[Funland] Tàu đổ bộ đệm khí-Landing Craft Air Cushion (LCAC)con này ăn uống thế nào các kụ nhể

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,148 Mã lực
với cấu hình khủng như thế này thì con này nó uống thế nào các kụ nhỉ
http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/kham-pha-tau-do-bo-dem-khi-lung-danh-cua-hai-quan-my-680348.tpo
TPO - Tàu đổ bộ đệm khí - Landing Craft Air Cushion (LCAC) là một loại khí tài không thể thiếu của hải quân Mỹ, đặc biệt là trong các nhiệm vụ tấn công bất ngờ vào đất liền từ ngoài biển.
Điểm mạnh của tàu đệm khí LCAC là khả năng cơ động cao, tốc độ di chuyển nhanh chóng, phù hợp với nhiều loại điều kiện thời tiết và đặc biệt là khả năng chuyên chở tốt đến kỳ lạ.
Thông thường, một chiếc LCAC của hải quân Mỹ có chiều dài khoảng 26 mét, chiều rộng khoảng 14 mét và tải trọng lên tới hơn 60 tấn.
Mặc dù trông nhỏ gọn nhưng tốc độ di chuyển và tầm hoạt động của LCAC khá lớn, với vận tốc 75 km/h LCAC có thể di chuyển một quãng đường 350 km, còn nếu chạy ở vận tốc 65 km/h có thể vươn tới những mục tiêu cách xa đến 550 km.
Tàu đổ bộ đệm khí có thể được trang bị súng máy hạng nặng M2HB và súng phóng lựu tự động Mk 19 3 cỡ nòng 40 li, đủ để phòng vệ trước những đối thủ to lớn hơn.
 

Nam Đế

Xe tăng
Biển số
OF-189118
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
1,142
Động cơ
338,825 Mã lực
Tàu này chỉ phù hợp khi đổ bộ trên các bãi biển có cát/sỏi, độ dốc thoải và phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết.
Bọn Tàu khựa cũng mua được mấy con như thế này của Ukraina, tuy nhiên có ý kiến cho rằng vô dụng ở Biển Đông vì phần lớn các đảo ở đây là đảo san hô, tàu đệm khí không thể tiếp cận. Thêm nữa tàu này dễ trở thành mục tiêu cho các máy bay tiêm kích bởi khả năng độc lập tác chiến hạn chế.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,148 Mã lực
em chả bàn chuyện công dụng của nó trong chiến tranh, em thấy với công suất khủng như thế (hình như dùng quạt gió để tạo phản lực khi di chuyển) thì chắc nó phải ngốn 200-300l/100km ấy chứ. Hồi cách đây vài năm thấy bảo Hà lội chế thành công một cái xuống kiểu này, uống có 1l/1km
 

maxvina.vn

Xe tăng
Biển số
OF-94111
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
1,367
Động cơ
411,383 Mã lực
Nơi ở
Ngay cạnh bờ biển của Việt Nam
em chả bàn chuyện công dụng của nó trong chiến tranh, em thấy với công suất khủng như thế (hình như dùng quạt gió để tạo phản lực khi di chuyển) thì chắc nó phải ngốn 200-300l/100km ấy chứ. Hồi cách đây vài năm thấy bảo Hà lội chế thành công một cái xuống kiểu này, uống có 1l/1km
Nhưng nó chạy trong ao cụ ah. Có ra được hồ đâu.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
với cái này thì độ ngốn xăng là 5000 gallon cho 370km với vận tốc 75km/h
trọng lượng toàn tải là 185 tấn
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
941
Động cơ
520,920 Mã lực
tàu này chạy mọi địa hình nhé cụ.Nó chạy qua 1 quả trứng sống mà ko làm quả trứng vỡ đâu.VN ko có tiền mua và ko có công nghệ làm thôi.CHứ nếu ko thì đã đầy.TQ nó hơi bị nhiều luôn.đợi khi nó thịt Vn cho các cụ ngắm nó chạy đầy đường VN
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,948
Động cơ
410,972 Mã lực
Về độ ngốn xăng, em nghĩ nó tương đương 1 con boeing. Mấy bác VN tự trấn an bằng cái niềm tin tàu này không chạy được địa hình san hô là sai lầm nhé. Đầm lầy lau cỏ ít nước mà nó còn phi phăm phăm. Về năng lực phòng không thì xin thưa với các cụ an ủi rằng chẳng bao giờ tàu đổ bộ nó độc lập hoạt động cả.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Về độ ngốn xăng, em nghĩ nó tương đương 1 con boeing. Mấy bác VN tự trấn an bằng cái niềm tin tàu này không chạy được địa hình san hô là sai lầm nhé. Đầm lầy lau cỏ ít nước mà nó còn phi phăm phăm. Về năng lực phòng không thì xin thưa với các cụ an ủi rằng chẳng bao giờ tàu đổ bộ nó độc lập hoạt động cả.
Đúng là đầm lầy lau cỏ nó chạy được cụ ạ, nhưng gặp san hô nó cứng và sắc hơn nên rách mất cái miếng cao su ở dưới hoặc lủng tôn đáy tàu thì toi :D
 

Trang te

Xe tăng
Biển số
OF-83598
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
1,488
Động cơ
425,150 Mã lực
Nơi ở
27 - Đặng Tiến Đông- Đống Đa-HN.
Website
www.shopios.vn
Em tưởng: Đệm khí. Nghĩa là nó tự nâng thân nó lên trên rồi lướt đi chứ. Như vậy thì nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với mặt đất đâu! Như vậy thì san hô ko phải là vấn đề.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Em tưởng: Đệm khí. Nghĩa là nó tự nâng thân nó lên trên rồi lướt đi chứ. Như vậy thì nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với mặt đất đâu! Như vậy thì san hô ko phải là vấn đề.
Cụ nói quá chuẩn rồi.Loại đổ bộ này phần chìm dưới nước là rất nhỏ mà san hô không có ở sát bờ biển,trước lúc mang khí tài chiến tranh ra sử dụng nó tính toán hết rồi nếu sai sót đã bỏ ngay không bao giờ sử dụng.Chứ nghe mấy cụ chém căng đòn lắm nào là "rách" cao su xịt đệm khí tầu,nào là mang AK bán THM nói không có cơ sở gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Em tưởng: Đệm khí. Nghĩa là nó tự nâng thân nó lên trên rồi lướt đi chứ. Như vậy thì nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với mặt đất đâu! Như vậy thì san hô ko phải là vấn đề.

Ảnh trên là tàu đệm trên khí đang chạy.

Khi nó không chạy nữa thì như lày.
Gặp san hô mà rách lớp cao su này thì thành cái xuồng thôi cụ ạ.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Càng nói càng thiếu hiểu biết.Trời đóng băng thì phải cho tàu xì hơi tăng ma sát cao su và băng nếu bơm căng vào thì ma sát nhỏ nó trượt đi lúc đó kéo vào làm sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,046 Mã lực
Em tưởng: Đệm khí. Nghĩa là nó tự nâng thân nó lên trên rồi lướt đi chứ. Như vậy thì nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với mặt đất đâu! Như vậy thì san hô ko phải là vấn đề.
Vầng cụ ạ .

Em coi trên đí t ca vờ ry nó bẩu là để đứng hoặc nổi nó dùng 1 cái quạt thổi xuống phía dưới, xung quanh là cái vòng cao su để hướng gió xuống cho nâng tàu lên. Cáii này nói nôm na là cái đệm khí.

Theo nguyên lý như vậy thì nói chính xác là nó bay là là mặt đất (mặt nước) mới chuẩn (nổi trên nước chỉ là cách nói tương đối).

Còn để di chuyển nó dùng động cơ phản lực thổi ra phía sau (là cánh quạt mình nhìn thấy đấy).

Trên nguyên lý như vậy thì cái "vật thể bay " này sẽ chạy được trên cạn, dưới nước, đầm lầy, sa mạc (chắc sa mạc thì tải trọng giảm do ma sát cát thấp).
Tuy nhiên nó có cái dở là cái bao cao su xung quanh để dẫn hướng gio xuống dưới mà móc phải cái gì to, dài, cứng nhọn, sắc thì sẽ bị rách, gió sẽ thoát lệnh hướng làm tàu bị nghiêng và không di chuyển được.

Bằng chứng cụ thể là hồi chiến tranh VN, quân mẽo đã mang cái này xuống uýnh cho VC tơi tả bởi tính cơ động chiến đấu cao của nó.
VC về nghĩ mưu (hay do LX nó xúi) lấy cọc tre (nọc tre) đóng đầy xuống ruộng, nhô lên khỏi nước chừng 70-100 cm, xen kẽ vào các bụi lau lác. Mẽo kg để ý thấy phi vào là tèo ngay. :))
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Càng nói càng thiếu hiểu biết.Trời đóng băng thì phải cho tàu xì hơi tăng ma sát cao su và băng nếu bơm căng vào thì ma sát nhỏ nó trượt đi lúc đó kéo vào làm sao?
Tàu của nga chạy ở bắc cực đây. Đừng nói với em đâu không phải là băng tuyết đấy nhé =))

Còn cụ nên đọc nguyên lý tàu đệm trên khí của cụ @ vanvuong đi đã.
 

Trang te

Xe tăng
Biển số
OF-83598
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
1,488
Động cơ
425,150 Mã lực
Nơi ở
27 - Đặng Tiến Đông- Đống Đa-HN.
Website
www.shopios.vn
Em đồng ý về cơ chế hoạt động là nó "bay là là".
Em hỏi bạn em, anh Gù nhưng chưa ra cái ảnh nào minh họa rõ nét việc nó chạy tốt qua các vật sắc/nhọn.
Các cụ chém hộ em về vấn đề này, tóm lại nếu TQ nó oánh mình ở biển Đông,khu vực có các đảo chìm thì tàu này chúng nó hoạt động được ko?
Em nhớ lâu lắm rồi xem ti vi, có thấy cái này hoạt động. Tiếng ồn khủng khiếp. Cái vòng bao xung quanh bằng cao su, em thấy nó xẻ tua rua chứ ko thấy có những đoạn phồng to như bơm khí vào như cái ảnh bên trên ạ.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Tàu của nga chạy ở bắc cực đây. Đừng nói với em đâu không phải là băng tuyết đấy nhé =))

Còn cụ nên đọc nguyên lý tàu đệm trên khí của cụ @ vanvuong đi đã.
Cụ cố tình không hiểu,hay thực sự là dốt.Lúc chạy thì nó bơm hơi lên để ma sát thấp dùng lực đẩy gió lướt trên băng và lúc không sử dụng nó xì hơi của đệm khí đi để không cho tầu bị trượt nếu gió quá to.Còn cụ bảo chạy tàu đệm khí nhỡ đâm vào san hô em xin thưa san hô mọc ngoài vịnh mà thấp hơn mực nước biển ít nhất 3 mét mà tầu đệm lướt nhanh trên mặt nước làm sao mà san hô làm bục cao su được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top