[Funland] Tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích chỉ còn 40 giờ dưỡng khí

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,452 Mã lực
cái đoạn bôi đậm cụ hơi thiếu, nó triệt tiêu nhau khi tàu đủ cứng :D, chứ không cứng thì nó triệt tiêu cái tàu :D
Không thưa cụ, chỉ cần nước tràn vào, áp xuất trong ngoài bằng nhau là nó tạo cân bằng rồi. :D
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Thế này thì cho tàu Nautilus của thuyền trưởng Nemo trong Hai vạn dặm dưới biển xuống may ra cứu được.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
280.000$ cho mấy tiếng lặn ngắm tàu, phí đắt quá. Đúng là cách tiêu tiền của tỷ phú.
có tỷ phú trả tiền để bay lên không gian, ngắm trái đất.... phí còn cao nữa, toàn môn nguy hiểm, hy vọng cứu được; mất tích báo cáo luôn... chứ như vụ tầu ngầm kursk của nga bị chìm hơn 20 năm trước (nga tự cứu, ko nhờ nauy, âu, mỹ, sợ lộ bí mật về tên lửa)
 

Tanuvn

Xe đạp
Biển số
OF-811419
Ngày cấp bằng
24/4/22
Số km
35
Động cơ
8,768 Mã lực
Các cụ cứ nói nên có cáp để kéo lên. Theo em cáp độ dài 4km làm sao hiệu quả bằng lực đẩy của nước được, chỉ cần bơm 1m3 nước ra khỏi tàu là có luôn 1 tấn lực đẩy lên rồi. Bản thân tàu em đọc báo thấy treo vài quả nặng, chỉ cần nó thả quả nặng 1 tấn ra là tự nó có lực nổi 1 tấn rồi. Trong khi kéo cáp dài 4km tạo lực kéo 1 tấn đâu đơn giản.
Ý các cụ là gắn dây cáp để xác định vị trí tàu, lỡ có j thì khỏi phải tìm như giờ mà cho xuống ứng cứu luôn.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,452 Mã lực
ah vâng em nhầm, cái tàu vẫn nguyên không bị tiêu mà nó chỉ vỡ thôi :D
Vâng, cứ thủng và nước tràn vào đầy đủ là áp lực nó chuyển hướng ép vào thành/ vách từ cả trong lẫn ngoài. :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Tại sao cửa tàu ngầm lại được mở từ bên ngoài.
Giống như cửa thoái hiểm máy bay luôn mở từ bên trong. Khi máy bay đang bay ở trên cao thì có là lực sỹ cũng không mở được. Đó áp suất trong máy bay lớn hơn ngoài máy bay nên luôn có 1 lực ép cánh cửa vào thân máy bay. Máy bay càng bay cao chênh lệch áp suất càng lớn lực ép càng mạnh
Tàu ngầm thì ngược lại. Cửa mở từ bên ngoài càng xuống sâu áp lực nước càng lớn thì cửa càng bị ép chặt càng kín khít.
Ơ vậy khi tàu nổi lên mà không có người giúp đỡ thì họ bị nhốt trong tàu à?
Họ có cả 1 ê kíp chứ.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,112
Động cơ
129,154 Mã lực
Tại sao cửa tàu ngầm lại được mở từ bên ngoài.
Giống như cửa thoái hiểm máy bay luôn mở từ bên trong. Khi máy bay đang bay ở trên cao thì có là lực sỹ cũng không mở được. Đó áp suất trong máy bay lớn hơn ngoài máy bay nên luôn có 1 lực ép cánh cửa vào thân máy bay. Máy bay càng bay cao chênh lệch áp suất càng lớn lực ép càng mạnh
Tàu ngầm thì ngược lại. Cửa mở từ bên ngoài càng xuống sâu áp lực nước càng lớn thì cửa càng bị ép chặt càng kín khít.
Ơ vậy khi tàu nổi lên mà không có người giúp đỡ thì họ bị nhốt trong tàu à?
Họ có cả 1 ê kíp chứ.
Thế mà gần đây có tên hành khách mở cửa máy bay ở Hàn Quốc. Tuy độ cao chỉ tầm 200m nhưng tên ấy cũng khoẻ đấy cụ nhỉ?

 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,415
Động cơ
444,005 Mã lực
Trong môi trường nước sóng radio hoạt động rất kém nên tàu ngầm không gửi tín hiệu GPS hay dùng radar được. Tương tự ánh sáng cũng vậy.
Nhưng sóng âm thì lại hoạt động rất tốt.
Nên có 1 phương pháp để dò đường dưới nước là "định vị thủy âm". Nguyên lý tương tự con dơi.
Tàu ngầm này sẽ phát ra 1 âm thanh ở cùng 1 tần số trong 1 khoảng thời gian nhất định. Tàu mẹ sẽ dựa vào sự ngắt quãng thời gian giữa 2 lần âm thanh để xác định khoảng cách với tàu ngầm.
Thuyền trưởng tàu biết quá rõ mấy món này nên em cũng mong tiếng động trong 30ph kia là của tàu. Nếu không phải tình huống xấu nhất là vỡ cửa sổ tàu do thiết kế không đủ tiêu chuẩn thì vẫn còn hi vọng :(.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,415
Động cơ
444,005 Mã lực
Thế mà gần đây có tên hành khách mở cửa máy bay ở Hàn Quốc. Tuy độ cao chỉ tầm 200m nhưng tên ấy cũng khoẻ đấy cụ nhỉ?

Cách 200m thì áp lực không khí cũng chỉ như đứng ở nóc toà nhà Lotte (272m). Em trộm nghĩ vậy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Thuyền trưởng tàu biết quá rõ mấy món này nên em cũng mong tiếng động trong 30ph kia là của tàu. Nếu không phải tình huống xấu nhất là vỡ cửa sổ tàu do thiết kế không đủ tiêu chuẩn thì vẫn còn hi vọng :(.
Không vỡ được đâu. Nó được thử nghiệm chán chê rồi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,648
Động cơ
45,337 Mã lực
Tuổi
48
Update từ CNN :

Không có chỗ ngồi và một nhà vệ sinh: Bên trong tàu lặn trông như thế nào

Chiếc tàu lặn bị mất tích là một con tàu nhỏ được thiết kế để chỉ chứa năm người trong một ngày — hai giờ lặn xuống, vài giờ khám phá tàu Titanic và hai giờ trở lại mặt nước.

Năm ngoái, người sáng lập công ty điều hành tour du lịch OceanGate Expeditions đã cho một nhóm CBS xem bên trong một chiếc tàu lặn được sử dụng để thăm xác tàu Titanic. Đoạn video của CBS cho thấy một căn phòng nhỏ, có không gian rộng bằng một chiếc xe tải nhỏ.

Không có ghế hoặc ghế ngồi và hành khách ngồi khoanh chân trên sàn, cởi giày trước khi bước vào.

Đối với một chiếc tàu lặn tiên tiến như vậy, nội thất hầu như trống rỗng và đơn giản, chỉ với một nút bấm và một màn hình trên tường. Phần còn lại của các hoạt động của con tàu được chạy trên một bộ điều khiển cầm tay trông rất giống với máy chơi game, hoàn chỉnh với các nút đầy màu sắc.

Theo một trang web của OceanGate, chỉ có một nhà vệ sinh nhỏ ở phía trước của con tàu, "Chỗ ngồi đôi là OK rồi". Và nói thêm rằng khi nhà vệ sinh đang được sử dụng, họ sử dụng sử một bức màn riêng "và bật nhạc to."
Hành khách nên hạn chế ăn kiêng trước và trong khi lặn "để giảm khả năng phải sử dụng các phương tiện."
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
Áp suất dưới biển cứ sâu 10m là tính 1kg/cm2 , sâu 4000m thì là 400kg/cm2 , cái tàu tính nhẹ cũng 3m2 , là 300cm2 x 400kg là 120.000kg , tức 120 tấn đè lên cái tàu , cáp nào kéo nổi
Cụ này nhầm lẫn giữa áp lực của nước và lực đẩy Acsimet rồi:
- Lực đẩy acsimet tính theo thể tích nước bị choán chỗ, ví dụ con tàu đó thể tích 2 m3, khi chìm hẳn trong nước thì nó sẽ chịu lực đẩy lên là 2 tấn (nước mặn thì hơn xíu), và lực này ko thay đổi theo độ sâu. Nên thực ra nếu con tàu đó có thể tích là 2 m3 và nặng 2005kg, em vừa bơi vừa đẩy cũng nổi đc :))
- Áp lực nước thì khác, nó tác động 360 độ lên bề mặt của vật chìm trong nước và phụ thuộc vào độ sâu như cụ đã tính. Lực này hoàn toàn cân bằng khi nước vào đầy con tàu! Sở dĩ con người ko lặn sâu đc như cá, chủ yếu do 2 lá phổi và một số xoang rỗng, nên ko chịu đc áp lực khi lặn sâu.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,074
Động cơ
690,008 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Thuyền trưởng tàu biết quá rõ mấy món này nên em cũng mong tiếng động trong 30ph kia là của tàu. Nếu không phải tình huống xấu nhất là vỡ cửa sổ tàu do thiết kế không đủ tiêu chuẩn thì vẫn còn hi vọng :(.
Sợ là lâu quá có 5 ông thì 4 ông thở hổn hển sẽ hết ôxi và ngủ dần cả 5 ạ !
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
923
Động cơ
233,667 Mã lực
Tuổi
25
Thế này thì cho tàu Nautilus của thuyền trưởng Nemo trong Hai vạn dặm dưới biển xuống may ra cứu được.
Oh lâulắm em mới thấy có người nhắc đến chuyện này. Tuổi thơ của e đó cụ
 

ngoctu2109

Xe tăng
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
1,954
Động cơ
302,422 Mã lực
Nhìn khoang tàu với không gian gò bó cộng với việc oxy hết dần thật kinh khủng
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Tìm được là một chuyện , móc tàu lên lại là chuyện khác.

Thế nên em dự là không kịp chạy đua với thời gian đâu.

Thuyền trưởng tàu biết quá rõ mấy món này nên em cũng mong tiếng động trong 30ph kia là của tàu. Nếu không phải tình huống xấu nhất là vỡ cửa sổ tàu do thiết kế không đủ tiêu chuẩn thì vẫn còn hi vọng :(.
Sợ là lâu quá có 5 ông thì 4 ông thở hổn hển sẽ hết ôxi và ngủ dần cả 5 ạ !
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Pháp có kinh nghiệm và thiết bị kỹ thuật lặn sâu, đã từng được sử dụng trọng vụ lặn tìm hộp đen máy bay Air France AF447 rơi ở Đại Tây Dương hồi 2009, chỗ biển đó sâu hơn 4700m....
Hy vọng sẽ tìm thấy anh tỷ phú kịp thời gian. :D
Dưới đáy biển sâu có nhiều sinh vật khổng lồ, có thể tàu ngầm này đã bị sinh vật này nuốt chửng or đớp 1 phát vào chân vịt rồi cc ạ :)

.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top