[Funland] Tàu đổ bộ đệm khí-Landing Craft Air Cushion (LCAC)con này ăn uống thế nào các kụ nhể

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Càng nói càng thiếu hiểu biết.Trời đóng băng thì phải cho tàu xì hơi tăng ma sát cao su và băng nếu bơm căng vào thì ma sát nhỏ nó trượt đi lúc đó kéo vào làm sao?
Hự. Thế mà ra vẻ hiểu biết

Hovercraft use blowers to produce a large volume of air below the hull that is slightly above atmospheric pressure. The pressure difference between the higher pressure air below the hull and lower pressure ambient air above it produces lift, which causes the hull to float above the running surface. For stability reasons, the air is typically blown through slots or holes around the outside of a disk or oval shaped platform, giving most hovercraft a characteristic rounded-rectangle shape. Typically this cushion is contained within a flexible "skirt", which allows the vehicle to travel over small obstructions without damage.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Em đồng ý về cơ chế hoạt động là nó "bay là là".
Em hỏi bạn em, anh Gù nhưng chưa ra cái ảnh nào minh họa rõ nét việc nó chạy tốt qua các vật sắc/nhọn.
Các cụ chém hộ em về vấn đề này, tóm lại nếu TQ nó oánh mình ở biển Đông,khu vực có các đảo chìm thì tàu này chúng nó hoạt động được ko?
Em nhớ lâu lắm rồi xem ti vi, có thấy cái này hoạt động. Tiếng ồn khủng khiếp. Cái vòng bao xung quanh bằng cao su, em thấy nó xẻ tua rua chứ ko thấy có những đoạn phồng to như bơm khí vào như cái ảnh bên trên ạ.
Đảo chìn dưới nước khoảng 1m tàu vẫn chạy được, miến sao các vật thể sắc nhọn không làm hại đến lớp cao su cụ nhé.
Ý của cụ là nó tua rua như thế này phải không ạ?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em tưởng: Đệm khí. Nghĩa là nó tự nâng thân nó lên trên rồi lướt đi chứ. Như vậy thì nó đâu có tiếp xúc trực tiếp với mặt đất đâu! Như vậy thì san hô ko phải là vấn đề.
Nó là vấn đề đấy ạ. Về nguyên tắc là nó sẽ khg đụng đc vào san hô vì nó bay là là nhưng thực tế thì khác.
Cái váy cao su kia nó vẫn vướng đcvào các vật thể nằm trên đg. Và choisng chỉ định luôn là khg đc đi trên san hô
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Em bảo là khi không chạy nữa thì nó như thế này.


Càng nói càng thiếu hiểu biết.Trời đóng băng thì phải cho tàu xì hơi tăng ma sát cao su và băng nếu bơm căng vào thì ma sát nhỏ nó trượt đi lúc đó kéo vào làm sao?
Thì cụ nói như này.
Cụ cố tình không hiểu,hay thực sự là dốt.Lúc chạy thì nó bơm hơi lên để ma sát thấp dùng lực đẩy gió lướt trên băng và lúc không sử dụng nó xì hơi của đệm khí đi để không cho tầu bị trượt nếu gió quá to.Còn cụ bảo chạy tàu đệm khí nhỡ đâm vào san hô em xin thưa san hô mọc ngoài vịnh mà thấp hơn mực nước biển ít nhất 3 mét mà tầu đệm lướt nhanh trên mặt nước làm sao mà san hô làm bục cao su được.
Cái đỏ đỏ này thì cụ đúng.
Nhưng cái xanh thì cụ nhầm, không lẻ nó chỉ đánh mấy cái đảo chìm mà không đánh đảo nổi.
Mọi người đều đang nói rằng tàu đệm trên khí có chạy trên san hô được không thôi cụ nhé, cụ hiểu sai nhiều vấn đề rồi.
Còn khi không chạy thì tắt máy chứ mở máy làm gì cho tốn xăng hả cụ ? mà tắt máy thì nó sẹp cái váy cao su xuống là đương nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Em đồng ý về cơ chế hoạt động là nó "bay là là".
Em hỏi bạn em, anh Gù nhưng chưa ra cái ảnh nào minh họa rõ nét việc nó chạy tốt qua các vật sắc/nhọn.
Các cụ chém hộ em về vấn đề này, tóm lại nếu TQ nó oánh mình ở biển Đông,khu vực có các đảo chìm thì tàu này chúng nó hoạt động được ko?
Em nhớ lâu lắm rồi xem ti vi, có thấy cái này hoạt động. Tiếng ồn khủng khiếp. Cái vòng bao xung quanh bằng cao su, em thấy nó xẻ tua rua chứ ko thấy có những đoạn phồng to như bơm khí vào như cái ảnh bên trên ạ.
Hì hì,
Xin các cụ bớt nóng.
Cái này mình trao đổi để hiểu rõ vấn đền thôi mà.

Như đã nói ở trên, do nó "trượt trên đệm khí" nên sẽ có 1 khoảng denta nào đấy nó phi qua được các vật nhọn (5cm hay 15 cm thì em chịu, dù có là chú thiết kế ra tàu chăng nữa thì cũng phải "phóng thử nghiệm trên nhiều mức trọng tải" mới đưa ra " hướng dẫn sử dụng trước khi dùng " được).

Thứ 2 là vấn đề phi qua "đảo chìm". Nếu là trường hợp đảo này chìm 100% (tức là triều cạn nó cũng ở dưới mực nước biển) thì theo nguyên lý trên tàu sẽ phi qua y như "lướt trên mặt nước " vậy.
Còn nếu nó bán chìm (tức là triều lên nó chìm, triều xuống nó nổi) thì chắc "thằng lái tàu" nó cũng đủ thông minh để " đến đủ gần " rồi đổ bộ bằng ............chân.

Thứ 3 là vấn đề phi trên mặt đất, nó sẽ phi được nếu như mặt đất "tương đối bằng phẳng" để ít nhất trong phạm vi đáy tàu không có vật lồi lên (ụ đất, cục đá, gốc cây ....) quá giới hạn của tàu (giới hạn là bao nhiêu thì em chịu, chắc nó có phát sách HDSD khi bán tàu) để cánh quạt (hoặc đáy tàu ) không bị mắc vào vật lồi trên.

Thứ 4 là các vấn đề "thổi phồng hoặc tua rua", cái này thì chắc chắn là có cùng 1 nguyên lý. Nói đơn giản thì em kêu là cái " bao cao su" xung quanh. Thực chất nó là 1 vòng kín khí, do 1 tua bin khí riêng vận hành bơm liên tục vào để nó phồng cái " bao cao su" này lên (na ná như mấy cái hình nộm, cầu vồng trên phố ấy ạ).
Mục đích của việc bơm này là do cái " bao cao su" này chịu áp lực tương đối lớn (khi quạt nâng quay, gió sẽ hướng xuống phía dưới và ra các bên hông, bao cao su chịu trách nhiệm giữ hướng gió luôn luôn hướng xuống dưới), nếu làm cao su đặc đủ dày để chịu áp lực thì nó nặng quá, "bay hổng nổi", còn làm bằng vật liệu cứng thì thiếu tính ổn định (đâm va thì tèo ngay).
Vậy ra mình nhìn thì giống cái "bao cao su" nhưng thực chất hoạt động lại giống cái săm ô tô. Còn việc có tạo tua rua hay không thì theo em nghĩ đó thuộc về các kỹ sư thiết kế (tuy nhiên phần tua rua hay không tua rua ảnh hưởng không đáng kể đến nguyên lý hoạt động của nó ạ).
 

Trang te

Xe tăng
Biển số
OF-83598
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
1,332
Động cơ
425,150 Mã lực
Nơi ở
27 - Đặng Tiến Đông- Đống Đa-HN.
Website
www.shopios.vn
Đảo chìn dưới nước khoảng 1m tàu vẫn chạy được, miến sao các vật thể sắc nhọn không làm hại đến lớp cao su cụ nhé.
Ý của cụ là nó tua rua như thế này phải không ạ?
Mấy cái hình cụ lấy làm hình minh họa bạn em nó cũng cho em xem rồi :)
Như cái hình này là lúc tàu nó dừng hoạt động,đang ở vị trí an toàn.
Cái mà mấy năm trước em xem trên ti vi là lúc nó đang nổ máy,chuẩn bị cơ động.
Cái viền tua rua, như kiểu cái chân váy nhưng bị xẻ dọc từ trên xuống cơ.... Cụ hình dung nó giống mấy cái miếng nhựa chắn ở cửa các kho lạnh ý ạ.
- Giờ vấn đề mấy cụ đang tranh luận ở đây là nó có hoạt động được ở địa hình hiểm trở, dạng có vật sắc nhọn ở dưới không!
Cụ nào rành Anh ngữ kiếm cái tài liệu kiểu HDSD loại tàu này xem nó nói thế nào đi ạ!
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Mấy cái hình cụ lấy làm hình minh họa bạn em nó cũng cho em xem rồi :)
Như cái hình này là lúc tàu nó dừng hoạt động,đang ở vị trí an toàn.
Cái mà mấy năm trước em xem trên ti vi là lúc nó đang nổ máy,chuẩn bị cơ động.
Cái viền tua rua, như kiểu cái chân váy nhưng bị xẻ dọc từ trên xuống cơ.... Cụ hình dung nó giống mấy cái miếng nhựa chắn ở cửa các kho lạnh ý ạ.
- Giờ vấn đề mấy cụ đang tranh luận ở đây là nó có hoạt động được ở địa hình hiểm trở, dạng có vật sắc nhọn ở dưới không!
Cụ nào rành Anh ngữ kiếm cái tài liệu kiểu HDSD loại tàu này xem nó nói thế nào đi ạ!
Typically this cushion is contained within a flexible "skirt", which allows the vehicle to travel over small obstructions without damage.
 

Trang te

Xe tăng
Biển số
OF-83598
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
1,332
Động cơ
425,150 Mã lực
Nơi ở
27 - Đặng Tiến Đông- Đống Đa-HN.
Website
www.shopios.vn
Cụ pháo BM21... Có lẽ già rồi nên em lẫn :) Em hỏi anh bạn em, bạn ý cho em xem mấy cái cờ nhíp hoạt động của dạng tàu này. Như cờ nhíp dưới đây thì cái "chân váy" của nó đúng có hình tua rua cụ ạ.
[video]http://youtu.be/fOiLM0PtS20[/video]
Em xem cả cái cờ nhíp của mấy bạn tây chơi cái món này.
Cờ nhíp dưới đây là quá trình 8" lắp ráp một cái tàu đệm khí dạng chơi chơi vui vui mà một chị tây già thực hiện!
[YOUTUBE]http://youtu.be/766aJeroMS0[/YOUTUBE]
Em ko biết tàu này của bên quân đội họ có khác biệt gì về cơ chế hoạt động hay vật liệu chế tạo ko!
Nếu nó cũng không khác biệt gì nhiều thì 100 phần ngìn là tàu dạng này chỉ cần một vật nhọn nhô lên khoảng 15-20cm là bục cái viền cao xu bọc khí ngay. Cơ mà hàng quân sự em chắc nó khác hàng đồ chơi nhiều lắm ạ.
Như cái cờ nhíp này, tàu quân sự của Mỹ khi cơ động nó cũng bơm phồng cái "viền cao su" nhưng các cụ để ý sẽ thấy cát bay mù mịt từ dưới gầm, xuống nước thì bọt nước tung tóe. Trong khi đồ dân sự, đồ chơi thì cả cái đáy tàu / "viền cao su" ấy tiếp xúc trực tiếp với mặt đất/ nước mà ko có luồng khí thổi ra từ dưới gầm.
[YOUTUBE]http://youtu.be/lbL0krTUrIo[/YOUTUBE]
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Càng nói càng thiếu hiểu biết.Trời đóng băng thì phải cho tàu xì hơi tăng ma sát cao su và băng nếu bơm căng vào thì ma sát nhỏ nó trượt đi lúc đó kéo vào làm sao?
Hố hố.
Nói cứ như. .. Ráo xư.
Cái váy mờ xem cứ như là cái lốp í để mờ xì nhể.
Hay vãi :)) :)) :))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cụ pháo BM21... Có lẽ già rồi nên em lẫn :) Em hỏi anh bạn em, bạn ý cho em xem mấy cái cờ nhíp hoạt động của dạng tàu này. Như cờ nhíp dưới đây thì cái "chân váy" của nó đúng có hình tua rua cụ ạ.
Cái váy trong clip của cụ nó giống cái này.

khi không hoạt động nó xẹp xuống sẽ nhìn như thế này.

Cái này nó chỉ là do người thiết kế cái váy của nó thôi cụ ạ, nguyên lý hoạt động là giống nhau hết.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
mệ khỉ cái váy ấy mà xì thì đi thế quái nào đc
đã đi là nó phải phồng








chả biết đứa nào dốt
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tại có người vẫn nghĩ váy của nó như cái săm ô tô, xe máy nên để trên băng tuyết thì phải xì hơi để tăng lực ma sát, nếu không thì bị gió thổi bay mất tàu =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tàu của VN mới chế tạo.

Cái quạt thổi khí xuống dưới nằm ngay mủi tàu
Hình này bằng tiếng việt cho dể hiểu.

 
Chỉnh sửa cuối:

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,491
Động cơ
459,200 Mã lực
Kụ Pháo am hiểu nhề ... 8->
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tàu của VN nhìn cũng ngon phết kém j tây đâu nhỉ
Con ày của thày trò trường đại học bách khoa TP.HCM chế tạo do TS Lê Đình Tuân làm chủ nhiệm đề tài, công trình này có từ năm 2011 kia cụ ạ.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Càng nói càng thiếu hiểu biết.Trời đóng băng thì phải cho tàu xì hơi tăng ma sát cao su và băng nếu bơm căng vào thì ma sát nhỏ nó trượt đi lúc đó kéo vào làm sao?
Vãi cả xì hơi
Thế mà chửi ng ta thiếu hiểu biết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top