[Funland] Tàu sắp công bố ADIZ trên biển Đông !

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
Ngon thì A đít quả địa cầu, chứ bắt nạt thằng em dại thì ...
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Vâng, từ thời phong kiến ta có đấm nó đc cái xong vẫn phải xoa. Kể ra cuộc chiến nha phiến mà nó bị phân ra làm mấy nước thì tốt. Mà chưa chắc đã tốt vì nó cũng có giúp ta trong 2 cuộc chiến tranh ..:))
Giúp vì mục đích của nó là suy yếu Mỹ Phớp chứ chưa bao giờ là tốt đẹp, nó dùng chính xương máu của mình.
Nên sau khi cụ 3 Duẩn biết sự thật nên quay ngoắt với Tàu luôn
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,050
Động cơ
1,521,855 Mã lực
Giúp vì mục đích của nó là suy yếu Mỹ Phớp chứ chưa bao giờ là tốt đẹp, nó dùng chính xương máu của mình.
Nên sau khi cụ 3 Duẩn biết sự thật nên quay ngoắt với Tàu luôn
Đúng rùi Cụ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nó không dám làm đâu. Các cụ vội vàng gì, cứ chờ xem.
Đến tàu chiến Mỹ nó còn tạt đầu thì VNA nó nể gì.
Nói nhảm. Lên flightradar24 mà xem, bay qua biển đầy. Không biết thì đừng có nói, lộ cái ngu ra đấy.
Em tuần nào cũng bay vài chuyến, xác nhận với cụ là có thay đổi đường bay. Đoạn nhô ra Bình Định, Phú Yên ra đến DN...vùng biển chưa có phân định với Khựa, các chuyến bay đều hạn chế bay ra xa bờ như trước.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đến tàu chiến Mỹ nó còn tạt đầu thì VNA nó nể gì.

Em tuần nào cũng bay vài chuyến, xác nhận với cụ là có thay đổi đường bay. Đoạn nhô ra Bình Định, Phú Yên ra đến DN...vùng biển chưa có phân định với Khựa, các chuyến bay đều hạn chế bay ra xa bờ như trước.
Tàu chiến là một chuyện, máy bay dân dụng là chuyện khác hẳn. Các cụ sợ Tàu nên tưởng nó cái gì cũng dám làm, chứ thực ra đây là một trò chơi có nguyên tắc và luật lệ.

Còn chuyện đường bay Bắc Nam tại sao lại qua không phận Lào, Cam, vài năm trước, khi có người đề nghị bay thẳng, Cục Hàng Không đã có giải thích, mời cụ tìm lại.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Tướng Charles Q. Brown Jr - người chuẩn bị nhận nhiệm vụ Tham mưu trưởng Không quân Mẽo, hiện là Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) cho biết trong cuộc họp điện thoại thường xuyên của Trung tâm Truyền thông Châu Á Thái Bình Dương: Việc thành lập một khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông đang tranh chấp là trái với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ về một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.
Nếu tổ chức PRC (Cộng hòa Nhân dân Tàu) tuyên bố một ADIZ ở Biển Đông, nó sẽ tác động đến tất cả các quốc gia
Brown cũng nêu lên mối lo ngại về những gì ông cho là sự cơ hội của Tàu :trong khi thế giới đang đối mặt với đại dịch COVID-19 Tàu đã cưỡng chế các nước láng giềng ở Đông Nam Á bằng các yêu sách hàng hải bất hợp pháp của mình.
Một trong những vụ gây hấn gần đây nhất của Trung Quốc xảy ra vào ngày 3 tháng 4 năm 2020 khi một tàu đánh cá Việt Nam có 10 người trên tàu, bị một tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đâm vào và đánh chìm ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa.
Brown đảm bảo rằng PACAF và Mẽo cam kết duy trì trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc duy trì một Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, bảo vệ chủ quyền của mọi quốc gia, đảm bảo giải quyết tranh chấp một cách hòa bình không ép buộc, thúc đẩy tự do, công bằng và thương mại tương hỗ, bảo tồn tự do hàng hải - hàng không.
Một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, an toàn, thịnh vượng và tự do có lợi cho tất cả các quốc gia. Tất cả các quốc gia có thể qua lại trên vùng trời, vùng biển và hoạt động bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.
Link: https://news.mb.com.ph/2020/06/24/us-commander-adiz-over-south-china-sea-will-impact-all-nations-in-region/
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ngày 22/6/2020, trả lời phỏng vấn của báo Nihon Keizai Shimbun về câu hỏi: Theo The economist, Trung Quốc ngày càng có nhiều khả năng thiết lập một ADIZ ở Biển Đông. Ông có thể xác nhận điều này?
Triệu Lập Kiên - phát ngôn viên BNG tàu: Tôi không chắc nguồn gốc của báo cáo này là gì, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi quốc gia đều có quyền thiết lập một ADIZ và quyết định có nên thiết lập một ADIZ dựa trên cường độ của các mối đe dọa mà nó phải đối mặt trong an ninh phòng không.
Trước các mối đe dọa an ninh hàng không mà Trung Quốc phải đối mặt trên vùng biển có liên quan của Biển Đông, Trung Quốc sẽ nghiên cứu cẩn thận và thận trọng vấn đề có liên quan có tính đến tất cả các yếu tố
.
Link: https://www.fmprc.gov.cn/mfa_eng/xwfw_665399/s2510_665401/t1791285.shtml
Đại để là chửa có gì chính thức, các thông tin từ The economist cũng chỉ mang tính phỏng đoán
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chó sủa (thường) không cắn!? Nói chung với tình thế địa chính trị hậu Covid-19 + thực lực hiện tại thì TQ chưa thể lập ADIZ trên BĐ trong tương lại gần...;)
Vấn đề là một con hổ đói đang sủa.
Và nó đớp mình thường xuyên cả ngàn năm với không biết bao nhiêu lần rồi.
Theo cụ nó có cắn không?
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Không biết hiện trạng ADIZ trên biển Hoa đông hiện nay ra sao? Các máy bay của Nhật, Hàn, Mỹ bay qua có phải báo cáo không?
ADIZ của Tàu nó có thể Mỹ không báo cáo không sao
Nhưng ông khác thì không chắc.

Thế mới khổ
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Dững con chó tàu đương tập trung nhao share 1 bài viết trên nationalinterest.org của 1 tay Tiến sĩ có tên Mark J. Valencia - hiện công tác tại Viện nghiên cứu Biển Đông của khựa. Đại để ông ta tuyên truyền rằng thì là mà: Khựa thiết lập ADIZ trên Biển đông là vô hại, mẽo và 1 số nước đã làm ở 1 số vùng thì tại sao khựa không thể? Ông ta đổ cho Mẽo, rằng chính mẽo chứ không phảy ai khác khiến khựa phẩy tính đến thiết lập ADIZ... Mà lờ tịt đi quyền lợi của các nước ASEAN - đặc biệt là VN.
Cụ nầu quan tâm thì Link đây: https://nationalinterest.org/blog/buzz/what-happens-if-china-declared-adiz-south-china-sea-163208
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhà cháu cho rằng: kẻ khiến tàu khựa đắn đo, lo ngại nhất chưa dám tuyên bố ADIZ trên Biển Đông là ông VN chứ không phẩy là nhà Mèo hay bất cứ ông nào khác. Lý do: Nếu khựa bựa tuyên bố thiết lập ADIZ trên Biển Đông thì ngay lập tức sẽ gặp phải sự phản đối quyết liệt và sau đóa ông VN sẽ tuyên bố 1 khu vực ADIZ của mềnh trùm lên toàn bộ quần đảo HS và TS - nơi ông VN hoàn toàn chủ động và thừa đủ năng lực để giám sát. Sự tranh chấp này, thứ nhất sẽ khiến ông VN ngả về phía nhà Mèo. Thứ 2 sẽ khiến mọi thứ trở nên cực kỳ phức tộp khiến khựa dính vào 1 mớ bòng bong và các âm miu khác không thể thực thi. Khựa bựa cũng không thể vin vầu cái cớ này để gây chiến - bởi sẽ tự mình i.ả vầu mồm mình. O ép ông VN để ổng nhượng bộ (gần như bán đứng chủ quyền) thì chẳng khác gì mơ giữa ban ngày. Câu chuyện Kê cân là ở đóa.
Cứ chém gió thế!
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,511
Động cơ
512,761 Mã lực
Vâng, từ thời phong kiến ta có đấm nó đc cái xong vẫn phải xoa. Kể ra cuộc chiến nha phiến mà nó bị phân ra làm mấy nước thì tốt. Mà chưa chắc đã tốt vì nó cũng có giúp ta trong 2 cuộc chiến tranh ..:))
Chiến tranh giúp mình Trung Quốc chủ yếu làm trung gian thôi. Gốc gác của Liên Xô của Liên Xô.
Các nước phương tây giờ tiếc hùi hụi ko chia thành 5-7 nước như thời cổ đại :)) . Trước sau nó cũng tan, quy luật lịch sử Trung Quốc là vậy.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Đến tàu chiến Mỹ nó còn tạt đầu thì VNA nó nể gì.

Em tuần nào cũng bay vài chuyến, xác nhận với cụ là có thay đổi đường bay. Đoạn nhô ra Bình Định, Phú Yên ra đến DN...vùng biển chưa có phân định với Khựa, các chuyến bay đều hạn chế bay ra xa bờ như trước.
Em cũng xác nhận với cụ ở ĐN toàn bay trên đất liền, trước đây làm gì có, hiếm lắm. Có lần có chuyến bay đêm, chắc là bay vòng vòng thằng em em còn nhầm bảo là thiên thạch rơi.
Đâu có như bây giờ, cất cách bay ra biển rồi vòng vào bảo bay thẳng, bạy như thế còn xa hơn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Chiến tranh giúp mình Trung Quốc chủ yếu làm trung gian thôi. Gốc gác của Liên Xô của Liên Xô.
Các nước phương tây giờ tiếc hùi hụi ko chia thành 5-7 nước như thời cổ đại :)) . Trước sau nó cũng tan, quy luật lịch sử Trung Quốc là vậy.
Cụ thông tin rất phiến diện. Ban đầu LX và TQ thống nhất với nhau CM VN do TQ đảm nhiệm hỗ trợ. Không có chuyện TQ là điểm trung chuyển. Sau này VN xoay sang phía LX giai đoạn chống Mỹ ác liệt nhất. Mỹ và TQ bắt tay nhau, TQ cắt giảm viện trợ cho VN. Đánh Pháp thì TQ giúp là chủ yếu, từ đào tạo cán bộ quân sự, cử chuyên gia cố vấn đến trang bị toàn bộ cho các sư đoàn chủ lực, xây dựng lực lượng pháo binh, PKKQ, HQ, KQ sau này.
 

trancuong10286

Xe tải
Biển số
OF-733674
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
351
Động cơ
71,476 Mã lực
đi gây hấn loanh quanh láng giếng không à, có ngày bị oánh hội đồng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top