- Biển số
- OF-374691
- Ngày cấp bằng
- 22/7/15
- Số km
- 217
- Động cơ
- 250,170 Mã lực
Vâng , em là em thua thật mà cụ
Vâng có khi nên thế thật cụ ạNói như cụ thì cụ nên đi xe đạp...k tốn đến 8l xăng đâu.
Cụ định trêu anh em sao ? Giả sử đi từ HN xuống HP mà cụ đi theo cách 1 mất 8.116L, còn cách 2 thì mất tới 10.43L, thế mà cụ vẫn cho cách 2 hiệu quả hơn ?http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/1713114/co-dung-duong-cao-toc-tiet-kiem-mot-nua-xang-khong
Cụ vào đọc bài này sẽ rõ hơn.
Trong bài này có nói về Hyundai Accent Blue 2015. Có thể thấy rõ ràng.
1. Nếu đi với tốc độ 50km/h sẽ tiêu hao 8,116l/100km.
2. Nếu đi với tốc độ 100km/h sẽ tiêu hao 10,43l/100km.
Như vậy, cho quãng đường dài 100km sẽ thấy đi tốc độ 100km/h hiệu quả hơn rất nhiều.
Tất nhiên với tốc độ càng cao, vòng tua cao tốn xăng nhiều, khi đó hiệu quả ở mức độ nào thì cũng chưa rõ ràng.
Trong bài http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/1713114/co-dung-duong-cao-toc-tiet-kiem-mot-nua-xang-khong, chỉ rõCụ định trêu anh em sao ? Giả sử đi từ HN xuống HP mà cụ đi theo cách 1 mất 8.116L, còn cách 2 thì mất tới 10.43L, thế mà cụ vẫn cho cách 2 hiệu quả hơn ?
Các xe hơi đều có tôc độ tối ưu nghĩa là tiết kiệm xăng nhất, thường nằm trong khoảng 70-90km/h. Chính vì vậy mà có nước, để tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường, họ hạn chế tốc độ < 100km/h mặc dù đường xá cho phép phi trăm mốt, trăm hai.
Việc tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm thời gian là 2 vấn đề khác nhau, ta ko nên nhầm lẫn. Để tiết kiệm thời gian thì ta có thể đi nhanh nhất có thể : 120km/h trên đường cao tốc.Trong bài http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/1713114/co-dung-duong-cao-toc-tiet-kiem-mot-nua-xang-khong, chỉ rõ
- Nếu đi với tốc độ 50km/h sẽ tiêu hao 8,116l/100km, Nếu đi với tốc độ 100km/h sẽ tiêu hao 10,43l/100km thì nhiên liệu tăng khoảng 25%.
- Nếu lái xe ở tốc độ 80km/h (tiêu hao 8,61l/100km) là có lợi nhất: So với tốc độ 40km/h (tiêu hao 7,95l/100km) thì nhiên liệu chỉ tăng có 8%
Quan điểm riêng của mình cho rằng, với mức tiêu hao nhiên liệu tăng 8-:-25%, trong cùng 1 khoảng thời gian chúng ta quãng đường đi được tăng lên 200% như vậy là hiệu quả. Có thể thấy đơn giản rằng, khi tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu giẽ đi vào hoạt động, thì rất ít phương tiện lựa chọn tuyến đường 1 cũ, cho dù vào cao tốc phải trả thêm phí. Hiệu quả rất nhiều người thấy chứ ko chỉ mình em.
Có lẽ khái niệm hiệu quả với nhiều cụ chỉ đơn giản là tốn xăng hay không tốn xăng.
em ạ cụ. Cụ thôi đi đừng có tranh luận với bác ý làm gì.Việc tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm thời gian là 2 vấn đề khác nhau, ta ko nên nhầm lẫn. Để tiết kiệm thời gian thì ta có thể đi nhanh nhất có thể : 120km/h trên đường cao tốc.
Còn nếu đặt ra 1 bài toán kinh tế vận tải và cần phải tiết kiệm cả 2 yếu tố thì lại là vấn đề khác. Ở đây ta chỉ đề cập: ở tốc độ bao nhiêu thì xe tiêu tốn ít nhiên liệu nhất cho 1 đơn vi chiều dài.
Lái xe lựa chọn tuyến cao tốc là do có thể đi liên tục và nhanh, ko phải thay đổi tốc độ. Mà thay đổi tốc độ mới là tiêu hao nhiều nhiên liệu nhất: vì cứ lúc lúc phải phanh và lúc lúc tăng ga, đó là chưa kể nhiều khi phải đi rất chậm, và đi chậm quá cũng làm tiêu hao nhiên liệu.
chốt lại ý các cụ là lục tốn hơn đi xe đạp ạ!!!! :Cũng tốn cụ nhỉ