Grab hay uber vào vn đều hay. Nó thay đổi phương thức vận hành của taxi. Taxi truyền thống ko đưa ra phương án để cạng tranh đc sẽ bị phá bỏ. Nhưng h chỉ còn mỗi Grab, ko biết tình hình sẽ ntn
Taxi sông hồng thì cho nó cút luôn cụ ạ. Toàn bọn lôm côm, tính tiền bố láo. E dính 1 lần và từ lần sau ko bao giờ đi nó nữa.Để cạnh tranh với Grab,tất cả các hãng taxi phải đồng lòng đoàn kết với nhau,thống nhất giảm phí cùng 1 giá và thái độ phục vụ tốt hơn để lấy lại hình ảnh trong mắt người khách hàng. Không để tình trạng "con sâu bỏ rầu nồi canh" làm khách hàng mất niềm tin vào taxi truyền thống. Như ngày hôm,nhà cháu vừa trải nghiệm 2 thái cực,lúc đi thì ủng hộ lúc về lại ngao ngán.
Chả là chiều tối qua,vc nhà cháu đi ăn cưới trên phố Lê Thạch,lúc đi thì vẫy đc hãng Group,cậu lx rất vui vẻ niềm nở tiếp chuyện với 1 kinh nghiệm của ng lái xe lâu năm,khiến nhà cháu cảm thấy rất an toàn như chính mình cầm lái. Taxi Group là hãng có giá dịch vụ đắt nhất trong các loại taxi,đi đến nơi có giá 54k,nhưng nhà cháu vẫn vui vẻ đưa 60k cho cậu lx và ko quên lời cảm ơn. Còn lúc về,hôm qua là ngày phố đi bộ nên đoạn Lê Thạch bị cấm đường. Đi bộ ra ngã 3 thì nhà cháu bắt đại lấy 1 chiếc taxi đang lừ đừ tiến qua đó. Ngước nhìn conter báo giá đỏ choét thấy hiển thị con số 5(giá mở cửa),nghĩ bụng xe này về đến nhà chắc chỉ 2/3 tiền lúc đi vì cả đi và về cùng chung 1 tuyến đường. Thế mà xe vừa lăn được 1 lúc,nhìn conter thì đã nhảy sang con số mười mấy.
Thế là nhà cháu cứ chằm chằm quan sát xem nó nhảy dư lào. Cứ 1 đoạn ngắn là nó nhảy thêm 1 số,có lúc nhảy kép luôn. Biết là vớ phải hãng taxi đểu nên nhà cháu chỉ nửa đùa nửa thật với lx "đồng hồ nhảy có vẻ ko chuẩn nhể" tay lx chống chế "chắc nó tính tg dừng anh ạ" rồi đánh trống lảng sang chuyện đi đứng của ng đi đường phía trước. Được biết xe này là hãng Sông Hồng (lạ hoắc),xe còi còi kiểu như hãng Gezt, vừa cũ vừa bẩn, hôi rình và sóc chồm chồm. Về đến nhà là 52k nhà cháu chả đúng tiền và đưa tên hãng này vào bộ nhớ loại bỏ cho lần sau.
Cạnh cái con khỉ. Hôm qua em đi 1 đoạn mất 35K taxi Ba sao, lúc quay về em gọi grab có 26K, lại đi hẳn Madza 2 mới tinh, xe sạch lái xe lịch sự. Thế hợp lực kiểu gì đây?Taxi Hà Nội kêu gọi 77 doanh nghiệp hợp lực cạnh tranh Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab.
Tại tọa đàm trực tuyến "Grab thâu tóm Uber, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?" sáng 6/4, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho biết, lâu nay 77 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội hoạt động bị chia nhỏ, tự làm với kênh kết nối riêng của mình.
Theo ông Hùng, Hiệp hội taxi Hà Nội đã có đề xuất làm tổng đài chung tuy nhiên các doanh nghiệp taxi hoạt động lâu năm không ủng hộ. Trước đối thủ là Grab, Hiệp hội đã kiến nghị xây dựng một trung tâm điều hành đặt xe qua mạng và đang đặt công ty phần mềm thiết kế. Đây là một sàn giao dịch dùng chung cho tất cả hãng taxi, giúp mọi người khi đến Hà Nội có thể tải, truy cập phần mềm, có thể lựa chọn hãng tuỳ thuộc vào tên tuổi hay giá cả đã hiển thị sẵn.
"Hiện nay taxi công nghệ như con cá mập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường, lợi dụng kẽ hở của pháp luật để tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Taxi Hà Nội phải đoàn kết. Việc này phải được thực hiện ngay”, ông Hùng nhấn mạnh.
Cũng theo ông Hùng, các hợp tác xã vận tải chỉ là bình phong để Grab/Uber hoạt động. Như vậy, an sinh xã hội ai chịu trách nhiệm? Thực tế cho thấy taxi truyền thống luôn ưu tiên quyền lợi của khách hàng, xử lý khiếu kiện đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người lao động, cụ thể ở đây là lái xe.
"Nghị định 86 nêu rõ tất cả các đơn vị có phần mềm kết nối vận tải sinh lời thì phải chịu các điều kiện quản lý về kinh doanh vận tải. Tôi đề nghị định danh nó cụ thể rõ ràng và quy về một mối", Chủ tịch Hiệp hội taxi nói. .
Đồng tình với ý kiến của ông Hùng, ông Hồ Quốc Phi, Tổng giám đốc Taxi Mai Linh miền Bắc nhìn nhận việc Grab mua Uber sẽ dẫn đến khó khăn hơn nữa cho taxi Việt Nam. Trước đây Uber và Grab cạnh tranh lẫn nhau nhưng nay họ là một và chỉ cạnh tranh với taxi truyền thống.
“Tôi đề nghị các hãng taxi truyền thống phải đoàn kết với nhau để cạnh tranh lại với Grab”, ông Hồ Quốc Phi nói và cho rằng, chủ trương taxi Hà Nội chạy chung cho tất cả các hãng cho toàn thành phố, Mai Linh rất hoan nghênh và sẵn sàng chạy chung với các hãng khác. Như vậy sẽ tạo sức mạnh để phục vụ tốt nhất người dân.
Là đơn vị trực tiếp quản lý nhiều tài xế Uber, Grab, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Giám đốc HTX Giao thông vận tải Toàn Cầu cho rằng, các hãng thua Grab, là do phải đầu tư rất nhiều tài sản, còn Grab thì không. Mỗi tài khoản Grab một ngày chạy xe đều phải nộp phần trăm (tối đa 28% doanh thu về cho hãng), với 50.000 tài khoản, lượng tiền ròng đổ về khiến Grab thoải mái dùng để khuyến mại giá. Do vậy, không một hãng vận tải nào trong nước hiện nay có đủ tiềm lực bằng Grab và Uber. Các hãng taxi truyền thống càng xoay xở, càng thất bại. Các hãng phải bỏ số tiền lớn để xây dựng nhiều phần mềm, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước, sẽ rất khó thay đổi và cạnh tranh sòng phẳng được với Grab.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/taxi-ha-noi-keu-goi-77-doanh-nghiep-hop-luc-canh-tranh-grab-3733327.html
Taxi truyền thống đã bắt tay nhau từ thủa ban đầu để làm giá với khách hàng, ví dụ giá xăng lên một chút là hùa nhau đẩy giá lên ngay, giá xăng xuống thì im lìm, thời gian may ra điều chỉnh chút ít, rồi lại khóc lóc vịn cớ. Đang ngủ quên trong chiến thắng, bất ngờ Grab/Uber xuất hiện đập tan taxi truyền thống.
Cái quan trọng nhất là cùng điều chỉnh về mức giá cạnh tranh và tăng cường dịch vụ khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với Grab thì chẳng thấy nhắc đến.
Lần sau đi sân bay cụ search trên mạng đấy xe sân bây cụ ợ. Hình như có món taxidichung ngon lành lắm. Chứ đi sân bay mà gọi taxi như thường thì có mà tiền tấn.Nhà cháu vừa sáng nay đi từ Trần Quang Khải ra Nội Bài. Gọi dịch vụ taxi sân bay của Mai Linh thì mãi k gọi được, lúc gọi được thì báo k có xe. Sau đấy cháu bảo cứ điều cho cháu 1 chiếc 4 chỗ tính tiền bình thường thì chưa đầy 2p đã có xe. Leo lên xe thì ngửi mùi hôi rình, khổ thân nhà cháu phải chịu đựng cái mùi đấy cả tiếng đồng hồ, hic.
đi chung thế rẻ thật cụ à. nhưng mà phải đợi nhau. trước e thử 1 lần tính ra có tầm 150k. nhưng mà lại phải đi đón 2 người khác thành ra bất tiện. nên cái này cụ nào có thời gian đi thì được. chứ vội thì không nên. e thì vẫn dùng chung cả txtt lẫn grap. nhưng txtt e chỉ đi mấy hãng thanh nga, vạn xuân,ba sao,acb...còn đâu mấy hãng khác e k đi. tiêu chí e phòng hơn tránh. còn nếu mưa gió k gọi được xe thì lại vác xe nhà đi. mỗi tội tìm chỗ gửi mệt thôiLần sau đi sân bay cụ search trên mạng đấy xe sân bây cụ ợ. Hình như có món taxidichung ngon lành lắm. Chứ đi sân bay mà gọi taxi như thường thì có mà tiền tấn.
Cụ nhầm rồi. Tên là đi chung thôi chứ có nhiều lựa chon mà cụ. Cụ lựa chọn đi xe riêng cũng có, xe 7 chỗ chung hay xe 16 chỗ chung cũng có. Em dùng 2 lần thấy ổn, toàn chọn hình thức đi xe riêng cụ ợ!đi chung thế rẻ thật cụ à. nhưng mà phải đợi nhau. trước e thử 1 lần tính ra có tầm 150k. nhưng mà lại phải đi đón 2 người khác thành ra bất tiện. nên cái này cụ nào có thời gian đi thì được. chứ vội thì không nên. e thì vẫn dùng chung cả txtt lẫn grap. nhưng txtt e chỉ đi mấy hãng thanh nga, vạn xuân,ba sao,acb...còn đâu mấy hãng khác e k đi. tiêu chí e phòng hơn tránh. còn nếu mưa gió k gọi được xe thì lại vác xe nhà đi. mỗi tội tìm chỗ gửi mệt thôi
Chắc cụ đi giờ cao điểm, giờ đó thì tax TT cho nhanh, mấy cụ chạy U, G ko luồn lách và sợ xước xát xe, nhiều cụ còn lái non nữaGrad bike rẻ thôi, taxi grab đâu rẻ mấy so với xe thường
Mịa chỉ cần 3 ông ngồi với nhau đã ỏm củ tỏi lên rồi ...đằng này những 77 ông ...đoàn kết vào mắt ... lúc xăng lên chỉnh đồng hồ rất nhanh , lúc xăng xuống hỏi sao không chỉnh thì kêu chỉnh đi chỉnh lại gây tốn kém cho doanh nghiệp vì số xe cần chỉnh quá lớn...thôi bây giờ đắp chiếu luôn cho khỏi chỉnh ...77 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội