[Funland] Taxi truyền thống đã hết bài!

Cá Dán

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-538651
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
866
Động cơ
171,750 Mã lực
Tuổi
70
Taxi Hà Nội kêu gọi 77 doanh nghiệp hợp lực cạnh tranh Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab.

Tại tọa đàm trực tuyến "Grab thâu tóm Uber, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?" sáng 6/4, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho biết, lâu nay 77 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội hoạt động bị chia nhỏ, tự làm với kênh kết nối riêng của mình.

Theo ông Hùng, Hiệp hội taxi Hà Nội đã có đề xuất làm tổng đài chung tuy nhiên các doanh nghiệp taxi hoạt động lâu năm không ủng hộ. Trước đối thủ là Grab, Hiệp hội đã kiến nghị xây dựng một trung tâm điều hành đặt xe qua mạng và đang đặt công ty phần mềm thiết kế. Đây là một sàn giao dịch dùng chung cho tất cả hãng taxi, giúp mọi người khi đến Hà Nội có thể tải, truy cập phần mềm, có thể lựa chọn hãng tuỳ thuộc vào tên tuổi hay giá cả đã hiển thị sẵn.

"Hiện nay taxi công nghệ như con cá mập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường, lợi dụng kẽ hở của pháp luật để tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Taxi Hà Nội phải đoàn kết. Việc này phải được thực hiện ngay”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hùng, các hợp tác xã vận tải chỉ là bình phong để Grab/Uber hoạt động. Như vậy, an sinh xã hội ai chịu trách nhiệm? Thực tế cho thấy taxi truyền thống luôn ưu tiên quyền lợi của khách hàng, xử lý khiếu kiện đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người lao động, cụ thể ở đây là lái xe.

"Nghị định 86 nêu rõ tất cả các đơn vị có phần mềm kết nối vận tải sinh lời thì phải chịu các điều kiện quản lý về kinh doanh vận tải. Tôi đề nghị định danh nó cụ thể rõ ràng và quy về một mối", Chủ tịch Hiệp hội taxi nói. .

Đồng tình với ý kiến của ông Hùng, ông Hồ Quốc Phi, Tổng giám đốc Taxi Mai Linh miền Bắc nhìn nhận việc Grab mua Uber sẽ dẫn đến khó khăn hơn nữa cho taxi Việt Nam. Trước đây Uber và Grab cạnh tranh lẫn nhau nhưng nay họ là một và chỉ cạnh tranh với taxi truyền thống.

“Tôi đề nghị các hãng taxi truyền thống phải đoàn kết với nhau để cạnh tranh lại với Grab”, ông Hồ Quốc Phi nói và cho rằng, chủ trương taxi Hà Nội chạy chung cho tất cả các hãng cho toàn thành phố, Mai Linh rất hoan nghênh và sẵn sàng chạy chung với các hãng khác. Như vậy sẽ tạo sức mạnh để phục vụ tốt nhất người dân.

Là đơn vị trực tiếp quản lý nhiều tài xế Uber, Grab, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Giám đốc HTX Giao thông vận tải Toàn Cầu cho rằng, các hãng thua Grab, là do phải đầu tư rất nhiều tài sản, còn Grab thì không. Mỗi tài khoản Grab một ngày chạy xe đều phải nộp phần trăm (tối đa 28% doanh thu về cho hãng), với 50.000 tài khoản, lượng tiền ròng đổ về khiến Grab thoải mái dùng để khuyến mại giá. Do vậy, không một hãng vận tải nào trong nước hiện nay có đủ tiềm lực bằng Grab và Uber. Các hãng taxi truyền thống càng xoay xở, càng thất bại. Các hãng phải bỏ số tiền lớn để xây dựng nhiều phần mềm, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước, sẽ rất khó thay đổi và cạnh tranh sòng phẳng được với Grab.

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/taxi-ha-noi-keu-goi-77-doanh-nghiep-hop-luc-canh-tranh-grab-3733327.html

Taxi truyền thống đã bắt tay nhau từ thủa ban đầu để làm giá với khách hàng, ví dụ giá xăng lên một chút là hùa nhau đẩy giá lên ngay, giá xăng xuống thì im lìm, thời gian may ra điều chỉnh chút ít, rồi lại khóc lóc vịn cớ. Đang ngủ quên trong chiến thắng, bất ngờ Grab/Uber xuất hiện đập tan taxi truyền thống.

Cái quan trọng nhất là cùng điều chỉnh về mức giá cạnh tranh và tăng cường dịch vụ khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với Grab thì chẳng thấy nhắc đến.
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,793
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Cạnh tranh bằng mồm thì thua là cái chắc. Éo phải tự nhiên dân tình chuyển sang dùng grap uber, thế mà các bố cứ chém gió như trên giời rơi xuống, chết éo oan
 

capcha

Xe buýt
Biển số
OF-102240
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
698
Động cơ
403,485 Mã lực
Nơi ở
Nơi có người iu tên Tiền ...
Xh thay đổi, công nghệ thì fai update chứ kêu gọi này dc cái j. Giá thì đắt, xe cũ và thái độ phục vụ kém thì chấp nhận thôi.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Taxi Hà Nội kêu gọi 77 doanh nghiệp hợp lực cạnh tranh Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab.

Tại tọa đàm trực tuyến "Grab thâu tóm Uber, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?" sáng 6/4, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho biết, lâu nay 77 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội hoạt động bị chia nhỏ, tự làm với kênh kết nối riêng của mình.

Theo ông Hùng, Hiệp hội taxi Hà Nội đã có đề xuất làm tổng đài chung tuy nhiên các doanh nghiệp taxi hoạt động lâu năm không ủng hộ. Trước đối thủ là Grab, Hiệp hội đã kiến nghị xây dựng một trung tâm điều hành đặt xe qua mạng và đang đặt công ty phần mềm thiết kế. Đây là một sàn giao dịch dùng chung cho tất cả hãng taxi, giúp mọi người khi đến Hà Nội có thể tải, truy cập phần mềm, có thể lựa chọn hãng tuỳ thuộc vào tên tuổi hay giá cả đã hiển thị sẵn.

"Hiện nay taxi công nghệ như con cá mập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường, lợi dụng kẽ hở của pháp luật để tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Taxi Hà Nội phải đoàn kết. Việc này phải được thực hiện ngay”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hùng, các hợp tác xã vận tải chỉ là bình phong để Grab/Uber hoạt động. Như vậy, an sinh xã hội ai chịu trách nhiệm? Thực tế cho thấy taxi truyền thống luôn ưu tiên quyền lợi của khách hàng, xử lý khiếu kiện đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người lao động, cụ thể ở đây là lái xe.

"Nghị định 86 nêu rõ tất cả các đơn vị có phần mềm kết nối vận tải sinh lời thì phải chịu các điều kiện quản lý về kinh doanh vận tải. Tôi đề nghị định danh nó cụ thể rõ ràng và quy về một mối", Chủ tịch Hiệp hội taxi nói. .

Đồng tình với ý kiến của ông Hùng, ông Hồ Quốc Phi, Tổng giám đốc Taxi Mai Linh miền Bắc nhìn nhận việc Grab mua Uber sẽ dẫn đến khó khăn hơn nữa cho taxi Việt Nam. Trước đây Uber và Grab cạnh tranh lẫn nhau nhưng nay họ là một và chỉ cạnh tranh với taxi truyền thống.

“Tôi đề nghị các hãng taxi truyền thống phải đoàn kết với nhau để cạnh tranh lại với Grab”, ông Hồ Quốc Phi nói và cho rằng, chủ trương taxi Hà Nội chạy chung cho tất cả các hãng cho toàn thành phố, Mai Linh rất hoan nghênh và sẵn sàng chạy chung với các hãng khác. Như vậy sẽ tạo sức mạnh để phục vụ tốt nhất người dân.

Là đơn vị trực tiếp quản lý nhiều tài xế Uber, Grab, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Giám đốc HTX Giao thông vận tải Toàn Cầu cho rằng, các hãng thua Grab, là do phải đầu tư rất nhiều tài sản, còn Grab thì không. Mỗi tài khoản Grab một ngày chạy xe đều phải nộp phần trăm (tối đa 28% doanh thu về cho hãng), với 50.000 tài khoản, lượng tiền ròng đổ về khiến Grab thoải mái dùng để khuyến mại giá. Do vậy, không một hãng vận tải nào trong nước hiện nay có đủ tiềm lực bằng Grab và Uber. Các hãng taxi truyền thống càng xoay xở, càng thất bại. Các hãng phải bỏ số tiền lớn để xây dựng nhiều phần mềm, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước, sẽ rất khó thay đổi và cạnh tranh sòng phẳng được với Grab.

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/taxi-ha-noi-keu-goi-77-doanh-nghiep-hop-luc-canh-tranh-grab-3733327.html

Taxi truyền thống đã bắt tay nhau từ thủa ban đầu để làm giá với khách hàng, ví dụ giá xăng lên một chút là hùa nhau đẩy giá lên ngay, giá xăng xuống thì im lìm, thời gian may ra điều chỉnh chút ít, rồi lại khóc lóc vịn cớ. Đang ngủ quên trong chiến thắng, bất ngờ Grab/Uber xuất hiện đập tan taxi truyền thống.

Cái quan trọng nhất là cùng điều chỉnh về mức giá cạnh tranh và tăng cường dịch vụ khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với Grab thì chẳng thấy nhắc đến.
Cũng khoai lang. Đang ăn quen mồm có đứa nhảy vào ngang miệng @@
Cạnh tranh bằng mồm thì thua là cái chắc. Éo phải tự nhiên dân tình chuyển sang dùng grap uber, thế mà các bố cứ chém gió như trên giời rơi xuống, chết éo oan
Mỗ lạ léo gì
Tắc si truyền thống tuyền sân sau của các siếp cấu kết với xh thâm
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Giãy giãy à?
Làm đi, đừng nói gì.
Giảm cước, tăng tiện ích lên.
Không làm nổi thì nghỉ đi.
Hô hào chỉ thêm nực cười.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,222
Động cơ
50,844 Mã lực
Em đi Taxi thì thường vẫn gọi Grab. Nhưng vẫn mong rằng Taxi truyền thống thay đổi để cạnh tranh sòng phẳng với Grab. Chúng ta hiện tại có thể ít sử dụng Taxi truyền thống hơn Grab do họ chưa ưu việt bằng nhưng đừng nên ném đá dìm Taxi truyền thống chìm không sủi bọt ạ. Một khi chỉ còn Grab thì lúc đó chúng ta sẽ móc túi trả rất đắt cho 1 dịch vụ thậm chí còn tệ hơn bây giờ. Cạnh tranh sẽ luôn mang lại lợi ích cho khách hàng.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,410
Động cơ
1,114,780 Mã lực
Tuổi
46
Lại bài đòi nhà nước hỗ trợ, cuối cùng vẫn là người tiêu dùng phải chịu, sao các bác khôn vãi vậy?
Các hãng phải bỏ số tiền lớn để xây dựng nhiều phần mềm, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước, sẽ rất khó thay đổi và cạnh tranh sòng phẳng được với Grab.
Mỗ đá cũng được nên anh chụy em cũng hay mời đá biểu diễn nhiều sân khác ạ
Hôm nay mát giời anh đá sân Trần Duy Hưng hay sân Nguyễn Khánh Toàn đới ;))
 

giangxinhgai

Xe buýt
Biển số
OF-501230
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
512
Động cơ
189,390 Mã lực
Tuổi
29
Giờ thấy ai ai cũng dùng grap nên tãi truyền thống ít khách hẳn :D
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,668
Động cơ
369,057 Mã lực
Iem ở tỉnh, thi thoảng về thổ đu giải ngố, vẫy tặc xi lần nào cũng bị chém. Hãn hữu mới đi Sài Ghềnh đổi gió, gọi 2 phát tặc xi kiểu gì cũng bị chém 1.
Iem thì iem cứ cầu giời cho bọn tặc xi chết cụ nó hết đi, gờ ráp nó tăng mấy thì vẫn rẻ hơn bị chém, còn đỡ ấm ức.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,996
Động cơ
994,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để cạnh tranh với Grab,tất cả các hãng taxi phải đồng lòng đoàn kết với nhau,thống nhất giảm phí cùng 1 giá và thái độ phục vụ tốt hơn để lấy lại hình ảnh trong mắt người khách hàng. Không để tình trạng "con sâu bỏ rầu nồi canh" làm khách hàng mất niềm tin vào taxi truyền thống. Như ngày hôm,nhà cháu vừa trải nghiệm 2 thái cực,lúc đi thì ủng hộ lúc về lại ngao ngán.
Chả là chiều tối qua,vc nhà cháu đi ăn cưới trên phố Lê Thạch,lúc đi thì vẫy đc hãng Group,cậu lx rất vui vẻ niềm nở tiếp chuyện với 1 kinh nghiệm của ng lái xe lâu năm,khiến nhà cháu cảm thấy rất an toàn như chính mình cầm lái. Taxi Group là hãng có giá dịch vụ đắt nhất trong các loại taxi,đi đến nơi có giá 54k,nhưng nhà cháu vẫn vui vẻ đưa 60k cho cậu lx và ko quên lời cảm ơn. Còn lúc về,hôm qua là ngày phố đi bộ nên đoạn Lê Thạch bị cấm đường. Đi bộ ra ngã 3 thì nhà cháu bắt đại lấy 1 chiếc taxi đang lừ đừ tiến qua đó. Ngước nhìn conter báo giá đỏ choét thấy hiển thị con số 5(giá mở cửa),nghĩ bụng xe này về đến nhà chắc chỉ 2/3 tiền lúc đi vì cả đi và về cùng chung 1 tuyến đường. Thế mà xe vừa lăn được 1 lúc,nhìn conter thì đã nhảy sang con số mười mấy. :-o
Thế là nhà cháu cứ chằm chằm quan sát :-Bxem nó nhảy dư lào. Cứ 1 đoạn ngắn là nó nhảy thêm 1 số,có lúc nhảy kép luôn. Biết là vớ phải hãng taxi đểu nên nhà cháu chỉ nửa đùa nửa thật với lx "đồng hồ nhảy có vẻ ko chuẩn nhể" tay lx chống chế "chắc nó tính tg dừng anh ạ" rồi đánh trống lảng sang chuyện đi đứng của ng đi đường phía trước. Được biết xe này là hãng Sông Hồng (lạ hoắc),xe còi còi kiểu như hãng Gezt, vừa cũ vừa bẩn, hôi rình và sóc chồm chồm. Về đến nhà là 52k nhà cháu chả đúng tiền và đưa tên hãng này vào bộ nhớ loại bỏ cho lần sau.
 

cuong82ckt

Xe hơi
Biển số
OF-550616
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
131
Động cơ
159,217 Mã lực
Tuổi
42
E hóng để đc đi taxi giá rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top