[Funland] Tên lửa bắn máy bay thế nào ?

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Để chế tạo một kiểu máy bay mới, các tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ phải cần từ 3 đến 5 năm thiết kế, từ khi đặt hàng đến khi cất cánh phải mất thêm 2 năm nữa. Giá thành một chiếc F-105D là 1,5 triệu đô-la, loại F-4H là 3,2 triệu đô-la, loại B-52G là 9 triệu đô-la, loại F-111A là 15 triệu đô-la, cao nhất các loại máy bay lúc đó. Ngoài ra để đào tạo huấn luyện một phi công chiến đấu cần 3 năm với chi phí hàng chục vạn đô-la… Song phải đưa nó vào thực tế chiến đấu mới bộc lộ rõ ưu nhược điểm của nó. Trong chiến tranh Việt Nam đã từng có 16 loại máy bay gồm 47 kiểu do 20 hãng công nghiệp Mỹ sản xuất đã bị hạ; trên miền Bắc trong hai cuộc chiến tranh phá hoại đã có 4.330 chiếc bị bắn rơi,
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,984
Động cơ
307,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ viết hay quá...
Em tiếp tục hóng các cụ!!
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Sau một loạt chiếc F-111 bị hạ, ngày 9-10-1972 Hãng thông tấn AP đưa tin: Tiểu ban thượng nghị viện Mỹ tuyên bố rằng cuộc thử nghiệm máy bay F-111 là một thất bại lớn.


Sau chiến tranh Việt Nam, loại F-111 được chế tạo thêm một số kiểu, chúng được đặt các tên riêng là Raven (Con quạ), Aardvark (Lợn đất)vv..., tổng số có 554 chiếc F-111 được chế tạo. Năm 1998 KQM ngừng bay loại này.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Cũng trong tháng Chạp năm 1972, khi được hỏi về loại máy bay F-111, một phi công lái F-4 trong Trại giam Hoả Lò bộc bạch: với các phi vụ TFX (TacticalFighter Experimental: thí nghiệm máy bay chiến đấu chiến thuật-chiến lược) trên F-111, khi bay với vận tốc 800km/h ở độ cao dưới 200m là rất nguy hiểm, bởi chỉ trong vòng 5 giây đồng hồ phải xà xuống thấp để trút hết bom, tải trọng bị giảm đột ngột nên gây mất ổn định, dễ bị tai nạn. Lái F-4 ở độ cao 2km gặp sự cố còn nhảy dù được, chứ bay quá thấp khó mở dù để sống sót.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cũng trong tháng Chạp năm 1972, khi được hỏi về loại máy bay F-111, một phi công lái F-4 trong Trại giam Hoả Lò bộc bạch: với các phi vụ TFX (TacticalFighter Experimental: thí nghiệm máy bay chiến đấu chiến thuật-chiến lược) trên F-111, khi bay với vận tốc 800km/h ở độ cao dưới 200m là rất nguy hiểm, bởi chỉ trong vòng 5 giây đồng hồ phải xà xuống thấp để trút hết bom, tải trọng bị giảm đột ngột nên gây mất ổn định, dễ bị tai nạn. Lái F-4 ở độ cao 2km gặp sự cố còn nhảy dù được, chứ bay quá thấp khó mở dù để sống sót.
Con F111 có phải cá nhân nhảy dù đâu nhể.
Nó phóng cả cái capsule chứa cả 2 thằng lái mờ. Độ an toàn cao hơn hẳn :D
 

sangvnptgl

Xe buýt
Biển số
OF-349589
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
517
Động cơ
272,880 Mã lực
em thì toàn thấy bắn từ trên xuống, lâu lâu nổi hứng mới được bắn từ dưới lên!!!
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Con F111 có phải cá nhân nhảy dù đâu nhể.
Nó phóng cả cái capsule chứa cả 2 thằng lái mờ. Độ an toàn cao hơn hẳn :D
lúc cắt bom f111 thường bay khoảng 80m - 100m cách mặt đất , thế nên lúc đó nó mới hay bị súng bộ binh nhà mình xơi tái ... lúc đó máy phóng ra 2 pilot thì cũng quá thấp để bung dù an toàn mà có bung thì rơi xuống cũng gãy cẳng chưa kể ăn kẹo đồng của mấy chị đi cấy
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
lúc cắt bom f111 thường bay khoảng 80m - 100m cách mặt đất , thế nên lúc đó nó mới hay bị súng bộ binh nhà mình xơi tái ... lúc đó máy phóng ra 2 pilot thì cũng quá thấp để bung dù an toàn mà có bung thì rơi xuống cũng gãy cẳng chưa kể ăn kẹo đồng của mấy chị đi cấy
Ý nhà Vịt nói là cả cái khoang lái nhảy dù chứ ko chỉ có nhõn ông phi công như tàu bay khác
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Ở đầu tên lửa có 1 thiết bị giống như rada, phát tín hiệu tới máy bay rồi thu lại tín hiệu này, cứ 1 chu trình như vậy gọi là 1 xung, và khi tên lửa càng gần máy bay thì số nhịp xung này càng lớn, người ta cài đặt sẵn là với số nhịp xung đó nằm trong khoảng nào thì tên lửa sẽ nổ, do đó tên lửa đến gần máy bay thì sẽ nổ văng mảnh và sức ép để hạ máy bay, không bao giờ có chuyện tên lửa đâm thằng vào máy bay như trên phim vì cứ đến gần máy bay ở 1 khoảng nào đó là nó nổ rồi.
Theo như em biết là như vậy, hồi học quân sự ở đại học thì mấy ông thầy chém như thế, nếu ông không bốc phét thì nguyên lý sẽ là như vậy.
Chuẩn cụ ah. Trước đây em là lính của sư 361 - Quân chủng Phòng Không, tên lửa đất đối không kiểu như Sam của mình là như vậy.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Đạn pháo phòng không thuờng thì loại từ 57mm trở xuống ngòi nổ không chỉnh đc . Cháu nhớ khg nhầm thì loại này chạm nổ và hêt tầm tự nổ . Loại bắn phát 1 thì mới có ngòi định giờ theo ý .
Tầm cao 8km trở lên ng ta dùng tên lửa tầm xa
Từ 5km 8km ng ta dùng tên lửa tầm trung và cao xạ siêu cao kiểu ks_30 của liên xô duới 5km thì dùng tên lửa tầm ngắn , vác vai và các loại cao xạ cỡ 90 88 85 76
Duới 2km thì các loại 23 14.5 12.7
Các loại súng bộ binh thì chắc chắn tầm với chỉ 500m là kịch
Cụ quên mất còn một loại nữa là: pháo 37mm, có 2 loại: loại một nòng và loại 2 nòng. Thời em đi lính (9-1993) chỉ còn thấy loại 2 nòng được biên chế trong các Đại đội pháo cao xạ. Em là lính pháo 57mm, năm 1995 đi bắn đạn thật trên Cấm Sơn - Bắc Giang, khoái lắm, nhớ lại cảm xúc lúc đấy giờ vẫn thấy phê.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Em tưởng pha đầu của tên lửa là đốt phóng trên thân cánh rồi sau đó tên lửa mới rời khỏi thân máy bay chứ :(
Tên lửa rời khỏi cánh máy bay rồi động cơ của nó mới kích hoạt bác ah.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
em thấy bây giờ ngoài Nga ra chả có nước nào có hệ thống phòng không mạnh và đầy đủ cả , mà bây giờ anh Nga ngố toàn các " ngôi sao " tình báo bán nước thì CNQP bị ngâm cứu hết thôi . Em còn nhớ ngày xưa các bác lính phòng không còn được ăn gan lợn để tinh mắt không biết có bác nào nghe chưa :-?
Đến năm 93 khi em đi lính thì vẫn thế cụ ah, lính đo xa vẫn được ăn gan lợn khoảng tuần 2 lần gì đó.
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
B-52 sinh ra để phang bom nguyên tử vào đầu thằng khác, nên nó ko có bất cứ thứ gì để tự vệ hiệu quả như mấy con bomber trong WW2 nữa đâu cụ ạ. Mục tiêu thiết kể chỉ cố làm sao bay càng cao, vác càng nặng, chạy càng nhanh là được rồi ạ. Phát kiến lôi B-52 ra ném bom thường về sau chính Không quân Mỹ phải xử lý nội bộ, đến giờ nó chuyên được dùng để phóng tên lửa đạn đạo từ xa tít rồi bỏ chạy luôn ( trong chiến tranh Iraq xuất phát từ các căn cứ châu Âu, bay gần tới Iraq là phóng rồi lượn về luôn :))). Và tận bi giờ nó vẫn ko thể tự vệ. Muốn bay hở, hãy cho cả phi đội xuất phát, thằng mang bom thằng gây nhiễu thằng hộ vệ :))
Kể cả cái khẩu súng ở mít thì nó cũng ko ăn đc mig đâu ạ ( thời đó mig-21 chuyên dùng để săn B-52 trong đêm, tầm nhìn gần như ko có + mig-21 ko ghẻ như nhiều cụ vẫn tưởng). Chuyện nó bắn hạ được mig của VN cũng rất mơ hồ, ko có trong dữ liệu của VN ( mà Vịt thì lấy gì nhiều mig cho cam, bị bắn hạ phát là biết ngay, kiểu anh hùng Vũ Xuân lao thẳng máy bay vào B-52 thì cả 2 bên đều tuyên bố luôn)
Con F-111 đắt hơn B-52 thật ạ. Vấn đề nằm ở chỗ nó được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến của thời đó nhất, nên đắt hơn là hiển nhiên. Nhưng ko đủ để thoát khỏi chiến thuật phòng không của Vịt. Chuyện máy bay bị các loại súng cá nhân phang rụng thì cũng ko có gì lạ ạ, mình tạo thành lưới lửa các tầng, bay cao thì ăn tên lửa + cao xạ, bay thấp thì ăn đại liên + cá nhân. Mình thời đó vẫn còn 1 vài đơn vị phòng không dùng pháo flak 88cm của Đức Quốc xã do Liên Xô viện trợ ( con này chắc chỉ dùng để làm nổ mảnh tứ tung ở trên cao thôi).
Thứ duy nhất vịt chưa bem được là SR-71 Blackbird. Đúng hơn là mình còn ko biết đến nó mà bem ( tại thằng này có tấn công mặt đất đâu). Cái này thì hãy để anh Liên Xô xử lý hộ :))
Ở chiến trường B thì bộ đội + du kích ngán nhất con trực thăng "cán gáo" OH-6A Cayuse. Con này ăn vài phát AK là rụng rồi, nhưng nó bé + cực cơ động, nếu bắn trượt thì nó sẽ thả bom khói đánh dấu lên đầu mình và trong vài phút cái chỗ đấy sẽ được dọn sạch sẽ luôn. Nên về sau bộ đội mình cẩn thận, nhìn thấy con cán gáo này thì kmm, nó lè vè ko thấy gì thì chúng nó sẽ đổ quân. đấy là lúc mình "ôm thắt lưng địch mà đánh".
Là Vũ Xuân Thiều cụ ơi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
E cũng ạ cụ. Nói tớichiến tranh từ thủa sơ khai là nói chới chiến thuật, dùng it địch nhiều, dùng nhu thắng cương rồi bao nhiêu chiến thuật. Cụ lại nói dàn hàng ra 1 chọi 1, vậy thì thằng tướng nó làm nhiệm vụ gì, nếu như cụ nói thì chắc Mĩ làm bá chủ hết rồi nhưng khổ lịch sử chứng minh là nó thua VN mình rồi.

Bọn nó kém chiến thuật thì là thua rồi.

Em nghĩ cái bọn Mẽo này dựa vào công nghệ nhiều quá, mà không có học cách thích nghi với môi trường chiến thuật nên cứ trận nào cũng 1 mô tip mà bên mình thì đánh theo địa hình và môi trường nên bọn này ko ăn được.
Cụ lại nghe đài ta rồi :). Cụ nghĩ ta thắng, cụ thử mang quân sang Mẽo đánh thử 1 trận xem sao :)). Mình mất 1.100.000 quân, Mẽo mất có 56.000, mà phần lớn là lính dánh thuê cụ nhé! Mỹ nó rút quân, vì nhiều lý do, cụ đừng nghĩ nó thua Việt Nam!
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ lại nghe đài ta rồi :). Cụ nghĩ ta thắng, cụ thử mang quân sang Mẽo đánh thử 1 trận xem sao :)). Mình mất 1.100.000 quân, Mẽo mất có 56.000, mà phần lớn là lính dánh thuê cụ nhé! Mỹ nó rút quân, vì nhiều lý do, cụ đừng nghĩ nó thua Việt Nam!
Thế theo cụ Mỹ nó oánh Việt Nam vì mục đích gì? tại sao lại không oánh nữa?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Thế theo cụ Mỹ nó oánh Việt Nam vì mục đích gì? tại sao lại không oánh nữa?
Mỹ nó ko tự dưng oánh Vietnam, đội Việt Nam TTGPQ, tiền thân của QDND Việt Nam là do Mẽo huấn luyện đấy cụ. Còn ko oánh nữa thì nhiều lý do, một trong đó là nó thấy lợi ít, hại nhiều, và Quốc hội Mỹ ko duyệt ngân sách... Nhưng ảo tưởng Mỹ thua, thì cứ thử cái xem sao :)). Bây giờ lại phải dựa vào Mẽo để chống Khựa đấy ạ.
Lịch sử bây giờ đã bị bóp méo rất nhiều, phải xem nhiều nguồn mới có thông tin hợp lý hơn. Xa hơn chút, chiến thắng ĐBP thời Pháp đc ca ngợi, cụ có biết nướng quân ntn ko, thế nên mới có câu " nhất tướng công thành, vạn cốt khô".
Kẻ thù thực sự, và vĩnh viễn, là ai thì cụ cũng biết, đó mới đáng bàn và là mối nguy thực sự!
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Thế theo cụ Mỹ nó oánh Việt Nam vì mục đích gì? tại sao lại không oánh nữa?
cái mà nó thâm ở chỗ là người Việt đánh người Việt
xương máu đa phần là của người Việt ta chứ đâu, nó mất 56000 cũng chỉ bằng phần nhỏ
và thâm hơn nữa là tình trạng CCCĐ đến bây giờ, 1 mặt chỉ công nhận CHXHCNVN, mặt khác vẫn tuồn tiền cho đám Nghẹo VNCH thì hòa giải dân tộc còn lâu mới xong
gác lại quá khứ không có nghĩa là phải quên đi lịch sử, và chúng nó đã làm rất tốt việc có 1 đám ảo tưởng quá khứ để phục vụ cho cái diễn biến hòa bình và tự diễn biến, cuối cùng nhìn lại thì chẳng khác gì nồi da xáo thịt, hey
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top