[Funland] Taxi truyền thống đã hết bài!

Mr.T31283

Xe máy
Biển số
OF-553195
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
84
Động cơ
155,741 Mã lực
Tuổi
44
Grab hay uber vào vn đều hay. Nó thay đổi phương thức vận hành của taxi. Taxi truyền thống ko đưa ra phương án để cạng tranh đc sẽ bị phá bỏ. Nhưng h chỉ còn mỗi Grab, ko biết tình hình sẽ ntn
 

khactien.uct

Xe hơi
Biển số
OF-550200
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
155
Động cơ
158,540 Mã lực
lâu lắm rồi em chua đi taxi truyền thống :v
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,589
Động cơ
515,521 Mã lực
Em thường dùng Taxi công nghệ , quãng đường + Giá tiền công khai , xe mới , lái xe nom cũng lịch sự hơn .....bí lắm mới phải vẫy xe ngoài
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,238
Động cơ
749,580 Mã lực
Anh em nhiều khi còn éo làm ăn chung được chứ đừng nói tới mấy chú vẩu này ;))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Grad bike rẻ thôi, taxi grab đâu rẻ mấy so với xe thường
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,775 Mã lực
Cái khó chịu nhất của em khi đi Taxi ở VN là bộ đàm trong xe nó nói phe phé - ung cả thủ .
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
Để cạnh tranh với Grab,tất cả các hãng taxi phải đồng lòng đoàn kết với nhau,thống nhất giảm phí cùng 1 giá và thái độ phục vụ tốt hơn để lấy lại hình ảnh trong mắt người khách hàng. Không để tình trạng "con sâu bỏ rầu nồi canh" làm khách hàng mất niềm tin vào taxi truyền thống. Như ngày hôm,nhà cháu vừa trải nghiệm 2 thái cực,lúc đi thì ủng hộ lúc về lại ngao ngán.
Chả là chiều tối qua,vc nhà cháu đi ăn cưới trên phố Lê Thạch,lúc đi thì vẫy đc hãng Group,cậu lx rất vui vẻ niềm nở tiếp chuyện với 1 kinh nghiệm của ng lái xe lâu năm,khiến nhà cháu cảm thấy rất an toàn như chính mình cầm lái. Taxi Group là hãng có giá dịch vụ đắt nhất trong các loại taxi,đi đến nơi có giá 54k,nhưng nhà cháu vẫn vui vẻ đưa 60k cho cậu lx và ko quên lời cảm ơn. Còn lúc về,hôm qua là ngày phố đi bộ nên đoạn Lê Thạch bị cấm đường. Đi bộ ra ngã 3 thì nhà cháu bắt đại lấy 1 chiếc taxi đang lừ đừ tiến qua đó. Ngước nhìn conter báo giá đỏ choét thấy hiển thị con số 5(giá mở cửa),nghĩ bụng xe này về đến nhà chắc chỉ 2/3 tiền lúc đi vì cả đi và về cùng chung 1 tuyến đường. Thế mà xe vừa lăn được 1 lúc,nhìn conter thì đã nhảy sang con số mười mấy. :-o
Thế là nhà cháu cứ chằm chằm quan sát :-Bxem nó nhảy dư lào. Cứ 1 đoạn ngắn là nó nhảy thêm 1 số,có lúc nhảy kép luôn. Biết là vớ phải hãng taxi đểu nên nhà cháu chỉ nửa đùa nửa thật với lx "đồng hồ nhảy có vẻ ko chuẩn nhể" tay lx chống chế "chắc nó tính tg dừng anh ạ" rồi đánh trống lảng sang chuyện đi đứng của ng đi đường phía trước. Được biết xe này là hãng Sông Hồng (lạ hoắc),xe còi còi kiểu như hãng Gezt, vừa cũ vừa bẩn, hôi rình và sóc chồm chồm. Về đến nhà là 52k nhà cháu chả đúng tiền và đưa tên hãng này vào bộ nhớ loại bỏ cho lần sau.
Taxi sông hồng thì cho nó cút luôn cụ ạ. Toàn bọn lôm côm, tính tiền bố láo. E dính 1 lần và từ lần sau ko bao giờ đi nó nữa.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Taxi Hà Nội kêu gọi 77 doanh nghiệp hợp lực cạnh tranh Grab

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab.

Tại tọa đàm trực tuyến "Grab thâu tóm Uber, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?" sáng 6/4, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho biết, lâu nay 77 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội hoạt động bị chia nhỏ, tự làm với kênh kết nối riêng của mình.

Theo ông Hùng, Hiệp hội taxi Hà Nội đã có đề xuất làm tổng đài chung tuy nhiên các doanh nghiệp taxi hoạt động lâu năm không ủng hộ. Trước đối thủ là Grab, Hiệp hội đã kiến nghị xây dựng một trung tâm điều hành đặt xe qua mạng và đang đặt công ty phần mềm thiết kế. Đây là một sàn giao dịch dùng chung cho tất cả hãng taxi, giúp mọi người khi đến Hà Nội có thể tải, truy cập phần mềm, có thể lựa chọn hãng tuỳ thuộc vào tên tuổi hay giá cả đã hiển thị sẵn.

"Hiện nay taxi công nghệ như con cá mập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường, lợi dụng kẽ hở của pháp luật để tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Taxi Hà Nội phải đoàn kết. Việc này phải được thực hiện ngay”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hùng, các hợp tác xã vận tải chỉ là bình phong để Grab/Uber hoạt động. Như vậy, an sinh xã hội ai chịu trách nhiệm? Thực tế cho thấy taxi truyền thống luôn ưu tiên quyền lợi của khách hàng, xử lý khiếu kiện đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người lao động, cụ thể ở đây là lái xe.

"Nghị định 86 nêu rõ tất cả các đơn vị có phần mềm kết nối vận tải sinh lời thì phải chịu các điều kiện quản lý về kinh doanh vận tải. Tôi đề nghị định danh nó cụ thể rõ ràng và quy về một mối", Chủ tịch Hiệp hội taxi nói. .

Đồng tình với ý kiến của ông Hùng, ông Hồ Quốc Phi, Tổng giám đốc Taxi Mai Linh miền Bắc nhìn nhận việc Grab mua Uber sẽ dẫn đến khó khăn hơn nữa cho taxi Việt Nam. Trước đây Uber và Grab cạnh tranh lẫn nhau nhưng nay họ là một và chỉ cạnh tranh với taxi truyền thống.

“Tôi đề nghị các hãng taxi truyền thống phải đoàn kết với nhau để cạnh tranh lại với Grab”, ông Hồ Quốc Phi nói và cho rằng, chủ trương taxi Hà Nội chạy chung cho tất cả các hãng cho toàn thành phố, Mai Linh rất hoan nghênh và sẵn sàng chạy chung với các hãng khác. Như vậy sẽ tạo sức mạnh để phục vụ tốt nhất người dân.

Là đơn vị trực tiếp quản lý nhiều tài xế Uber, Grab, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Giám đốc HTX Giao thông vận tải Toàn Cầu cho rằng, các hãng thua Grab, là do phải đầu tư rất nhiều tài sản, còn Grab thì không. Mỗi tài khoản Grab một ngày chạy xe đều phải nộp phần trăm (tối đa 28% doanh thu về cho hãng), với 50.000 tài khoản, lượng tiền ròng đổ về khiến Grab thoải mái dùng để khuyến mại giá. Do vậy, không một hãng vận tải nào trong nước hiện nay có đủ tiềm lực bằng Grab và Uber. Các hãng taxi truyền thống càng xoay xở, càng thất bại. Các hãng phải bỏ số tiền lớn để xây dựng nhiều phần mềm, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của nhà nước, sẽ rất khó thay đổi và cạnh tranh sòng phẳng được với Grab.

https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/taxi-ha-noi-keu-goi-77-doanh-nghiep-hop-luc-canh-tranh-grab-3733327.html

Taxi truyền thống đã bắt tay nhau từ thủa ban đầu để làm giá với khách hàng, ví dụ giá xăng lên một chút là hùa nhau đẩy giá lên ngay, giá xăng xuống thì im lìm, thời gian may ra điều chỉnh chút ít, rồi lại khóc lóc vịn cớ. Đang ngủ quên trong chiến thắng, bất ngờ Grab/Uber xuất hiện đập tan taxi truyền thống.

Cái quan trọng nhất là cùng điều chỉnh về mức giá cạnh tranh và tăng cường dịch vụ khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với Grab thì chẳng thấy nhắc đến.
Cạnh cái con khỉ. Hôm qua em đi 1 đoạn mất 35K taxi Ba sao, lúc quay về em gọi grab có 26K, lại đi hẳn Madza 2 mới tinh, xe sạch lái xe lịch sự. Thế hợp lực kiểu gì đây?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu vừa sáng nay đi từ Trần Quang Khải ra Nội Bài. Gọi dịch vụ taxi sân bay của Mai Linh thì mãi k gọi được, lúc gọi được thì báo k có xe. Sau đấy cháu bảo cứ điều cho cháu 1 chiếc 4 chỗ tính tiền bình thường thì chưa đầy 2p đã có xe. Leo lên xe thì ngửi mùi hôi rình, khổ thân nhà cháu phải chịu đựng cái mùi đấy cả tiếng đồng hồ, hic.
Lần sau đi sân bay cụ search trên mạng đấy xe sân bây cụ ợ. Hình như có món taxidichung ngon lành lắm. Chứ đi sân bay mà gọi taxi như thường thì có mà tiền tấn.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Trc em vẫy taxi từ Minh Khai ra Đại La.Thằng taxi nó đón em rồi chạy vòng xuống chợ đầu mối.Hỏi nó sao lại đi đường này thì nó kêu đường kia tắc ko đi đuọc.Xong thả cm em xuống giữa đường Tam Trinh ko đi nữa.Đm tự nhiên mất tiền để nó chở mình xuống chỗ mà mình *** muốn đến.Sau đó em vẫy rất nhiều TXTT nhưng đều từ chối vì đường ngắn.Bỏ tiền thuê dịch vụ mà cứ như đi ăn xin ấy các cụ ạ.Nhục quá.Từ đấy em thề không bh đi Taxi truyền thống.
 

cãi cùn

Xe tải
Biển số
OF-551298
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
478
Động cơ
160,850 Mã lực
Tuổi
34
Lần sau đi sân bay cụ search trên mạng đấy xe sân bây cụ ợ. Hình như có món taxidichung ngon lành lắm. Chứ đi sân bay mà gọi taxi như thường thì có mà tiền tấn.
đi chung thế rẻ thật cụ à. nhưng mà phải đợi nhau. trước e thử 1 lần tính ra có tầm 150k. nhưng mà lại phải đi đón 2 người khác thành ra bất tiện. nên cái này cụ nào có thời gian đi thì được. chứ vội thì không nên. e thì vẫn dùng chung cả txtt lẫn grap. nhưng txtt e chỉ đi mấy hãng thanh nga, vạn xuân,ba sao,acb...còn đâu mấy hãng khác e k đi. tiêu chí e phòng hơn tránh. còn nếu mưa gió k gọi được xe thì lại vác xe nhà đi. mỗi tội tìm chỗ gửi mệt thôi
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
đi chung thế rẻ thật cụ à. nhưng mà phải đợi nhau. trước e thử 1 lần tính ra có tầm 150k. nhưng mà lại phải đi đón 2 người khác thành ra bất tiện. nên cái này cụ nào có thời gian đi thì được. chứ vội thì không nên. e thì vẫn dùng chung cả txtt lẫn grap. nhưng txtt e chỉ đi mấy hãng thanh nga, vạn xuân,ba sao,acb...còn đâu mấy hãng khác e k đi. tiêu chí e phòng hơn tránh. còn nếu mưa gió k gọi được xe thì lại vác xe nhà đi. mỗi tội tìm chỗ gửi mệt thôi
Cụ nhầm rồi. Tên là đi chung thôi chứ có nhiều lựa chon mà cụ. Cụ lựa chọn đi xe riêng cũng có, xe 7 chỗ chung hay xe 16 chỗ chung cũng có. Em dùng 2 lần thấy ổn, toàn chọn hình thức đi xe riêng cụ ợ!
 

cãi cùn

Xe tải
Biển số
OF-551298
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
478
Động cơ
160,850 Mã lực
Tuổi
34
đi riêng thế thì cũng giống mình gọi grap hay txtt. riêng e mà đi sân bay hay đi đâu xa là chỉ khoán gọn. e toàn đi sân bay khoán trọn 250k. bh đi đâu e ít khi gọi tổng đài. có 3-4 số txtt cả grap. đi ng quen thấy nó thoải mái hơn. chứ đi chả may dính phải xe mấy bác xăm trổ hay ngáo ngáo lái xe mình cũng run
 

atbp

Xe tăng
Biển số
OF-187124
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,011
Động cơ
341,590 Mã lực
77 doanh nghiệp taxi ở Hà Nội
Mịa chỉ cần 3 ông ngồi với nhau đã ỏm củ tỏi lên rồi ...đằng này những 77 ông ...đoàn kết vào mắt ... lúc xăng lên chỉnh đồng hồ rất nhanh , lúc xăng xuống hỏi sao không chỉnh thì kêu chỉnh đi chỉnh lại gây tốn kém cho doanh nghiệp vì số xe cần chỉnh quá lớn...thôi bây giờ đắp chiếu luôn cho khỏi chỉnh ...
 

teamee

Xe tăng
Biển số
OF-321084
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,848
Động cơ
304,642 Mã lực
Nokia mà sinh ra ở Việt Nam thì iPhone sẽ bị kiện vỡ mồm vì cạnh tranh ko lành mạnh: dám đưa ra sản phẩm tốt và ưu việt hơn.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
Grap có lần em book xe cho mẹ em ra bến xe hết 47k có mã giảm giá 30k còn 17k thế mà lão lái xe thấy mẹ em già tưởng không biết gì đòi thu 47k, nhưng lúc đi em dặn mẹ em rồi nên cụ bảo con tôi dặn có 17k thôi thế là lão bảo nhầm
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,775
Động cơ
463,141 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Đi grap thik hơn vì tiền rõ ràng. Đi taxi như đi chợ, cứ phải mặc cả, nơm nớp sợ bị hớ. Đắt hay rẻ cứ cho cái giá rồi đi được thì đi
 

Toinhaque

Xe buýt
Biển số
OF-301039
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
691
Động cơ
312,049 Mã lực
E thì ko đánh đồng Taxi truyền thống là kém nhưng vấn đề chính là giá thành và các chương trình km của hãng giá cứ rẻ thì dân mình lại lựa chọn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top