[Funland] tàu trên cao

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
Về đường sắt trên cao Yên Nghĩa - Cát Linh ấy, hàng ngày đi làm bên dưới trộm nghĩ không biết sau này thông tàu rồi có an toàn không, cái tàu ấy nó thế nào nhỉ chạy điện hay chạy bằng đầu diesel như tàu hỏa, mà đường ray thế nào liệu có trật bánh không. E xem trên mạng thấy bảo 1km có 1 ga thế thì chưa kịp tăng tốc đã dừng à tàu hỏa chứ có phải xe buýt đâu.
Các cụ đi nhiều biết rộng giải ngố cho e phát
 

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
576
Động cơ
366,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Có lần em đọc được ở đâu đó thì ở nước ngoài họ làm tàu điện 1 ray chủ yếu cho khách du lịch thăm quan thành phố chứ không phải để phục vụ giao thông công cộng. Đây là một trong những tác phẩm đầu tay của anh # khi anh ấy ngồi ghế nóng. Không biết có cơ quan, tổ chức nào đánh giá tính hiệu quả của các dự án kiểu này không các cụ nhỉ?
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,805
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cái này ko phải của bác #, quy hoạch từ lâu rồi. Vốn anh Cẩu cho vay ưu đãi đấy. Nhưng mà dăm năm nữa may ra mới xong nhé, các bác đừng mơ vội.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,378
Động cơ
596,912 Mã lực
Cái tàu này nó đi chậm như rùa ấy mà, cụ nào đã đi Công viên Trung Hoa Cẩm Tú bên Thẩm Quyến thì là nó đó. Đúng là bỏ ra bao nhiêu tiền để rước cái của nợ này về.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,673
Động cơ
522,919 Mã lực
Mà cái tuyến này em đã thấy không hợp lý rồi, nhà cách xa bến 2-3km thì đi bộ ra à, em thấy tuyến Nhổn vào TP hợp lý hơn.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
13,716
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Khi làm đường trên cao vành đai 3, em nhớ cũng nhiều ý kiến ì xèo, bây giờ xong rồi, ai không công nhận tính hiệu quả của nó khi mà đi từ Linh Đàm về Mai Dịch hết 10 phút, thay vì cả tiếng đồng hồ như trước?

Đây là một trong những tác phẩm đầu tay của anh # khi anh ấy ngồi ghế nóng.
Cái này có từ lâu rồi ạ. Gì cũng đổ cho anh ý, khổ thân ra bác ơi :D
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
Cái tàu này nó đi chậm như rùa ấy mà, cụ nào đã đi Công viên Trung Hoa Cẩm Tú bên Thẩm Quyến thì là nó đó. Đúng là bỏ ra bao nhiêu tiền để rước cái của nợ này về.
Có nhanh hơn xe buýt không cụ ơi, mà nó chạy bằng gì thế có ồn không.
 

thuocdoc

Xe hơi
Biển số
OF-173675
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
100
Động cơ
342,400 Mã lực
Về đường sắt trên cao Yên Nghĩa - Cát Linh ấy, hàng ngày đi làm bên dưới trộm nghĩ không biết sau này thông tàu rồi có an toàn không, cái tàu ấy nó thế nào nhỉ chạy điện hay chạy bằng đầu diesel như tàu hỏa, mà đường ray thế nào liệu có trật bánh không. E xem trên mạng thấy bảo 1km có 1 ga thế thì chưa kịp tăng tốc đã dừng à tàu hỏa chứ có phải xe buýt đâu.
Các cụ đi nhiều biết rộng giải ngố cho e phát
Bất cứ phương tiện giao thông nào từ máy bay, tàu điện, tàu thủy, ô tô, xe máy, xe đạp đều có thể xảy ra tai nạn. Thậm chí đi bộ vẫn có thể dẫm phải mứt, dẫm phải đinh.
Cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa khoảng 14km, nếu tàu chạy tốc độ 30km/h, kể cả thời gian đón trả khách thì từ Cát Linh đến Yên Nghĩa cũng chỉ khoảng trên 15 phút. Cụ thử so sánh thời gian nếu cụ đi 4b xem ntn
 
Chỉnh sửa cuối:

viethungcuong

Xe tải
Biển số
OF-79326
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
205
Động cơ
419,240 Mã lực
dưng mà ko tắc đường ạ
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,510
Động cơ
390,088 Mã lực
Cụ cứ chờ lúc nào thông tuyến là biết ngay ấy mờ...=))
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
16,945
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Cái này chỉ có vài điểm dừng thôi cụ ạ, nghĩa là đi từ đầu này đến đầu kia, e nghĩ chạy bằng dầu chứ ko chạy bằng điện, nhỡ đâu sau này người ta bỏ đi chuyển hết tàu cao tốc trên cao.
 

usavn

Xe buýt
Biển số
OF-126489
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
525
Động cơ
381,250 Mã lực
Nơi ở
Thường xuyên thay đổi
Về đường sắt trên cao Yên Nghĩa - Cát Linh ấy, hàng ngày đi làm bên dưới trộm nghĩ không biết sau này thông tàu rồi có an toàn không, cái tàu ấy nó thế nào nhỉ chạy điện hay chạy bằng đầu diesel như tàu hỏa, mà đường ray thế nào liệu có trật bánh không. E xem trên mạng thấy bảo 1km có 1 ga thế thì chưa kịp tăng tốc đã dừng à tàu hỏa chứ có phải xe buýt đâu.
Các cụ đi nhiều biết rộng giải ngố cho e phát
Tàu dùng động cơ điện tốc độ khoảng 40km/h; ở VN các bác sẽ còn hạ xuống 30-35km/h để đảm bảo an toàn, đỡ lo bị truy cứu trách nhiệm. Công trình do "răng với môi" thực hiện, rủi ro về mọi mặt đều cao hơn bình thường, nên các bác sẽ hạn chế tốc độ nhiều, càng thấp càng an toàn. Vì chạy chậm như rùa 35 km/h nên khả năng trật bánh là không có, trừ khi có trọng tội.
===============================================
Mời mọi người đọc lại báo cũ để xem dự án này đã chậm bao lâu. Dù là dự án trọng điểm nó sẽ chậm khoảng 10 năm. Các dự án khác còn chậm hơn, vd tuyến Nhổn - Ga HN sẽ chậm 15 năm. Tiền thì thất thoát hết rồi, đi vay cho những dự án XH này khả nang trả nợ thấp lắm.

Xây dựng tuyến tàu điện trên cao Hà Nội - Hà Đông



Lộ trình tuyến xe điện Hà Nội - Hà Đông Tuyến tàu điện này dài 12,5 km kéo dài từ Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội), tới thị xã Hà Đông (Hà Tây). Đoàn tàu có thể chuyên chở 7.000-9.000 người/giờ, vận tốc 40 km/giờ. Báo cáo khả thi dự án này được các chuyên gia đường sắt Trung Quốc giới thiệu chiều nay.
Tàu điện trên cao sẽ chạy dọc theo đường Hào Nam, đường Láng, đi theo sông Tô Lịch đến Ngã Tư Sở, đi theo đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Trần Đăng. Sau khi đi qua tuyến đường vành đai phía nam đường sắt ở Hà Đông, sẽ chuyển hướng đông nam và chạy song song với đường sắt.
Cùng nằm cách mặt đất 4,5 m, 12 nhà ga được bố trí trên tuyến cách nhau trung bình 1 km. Các mẫu thiết kế được tính đến là nhà ga 2 tầng đặt tại một phía tuyến đường, phòng chờ tầng 1 và nhà ga tầng 2; ga nằm giữa tuyến đường, tầng 1 trên cao, nhà ga trên tầng 2; ga 3 tầng trên cao nằm ở đoạn giữa tuyến đường. Đặc biệt, sẽ bán vé tự động bằng hệ thống thẻ từ.
Các nhà ga được mang tên Cát Linh, nằm ở giao cắt đường Giảng Võ và Cát Linh; ga Đê La Thành nằm ở ngã tư đường Hào Nam với đường La Thành; ga Thái Hà đặt tại phía đông bắc nút đường Thái Hà; ga đường Láng đặt bên cạnh sông Tô Lịch, cách Ngã Tư Sở khoảng 600 m; ga Ngã Tư Sở đặt trên đường Nguyễn Trãi, cách cầu vượt khoảng 300 m; ga Đại học Quốc gia đặt phía tây bắc trường đại học; ga vành đai 3 cách nút giao đường vành đai 3 với đường Nguyễn Trãi 200 m, ga Thanh Xuân 3 nằm đối diện cổng trường Y học dân tộc. Ngoài ra, còn có ga Bến xe Hà Đông, La Khê, Văn Khê, Hà Đông nằm trên địa phận tỉnh Hà Đông.
Toa tàu điện dài 19 m, rộng 2,8 m, có thể chuyên chở 230 người. Tàu có vận tốc trung bình 40 km/h, cao nhất đạt 80 km/h. Để tăng cường sự ổn định cho đường ray, giảm thiểu các chấn động do tiếp xúc của ray gây ra, đường ray sẽ xây dựng theo thiết kế đường liền.
Dự án thí điểm tuyến tàu điện Hà Nội - Hà Đông được khảo sát thiết kế từ cuối năm 2003 với sự hợp tác của các chuyên viên Viện nghiên cứu xây dựng thành phố Bắc Kinh, Tập đoàn đường sắt 6 và Tổng công ty Thiết kế giao thông vận tải. Hôm qua, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn đồng ý cho Bộ Giao thông vận tải lập dự án khả thi xây dựng tuyến đường sắt đô thị. Nếu được phê duyệt, toàn tuyến sẽ được thi công trong 3 năm, chính thức thông tàu và khai thác cuối năm 2008.
Đoàn Loan
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
 
Chỉnh sửa cuối:

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,091
Động cơ
350,200 Mã lực
Bất cứ phương tiện giao thông nào từ máy bay, tàu điện, tàu thủy, ô tô, xe máy, xe đạp đều có thể xảy ra tai nạn. Thậm chí đi bộ vẫn có thể dẫm phải mứt, dẫm phải đinh.
Cụ thử hình dung xem nếu cả đoàn tàu đấy nó phi vào đám đông lúc nhúc bên dưới thì thế nàoX_X e nghĩ sẽ khác đấy
Cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa khoảng 14km, nếu tàu chạy tốc độ 30km/h, kể cả thời gian đón trả khách thì từ Cát Linh đến Yên Nghĩa cũng chỉ khoảng trên 15 phút. Cụ thử so sánh thời gian nếu cụ đi 4b xem ntn
Cái tốc độ và tgian cụ nói là lý tưởng không dừng đón ạ, e vẫn đi xe máy từ cầu trắng đến cát linh nhanh cũng 40' tàu này được thế là tốt lắm rồi
 

chawks0202

Xe buýt
Biển số
OF-61286
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
581
Động cơ
447,305 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Quan trọng là giá cước như thế nào? chứ có quả tàu trên cảo này quá ổn cho những ai có cung đường đi làm gần các tuyến này
 

kutun10

Xe tải
Biển số
OF-166415
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
313
Động cơ
349,056 Mã lực
Cháu thấy vẫn phải chờ đi vào hoạt động mới thấy hết sự hiệu quả ạ. Lúc đó mới biết sự thật nó thế nào ....
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,121
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Cái này chỉ có vài điểm dừng thôi cụ ạ, nghĩa là đi từ đầu này đến đầu kia, e nghĩ chạy bằng dầu chứ ko chạy bằng điện, nhỡ đâu sau này người ta bỏ đi chuyển hết tàu cao tốc trên cao.
Nó chạy bằng điện và có động cơ diesel trợ giúp ban đầu để tạo gia tốc em dự như vậy
 

12122012

Xe buýt
Biển số
OF-171319
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
954
Động cơ
349,400 Mã lực

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,411
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là giá cước như thế nào? chứ có quả tàu trên cảo này quá ổn cho những ai có cung đường đi làm gần các tuyến này
Hiiii, E lại nhớ cảnh ngày xưa các bà toàn cho con lên tàu điện đi 1 vòng để dỗ ăn cơm....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top