[CCCĐ] Tây tạng - huyền bí, lạc sơn đại phật,nga mi,cửu trại câu-thiên đường hạ giới

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Người Tạng này đi hành hương , ông đã đi gần 2 tháng, để đến Đại Chiêu tự . Chúng tôi cho ông ít tiền và chúc ông toại nguyện . Ở Tây Tạng không có ăn xin như ở nơi du lịch của mình. Chỉ có những người mộ đạo đi hành hương, nếu hết tiền, đói quá họ vào các quán ăn để trình bầy và dân Tạng cũng rất vui vẻ giúp đỡ họ .




Trời đã bắt đầu hửng nắng, nhưng vẫn còn cả 1 chặng đường dài đầy thử thách . Chúng tôi đã mua được con dao Tạng của người bán rong . Chuôi dao được làm bằng sừng bò yak. Ở Lasa rất nhiều loại dao nhưng toàn là Quảng Châu mang lên , rất hiếm dao làm bằng sừng yak, nếu có cũng rất đắt .





Nơi mua vé vào Namtso





Mặc dù ở lều trên thảo nguyên, nhưng cũng có cổng làng , nét văn hóa đặc sắc của người Tạng

 
Chỉnh sửa cuối:

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,586
Động cơ
495,072 Mã lực
tiếp đi bác ơi! đẹp quá! (b)
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
đây là nơi em ao ước được đến nhất. chả biế bao giờ mới đi được ...hic
Em cũng từng ao ước như cụ. Hai mươi năm trước, chịu ảnh hưởng của những cuốn sách "Đường mây qua xứ tuyết" của Govinda và "Lost Horizon" của James Hilton, đêm đêm Tây tạng về trong giấc mơ của em. Trong trí tưởng tượng của em khi ấy Tây tạng giống như nơi tận cùng của trái đất, nằm bên rìa của thế giới hiện thực mà ta đang sống. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, mơ đến được Tây tạng là một ý tưởng hão huyền. Khi ấy tìm được một cuốn sách viết về Tây tạng còn khó, huống hồ nghĩ đến việc đến được Shangri-La. Vì vậy khi đặt được chân lên miền đất khô cằn này em cảm thấy mình giống như các phi hành gia của tàu Apolo khi đứng trên bề mặt nguyệt cầu, đó là cảm giác đến được một nơi mà mình đã đến trong mơ.
Sau này khi đã trở về Hà nội có một người quen hỏi thăm em về chuyến đi Tây tạng, câu đầu tiên là hết bi nhiu ông Obama. Nghe em trả lời xong anh ta ngạc nhiên nói: "Với số tiền đó cậu có thể đi châu Âu, du lịch ở những chỗ văn minh chứ không phải ở một nơi khỉ ho cò gáy như vậy". Em không trả lời nhưng trong thâm tâm không đồng ý với cách so sánh như vậy. Chưa bao giờ em nảy ra ý tưởng so sánh ánh sáng đèn màu trên những đại lộ sầm uất ở châu Âu với ánh hoàng hôn vàng rực phản chiếu trên những đỉnh tuyết sơn hùng vĩ đã triệu triệu năm soi bóng xuống làn nước xanh thăm thẳm của Thánh Hồ Namtso. So sánh như vậy thật là khập khiễng, phải không cụ?
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,586
Động cơ
495,072 Mã lực
Em cũng từng ao ước như cụ. Hai mươi năm trước, chịu ảnh hưởng của những cuốn sách "Đường mây qua xứ tuyết" của Govinda và "Lost Horizon" của James Hilton, đêm đêm Tây tạng về trong giấc mơ của em. Trong trí tưởng tượng của em khi ấy Tây tạng giống như nơi tận cùng của trái đất, nằm bên rìa của thế giới hiện thực mà ta đang sống. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, mơ đến được Tây tạng là một ý tưởng hão huyền. Khi ấy tìm được một cuốn sách viết về Tây tạng còn khó, huống hồ nghĩ đến việc đến được Shangri-La. Vì vậy khi đặt được chân lên miền đất khô cằn này em cảm thấy mình giống như các phi hành gia của tàu Apolo khi đứng trên bề mặt nguyệt cầu, đó là cảm giác đến được một nơi mà mình đã đến trong mơ.
Sau này khi đã trở về Hà nội có một người quen hỏi thăm em về chuyến đi Tây tạng, câu đầu tiên là hết bi nhiu ông Obama. Nghe em trả lời xong anh ta ngạc nhiên nói: "Với số tiền đó cậu có thể đi châu Âu, du lịch ở những chỗ văn minh chứ không phải ở một nơi khỉ ho cò gáy như vậy". Em không trả lời nhưng trong thâm tâm không đồng ý với cách so sánh như vậy. Chưa bao giờ em nảy ra ý tưởng so sánh ánh sáng đèn màu trên những đại lộ sầm uất ở châu Âu với ánh hoàng hôn vàng rực phản chiếu trên những đỉnh tuyết sơn hùng vĩ đã triệu triệu năm soi bóng xuống làn nước xanh thăm thẳm của Thánh Hồ Namtso. So sánh như vậy thật là khập khiễng, phải không cụ?
ngày nào em cũng vào thớt này xem, càng xem cang mê mẩn, càng phục các cụ, phục thật sự. Các cụ có ý chí cao cường thật đấy. ảnh các cụ chụp cũng đẹp, lời bình, lời giới thiệu cũng hay. giờ lại thấy cụ viết thêm về mơ ước khi xưa rồi so sánh "ánh sáng đèn màu trên những đại lộ sầm uất ở châu Âu với ánh hoàng hôn vàng rực phản chiếu trên những đỉnh tuyết sơn hùng vĩ đã triệu triệu năm soi bóng xuống làn nước xanh thăm thẳm của Thánh Hồ Namtso" thì em lại thêm phục các cụ về văn phong, câu chữ. Chúc các cụ luôn khỏe và có những chuyến đi thú vị chia sẻ với anh em (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,106
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Em cũng từng ao ước như cụ. Hai mươi năm trước, chịu ảnh hưởng của những cuốn sách "Đường mây qua xứ tuyết" của Govinda và "Lost Horizon" của James Hilton, đêm đêm Tây tạng về trong giấc mơ của em. Trong trí tưởng tượng của em khi ấy Tây tạng giống như nơi tận cùng của trái đất, nằm bên rìa của thế giới hiện thực mà ta đang sống. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, mơ đến được Tây tạng là một ý tưởng hão huyền. Khi ấy tìm được một cuốn sách viết về Tây tạng còn khó, huống hồ nghĩ đến việc đến được Shangri-La. Vì vậy khi đặt được chân lên miền đất khô cằn này em cảm thấy mình giống như các phi hành gia của tàu Apolo khi đứng trên bề mặt nguyệt cầu, đó là cảm giác đến được một nơi mà mình đã đến trong mơ.
Sau này khi đã trở về Hà nội có một người quen hỏi thăm em về chuyến đi Tây tạng, câu đầu tiên là hết bi nhiu ông Obama. Nghe em trả lời xong anh ta ngạc nhiên nói: "Với số tiền đó cậu có thể đi châu Âu, du lịch ở những chỗ văn minh chứ không phải ở một nơi khỉ ho cò gáy như vậy". Em không trả lời nhưng trong thâm tâm không đồng ý với cách so sánh như vậy. Chưa bao giờ em nảy ra ý tưởng so sánh ánh sáng đèn màu trên những đại lộ sầm uất ở châu Âu với ánh hoàng hôn vàng rực phản chiếu trên những đỉnh tuyết sơn hùng vĩ đã triệu triệu năm soi bóng xuống làn nước xanh thăm thẳm của Thánh Hồ Namtso. So sánh như vậy thật là khập khiễng, phải không cụ?
Tâm sự của cụ sâu sắc quá !
Nhìn nick của cụ em đoán tuổi cụ đã cao nên càng cảm phục.
Đúng là 4 cụ già gân !:41:(b)
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,332
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
Một phóng sự chuyến đi tuyệt vời cả về lời dẫn lẫn hình ảnh! (b)(l)(l)(l)
Chúc mừng 2 cụ đã về nhà bình an! (b)(b)(b)
 

cuongnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-31917
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
118
Động cơ
480,480 Mã lực
Khi các bác đứng dưới bầu trời xanh thẳm của Tibet, gặp gỡ những người dân Tibet, thấy họ sống trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt như thế nào thì cảm xúc về sức mạnh của con người trước thiên nhiên ( nhất là tinh thần ) sẽ là một trải nghiệm không gì có thể so sánh được ( dù là đứng ở trời Âu hay Mỹ ). Nếu lựa chọn giữa Tibet và Âu châu thì thực tình khuyên các bác hãy chọn Tây Tạng mà đi trước .
 

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Em cũng từng ao ước như cụ. Hai mươi năm trước, chịu ảnh hưởng của những cuốn sách "Đường mây qua xứ tuyết" của Govinda và "Lost Horizon" của James Hilton, đêm đêm Tây tạng về trong giấc mơ của em. Trong trí tưởng tượng của em khi ấy Tây tạng giống như nơi tận cùng của trái đất, nằm bên rìa của thế giới hiện thực mà ta đang sống. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, mơ đến được Tây tạng là một ý tưởng hão huyền. Khi ấy tìm được một cuốn sách viết về Tây tạng còn khó, huống hồ nghĩ đến việc đến được Shangri-La. Vì vậy khi đặt được chân lên miền đất khô cằn này em cảm thấy mình giống như các phi hành gia của tàu Apolo khi đứng trên bề mặt nguyệt cầu, đó là cảm giác đến được một nơi mà mình đã đến trong mơ.
Sau này khi đã trở về Hà nội có một người quen hỏi thăm em về chuyến đi Tây tạng, câu đầu tiên là hết bi nhiu ông Obama. Nghe em trả lời xong anh ta ngạc nhiên nói: "Với số tiền đó cậu có thể đi châu Âu, du lịch ở những chỗ văn minh chứ không phải ở một nơi khỉ ho cò gáy như vậy". Em không trả lời nhưng trong thâm tâm không đồng ý với cách so sánh như vậy. Chưa bao giờ em nảy ra ý tưởng so sánh ánh sáng đèn màu trên những đại lộ sầm uất ở châu Âu với ánh hoàng hôn vàng rực phản chiếu trên những đỉnh tuyết sơn hùng vĩ đã triệu triệu năm soi bóng xuống làn nước xanh thăm thẳm của Thánh Hồ Namtso. So sánh như vậy thật là khập khiễng, phải không cụ?
(b)(b)(b)

Cũng có người hỏi tôi : Tây Tạng có gì chơi không bác :^):^):^) ..
Tây tạng chỉ mở rộng cửa cho những người đến với tâm thức của kẻ hành hương chứ không dành cho cho những du khách quen tìm sự hưởng thụ dễ dãi .
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Những chàng trai Tạng đi xe cũng diêm dúa .





Chẳng biết đi xe máy mà lùng nhùng như thế này có an toàn không :^):^):^)





Phía trước là đỉnh đèo

 
Chỉnh sửa cuối:

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Mở bình ôxi, thở thật sâu, chuẩn bị vượt đèo .




Những chú bò yak hiền lành, nhẫn nại đứng chờ khách trên đỉnh đèo






Đỉnh đèo La Ken La cao 5190 m.

 
Chỉnh sửa cuối:

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Chúng tôi đã vượt qua thử thách thứ 2 ở độ cao này.
Một chị người Hán ở đoàn bên cạnh, do chủ quan không chuẩn bị đã đổ máu mồm và ngất tại chỗ, quá hãi chúng tôi lên xe đi xuống luôn . Đây cũng là đèo mà Video clíp đã đề cập đến 1 nhà báo Việt Nam đến đây và ngất giống chị người Hán. Lúc này chúng tôi mới hiểu được tại sao GĐ công ty du lịch cứ nhắc đi nhắc lại : Nếu thấy đau đầu quá, không chịu được phải về ngay nếu không thì nguy đến tính mạng .

Mưa đã tạnh, mây mù bắt đầu tan dần . Đứng trên đỉnh đèo đã nhìn thầy hồ Namtso.






Đường đèo xuống hồ Namtso

 
Chỉnh sửa cuối:

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,362
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......
Phục nhà cụ quá cơ. Cụ cứ post nhiều vào nhé. Các cụ trong OF vốt con nhà Ka nhiệt tình đới.(b)(b)(b)
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,300
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Các cụ kể đoạn hộc máu làm E toát hết mồ hôi :102::102::102:
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Cả 1 vùng thảo nguyên bao la rộng lớn hiện ra trước mắt chúng tôi





Từng đàn Yak nhởn nhơ gặm cỏ trên thảo nguyên





Lều người Tạng trên thảo nguyên, xa xa là rặng núi quanh năm tuyết phủ





Người Tạng của vùng Namtso giầu nhất vùng Tibet vì yak rất đắt. Lều nào cũng có 1 xe Lancuise hoặc Prado , thậm chí vài xe pickup để chuyên chở gia súc.

 
Chỉnh sửa cuối:

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Hồ Namtso dài 70 km, cao 4.720m so với mực nước biển. Con đường từ đèo La Ken La đến nơi thăm quan du lịch của hồ gần 30 km, nằm giữa thảo nguyên mênh mông.






Bên trái là rặng núi tuyết Nyainqentanglha quanh năm tuyết phủ .






Bên phải xa xa là Thánh hồ Namtso.

 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Các cụ kể đoạn hộc máu làm E toát hết mồ hôi :102::102::102:
Ở độ cao như vậy không khí rất loãng, thiếu ôxy, áp suất thấp. Tim cụ phải tăng cường hoạt động để bảo đảm ôxy cho não, chính vì vậy huyết áp và nhịp tim lên rất cao. Trong khi đó áp suất bên ngoài lại thấp, thành mạch của cụ phải chịu chênh lệch lớn về áp suất. Nếu cụ nào thành mạch yếu thì có thể bị vỡ, gây chảy máu mồm, máu mũi. Nặng hơn mà đứt động mạch não thì xong. Đau đầu, hoa mắt, nôn mửa chính là hậu quả của huyết áp cao đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Mở bình ôxi, thở thật sâu, chuẩn bị vượt đèo .


Đỉnh đèo La Ken La cao 5190 m.

Em khâm phục ý chí và quyết tâm của cụ hanoi341956.
Cụ lão làng chinh phục được đỉnh cao cười tươi thế :41::41::41::41::41:
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Cây cỏ Tây tạng

Em chen hàng vào làm mấy dòng về hoa cỏ, cây cối ở Tây tạng. Phong cảnh thường thấy nhất ở vùng đất này là những dãy núi trơ trọi, bị bào mòn trơ đá



Những rặng cây xanh tươi là do người trồng và chỉ có ở ven bờ sông, nơi có đủ nước



Còn lại khắp nơi chỉ là những bụi cây gai rải rác



Những loại cây bản địa này để thích nghi với điều kiện khô hạn đều có lá nhỏ, hình gai để giảm bay hơi nước. Chúng là thức ăn chủ yếu của đàn bò Yak, loài gia súc đến lượt mình lại là nguồn sống chủ yếu của người Tạng


 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Thế nhưng giữa khung cảnh ấy đôi khi cũng có thể thấy một vài bông hoa dại





Hay những mầm sống đang vươn lên từ sỏi đá



Hoặc thậm chí cả một thảm hoa rực rỡ



Khiêm tốn ở ven đường



Ngay cả cỏ nước cũng đỏ rực trên mặt sông

 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Mặt nước mầu lam trong vắt của hồ gần như hòa lẫn bầu trời





Nằm trong khu vực sa mạc, lại ở độ cao hơn 4.000m trên mực nước biển nên nơi đây lạnh nhiều hơn nóng. Hồ Namtso vắng vẻ, hoang sơ, không có người sinh sống, là một trong ba hồ thiêng liêng nhất của đạo Phật ở Tây Tạng.







Ngọn núi thiêng ở hồ Namtso, người Tây Tạng khi hành hương đến đây đều cố gắng trèo lên đỉnh núi này buộc những dải kinh để cầu phúc.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top