[Funland] Tên lửa bắn máy bay thế nào ?

meodenbinladen

Xe máy
Biển số
OF-157634
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
93
Động cơ
352,330 Mã lực
Đạn pháo phòng không thuờng thì loại từ 57mm trở xuống ngòi nổ không chỉnh đc . Cháu nhớ khg nhầm thì loại này chạm nổ và hêt tầm tự nổ . Loại bắn phát 1 thì mới có ngòi định giờ theo ý .
Tầm cao 8km trở lên ng ta dùng tên lửa tầm xa
Từ 5km 8km ng ta dùng tên lửa tầm trung và cao xạ siêu cao kiểu ks_30 của liên xô duới 5km thì dùng tên lửa tầm ngắn , vác vai và các loại cao xạ cỡ 90 88 85 76
Duới 2km thì các loại 23 14.5 12.7
Các loại súng bộ binh thì chắc chắn tầm với chỉ 500m là kịch

Chuẩn ko cần chỉnh luôn
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đạn pháo phòng không thuờng thì loại từ 57mm trở xuống ngòi nổ không chỉnh đc . Cháu nhớ khg nhầm thì loại này chạm nổ và hêt tầm tự nổ . Loại bắn phát 1 thì mới có ngòi định giờ theo ý .
Tầm cao 8km trở lên ng ta dùng tên lửa tầm xa
Từ 5km 8km ng ta dùng tên lửa tầm trung và cao xạ siêu cao kiểu ks_30 của liên xô duới 5km thì dùng tên lửa tầm ngắn , vác vai và các loại cao xạ cỡ 90 88 85 76
Duới 2km thì các loại 23 14.5 12.7
Các loại súng bộ binh thì chắc chắn tầm với chỉ 500m là kịch
Ngày xưa trách nhiệm chính oánh B52 được giao cho bộ đội tên lửa và cao xạ 100 li đới. Kô biết có xơi được thật kô nhưng trong báo cáo ghi công có 1 B52 bị bắn rơi tại Thái Nguyên bởi pháo cao xạ 100 li :D
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Hai cụ này đã bắn rơi máy bay bằng CKC đấy!

 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Ngày xưa trách nhiệm chính oánh B52 được giao cho bộ đội tên lửa và cao xạ 100 li đới. Kô biết có xơi được thật kô nhưng trong báo cáo ghi công có 1 B52 bị bắn rơi tại Thái Nguyên bởi pháo cao xạ 100 li :D
Khi cắt bom b52 phải hạ độ cao xuống duới tầm 8km so với mặt nuớc biển . Thái nguyên ở độ cao bao nhiêu tầm của cao xạ 100mm bao nhiêu bác tự tính.
Hồi xưa lại còn tin nhảm nối tầng sam 2 .....ha ha
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Hai cụ này đã bắn rơi máy bay bằng CKC đấy!

Mỗi đơn vị đc giao 1 phần tử bắn riêng . Nếu bay thấp đúng phần tử bắn thì rơi là đúng . Đặc biệt là con lợn đất f111 thì súng bộ binh phang đc là thuờng xuyên
QĐND - Thứ Bẩy, 14/06/2008, 18:23 (GMT+7) Hoằng Trường là xã ven biển nằm ở phía đông bắc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Hoằng Trường là trọng điểm bắn phá của cả không quân và hải quân địch, đồng thời là hướng bay qua lại của máy bay địch sau mỗi trận oanh kích.

Đầu năm 1967, phong trào bắn rơi nhiều máy bay Mỹ lan rộng khắp các vùng núi, trung du, ven biển ở Thanh Hóa. Ngày 16-6-1967, Trung đội dân quân gái xã Hoa Lộc (huyện Hậu Lộc) dùng súng bộ binh bắn rơi một máy bay Mỹ, được Bác Hồ gửi thư khen ngợi. Ngày 8-8-1967, Trung đội nữ dân quân xã Thanh Thủy (huyện Tĩnh Gia) cũng bắn rơi một máy bay Mỹ. Thấy con cháu liên tiếp lập công, các cụ trong Trung đội lão dân quân Hoằng Trường cũng xây dựng quyết tâm bắn rơi máy bay Mỹ. Được sự phê chuẩn của **** ủy và chính quyền xã, các cụ ra sức luyện tập và trực chiến đánh địch theo phương án. 12 giờ ngày 14-10-1967, một tốp 2 chiếc F.4H từ hướng biển bay vào lượn qua trận địa. Chiếc thứ nhất bị pháo cao xạ của bộ đội bắn, các cụ không nổ súng. Chiếc thứ hai thấy không bị hỏa lực của bộ đội ta uy hiếp, nên tỏ vẻ “hung hăng” bổ nhào xuống thấp. Đợi máy bay vào đúng phần tử bắn, các cụ bình tĩnh theo lệnh chỉ huy đồng loạt nổ súng. Ba khẩu 12,7mm rung lên với 92 viên đạn chính xác “kết liễu” số phận chiếc máy bay F.4 H. Ngày 18-10-1967, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư khen ngợi Trung đội lão dân quân Hoằng Trường và tặng 18 cụ, mỗi cụ một Huy hiệu của Người.
THU TRANG
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Mỗi đơn vị đc giao 1 phần tử bắn riêng . Nếu bay thấp đúng phần tử bắn thì rơi là đúng . Đặc biệt là con lợn đất f111 thì súng bộ binh phang đc là thuờng xuyên
Giá một chiếc F111A bằng 15 triệu đô la Mỹ, đắt tiền hơn cả B52.
Ô la la! Con lợn đất đắt hơn B52 và theo số liệu của nhà mềnh thì Mẽo bị rụng đến 13 con. (mà mấy chú phản lực này mà rụng thì rụng tại chỗ luôn chứ chẳng có đường bò về như B52 để nói là kg rụng trên đất Việt).

Hèn giề chưa bay được nhiều mà đã cho về hưu sớm! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Bay bám địa hình thấp nên toàn bị bộ binh phang mà cụ
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
376
Động cơ
389,350 Mã lực
... không bao giờ có chuyện tên lửa đâm thằng vào máy bay như trên phim vì cứ đến gần máy bay ở 1 khoảng nào đó là nó nổ rồi ...
Bây giờ em mới biết cái vụ này, cứ tưởng nó lao thẳng vào máy bay, máy bay tan tành, phi công kô kịp nhảy hóa ra nó nổ kiểu này thì phi công vẫn bung dù vô tư nhỉ.
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
651
Động cơ
375,177 Mã lực
Em nghe nói B52 dùng súng máy ở đuôi bắn rụng đc mấy chú Mig, kô biết có phải kô ?
B-52 sinh ra để phang bom nguyên tử vào đầu thằng khác, nên nó ko có bất cứ thứ gì để tự vệ hiệu quả như mấy con bomber trong WW2 nữa đâu cụ ạ. Mục tiêu thiết kể chỉ cố làm sao bay càng cao, vác càng nặng, chạy càng nhanh là được rồi ạ. Phát kiến lôi B-52 ra ném bom thường về sau chính Không quân Mỹ phải xử lý nội bộ, đến giờ nó chuyên được dùng để phóng tên lửa đạn đạo từ xa tít rồi bỏ chạy luôn ( trong chiến tranh Iraq xuất phát từ các căn cứ châu Âu, bay gần tới Iraq là phóng rồi lượn về luôn :))). Và tận bi giờ nó vẫn ko thể tự vệ. Muốn bay hở, hãy cho cả phi đội xuất phát, thằng mang bom thằng gây nhiễu thằng hộ vệ :))
Kể cả cái khẩu súng ở mít thì nó cũng ko ăn đc mig đâu ạ ( thời đó mig-21 chuyên dùng để săn B-52 trong đêm, tầm nhìn gần như ko có + mig-21 ko ghẻ như nhiều cụ vẫn tưởng). Chuyện nó bắn hạ được mig của VN cũng rất mơ hồ, ko có trong dữ liệu của VN ( mà Vịt thì lấy gì nhiều mig cho cam, bị bắn hạ phát là biết ngay, kiểu anh hùng Vũ Xuân lao thẳng máy bay vào B-52 thì cả 2 bên đều tuyên bố luôn)
Con F-111 đắt hơn B-52 thật ạ. Vấn đề nằm ở chỗ nó được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến của thời đó nhất, nên đắt hơn là hiển nhiên. Nhưng ko đủ để thoát khỏi chiến thuật phòng không của Vịt. Chuyện máy bay bị các loại súng cá nhân phang rụng thì cũng ko có gì lạ ạ, mình tạo thành lưới lửa các tầng, bay cao thì ăn tên lửa + cao xạ, bay thấp thì ăn đại liên + cá nhân. Mình thời đó vẫn còn 1 vài đơn vị phòng không dùng pháo flak 88cm của Đức Quốc xã do Liên Xô viện trợ ( con này chắc chỉ dùng để làm nổ mảnh tứ tung ở trên cao thôi).
Thứ duy nhất vịt chưa bem được là SR-71 Blackbird. Đúng hơn là mình còn ko biết đến nó mà bem ( tại thằng này có tấn công mặt đất đâu). Cái này thì hãy để anh Liên Xô xử lý hộ :))
Ở chiến trường B thì bộ đội + du kích ngán nhất con trực thăng "cán gáo" OH-6A Cayuse. Con này ăn vài phát AK là rụng rồi, nhưng nó bé + cực cơ động, nếu bắn trượt thì nó sẽ thả bom khói đánh dấu lên đầu mình và trong vài phút cái chỗ đấy sẽ được dọn sạch sẽ luôn. Nên về sau bộ đội mình cẩn thận, nhìn thấy con cán gáo này thì kmm, nó lè vè ko thấy gì thì chúng nó sẽ đổ quân. đấy là lúc mình "ôm thắt lưng địch mà đánh".
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Tiếc là khg hiểu sao flak88 không thấy xuất hiện ở bảo tàng nào cả
 

trungson.vnn

Xe buýt
Biển số
OF-43058
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
542
Động cơ
470,051 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Website
loidich.com
@ nemesisgau: Cụ mắc 1 lỗi "chính tả" nhỏ. Cụ sửa đi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Bây giờ em mới biết cái vụ này, cứ tưởng nó lao thẳng vào máy bay, máy bay tan tành, phi công kô kịp nhảy hóa ra nó nổ kiểu này thì phi công vẫn bung dù vô tư nhỉ.
Nếu mảnh văng vào cabin thì anh lái đi cùng máy bay luôn
Mặc dù kính lái l bằng vật liệu chống đc đạn 12.7
Khá đắt loại trang bị cho các loại f15 16 22 có giá thấp nhất là 150 grand
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
651
Động cơ
375,177 Mã lực
Nếu mảnh văng vào cabin thì anh lái đi cùng máy bay luôn
Mặc dù kính lái l bằng vật liệu chống đc đạn 12.7
Khá đắt loại trang bị cho các loại f15 16 22 có giá thấp nhất là 150 grand
Có trang bị giời luôn cụ ạ. Đang bay ở quá mar 1 mà dính 1 con chim vào thì chẳng khác nào ăn 1 phát đạn trái phá ở dưới đất cả. Vỡ tan tành, loằng ngoằng còn dẹo luôn cả anh phi công ạ :))
@cụ chã nhỏ: hu hu em ko soi đc
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
651
Động cơ
375,177 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Bác viết làvịt thay vì Việt
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Tiếc là khg hiểu sao flak88 không thấy xuất hiện ở bảo tàng nào cả
Chắc sau này hết phụ tùng, hết đạn nên người ta cho lên Thái cả đám roài. Hơn nữa nó lại là hàng của Đức quốc xã nên chắc người ta cũng không dám giây.
Đọc thấy người ta bẩu con flak88 chỉ phục vụ đến đầu chiến tranh phá hoại 1.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Năm 72 có 1 battery flak88 đóng ngay giữa sân hàng đẫy thì phải
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
B-52 sinh ra để phang bom nguyên tử vào đầu thằng khác, nên nó ko có bất cứ thứ gì để tự vệ hiệu quả như mấy con bomber trong WW2 nữa đâu cụ ạ. Mục tiêu thiết kể chỉ cố làm sao bay càng cao, vác càng nặng, chạy càng nhanh là được rồi ạ. Phát kiến lôi B-52 ra ném bom thường về sau chính Không quân Mỹ phải xử lý nội bộ, đến giờ nó chuyên được dùng để phóng tên lửa đạn đạo từ xa tít rồi bỏ chạy luôn ( trong chiến tranh Iraq xuất phát từ các căn cứ châu Âu, bay gần tới Iraq là phóng rồi lượn về luôn :))). Và tận bi giờ nó vẫn ko thể tự vệ. Muốn bay hở, hãy cho cả phi đội xuất phát, thằng mang bom thằng gây nhiễu thằng hộ vệ :))
Kể cả cái khẩu súng ở mít thì nó cũng ko ăn đc mig đâu ạ ( thời đó mig-21 chuyên dùng để săn B-52 trong đêm, tầm nhìn gần như ko có + mig-21 ko ghẻ như nhiều cụ vẫn tưởng). Chuyện nó bắn hạ được mig của VN cũng rất mơ hồ, ko có trong dữ liệu của VN ( mà Vịt thì lấy gì nhiều mig cho cam, bị bắn hạ phát là biết ngay, kiểu anh hùng Vũ Xuân lao thẳng máy bay vào B-52 thì cả 2 bên đều tuyên bố luôn)
Con F-111 đắt hơn B-52 thật ạ. Vấn đề nằm ở chỗ nó được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến của thời đó nhất, nên đắt hơn là hiển nhiên. Nhưng ko đủ để thoát khỏi chiến thuật phòng không của Vịt. Chuyện máy bay bị các loại súng cá nhân phang rụng thì cũng ko có gì lạ ạ, mình tạo thành lưới lửa các tầng, bay cao thì ăn tên lửa + cao xạ, bay thấp thì ăn đại liên + cá nhân. Mình thời đó vẫn còn 1 vài đơn vị phòng không dùng pháo flak 88cm của Đức Quốc xã do Liên Xô viện trợ ( con này chắc chỉ dùng để làm nổ mảnh tứ tung ở trên cao thôi).
Thứ duy nhất vịt chưa bem được là SR-71 Blackbird. Đúng hơn là mình còn ko biết đến nó mà bem ( tại thằng này có tấn công mặt đất đâu). Cái này thì hãy để anh Liên Xô xử lý hộ :))
Ở chiến trường B thì bộ đội + du kích ngán nhất con trực thăng "cán gáo" OH-6A Cayuse. Con này ăn vài phát AK là rụng rồi, nhưng nó bé + cực cơ động, nếu bắn trượt thì nó sẽ thả bom khói đánh dấu lên đầu mình và trong vài phút cái chỗ đấy sẽ được dọn sạch sẽ luôn. Nên về sau bộ đội mình cẩn thận, nhìn thấy con cán gáo này thì kmm, nó lè vè ko thấy gì thì chúng nó sẽ đổ quân. đấy là lúc mình "ôm thắt lưng địch mà đánh".
B52 được dùng phóng tên lửa đạn đạo từ bao giờ thế hử???
Không cứ gì flak88, phần lớn pháo phòng không sát thương bằng đạn nổ mảnh nha.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top