[Funland] Tay phanh, cần số

thanhduy_2020

Xe tải
Biển số
OF-330366
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
490
Động cơ
961,696 Mã lực
Đã đưa xuống chân đều có arlam mà cụ.

Cái này nhiều xe làm rồi mà cụ. Tất nhiên nó cao, nhỏ hơn chân côn. Trong tình huống chết máy, hoặc mất phanh tổng em đánh giá nó tin cậy và có uy lực hơn phanh cơ tay. Vì là tình huống khẩn cấp, kéo phanh tay không đủ lực và không kiểm soát được tay lái, phanh tay luôn có xu hướng bị lỏng ra khi kéo phanh mà xe vẫn chạy. Tất nhiên là phanh cơ khí thí luôn tin cậy hơn phanh điện tử. Có điều nó không tiện dụng bằng. Tương tự như thang máy và cầu thang bộ.
Thực ra để mà nói có trường hợp hy hữu cực đoan xảy ra để mà phải dùng đến thì ít lắm mà có khi cả đời lái xe còn không gặp. Nhưng không phải là không thể xảy ra cụ nhỉ
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Thực ra để mà nói có trường hợp hy hữu cực đoan xảy ra để mà phải dùng đến thì ít lắm mà có khi cả đời lái xe còn không gặp. Nhưng không phải là không thể xảy ra cụ nhỉ
Cái này thì lại phải lấy tờ giấy OKIE, NOT OKIE ra so mới biết được, m cái phanh tay thường phải cộng thêm yếu tố con người nữa. Còn khả năng xảy ra là luôn có chứ nhưng cơ bản phanh tay thường lại xảy ra nhiều hơn.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Cụ nói thế là không hiểu gì về nhà máy rồi. Thang bộ là dự phòng chứ nó có thay thang máy đâu.
Hi hi... thang bộ là dự phòng trong điều kiện thường cho thang máy và là lối thoát khi cháy nổ. Phanh tay để dự phòng cho trường hợp phanh tổng mất, mất do đột ngột chết máy, mất do đột ngột mất hệ thống phanh, tiền phòng cho cá số P.
Em không hiểu gì về nhà máy thì nhờ cụ giúp thêm. Em không làm nhà máy, em chỉ vào nhà máy khi có việc. Và quan sát, đánh giá, quan điểm của em là vậy. Chưa chắc nó đúng. Mong cụ phản biện, chỉ dạy nếu có thể. Hi hi...
 

thanhduy_2020

Xe tải
Biển số
OF-330366
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
490
Động cơ
961,696 Mã lực
Thế sao phanh tay ko có nhỉ? Em thấy trg hợp lái mới quên nhả phanh tay khói mù mịt ở bánh sau nhiều lắm.
Chẳng phải lái mới quên đâu cụ, có khi lái vài năm rồi lạ xe không cẩn thận là cũng quên cơ. Nhớ hồi em đi cùng anh bạn, xe mình mới anh bạn muốn lái thử, ông đó thì còn thói quen dừng xe chỉ để P không kéo phanh tay cơ, em nhắc thì kéo có tý. Thế rồi đến lúc đi tiếp, không hạ phanh tay vẫn đi, chạy 1 lúc thấy xe hơi ì mới nhìn hóa ra vẫn còn phanh tay. "Ơ, xe chú khỏe nhỉ" X_X
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Thực ra để mà nói có trường hợp hy hữu cực đoan xảy ra để mà phải dùng đến thì ít lắm mà có khi cả đời lái xe còn không gặp. Nhưng không phải là không thể xảy ra cụ nhỉ
Vâng cụ, thế nên người ta cũng không ai theo hướng dự phòng lớn hơn hướng chính được. Chấp nhận ở mức có thể chấp nhận. Nhưng về nguyên lý, dự phong luôn độc lập với hướng chính.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Chẳng phải lái mới quên đâu cụ, có khi lái vài năm rồi lạ xe không cẩn thận là cũng quên cơ. Nhớ hồi em đi cùng anh bạn, xe mình mới anh bạn muốn lái thử, ông đó thì còn thói quen dừng xe chỉ để P không kéo phanh tay cơ, em nhắc thì kéo có tý. Thế rồi đến lúc đi tiếp, không hạ phanh tay vẫn đi, chạy 1 lúc thấy xe hơi ì mới nhìn hóa ra vẫn còn phanh tay. "Ơ, xe chú khỏe nhỉ" X_X
Người sử dụng sai là bình thường, nằm trong dự kiến của nhà sản xuất. Nàh sản xuất muốn kiếm ăn được thì phải khắc phục, dự phòng cho sự sai của người tiêu dùng sao cho người tiêu dùng sau khi sai không chửi được người sản xuất và tổn thất cho xã hội sau đó là người tiêu dùng ít nhất có thể.
 

thanhduy_2020

Xe tải
Biển số
OF-330366
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
490
Động cơ
961,696 Mã lực
Về khoái cảm thì lái luôn số sàn cho nó đủ chứ số tự động cũng chỉ kéo mỗi cái rồi thôi. Số S thì lấy số trên Volang giải quyết xong rồi. Riêng về độ an toàn của phanh tay điện thì họ khảo sát, tính toán, thử nghiệm, đánh giá, trải nghiệm thực tế vfa đsanh giá lại luôn rồi.

Quan điểm này không khác gì những ông lần đầu lên xe tự động, xe mày như ccc, thua xe số sàn. Sau này được lái cho Sếp xe xịn, bảo anh nhầm.
Đúng là chiếc xe là phương tiện, làm sao để con người được an toàn, nhàn nhã. Thì số tự động là cuộc cách mạng rồi. Còn phanh tay thì có vất vả nặng nhọc gì đâu, thay bằng phanh điện tử thì cũng không cải thiện thêm tính năng an toàn. Chỉ là các hãng xe luôn cố để thế hệ sau có sự thay đổi so với thế hệ trước ở chi tiết này
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,033
Động cơ
443,868 Mã lực
Ý kiến cá nhân, cần số nên bỏ, chuyển sang cần gạt trên vô lăng, đảm bảo người lái chuẩn chỉ hai tay luôn kiểm soát vô lăng. Phanh tay nên chuyển sang chân đạp thay cho chân côn. Cái này nhiều xe đã làm và em thấy tiện, lực đạp chân, khi có tựa lưng luôn khoẻ hơn tay. Em thấy nó tin cậy hơn phanh tay điện tử, có thể dùng khi mất phanh chính đột ngột.
E đi mấy xe đều phanh tay bằng chân côn laau thành quen, nhưng nói thật e vẫn thích auto hơn
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Hi hi... thang bộ là dự phòng trong điều kiện thường cho thang máy và là lối thoát khi cháy nổ. Phanh tay để dự phòng cho trường hợp phanh tổng mất, mất do đột ngột chết máy, mất do đột ngột mất hệ thống phanh, tiền phòng cho cá số P.
Em không hiểu gì về nhà máy thì nhờ cụ giúp thêm. Em không làm nhà máy, em chỉ vào nhà máy khi có việc. Và quan sát, đánh giá, quan điểm của em là vậy. Chưa chắc nó đúng. Mong cụ phản biện, chỉ dạy nếu có thể. Hi hi...
Đơn giản là lúc tranh luận về về an toàn cụ lại so sánh về công năng. Cụ muốn nói đến thang bộ vs phanh tay cơ nhưng lại so thang bộ với thang máy giờ em nói khập khiễng thì cụ bảo thang bộ dự phòng cho tòa nhà và phanh tay dự phòng cho cả cái ô tô. Vậy nên chỉ so sánh phanh tay cơ và phanh tay điện tử thôi, vào từng chi tiết xem sự hiểu biết của mình đang thiếu gì để bổ sung chứ cứ chém gió cho vui thì cứ chém thôi, chả giải quyết vấn đề j.

Còn về nhà máy là câu chuyện dài nhiều tập, em biết nhà máy em đang làm thôi vì em theo nó từ lúc thiết kế ở nước ngoài, nhưng tư duy hiện nay nó chưa giống cụ nên tạm thời chưa chia sẻ được.
 

thanhduy_2020

Xe tải
Biển số
OF-330366
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
490
Động cơ
961,696 Mã lực
Hi hi... vì trân trọng tính mạng của mọi người nên em mới ủng hộ phanh tay cơ khí, dùng chân cho nó có hiệu lực, tin cậy mà cụ. Có điều hãng xe, người tiêu dùng không nghĩ vậy. Họ hướng tới sự tiện dụng trong khả năng chấp nhận được. Và phanh tay điện tử được mô tả là xyz... khi quảng cái cái xe. Em chỉ trình bày quan điểm cá nhân, đúng, sai tuỳ các cụ.
Phanh tay điện tử có giúp tăng sự an toàn của thao tác phanh đó hơn đâu phải không cụ. Chỉ là các hãng xe cố đưa ra để người dùng thấy có sự khác, mà có yếu tố điện tử nhiều người tiêu dùng sẽ cảm thấy thế hệ mới nó hiện đại hơn thế hệ cũ
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Nó như việc đổi từ điện thoại bấm số sang cảm ứng đấy là xu hướng không cưỡng đuọc đâu, sau này cụ nhớ quá thì mua cái xe tải
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Đơn giản lái cái xe có autohold thấy sung sướng bao nhiêu, còn cái roạt ở giữa xe thì không làm được điều này hoặc cố chó nó có thì lại rất thừa.
Auto hold là chế độ hoạt động của phanh tổng, chân ga, ECU, nó không liên văn quan gì tới phanh tay cụ nhé. Nó là cái rất hay, tiện dụng nhất là trong điều kiện đô thị... nhưng nó không phải là và không thay phanh tay.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Phanh tay điện tử có giúp tăng sự an toàn của thao tác phanh đó hơn đâu phải không cụ. Chỉ là các hãng xe cố đưa ra để người dùng thấy có sự khác, mà có yếu tố điện tử nhiều người tiêu dùng sẽ cảm thấy thế hệ mới nó hiện đại hơn thế hệ cũ
Cụ quan tâm đên độ tin cậy của phanh tay điện tử thì thử đặt câu hỏi xem nó không an toàn ở chỗ nào, tìm câu trả lời là xong. Có thể có nhwunxg câu ai cũng trả lời đc, có nhưng câu phải hỏi chuyên gia OF, xem tài liệu...
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Ồ, phanh tay chuyển xuống chân thành 2 chân phanh à cụ? Em đang nghĩ thế khéo gây bối rối. Chắc họ bố trí phanh ở chỗ khó đạp hơn, vd cao hơn chỗ để chân trái.
Nhiều hãng, nhiều xe dùng cơ cấu này rồi cụ. Phanh tay ( chân) đặt sát bên trái, cách xa và trên tầm chân côn ( với xe MT). Khi cần phanh co chân hơi cao chút để đạp phanh.
Các xe, các hãng khác nhau chút mở phanh. Có xe thì đạp phanh phát nữa là mở phanh, có xe thì dùng nút kéo phía trên taplo, bên trái phía dưới chút so với vô lăng. Nút nào có chữ P ấy :D
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Phanh tay điện tử có giúp tăng sự an toàn của thao tác phanh đó hơn đâu phải không cụ. Chỉ là các hãng xe cố đưa ra để người dùng thấy có sự khác, mà có yếu tố điện tử nhiều người tiêu dùng sẽ cảm thấy thế hệ mới nó hiện đại hơn thế hệ cũ
Không cụ, nó hướng tới trong điều kiện thông thường, nó tốt hơn cho người dùng. Nhiều người dùng nghĩ vậy và hãng sẽ làm vậy. Tạo sự khác biệt, thoả mãn số đông người tiêu dùng là điều nhà sản xuất phải làm. Quan điểm của cụ, của em chỉ là thiểu số. Đúng, sai còn chưa chắc chắn.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Không cụ, nó hướng tới trong điều kiện thông thường, nó tốt hơn cho người dùng. Nhiều người dùng nghĩ vậy và hãng sẽ làm vậy. Tạo sự khác biệt, thoả mãn số đông người tiêu dùng là điều nhà sản xuất phải làm. Quan điểm của cụ, của em chỉ là thiểu số. Đúng, sai còn chưa chắc chắn.
Đúng sai là cụ đang nói về an toàn hay nói về một cái gì khác?
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Thế sao phanh tay ko có nhỉ? Em thấy trg hợp lái mới quên nhả phanh tay khói mù mịt ở bánh sau nhiều lắm.
Hi hi... tàn dư mà cụ. Nhưng em nghĩ, trong điều kiện hiện nay, cảnh báo chưa nhả phanh tay dễ mà. Có điều hãng có làm hay không thôi. Mà có làm, người dùng cứ đi thì khói mù mịt thôi. Cái này cụ cũng chịu, em cũng chịu, mà hãng cũng chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top