[Funland] Tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích chỉ còn 40 giờ dưỡng khí

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,603
Động cơ
44,205 Mã lực
Tuổi
48
tối qua cháu cũng có nghe qua vụ này, giờ Pháp đang hỗ trợ tìm kiếm thì phải!
Đúng rồi cụ, danh sách các đội tìm kiếm bổ sung đang đến hiện trường :
· Canadian CGS John Cabot
· Canadian CGS Ann Harvey
· Canadian CGS Terry Fox
· Canadian CGS Atlantic Merlin (ROV)
· Motor Vessel Horizon Arctic
· Commercial Vessel Skandi Vinland (ROV)
· French Research Vessel L’Atalante (ROV)
· His Majesty's Canadian Ship Glace Bay (mobile decompression chamber and medical personnel)
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,453
Động cơ
111,179 Mã lực
Vụ này tàu lặn của Mỹ hơi kém, lúc cần chả thấy có tàu nào lặn nổi độ sâu đấy để tìm kiếm ;))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Chuẩn bị treo cờ, chuẩn bị diễn văn chia sẻ
để đăng phây thôi ai.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
EM suy nghĩ hơi ngu dốt tí là sao không dùng biện pháp truyền thống là dòng dây cáp từ trên xuống trong khi tàu lặn xuống để phòng sự cố mất liên lạc nhỉ? 4km hơi dài nhưng với chi phí thế kia chắc không thành vấn đề.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,380
Động cơ
196,945 Mã lực
Tuổi
49
EM suy nghĩ hơi ngu dốt tí là sao không dùng biện pháp truyền thống là dòng dây cáp từ trên xuống trong khi tàu lặn xuống để phòng sự cố mất liên lạc nhỉ? 4km hơi dài nhưng với chi phí thế kia chắc không thành vấn đề.
Dây nó quấn vào đâu thì lại không gỡ ra được Cụ ạ.
Theo thông tin em đọc hôm qua thì cái thiết bị lặn này phải được mở từ phía ngoài thì người bên trong mới ra được. Và theo những gì em đọc thì độ rủi ro quá cao, thậm chí theo chủ quan của em thì rủi ro còn cao hơn bay vào vũ trụ, đúng là những người khác thường mới bỏ ra số tiền lớn để có được một trải nghiệm mạo hiểm như thế. :(
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,101
Động cơ
128,640 Mã lực
EM suy nghĩ hơi ngu dốt tí là sao không dùng biện pháp truyền thống là dòng dây cáp từ trên xuống trong khi tàu lặn xuống để phòng sự cố mất liên lạc nhỉ? 4km hơi dài nhưng với chi phí thế kia chắc không thành vấn đề.
Nó lặn xuống đáy biển với địa hình phức tạp lắm chứ có phải trong bể bơi đâu mà ròng dây cáp từ trên xuống được cụ.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,453
Động cơ
111,179 Mã lực
Dây nó quấn vào đâu thì lại không gỡ ra được Cụ ạ.
Theo thông tin em đọc hôm qua thì cái thiết bị lặn này phải được mở từ phía ngoài thì người bên trong mới ra được. Và theo những gì em đọc thì độ rủi ro quá cao, thậm chí theo chủ quan của em thì rủi ro còn cao hơn bay vào vũ trụ, đúng là những người khác thường mới bỏ ra số tiền lớn để có được một trải nghiệm mạo hiểm như thế. :(
Rủi ro thế mà còn chui đầu vào, khác gì cho vào rọ lợn rồi thả xuống ao :))
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
280.000$ cho mấy tiếng lặn ngắm tàu, phí đắt quá. Đúng là cách tiêu tiền của tỷ phú.
25k cho phát rùng mình. Phí quá. Em dùng cả chục năm (25usd/phát x 1.000 phát=25k).
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,211
Động cơ
478,989 Mã lực
EM suy nghĩ hơi ngu dốt tí là sao không dùng biện pháp truyền thống là dòng dây cáp từ trên xuống trong khi tàu lặn xuống để phòng sự cố mất liên lạc nhỉ? 4km hơi dài nhưng với chi phí thế kia chắc không thành vấn đề.
Chắc liên quan đến an toàn. Dây mà vướng vào đâu thì khỏi lên luôn.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,789
Động cơ
151,116 Mã lực
Tuổi
38
E thấy chê carbon fiber. Có trồi lên cũng khôg mở đc từ bên trong.Ký miển trách nhiệm khi hẹo. Gặp khói hay khí độc là đứt. Không thiết bị thở thay thế. Đk = tay cầm playstation..Tính ra nếu đúng thì nhiều vấn đề quá.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
EM suy nghĩ hơi ngu dốt tí là sao không dùng biện pháp truyền thống là dòng dây cáp từ trên xuống trong khi tàu lặn xuống để phòng sự cố mất liên lạc nhỉ? 4km hơi dài nhưng với chi phí thế kia chắc không thành vấn đề.
Hồi nhỏ em đọc Vật lý vui thấy quan điểm ngày xưa là thả "tiềm thủy đĩnh"- quả cầu lặn thì bị "ma sát dây ròng xuống nên không thả sâu hơn được", thực chất giờ là lực đẩy của nước
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,770
Động cơ
65,103 Mã lực
Pháp có kinh nghiệm và thiết bị kỹ thuật lặn sâu, đã từng được sử dụng trọng vụ lặn tìm hộp đen máy bay Air France AF447 rơi ở Đại Tây Dương hồi 2009, chỗ biển đó sâu hơn 4700m....
Hy vọng sẽ tìm thấy anh tỷ phú kịp thời gian. :D
em nghĩ quan trọng là phải sớm định vị được khoảng vị trí chính xác, cái này mới khó và mất thời gian.
nó như việc ném một cái kim xuống bể bơi trẻ con thì còn may ra mò được, chứ mang ra hồ gươm thả xong bảo mò thì chịu chết.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,286
Động cơ
621,639 Mã lực
Tương tự vụ máy bay rơi trên vịnh thôi. An toàn và ít tiền thì ngắm cảnh qua TV cho nó lành.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,380
Động cơ
196,945 Mã lực
Tuổi
49
Rủi ro thế mà còn chui đầu vào, khác gì cho vào rọ lợn rồi thả xuống ao :))
Cảm nhận của mỗi người khác nhau mà Cụ, em là người đặt an toàn lên hàng đầu và ghét mạo hiểm. Mấy ông tỷ phú mà nghĩ như em thì đã không giàu.
Mà kiểu gì cái công ty dịch vụ kia chả quảng cáo ác liệt và cam kết, chứng nhận đủ thứ về độ an toàn. Trước đó họ cũng thực hiện khối chuyến rồi đấy thôi. Mà em ít tìm hiểu nên chưa đọc được cảm nhận của ông bà nào đã xuống ngắm xác tàu Titanic trước đó,hay là không được phép tiết lộ nhỉ.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,770
Động cơ
65,103 Mã lực
Cái ping ping này là thiết kế rất là xưa rồi, chắc từ hồi nghĩ ra hộp đen. Sao giờ họ ko thiết kế phát luôn tín hiệu tọa độ nhỉ ?
ý cụ là tọa độ GPS ấy ạ?
em nghĩ các loại sóng trong môi trường nước đều kém trừ sóng âm, thế nên xuống sâu là mất liên lạc luôn rồi, nói gì đến phi đc sóng lên đến vệ tinh.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
ý cụ là tọa độ GPS ấy ạ?
em nghĩ các loại sóng trong môi trường nước đều kém trừ sóng âm, thế nên xuống sâu là mất liên lạc luôn rồi, nói gì đến phi đc sóng lên đến vệ tinh.
Tôi nghĩ là, nếu mọi thứ đều tệ thế, thì cứ vài sec, con Titan lại phải ho hoắng 1 phát, để bên trên nghe thấy chứ bác nhỉ?
Chứ, tự nhiên mất liên lạc bụp 1 phát thì không ổn, nhất là khi mấy anh khách hàng trả đến 200K cho 1 vé.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,453
Động cơ
111,179 Mã lực
Cảm nhận của mỗi người khác nhau mà Cụ, em là người đặt an toàn lên hàng đầu và ghét mạo hiểm. Mấy ông tỷ phú mà nghĩ như em thì đã không giàu.
Mà kiểu gì cái công ty dịch vụ kia chả quảng cáo ác liệt và cam kết, chứng nhận đủ thứ về độ an toàn. Trước đó họ cũng thực hiện khối chuyến rồi đấy thôi. Mà em ít tìm hiểu nên chưa đọc được cảm nhận của ông bà nào đã xuống ngắm xác tàu Titanic trước đó,hay là không được phép tiết lộ nhỉ.
Em đùa chứ, cái gì chả có rủi ro ;)) nhưng để tổ chức cho khách lặn như thế cũng không hề đơn giản, họ cũng phải có đủ điều kiện mới được tổ chức chứ không như kiểu ở ta tổ chức đi trải nghiệm mò ngao ở Nam Định đâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top