Tự đôngj hoá nhiều quá cũng ko tốt cụ ạEm lại khoái mọi thứ điện tử hết.
Con SA dừng hẳn xe em đẩy về P là phanh tay tự động có hiệu lực, đẩy cần số lên D là tự động phanh tay nhả. Nhấc chân phanh lên là xe di chuyển. Nhàn!
Tự đôngj hoá nhiều quá cũng ko tốt cụ ạEm lại khoái mọi thứ điện tử hết.
Con SA dừng hẳn xe em đẩy về P là phanh tay tự động có hiệu lực, đẩy cần số lên D là tự động phanh tay nhả. Nhấc chân phanh lên là xe di chuyển. Nhàn!
Xài rồi sẽ quen thôi, như điện thoại ấy, từ ấn ấn giờ sang vuốt vuốt, sau là gì nữa... rồi cũng sẽ quenNhư tiêu đề: tay phanh và cần số trên xe ô tô
Em thấy các xe hiện tại đều đang dần chuyển qua mọi thứ bằng điện tử hết như tay phanh cơ thì thay bằng phanh tay điện tử; cần số thì thay bằng núm xoay hoặc nút bấm.
Các cụ thấy sao mỗi khi dừng xe không còn được kéo phanh tay nghe cái roạt, lúc vào số không còn được cầm nắm thao tác trên 1 cái cần số đã quá quá quen thuộc hoặc không thì lúc lái xe buồn buồn có cái sờ nắm mân mê?
Em thì thấy các cái khác điện tử hết thì sướng nhưng còn 2 món kia thì em lại cứ thích kiểu truyền thống thế mới hay. Phanh tay cơ dẫu sao thấy có phần tin cậy hơn là cơ cấu điện tử. Cần số thì thực ra cũng đâu cần giải phóng nhiều không gian vị trí đó đâu các cụ nhỉ?
View attachment 6220593
Theo cụ là nên có cả phanh tay điện tử và phanh tay cơ khí?Vâng cụ, thế nên người ta cũng không ai theo hướng dự phòng lớn hơn hướng chính được. Chấp nhận ở mức có thể chấp nhận. Nhưng về nguyên lý, dự phong luôn độc lập với hướng chính.
Em vote cụ mà nó lại không cho. Hi hi... thang bộ có hai công năng, phanh tay cũng có hai chức năng đó cụ. Thang bộ là dự phòng cho thang máy không hoạt động (yếu tố nghệ thuật, thẩm mỹ thôi em không xét), dự phòng khi hoả hoạn, toàn nhà chuẩn có nhiều thang bộ trong nhà và nhiều thang bộ ngoài trời. Phanh tay hay phanh đỗ là tiền phòng cho số P ở xe tự động. Tương tự như tiền phòng cho số 1, lùi cho xe số cơ trong trường hợp đỗ ngang dốc (hi hi, cái này thì chèn bánh ngon hơn à). Chức năng thứ hai là dự phòng khi chết máy hoặc phanh tổng hỏng. Nso cũng giống thang bộ thoát hiểm vậy.Đơn giản là lúc tranh luận về về an toàn cụ lại so sánh về công năng. Cụ muốn nói đến thang bộ vs phanh tay cơ nhưng lại so thang bộ với thang máy giờ em nói khập khiễng thì cụ bảo thang bộ dự phòng cho tòa nhà và phanh tay dự phòng cho cả cái ô tô. Vậy nên chỉ so sánh phanh tay cơ và phanh tay điện tử thôi, vào từng chi tiết xem sự hiểu biết của mình đang thiếu gì để bổ sung chứ cứ chém gió cho vui thì cứ chém thôi, chả giải quyết vấn đề j.
Còn về nhà máy là câu chuyện dài nhiều tập, em biết nhà máy em đang làm thôi vì em theo nó từ lúc thiết kế ở nước ngoài, nhưng tư duy hiện nay nó chưa giống cụ nên tạm thời chưa chia sẻ được.
Thế thì tuỳ cụ định theo hướng dự phòng là chính hay hướng chính là chính? Theo em, đối với chức năng, điều kiện sử dụng, nguy cơ và hậu quả của xe ô tô, cùng với tiến bộ kỹ thuật, xu hướng chung của người tiêu dùng... phanh đỗ điện tử là xu thế. Phân định rạch ròi như em là sai, không phù hợp thời đại, không quá cần thiết.Theo cụ là nên có cả phanh tay điện tử và phanh tay cơ khí?
Em cũng thích cảm giác làm chủ chiếc xe ................. số tự độngCó thể em lạc hậu, nhưng lái xe số sàn, phanh tay cơ, em thấy tự tin, làm chủ chiếc xe hơn .
Vâng cụ.À vâng, em xin lỗi ạ. Ý của em cũng là nói tới phần đông sở thích của chị em và anh em là khác nhau. Anh em thường thích các yếu tố cơ khí, máy móc hơn chị em nên quan tâm để ý tới chiếc xe nhiều hơn chị em chút thôi
Hi hi.... em cũng không hiểu ý cụ lắm. Phanh cơ dự phòng cho phanh tổng, khi đỗ. Thang bộ ngoài trời dự phòng cho cho thang máy, dự phòng khi hoả hoạn. Phanh cơ điện tử làm đúng chức năng hỗ trợ số P, nên em đánh giá phanh tay điện tử không làm đúng chức năng phanh tay cơ khí. Tương tự như thang bộ trong nhà không làm đủ chức năng thang bộ ngoài trời.Đơn giản là lúc tranh luận về về an toàn cụ lại so sánh về công năng. Cụ muốn nói đến thang bộ vs phanh tay cơ nhưng lại so thang bộ với thang máy giờ em nói khập khiễng thì cụ bảo thang bộ dự phòng cho tòa nhà và phanh tay dự phòng cho cả cái ô tô. Vậy nên chỉ so sánh phanh tay cơ và phanh tay điện tử thôi, vào từng chi tiết xem sự hiểu biết của mình đang thiếu gì để bổ sung chứ cứ chém gió cho vui thì cứ chém thôi, chả giải quyết vấn đề j.
Còn về nhà máy là câu chuyện dài nhiều tập, em biết nhà máy em đang làm thôi vì em theo nó từ lúc thiết kế ở nước ngoài, nhưng tư duy hiện nay nó chưa giống cụ nên tạm thời chưa chia sẻ được.
E cũng nghĩ như cụ, chuyển đtu nhưng vẫn cần có hthong cơ thuần đảm bảo an toàn.Như tiêu đề: tay phanh và cần số trên xe ô tô
Em thấy các xe hiện tại đều đang dần chuyển qua mọi thứ bằng điện tử hết như tay phanh cơ thì thay bằng phanh tay điện tử; cần số thì thay bằng núm xoay hoặc nút bấm.
Các cụ thấy sao mỗi khi dừng xe không còn được kéo phanh tay nghe cái roạt, lúc vào số không còn được cầm nắm thao tác trên 1 cái cần số đã quá quá quen thuộc hoặc không thì lúc lái xe buồn buồn có cái sờ nắm mân mê?
Em thì thấy các cái khác điện tử hết thì sướng nhưng còn 2 món kia thì em lại cứ thích kiểu truyền thống thế mới hay. Phanh tay cơ dẫu sao thấy có phần tin cậy hơn là cơ cấu điện tử. Cần số thì thực ra cũng đâu cần giải phóng nhiều không gian vị trí đó đâu các cụ nhỉ?
View attachment 6220593
Hi hi.. nếu cụ lấy quan điểm số cơ áp dụng cho số điện tử thì nó sai là đúng rồi. Có đièu thiết bị điện tử giò nó không chỉ theo ý mình mà chủ yếu theo nguyên lý thiết kế của nó. Nên cái sự ngu của cụ, của em, của người sử dụng nằm trong dự kiến của nhà sản xuất nên hậu quả cũng ở ngưỡng chấp nhận đượcVâng cụ.
Thực ra ý thích của cụ khá tương đồng với em. Bản thân em cũng thích kiểu xa có cần số. Vì cảm giác cá nhân, xe vào số bằng núm vặn chẳng may đang lái bị vật đè lên núm nhạy quá tự sang số thì nguy hiểm hơn xe cần số.
Chỉ là chia sẻ không có ý chê nhận định của cụ.
Quờ tay trúng ngay. Nhiều nâng cấp đôi khi không hữu dụng lắm, chỉ làm cho gọn và có vẻ sang chảnh hơn thôiThực ra cái nút ấn điện tử (hay loại xoay) bản chất nó làm cái xe gọn và sang chảnh hơn thôi chứ ko có tác dụng j. Muốn chuyển số vẫn phải thò tay ra ấn/xoay chứ nó có AI tự hiểu mình cần gì đâu. Thế nên có thì tốt, ko có thì cũng chẳng có gì ghê gớm mà phải bảo công nghệ … Chưa kể với nút ấn/xoay thì trong trường hợp khẩn cấp chưa chắc đã nhanh bằng cần số khẩn cấp.
Nó giống kiểu nút chỉnh nhiệt độ, tốc độ gió điều hoà. Cụ nào dùng loại điều khiển cảm ứng có thấy bất tiện hơn dùng núm cơ xoay ngày trước ko? Cá nhân e thấy núm xoay tròn chỉnh ngày trước tiện lợi vô cùng. Úp với chả đết
Cầm cần số để khởi độngE cũng nghĩ như cụ, chuyển đtu nhưng vẫn cần có hthong cơ thuần đảm bảo an toàn.
Nói đơn giản chuột cắn dây là ko phanh đc rồi
Còn các mợ cầm cần số khởi động bao giờ cũng nhanh hơn
nó có tự unlock cửa ko cụ? xe cháu về P là unlock cửa nên cũng ko ổn lắmEm lại khoái mọi thứ điện tử hết.
Con SA dừng hẳn xe em đẩy về P là phanh tay tự động có hiệu lực, đẩy cần số lên D là tự động phanh tay nhả. Nhấc chân phanh lên là xe di chuyển. Nhàn!
Không cụ ạ. Hình như cái unlock đó do mình set, em cũng chưa thử.nó có tự unlock cửa ko cụ? xe cháu về P là unlock cửa nên cũng ko ổn lắm
Vâng, nếu được thế thì tiện hơn!Không cụ ạ. Hình như cái unlock đó do mình set, em cũng chưa thử.
Trong điều kiện thường là ổn, tiện dụng mà cụ. Trong điều kiẻn cụ muốn cố thủ trong xe, mộ là bảo vệ, hai là muốn kẻ địch phải có bằng chứng phá xe thì rõ là không hợp lý rồi.nó có tự unlock cửa ko cụ? xe cháu về P là unlock cửa nên cũng ko ổn lắm