Deliverynow, tiền thân của ứng dụng Now hiện tại trước đây khá thành công với chuỗi đánh giá các địa điểm món ngon trên cả nước là Foody, thuở ban đầu còn mới và đánh giá rất sát. Nhưng sau đó khi có lượng người follow cao thì bắt đầu những chuỗi bài đánh giá kiểu ngậm tiền vote sao. Và vào những năm 2016-2017 khi fb đẩy mạnh phát triển nền tảng group trên ứng dụng của mình thì foody bắt đầu lụi tàn (giờ chưa hẹo nhưng cũng đang ngấp ngoái).
Now, cũng đang trên con đường đi vào vết xe đổ như thế. Có định hướng phát triển, có nền tảng và phân khúc khách hàng nhưng không có giá trị cộng đồng, chỉ coi trọng giá trị vật chất cho chính người sở hữu. Now không có dấu ấn, tuy phát triển từ giai đoạn đầu của mảng giao nhận đồ ăn nhưng Now hoàn toàn ko có dấu ấn, chỉ đến khi Grabfood đi vào hoạt động. Now bắt đầu mượn ý tưởng và cách triển khai nhưng, hãy nhìn xem họ đang làm gì. Khi bắt đầu có doanh số rồi xong lật mặt mất dạy với khách hàng, làm dịch vụ thì lợi nhuận của họ 100% từ khách hàng, giỡn mặt quen thân, giỡn với khách hàng, giỡn mặt luôn với ctv, ngồi văn phòng ăn nhiều rồi lại muốn ăn thêm, nghĩ cách bóc lột ctv, ngu thì chết chứ tội tình gì, đà này thì beamin với gojeck cứ vậy mà phất lên thôi.
Hãy xem tài xế của Now đã phải lên tiếng như thế nào:
"Tôi là 1 tài xế Now, tiếng nói của tôi không đại diện cho hơn 30.000 tài xế Now trên cả nước, nhưng tôi tin chắc rằng có đại đa số những anh em tài xế Now sẽ đồng ý với tựa đề bài viết này của tôi. Tôi cũng biết có rất nhiều anh em coi Now như miếng cơm manh áo nhưng tôi còn tin tưởng hơn việc không có Now chúng tôi sẽ không đói, vì còn rất nhiều hệ sinh thái khác “sạch” hơn.
Chúng tôi vì mưu sinh nên chọn nghề tài xế, chọn nắng mưa và chọn Now. Nhưng hiện tại Now đưa ra hàng loạt các chính sách để chèn ép các tài xế và không tôn trọng khách hàng. Một trong những chính sách ấy là “ghép đơn”. Nói qua để mọi người hiểu về cách vận hành của Now, tài xế chúng tôi chạy mỗi đơn được 10 điểm. Tùy theo các cấp độ, khi đạt đủ mốc điểm (anh em thường lấy mốc 251 điểm) và hiệu suất đạt trên 90% (chạy 9 đơn được bỏ qua 1 đơn) thì sẽ đạt tiền thưởng ngày tương ứng.
Tuy nhiên hiện nay Now ra chính sách mới “bắt ép các tài xế nhận đơn ghép”, nếu không nhận sẽ trừ hiệu suất và mất thưởng ngày. Việc ghép đơn này gây ảnh hưởng lớn nhất đến chính khách hàng là các bạn và sau đấy là đến tài xế chúng tôi.
Các bạn đi làm có 1 tiếng nghỉ trưa. Muốn đặt đồ ăn, ăn nhanh rồi nghỉ. Nhưng đó cũng là giờ cao điểm của Now. Tài xế nào cũng phải ghép đơn. Việc các bạn đặt đồ ăn rồi 30-45p sau mới nhận được đồ là điều hiển nhiên. Các bạn mất tiền nhưng phải mua lại sự chờ đợi và ức chế. Thử nghĩ xem, các bạn đặt sữa chua hoặc trà sữa thì 30p sau nó có thành nước pha đường không?
Về phía tài xế chúng tôi bị ép buộc. Không đi ghép sẽ mất thưởng, đi ghép sẽ ít tiền và chờ đợi rất lâu (vì lấy đồ 2 quán, cách nhau 1-2km, quán làm lâu làm nhanh). Nắng mưa đều phải đợi… Đỉnh điểm của sự việc là hôm nay 16/4, không 1 thông báo nào cho anh em tài xế và “Now nuốt gọn” tiền thưởng của hàng chục nghìn con người.
Về phía Now, họ thu mỗi đơn 15k (đơn dưới 3km). 2 đơn là 30k (chưa kể phụ phí) nhưng họ chỉ trả cho tài xế chúng tôi 19-21k mỗi đơn ghép (có khi khoảng cách ghép lên đến 3-5km). Phần còn lại là của Now (9-11k).
Và cuối cùng: Điều tôi muốn nói với các bạn: hãy “TẨY CHAY NOW”, vì chính Now không tôn trọng người tiêu dùng, Now chèn ép tài xế (những người mà Now luôn gọi là đối tác)
Các bạn hãy chọn hệ sinh thái tốt hơn. Việc các bạn “TẨY CHAY NOW” cũng là giúp 1 phần cho chúng tôi để gây sức ép, đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho mình.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI!!!
Nguồn: Ủn Ỉn"
Now, cũng đang trên con đường đi vào vết xe đổ như thế. Có định hướng phát triển, có nền tảng và phân khúc khách hàng nhưng không có giá trị cộng đồng, chỉ coi trọng giá trị vật chất cho chính người sở hữu. Now không có dấu ấn, tuy phát triển từ giai đoạn đầu của mảng giao nhận đồ ăn nhưng Now hoàn toàn ko có dấu ấn, chỉ đến khi Grabfood đi vào hoạt động. Now bắt đầu mượn ý tưởng và cách triển khai nhưng, hãy nhìn xem họ đang làm gì. Khi bắt đầu có doanh số rồi xong lật mặt mất dạy với khách hàng, làm dịch vụ thì lợi nhuận của họ 100% từ khách hàng, giỡn mặt quen thân, giỡn với khách hàng, giỡn mặt luôn với ctv, ngồi văn phòng ăn nhiều rồi lại muốn ăn thêm, nghĩ cách bóc lột ctv, ngu thì chết chứ tội tình gì, đà này thì beamin với gojeck cứ vậy mà phất lên thôi.
Hãy xem tài xế của Now đã phải lên tiếng như thế nào:
"Tôi là 1 tài xế Now, tiếng nói của tôi không đại diện cho hơn 30.000 tài xế Now trên cả nước, nhưng tôi tin chắc rằng có đại đa số những anh em tài xế Now sẽ đồng ý với tựa đề bài viết này của tôi. Tôi cũng biết có rất nhiều anh em coi Now như miếng cơm manh áo nhưng tôi còn tin tưởng hơn việc không có Now chúng tôi sẽ không đói, vì còn rất nhiều hệ sinh thái khác “sạch” hơn.
Chúng tôi vì mưu sinh nên chọn nghề tài xế, chọn nắng mưa và chọn Now. Nhưng hiện tại Now đưa ra hàng loạt các chính sách để chèn ép các tài xế và không tôn trọng khách hàng. Một trong những chính sách ấy là “ghép đơn”. Nói qua để mọi người hiểu về cách vận hành của Now, tài xế chúng tôi chạy mỗi đơn được 10 điểm. Tùy theo các cấp độ, khi đạt đủ mốc điểm (anh em thường lấy mốc 251 điểm) và hiệu suất đạt trên 90% (chạy 9 đơn được bỏ qua 1 đơn) thì sẽ đạt tiền thưởng ngày tương ứng.
Tuy nhiên hiện nay Now ra chính sách mới “bắt ép các tài xế nhận đơn ghép”, nếu không nhận sẽ trừ hiệu suất và mất thưởng ngày. Việc ghép đơn này gây ảnh hưởng lớn nhất đến chính khách hàng là các bạn và sau đấy là đến tài xế chúng tôi.
Các bạn đi làm có 1 tiếng nghỉ trưa. Muốn đặt đồ ăn, ăn nhanh rồi nghỉ. Nhưng đó cũng là giờ cao điểm của Now. Tài xế nào cũng phải ghép đơn. Việc các bạn đặt đồ ăn rồi 30-45p sau mới nhận được đồ là điều hiển nhiên. Các bạn mất tiền nhưng phải mua lại sự chờ đợi và ức chế. Thử nghĩ xem, các bạn đặt sữa chua hoặc trà sữa thì 30p sau nó có thành nước pha đường không?
Về phía tài xế chúng tôi bị ép buộc. Không đi ghép sẽ mất thưởng, đi ghép sẽ ít tiền và chờ đợi rất lâu (vì lấy đồ 2 quán, cách nhau 1-2km, quán làm lâu làm nhanh). Nắng mưa đều phải đợi… Đỉnh điểm của sự việc là hôm nay 16/4, không 1 thông báo nào cho anh em tài xế và “Now nuốt gọn” tiền thưởng của hàng chục nghìn con người.
Về phía Now, họ thu mỗi đơn 15k (đơn dưới 3km). 2 đơn là 30k (chưa kể phụ phí) nhưng họ chỉ trả cho tài xế chúng tôi 19-21k mỗi đơn ghép (có khi khoảng cách ghép lên đến 3-5km). Phần còn lại là của Now (9-11k).
Và cuối cùng: Điều tôi muốn nói với các bạn: hãy “TẨY CHAY NOW”, vì chính Now không tôn trọng người tiêu dùng, Now chèn ép tài xế (những người mà Now luôn gọi là đối tác)
Các bạn hãy chọn hệ sinh thái tốt hơn. Việc các bạn “TẨY CHAY NOW” cũng là giúp 1 phần cho chúng tôi để gây sức ép, đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho mình.
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI!!!
Nguồn: Ủn Ỉn"