TÂY YÊN TỬ: Tìm mua xế, khảo sát cung đường, rủ rê offroad và một số hình ảnh đẹp

Nên chọn mua loại xế độp nào?

  • Em xế độp XTC790 nguyên chiếc mới tinh (đập hộp)

    Lượt chọn: 14 77.8%
  • Em xế độp được độ mới và xứng tầm em XTC790

    Lượt chọn: 4 22.2%

  • Tổng bình chọn
    18
  • Thời gian đóng: .

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Kính thưa các cụ các mợ trong Box Xe đạp, kể từ khi Box được cấp đất, các cụ các mợ đã thực hiện được khá nhiều chuyến đi offroad bằng xế độp, một trong những cung đường tiêu biểu là Offroad + trekking xuyên rừng Tam Đảo - Tây Thiên, đây có thể được gọi là chuyến đi của năm 2011.

[video=youtube;tuci-e5Xoa8]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=tuci-e5Xoa8[/video]
Posting by Fiat_ELX


Photograph by cham_hoc

Phải nói thật, sau chuyến đi đó em thực sự mới biết được cái cảm giác "phê" nó như thế nào: mất một tuần liền vì đau ê ẩm mình mẩy, chân tay nó cứ như là rụng rời đến nỗi không làm ăn được gì cả..., tại sao lại như vậy, em dự là:
  • Thứ nhất vì tài hèn sức mọn mà cứ đòi ra gió, điều này có vẻ đúng nhưng chưa chuẩn vì trong đội có cụ kỳ cựu từng nói "càng độp càng máu" cơ mà, hơn nữa cũng trong chuyến đi này vẫn có mợ còn đi bộ được tại sao có xế mà không độp được dù luôn chỉ cần bám đuôi các cụ khác
  • Thứ hai vì quái xế của em nó quá khủng, cứng như khúc gỗ khiến em nẩy "tưng tưng" lên cứ mỗi khi cưỡi và độp xế, điều này đã làm em mất sức và hạn chế rất nhiều tài năng độp xế chớm nở của em
Quái xế của em trong chuyến đi đó đây ạ





Em nghĩ kỹ rồi, sắp tới lại có một chuyến độp xế offroad nữa ở cung đường Tây Yên Tử, nghe nói cung đường này cũng rất "phê", có nhiều phong cảnh đẹp và hữu tình. Để theo được cung đường này, trước tiên em tính phải đuổi việc chú quái xế trên và đầu tư thêm một em xế mới, chí ít nhìn em nó cũng phải đường được như mấy chú nai tơ này


Photograph by noza
 
Chỉnh sửa cuối:

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
BICYCLE OFFROAD: Tây Yên Tử - Chặng đường của lòng quyết tâm và can đảm

BICYCLE OFFROAD: Tây Yên Tử - Chặng đường của lòng quyết tâm và can đảm

Một số hình ảnh tham khảo cho chuyến đi Tây Yên Tử
Nguồn...











































KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN TÂY YÊN TỬ
Nguồn...

Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử ở Sơn Động - Bắc Giang rộng trên 16.400 hecta là một trong những điểm đến cuối tuần khá ưa thích của dân du lịch “bụi” ở Hà Nội.

Cách Hà nội khoảng 150km về phía đông bắc, Tây Yên Tử được đánh giá là một địa điểm offroad khá thú vị cho cả xe máy và ô tô. Bạn sẽ có cơ hội để khám phá nhiều điều bất ngờ tại khu bảo tồn độc đáo bậc nhất ở vùng Đông Bắc Việt Nam này.


Vượt ngầm trên đường vào Tây Yên Tử

Yên Tử là một dải núi tương đối cao với hệ thống những khu rừng nguyên sinh tự nhiên cực kỳ đa dạng sinh học, được nhà nước công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên từ năm 1986. Nhiều người biết đến ngọn núi thiêng Yên Tử cao 1064 mét, nơi có những cây tùng la hán hàng trăm tuổi quanh năm đối mặt với gió sương và những ngôi chùa linh thiêng trầm mặc. Nhưng ít ai biết đến những cung đường hoang sơ hiểm trở vắt mình bên sườn Tây Yên Tử, nơi dân du lịch “bụi” luôn tìm đến để khám phá thiên nhiên kỳ thú và để vượt qua chính bản thân mình.

Chúng tôi xuất phát từ thủ đô Hà nội theo Quốc lộ 1B đến Bắc Giang, rồi tiếp tục rẽ trái theo tỉnh lộ 31 đồng hành cùng dòng Lục Nam chạy qua thị trấn Chũ của huyện Lục Ngạn - nơi có giống vải thiều nổi tiếng cả nước.

Cách thị trấn Chũ khoảng 9km về phía tây bắc là khu du lịch hồ Khuôn Thần thuộc huyện Lục Ngạn. Đó là một hồ khá rộng, nước trong leo lẻo, không khí thoáng đãng mát mẻ và rất trong lành, xung quanh là rừng thông, chàm, keo tai tượng xanh mát và những trảng cỏ lớn mượt mà, rất thích hợp cho việc cắm trại, picnic. Ở phía ngoài xa hơn một chút là những trang trại cây ăn quả trù phú và ngút ngàn. Du ngoạn trên hồ bằng thuyền và tới thăm những hòn đảo nhỏ nổi lên giữa lòng hồ là một trong những lựa chọn yêu thích của du khách khi đến với Khuôn Thần.

Từ Chũ đến An Châu - trung tâm của huyện Sơn Động chừng 40km, đường lớn trải nhựa khá đẹp. An Châu là một thị trấn nhỏ khá êm ả được khoác lên mình tấm áo xanh mướt của núi rừng. Mỗi khi cuối tuần, thị trấn lại trở nên xôn xao bởi sự có mặt của những nhóm người yêu thích du lịch kiểu “hành xác” và khám phá. Họ đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau, từ những chiếc xe máy thông dụng như dream, wave cho đến xe cào cào chuyên nghiệp, thậm chí có cả những đoàn chạy ô tô 4x4 tới đây chỉ để chinh phục những cung đường.

Từ An Châu, chúng tôi tiếp tục hành trình chinh phục Tây Yên Tử bằng xe gắn máy. Đường vào khu bảo tồn thiên nhiên trở nên xấu hơn sau trận mưa lớn chiều hôm trước. Đất nhão nhoẹt bám xiết vào bánh xe, đường trơn tuột và lởm chởm sỏi đá, nước chảy róc rách như suối trên mặt đường. Các khe núi ở sườn bắc chạy theo hướng bắc đổ vào sông Lục Nam là lý do để có khá nhiều ngầm trên đường vào Tây Yên Tử. Trong trường hợp có mưa lớn thì qua ngầm rất nguy hiểm do mực nước dâng lên cao và chảy rất xiết.

Chúng tôi không đưa được xe máy qua sông Lục Nam trên đường vào Khe Rỗ, một phân khu điển hình thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử do nước sông lên quá nhanh. Cả nhóm quyết định gửi xe lại nhà dân và ngồi thuyền độc mộc để sang sông. Mỗi lần đi chỉ chở được 2 người không kể người lái đò. Bên kia sông là một thung lũng lúa mới cấy, xa xa là dãy Yên Tử trầm mặc giữa mây trời. Chúng tôi làm một chuyến trekking nhỏ chừng 3km xuyên rừng để khám phá thảm thực vật phong phú với những cây rừng bản địa quý hiếm như Tùng la hán, Kim giao, Lát hoa, Lim xanh, Trám trắng…Khu rừng cũng là nơi sinh tồn của nhiều loại động vật như Gấu, Khỉ, Chồn, Cầy.


Qua sông Lục Nam bằng đò tay

Cảnh sắc của Khe Rỗ rất hoang sơ và thú vị với những tán rừng rậm rập, những suối nước, thác nước, ghềnh đá, đặc biệt là những hồ nước nhỏ trong xanh giữa rừng, nơi bạn có thể bơi lội hay tắm mát thỏa thích. Người dân tộc sống ở vùng này chủ yếu là người Tày, ngoài ra còn có người Dao, người Hoa và người Kinh. Hàng ngày họ vào rừng khai thác các cây thuốc và nguồn dược liệu, chiều về ra suối giặt giũ và tắm táp, cuộc sống luôn giản dị và trôi đi một cách bình lặng.

Dân “bụi” đến Khe Rỗ tham quan du lịch thường nghỉ đêm nhờ tại nhà sàn của kiểm lâm, những người gác rừng thân thiện và mến khách. Vào bản mua con gà, ra suối câu con cá, xin nắm rau dền ở nhà dân, với một chai rượu trắng nút chuối là chủ khách có thể khề khà tâm sự đến đêm. Trong sự yên tĩnh của núi rừng, tha hồ ngồi nhớ đến những khoảnh khắc đôi chân băng qua con đường mòn vắt vẻo trên sườn núi hay lội qua những khe suối uốn khúc quanh co, nước trong vắt nhìn rõ đám đá cuội nằm im dưới đáy dòng…

Buổi sáng, chạy xuyên qua Khe Rỗ sẽ gặp đèo Hạ My trên đường 279 lịch sử, nơi có một nghĩa trang của người Trung Quốc nằm ngay đỉnh đèo. Đường cấp phối nối Thanh Bình - Tuấn Mậu - Đồng Đỉnh khá hoang dã, chạy xe offroad vất vả nhưng cực kỳ thú vị, dân du lịch “bụi” thường nói đùa với nhau là “bò” qua Tây Yên Tử.
Trở về theo đường 293, nếu có thời gian bạn hãy tới thăm khu du lịch Suối Mỡ nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang thuộc địa phận xã Ngọc Phượng huyện Lục Nam. Nước ở Suối Mỡ rất sạch và cảnh quan khá hoang sơ do chưa bị khai thác du lịch nhiều, đặc biệt trong thác Thùm thùm cách Suối Mỡ khoảng 3,5km. Dọc đôi bờ suối, dân bản địa xây dựng 3 ngôi đền kế tiếp nhau gọi là đền thượng, trung, hạ để thờ công chúa Quế Mị Nương theo truyền thuyết.

Suối Mỡ đã được đầu tư phát triển về du lịch để đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, an dưỡng, cắm trại hay du lịch sinh thái của du khách xung quanh vùng.
THỦY TRẦN

Kinh nghiệm chuyến đi: >>> Tây Yên Tử - Chuyện tình trên thảo nguyên
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
mấy con quái xế trong ảnh này đã theo chồng bỏ cuộc chơi hết rồi cụ đốc ơi =))



nếu đi tây yên tử thì e sẽ đi bằng e này
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Đấy là em ví dụ thế, vì tấm hình đó nhìn thơ mộng quá nên mượn để làm ví dụ:)), em xe của lão Khọm show ra đó đúng là rất ổn nhưng phí chuyển nhượng cho em nó cao quá (US 9000:P), em làm sao mà dám sắm=))
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
cái con e show là canondale rz 120 3 mà , < 1/4 của cái số kia thôi :))
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,002 Mã lực
Tuổi
47
Gớm cứ làm em Giant ATX750 mà chiến :D Thỉnh thoảng lấy lốp trơn của nhà cháu mà đi :)
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Chết dở, hôm nay mải chém gió tại Classic motor Cafe, nhờ mấy bác tư vấn mua xe - giờ chẳng nhớ là xe định đặt tên là gì nữa:))
 

X53.0si

Xe buýt
Biển số
OF-85459
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
502
Động cơ
414,570 Mã lực
anh Đốc nói những điều trên thì em tự ái lắm :)
 

cuongvq

Xe hơi
Biển số
OF-123062
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
165
Động cơ
382,150 Mã lực
Bác Dr kê thuốc độc quá.
Làm anh em có xe lẫn chưa có xe lại nhấp nhổm ko yên.
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,588 Mã lực
:)) cứ mỗi lần có ai nhờ em ship hộ cái xe là e đều thuốc build xe, nhưng nghe chừng các bác OF đều thích chơi con đường khó khăn và tốn kém :))
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Bác Dr kê thuốc độc quá.
Làm anh em có xe lẫn chưa có xe lại nhấp nhổm ko yên.
Nói vậy thôi, vẫn là con XTC790 - mầu nào cũng được (nhưng em vẫn thích mầu đen:)))

:)) cứ mỗi lần có ai nhờ em ship hộ cái xe là e đều thuốc build xe, nhưng nghe chừng các bác OF đều thích chơi con đường khó khăn và tốn kém :))
Đấy gọi là lập trường tư tưởng vững vàng X_X. Nhớ đặt giúp anh con XTC790 đó nhé:D
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Hứa hẹn một hố vôi sâu và rộng, cơ mà khoái :-bd
Chúc cụ Đốc nhanh sở hữu niềm đam mê ;)
 

cham_hoc

Xe tăng
Biển số
OF-2468
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,541
Động cơ
596,677 Mã lực
Nơi ở
bển
Hay cụ Đốc lấy luôn xe của em đi. Để em build xe cho Nab nó khỏi buồn. Lấy 21 củ tròn luôn
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Hay cụ Đốc lấy luôn xe của em đi. Để em build xe cho Nab nó khỏi buồn. Lấy 21 củ tròn luôn
Ý kiến rất chuẩn, xe bác Chamhoc mới 99,99%, chưa được nếm mùi bùn đất lần nào, chạy được mấy chục km đường nhựa, tuy nhiên bác Chamhoc đã ngộ ra vài điều nên mới chấm nhận cho em nó ra đi.
Màu xe và cỡ phù hợp với bác Đốc.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,002 Mã lực
Tuổi
47
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,002 Mã lực
Tuổi
47

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
votes cho phương án của chậm học , hehe
 

cham_hoc

Xe tăng
Biển số
OF-2468
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,541
Động cơ
596,677 Mã lực
Nơi ở
bển
Ý kiến rất chuẩn, xe bác Chamhoc mới 99,99%, chưa được nếm mùi bùn đất lần nào, chạy được mấy chục km đường nhựa, tuy nhiên bác Chamhoc đã ngộ ra vài điều nên mới chấm nhận cho em nó ra đi.
Màu xe và cỡ phù hợp với bác Đốc.
Xe này mua vào 1 ngày mưa gió nên từ hồi mua đến giờ trời toàn mưa gió nên em nó chưa đc nghịch bùn ngày nào, chưa được xuống Bãi giũa ngắm sông Hồng ngày nào,chuyến đi xa nhất của em nó là vòng quanh Hồ Tây (hôm đấy cũng là 1 ngày mưa gió =)) ) còn đâu chỉ lòng vòng quanh phố :(.

Cụ Đốc có ưng cái bụng không. keke :>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top