Cụ bị nhầm đơn vị đo lươơf cơ bản hay trêu a e đấy ạ.
Thế là cụ quy đổi đơn vị lít/giờ rồi
Còn với câu hỏi của cụ lai lua. E ko rõ cụ hỏi trêu hay thật vì cụ rất am hiểu về xe đbiet lag teana nên e đoán bừa là cụ trêu. Tuy nhiên câu tloi cho câu hỏi của cụ thì e cũng nghĩ ko nhiều cụ biết.nên mạn phép tloi câu hỏi cuae cụ, nếu sai câc cụ bỏ quá
Đối với mọi loại động cơ , kể cả máy bay , sẽ có 1 vận tốc nhất định ( thực ra là vòng tua máy nhất đinh) cho ta kết quả có lơii nhất về lực đẩy/ lực cản. có nghiaz là khi máy hoạt động ở công suất đó , tỉ lệ cô g sinn ra và nhiệ loệu tiêu thụ là lớn nhất. Cụ thể ở đây là dựa trên chỉ số lít/km . Ví dụ con số là 70km/h , nếu máy giữ nguyên vòng tua (rpm) để duy trì tốc độ 70km/h thì hệ số lít/km sẽ là nhỏ nhất.Theo e biết thì chỉ số tiêu thụ nhiên liệu mà các hãng đưa ra dựa trên bài test nay. Nếu như đi với tốc độ thấp , Bánh răng số nhỏ , vòng tua cao( high rpm) lúc này máy sẽ có hiện tượng gằn kêu to , sẽ tốn xăng hơn vì vòng quay nhỏ cho tốc đôi nhỏ. Ngược lại chạy với tốc độ cao , máy làm việc với bánh răng to , vòng tua ( rpm ) tăng theo tốc độ, máy sẽ phải đốt rất nhiều nhiên liệu để đạt đc công suất cao nên cực kỳ tốn xăng.
Cứ mỗi khi các cụ thay đổi tốc độ là sẽ tốn xăng. Điều kiện lý tưởng là chạy với vận tốc đều , khi đó lưck ma sát sẽ là nhỏ nhất.
Ps : nếu e ko nhầm nữa , các cụ cứ để ý vòng tua của máy , hiếm khi naod quá 3200rpm.