt rada trên các đỉnh núi cao + bí mật, bất ngờ địa điểm đến khi phát sóng (như thời chống Mẽo) vẫn là 1 phuơng án khả thi nhất.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thế chỗ không có núi thì làm thế nào được ạ .. e nghĩ cải tiến mấy chú Ka mốp bay lên dẫn đường xong cái té ngay vẫn là hay nhất
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Iem nghe tây nó đồn rằng bọn chúng bắn khoảng 3 tên lửa rồi dùng một cái bay lên cao làm dẫn hướng cho những cái khác. Không biết đúng sai dư nào?
Đấy là phase giữa đường bay, đám tên lửa Yakhont của hệ thống tên lửa đối hải Bastion chúng nó dẫn bắn kiểu vậy. 1 thằng sẽ ngóc cao, lấy radar ra soi mục tiêu rồi data link chỉ thị cho đám đàn em bay dưới. Nếu con này bị bắn hạ thì 1 con ở dưới sẽ tự động ngóc lên làm lead dẫn bọn dưới bay tiếp.
Phase đầu chúng nó dẫn bắn bằng radar đặt trên Kamov thì phải.
Phase cuối thì Yakhont tự dẫn.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
TOPOL-M
Topol-M trang bị động cơ đẩy,nhiên liệu rắn,khả năng bay cực nhanh,vô hiệu hóa mọi sự can thiệp bằng tên lửa khác ngay trên bệ phóng,không những thế nó còn có thể chống được các loại vũ khí bằng la-de, được trang bị phương tiện vận hành cực kỳ dễ dàng khi tên lửa quay lại khí quyển trái đất. Nó cho phép Topol-M thoát khỏi mọi ý đồ đánh chặn của đối phương bằng cách thả ra 3-4 đầu đạn tinh xảo đánh lừa.

Kích thước đồ sộ : toàn bộ xe tự hành Tên lửa nặng 100 tấn,động cơ 720 sức ngựa,14 bánh xe,Đường kính mỗi bánh xe:2 mét, xe có thể hoạt động trên mọi địa hình, vào bất kể thời tiết, khí hậu nào. Vận tốc tối đa: 60 Km/h. Trên đường tốt : Vận tốc 40 Km/h.Trên đường xấu, đường núi : 15-20 Km/h.



Tính năng và sức mạnh khủng khiếp: Tên lửa Topol-M nặng 47 tấn có thể bắn tới các mục tiêu ở cự ly xa 10.000 Km với sai số chỉ vài mét vuông.
Máy tính hoàn toàn tự động điều khiển bắn theo lệnh của kíp chiến đấu. Tên lửa có thể bắn mục tiêu bất kỳ nào trên Trái Đất này ngay trên đường cơ động hoặc tại trận địa cố định. Từ khi nhận được lệnh báo động chiến đấu, mở máy cho đến khi phóng Tên lửa chỉ mất vài phút. Tên lửa có khả năng cơ động rất cao.Theo các nhà chế tạo thì tên lửa này hoàn toàn miễn nhiễm bởi tác động của sóng điện từ.Một loạt Tên lửa Topol-M không chỉ có khả năng xóa sổ một thành phố mà còn có thể biến cả một Châu lục thành đống tro tàn.Thực tế diễn tập cho thấy : Các Vệ tinh và máy bay trinh sát hầu như không thể phát hiện được loại tên lửa lợi hại này.Với loại tên lửa này thì hệ thống phòng thủ của Mỹ đành phải có sao dùng vậy,5 ăn 5 thua.Tổng thống Putin còn nói : “Điều quan trọng là không một quốc gia nào có được hệ thống tương tự trong nhiều năm tới”.
Dưới đây là clip phóng thử của Topol-M

[video=youtube;e4XzipgqfbY]http://www.youtube.com/watch?v=e4XzipgqfbY[/video]
Nghe bác tả em Topol-M này phê quá đi mất !!!!

Vịt mình xem thế nào mời Putin sang VN chơi săn tê giác rừng Nam cát tiên, ăn rắn hổ mây U Minh, Thám hiểm động Sơn đòng... rồi nịnh nó bán cho mình vài quả nhỉ =P~

Xem nào... e hèm... Bắc Kinh, Thượng hải, Quảng châu, Thẩm quyến, Trùng khánh, Hải nam, Thiên tân, các bác bán cho em 7 quả[-O<. Vậy là tạm đủ nhỉ;)).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top