Đường băng của TSN là hướng Đông Bắc và Tây Nam cụ ah, làm quái j có cái hướng nào là hướng Tây Đông??? Còn của Nội Bài là Đông Nam và Tây Bắc.Nó kg tuyên bố thôi, chứ nó bắn 2 mb Vn rồi, 1 con su hào với một con cà sa.
Sau đó là sao??? Việt Nam la toáng lên là bay thẳng tiết kiệm nhiên liệu vậy là chúng ta đc thấy mb chở khách bay trên đầu chúng ta mỗi ngày.
Sân bay theo hướng tây đông, cách cánh ra biển rồi bay vòng vô đất liền để bay thẳng những con bò bay thẳng. Để tàu nó ị lên đầu lên cổ. Để nó hiếp cho kg còn lỗ nào kg bị hiếp.
Những chuyến nào bay kiểu cũ thì cất cánh hướng Đông Bắc (TSN) và Đông Nam (NB) và lên thẳng luôn. Còn những chuyến bay theo đường thẳng mới qua Cam-Lào thì cất cánh hướng Tây Nam (TSN) và Tây Bắc (NB).
Máy bay vừa ngổng đầu lên cái là làm 1 cú lượn vòng luôn, về mặt lý thuyết thì cất cánh và hạ cánh kiểu này ổn định hơn vì nương đc theo sức gió (nên thời tiết xấu, gió mạnh thì máy bay thường phải lượn vài vòng để tạo "line" xuống đường băng). Nhưng lâu đạt độ cao hơn là cất cánh thẳng.
chính vì vậy mà lúc thử nghiệm thì đường bay mới chỉ nhanh hơn 5' so với đường bay cũ. Nhưng vì khả năng đáp ứng cất-hạ cánh trong thời tiết xấu tốt hơn. Và ít phải bay qua "đầu" người dân hơn (cái này cũng đính chính luôn cái ý trên của cụ là sai) nên đường bay mới đc q.định đưa vào sd.