[Funland] Tầu ngầm Indonesia mất tích

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,358
Động cơ
255,583 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Rất tiếc là biển nông nhiều cá, nhiều tài nguyên khoáng sản và cũng nhiều tranh chấp.
Hiện giờ chưa ai quan tâm tới biển sâu 850 m.
Suy nghĩ thế này thì chết, "Biển nông nghiều cá" bó tay, nhiều cá mà phải đi ăn chộm cá của các nước khác à? tự hỏi mấy ông bà đi tầu đánh cá để biết rõ nhé cụ! VN có lợi thế về vị trí địa lý chứ chẳng ai quan tâm đến cái "vũng nước" kia đâu, 1 cái vũng nước sao so sánh được cái hồ cái ao nhỉ
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Kính mời cụ lên cố vấn cho Quân uỷ trung ương. Hoá ra phí mấy tỷ đô mua 6 con cá chuối
Mấy tỷ mà cụ bẩu cá chuối, coi thường nhau thế hehe. Đùa chứ, em có bẩu phí đâu nhỉ, tuyền thích ban mũ cho nhao.
Mình chỉ giữ nước, chả đi đấm ai, thích rađa xịn bỏ xừ ra ý mà hội cóa, cóa bán đâu. Ngay cả tàu ngầm thì vẫn phải ra đa chứ có phải bơi đến tận nơi lấy chân đá đá xem là quân ta hay quân địch đâu ạ hehe.
Thôi chả chơi với cc quân nhân nữa, nghiêm túc cứng đơ như chào cờ, hãi hãi nà. :-&
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,607 Mã lực

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Lặn sâu khi lên phải vào chuông giảm áp từ từ, trước khi xuống phải thở hê li, nhưng thợ ta khinh thường an toàn lao động lắm!
Không cần chuông đâu cụ, chuông để làm việc khác. Khi lặn sâu vd 50m, lúc lên thì phải nghỉ (dừng) từng chặng vd 20m và 6m, mỗi lần hàng chục phút. Lúc xuống thì không cần dừng, tới bến luôn. Em nghe bẩu thế.
Kể cả cá tầng đáy, lên đột ngột cũng phòi bong bóng, muốn chúng sống phải hồi sức tích cực hehe, người thì phải bế vào buồng áp lực giảm từ từ giống như dừng dưới nước.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,402
Động cơ
148,920 Mã lực
Hồ quảng bá sâu lắm lão ạ, Nó sâu nhất HN đấy. Hồi đó sáng nào cũng lên đó bơi lúc 6h sáng. Nếu ai ở khu vực đó và thường đến đó bơi đều biết cả.

Hồ Quảng Bá theo em nhớ nó chỉ sâu cỡ 3m. Em đang nói đến cái hồ (ao) sát vách Hồ Tây, có một dãy hàng quán kiểu lều vịt chuyên bán trứng và ốc luộc phục vụ dân bơi. Không biết có đúng cái hồ cụ đang nói không nữa.

Sâu nhất Hn trước là bể bơi Thể công 7m, bể Ba Đình (nhà Quốc hội) hình như cũng 7m.

Em sửa thêm tí thông tin. Cái hồ QB này vách hồ cực cao, chắc cỡ 4-5 m, cũng có thể em chưa lần nào được gặp phải lúc nước hồ đạt đỉnh. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Suy nghĩ thế này thì chết, "Biển nông nghiều cá" bó tay, nhiều cá mà phải đi ăn chộm cá của các nước khác à? tự hỏi mấy ông bà đi tầu đánh cá để biết rõ nhé cụ! VN có lợi thế về vị trí địa lý chứ chẳng ai quan tâm đến cái "vũng nước" kia đâu, 1 cái vũng nước sao so sánh được cái hồ cái ao nhỉ
Sự thật là nhiều cá, cũng không liên quan gì đến việc ăn trộm cá nhà khác.
Mà nói chuyện biển cả, chuyện tự nhiên mà các bác cứ ấm ức đưa chuyện chín chị chín êm vào chán bỏ bà.
 
Chỉnh sửa cuối:

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,454
Động cơ
363,334 Mã lực
Nơi ở
Bọn sống ở nước sâu cho lên nước nông chết lòi ruột cụ nhé :D
Hẳn là như vậy cụ nhể
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cụ cứ hình dung mạch máu bé tý, vỡ cái gây chèn ép dây thần kinh thì chả liệt, nghề lặn nguy hiểm khó lường trước được.
Nó không phải vỡ do chèn ép. Nếu thế thì chết từ dưới nước rồi.
Hiện tượng lên rồi mới chết là do thay đổi áp suất từ cao sang thấp, các loại khí O2, CO2 hấp thụ trong máu khi bị giảm áp sinh bọt khí trong máu => đấy mới là nguyên nhân gây tèo hoặc tàn tật của người lặn sâu.
Đội lặn sâu chuyên nghiệp họ có buồng giảm áp. Thợ lặn sau quá trình lặn sâu, nổi lên theo quy trình rồi phải được đưa vào buồng giảm áp này. Áp suất trong buồng ban đầu cao, sau đó giảm từ từ để cơ thể ổn định lại rồi mới được đưa ra ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Hồ Quảng Bá theo em nhớ nó chỉ sâu cỡ 3m. Em đang nói đến cái hồ (ao) sát vách Hồ Tây, có một dãy hàng quán kiểu lều vịt chuyên bán trứng và ốc luộc phục vụ dân bơi. Không biết có đúng cái hồ cụ đang nói không nữa.

Sâu nhất Hn trước là bể bơi Thể công 7m, bể Ba Đình (nhà Quốc hội) hình như cũng 7m.
Nó nằm sát Hồ tây , lịch sử của hồ này là đoạn xụt lún của sông hồng từ xa xưa. Ngày trc 90,91 khi mà nhà dân còn lèo tèo Bọn em sáng nào cũng phi xe qua đó. Nhưng ko vào hướng bên bán vé. Mà vào phía nhà dân gửi xe. anh chủ chỉ tính tiền gửi xe thôi. xát chân bờ rớt 1 phát xuống đã hơn 2m rồi cụ ạ, anh bạn em lúc đó cao gần 1,8m thử giơ tay mà chẳng thấy đâu cả. rồi từ đó bơi sang bên kia ngắm các chị em ,
3m thì hồ tây lúc đó thừa sức sâu . tuổi trẻ của em gắn liền với nó nên lặn 3 m chẳng ăn thua gì với em cả. Ở đây không biết có cụ nào đã từng dùng dây thừng và vài viên ghạch bắt đc cá chép bằng tay không chưa ? Em nghĩ là hiếm người biết trò này lắm. còn giữa hồ có 1 bờ tường nữa cơ, cái này càng ít người biết đến nếu ko bơi nhiều ra chịu ra xa.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,402
Động cơ
148,920 Mã lực
Nó nằm sát Hồ tây , lịch sử của hồ này là đoạn xụt lún của sông hồng từ xa xưa. Ngày trc 90,91 khi mà nhà dân còn lèo tèo Bọn em sáng nào cũng phi xe qua đó. Nhưng ko vào hướng bên bán vé. Mà vào phía nhà dân gửi xe. anh chủ chỉ tính tiền gửi xe thôi. xát chân bờ rớt 1 phát xuống đã hơn 2m rồi cụ ạ, anh bạn em lúc đó cao gần 1,8m thử giơ tay mà chẳng thấy đâu cả. rồi từ đó bơi sang bên kia ngắm các chị em ,
3m thì hồ tây lúc đó thừa sức sâu . tuổi trẻ của em gắn liền với nó nên lặn 3 m chẳng ăn thua gì với em cả. Ở đây không biết có cụ nào đã từng dùng dây thừng và vài viên ghạch bắt đc cá chép bằng tay không chưa ? Em nghĩ là hiếm người biết trò này lắm. còn giữa hồ có 1 bờ tường nữa cơ, cái này càng ít người biết đến nếu ko bơi nhiều ra chịu ra xa.
Vậy đúng là cái hồ em biết. Tuy nhiên ko thể 15m đâu cụ. Tính cả ngập full mùa nước chắc cũng chỉ 5m thôi.

Hn em từng bơi Hồ tây, Ba Mẫu, Bảy mẫu, Hale, hồ hoàn kiếm (bơi trộm ra nhặt đồ) :)) . Môn bắt cá chép thì em chưa nhưng lặn bắt cá rô hốc đá bằng tay ở các hồ thì em chơi rồi.

Ý kiến cá nhân e, lặn với người bình thường chỉ từ 3m đổ về. Hơn phải có tập luyện và hướng dẫn.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,653
Động cơ
798,581 Mã lực
Vậy tại sao các tàu khác cùng tập trận và các phao thủy âm không ghi nhận được vụ nổ. Nếu vụ nổ ở dưới nước cách cả trăm km cũng nhận thấy đó. Mà vị trí tàu gặp nạn cách bờ 95km
Mấy cái tầu ngầm, tầu bay, tầu chiến quân sự như này thì em không tin các nc sẽ đưa ra đầy đủ thông tin mà họ có. :-?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Nó không phải vỡ do chèn ép. Nếu thế thì chết từ dưới nước rồi.
Hiện tượng lên rồi mới chết là do thay đổi áp suất từ cao sang thấp, các loại khí O2, CO2 hấp thụ trong máu khi bị giảm áp sinh bọt khí trong máu => đấy mới là nguyên nhân gây tèo hoặc tàn tật của người lặn sâu.
Đội lặn sâu chuyên nghiệp họ có buồng giảm áp. Thợ lặn sau quá trình lặn sâu, nổi lên theo quy trình rồi phải được đưa vào buồng giảm áp này. Áp suất trong buồng ban đầu cao, sau đó giảm từ từ để cơ thể ổn định lại rồi mới được đưa ra ngoài.
"Thợ lặn sau quá trình lặn sâu, nổi lên theo quy trình rồi phải được đưa vào buồng giảm áp này. Áp suất trong buồng ban đầu cao, sau đó giảm từ từ để cơ thể ổn định lại rồi mới được đưa ra ngoài."
Đoạn này chỉ áp dụng khi thợ lặn sâu vd 50m có sự cố, phải trồi lên nhanh thôi cụ. Còn bình thường, khi lên nghỉ từng đoạn, lên bờ là bú gụ được luôn cụ ạ, vì hội này sức khỏe hơn người mà lỵ
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Vậy đúng là cái hồ em biết. Tuy nhiên ko thể 15m đâu cụ. Tính cả ngập full mùa nước chắc cũng chỉ 5m thôi.

Hn em từng bơi Hồ tây, Ba Mẫu, Bảy mẫu, Hale, hồ hoàn kiếm (bơi trộm ra nhặt đồ) :)) . Môn bắt cá chép thì em chưa nhưng lặn bắt cá rô hốc đá bằng tay ở các hồ thì em chơi rồi.

Ý kiến cá nhân e, lặn với người bình thường chỉ từ 3m đổ về. Hơn phải có tập luyện và hướng dẫn.
Em ko đo nhưng theo những gì em nhớ lại thì anh chủ thầu hồ lúc đó nói với bọn em như vậy. hết sức cẩn thận, và phải bơi theo nhóm. vì nước rất sâu khoảng 15m , đuối nc thì phải chờ 3 ngày nổi lên, chứ không ai lặn mà mò vớt ngay đc đâu. Mà lúc em lặn xuống phải mò ốc rất nhanh chứ ko phải kiểu lặn chơi chơi hồ tây. em nghĩ chục giây là nhói màng nhĩ phải ngoi lên luôn. nhưng không cảm thấy quá nhiều sức ép lồng ngực. Vì em nhớ hồ tây có 1 cái cọc nằm dưới mặt nc khoảng 1m, nhưng phía dưới đáy nc chỗ mát lạnh, cỡ 4m hoặc hơn tý. em lặn thường xuyên kiểu có thể lặn dạo chơi đáy hồ. Hồ quảng bá em chỉ làm vậy đúng 2 lần, vì cảm nhận đc sự nguy hiểm của nó như nào. nên 5,6 m không thể gây nhói màng nhĩ và của em đc.
Còn món đi dây , ghạch bắt cá chép như này, 1 nhóm khoảng 5 người. 2 người bơi cầm 2 đầu dây kéo. ghạch ống nửa viên, buộc cách nhau 4m . Đặc tính của cá chép là ăn tầng đáy. nó mà chạm vào dây sẽ xục bùn chốn. mình bơi phía sau nhìn bùn xục mà tóm. phải làm sao tóm đc đúng mang, không là nó quẫy chạy mất.
Giờ xem báo thấy nói nó bị chiếm mất 1 nửa diện tích rồi :(.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
291,269 Mã lực
Oài...
Một hy vọng rất là thiếu thực tế và thiếu khoa học.
Tàu ngầm loại này chỉ chịu được độ sâu khoảng 250m, khi bị chìm xuống >700m thì thân tàu bị áp suất nước nó nén vỡ khiến các thủy thủ chết ngay rồi. Còn sống làm sao đc nữa mà hy mới vọng.
Vỡ là đúng.ai bảo k gò vỏ tàu bằng thép Phùng Xá quê em.
Mà em chắc chắn tàu trưởng k phải gốc việt..ai đời lại đi đội hình 49,53
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Em ko đo nhưng theo những gì em nhớ lại thì anh chủ thầu hồ lúc đó nói với bọn em như vậy. hết sức cẩn thận, và phải bơi theo nhóm. vì nước rất sâu khoảng 15m , đuối nc thì phải chờ 3 ngày nổi lên, chứ không ai lặn mà mò vớt ngay đc đâu. Mà lúc em lặn xuống phải mò ốc rất nhanh chứ ko phải kiểu lặn chơi chơi hồ tây. em nghĩ chục giây là nhói màng nhĩ phải ngoi lên luôn. nhưng không cảm thấy quá nhiều sức ép lồng ngực. Vì em nhớ hồ tây có 1 cái cọc nằm dưới mặt nc khoảng 1m, nhưng phía dưới đáy nc chỗ mát lạnh, cỡ 4m hoặc hơn tý. em lặn thường xuyên kiểu có thể lặn dạo chơi đáy hồ. Hồ quảng bá em chỉ làm vậy đúng 2 lần, vì cảm nhận đc sự nguy hiểm của nó như nào. nên 5,6 m không thể gây nhói màng nhĩ và của em đc.
Còn món đi dây , ghạch bắt cá chép như này, 1 nhóm khoảng 5 người. 2 người bơi cầm 2 đầu dây kéo. ghạch ống nửa viên, buộc cách nhau 4m . Đặc tính của cá chép là ăn tầng đáy. nó mà chạm vào dây sẽ xục bùn chốn. mình bơi phía sau nhìn bùn xục mà tóm. phải làm sao tóm đc đúng mang, không là nó quẫy chạy mất.
Giờ xem báo thấy nói nó bị chiếm mất 1 nửa diện tích rồi :(.
Lặn như cụ cũng trên bt òi, vì lặn vo, dân gian. Lặn như cụ đòi hỏi sức khỏe và chút chút dũng cảm nữa. Em nghĩ thế.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,402
Động cơ
148,920 Mã lực
Em ko đo nhưng theo những gì em nhớ lại thì anh chủ thầu hồ lúc đó nói với bọn em như vậy. hết sức cẩn thận, và phải bơi theo nhóm. vì nước rất sâu khoảng 15m , đuối nc thì phải chờ 3 ngày nổi lên, chứ không ai lặn mà mò vớt ngay đc đâu. Mà lúc em lặn xuống phải mò ốc rất nhanh chứ ko phải kiểu lặn chơi chơi hồ tây. em nghĩ chục giây là nhói màng nhĩ phải ngoi lên luôn. nhưng không cảm thấy quá nhiều sức ép lồng ngực. Vì em nhớ hồ tây có 1 cái cọc nằm dưới mặt nc khoảng 1m, nhưng phía dưới đáy nc chỗ mát lạnh, cỡ 4m hoặc hơn tý. em lặn thường xuyên kiểu có thể lặn dạo chơi đáy hồ. Hồ quảng bá em chỉ làm vậy đúng 2 lần, vì cảm nhận đc sự nguy hiểm của nó như nào. nên 5,6 m không thể gây nhói màng nhĩ và của em đc.
Còn món đi dây , ghạch bắt cá chép như này, 1 nhóm khoảng 5 người. 2 người bơi cầm 2 đầu dây kéo. ghạch ống nửa viên, buộc cách nhau 4m . Đặc tính của cá chép là ăn tầng đáy. nó mà chạm vào dây sẽ xục bùn chốn. mình bơi phía sau nhìn bùn xục mà tóm. phải làm sao tóm đc đúng mang, không là nó quẫy chạy mất.
Giờ xem báo thấy nói nó bị chiếm mất 1 nửa diện tích rồi :(.
Hồ QB nghe cụ tả đoạn nhà dân và ngồi lục lại ký ức em nhớ lại nó hình thoi. Đoạn cụ nói nhà dân không thu vé là cạnh nhọn của hình thoi, đoạn đấy e mang máng còn lau sậy hay cỏ nước gì đấy đúng không cụ? Trước sáng sớm hay chiều muộn ae bơi đông như quân nguyên. Bơi thì đâu cũng vậy nhưng bơi xong lên làm mấy quả trứng hay bát ốc luộc nó có cái thích thú khác biệt ở cái giai đoạn ấy. :))

Còn về độ sâu hồ này, em chưa lặn đây bao giờ nên cũng chỉ là áng chừng thôi.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Bộ đồ lặn đặc chủng của lính tầu ngầm có thể chịu được 181m áp lực nước.
Nhưng thường chỉ thoát nạn ở 100m là tối đa.
Còn thợ lặn bình thường thì 50-60m vô tư
Screenshot_2021-04-24-23-32-37-18.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top