[Funland] Tàu điện ngầm

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Giờ công nghệ làm hầm cao vãi ra rồi, ai khoan đến đá làm gì cho tốn tiền cụ :D như cái hầm Thủ Thiêm đấy, dưới đáy sông, chạy ngon lành cành đào. Nền móng yếu cứ đưa vào tay bọn Đức, Nhật là làm được hết.

Hà Nội thì phần lớn là xấu rồi, có làm tàu điện trên cao cũng chả xấu đẹp hơn là mấy, các cụ thực tâm muốn đẹp, phải đồng lòng phá đi ít nhất nửa thành phố để xây lại :D

Giờ chỉ sợ cái hàng Tàu kém chất lượng ,nghĩ đến mà kinh hoàng. Đâm nhau dưới hầm thì chỉ có hành khách thương vong thôi, đi trên cao mà lao xuống phố thì không biết thiệt hại khủng khiếp thế nào với cái mật độ người đông đặc ở Hà Nội.
Làm metro không ai khoan tới tận đá gốc mờ làm giề nhá.
Em lôi đá vào để minh chứng về vụ nền móng Hanoi vs Saigon thoai.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,263
Động cơ
364,471 Mã lực
Cái này gọi là Metro bánh hơi, có từ lâu rồi. Thực chất nó giống như một đoàn xe bus chạy bánh hơi nối với nhau, phía dưới là đường bê tông chuyên dụng. Ưu điểm là ít tiếng ồn, nhược điểm là tiêu thụ năng lượng lớn hơn bánh sắt, tốc độ chạy tàu cũng thấp hơn.
Dịch nôm na tiếng Việt là tàu điện bánh hơi đúng không cụ?
 

leceti

Xe tải
Biển số
OF-180994
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
494
Động cơ
341,039 Mã lực
em phải công nhận là tầu điện trên cao như chiếc tai rất xinh, nhưng em thấy nó mọc trên trán hay sao ấy.
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
438
Động cơ
285,711 Mã lực
Cháu hỏi ngu các cụ đừng chém. Cái mà các cụ đang bàn có phải cái gọi là tàu chạy bằng đệm từ trường không. Cháu thấy cái này có vẻ văn minh đấy chứ, ít nhất là khi chạy trên cao nó không trật bánh
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,382
Động cơ
588,565 Mã lực
Dịch nôm na tiếng Việt là tàu điện bánh hơi đúng không cụ?
Không phải cụ ạ. Metro dịch sang tiếng việt là Tàu điện ngầm (không chính xác lắm, vì nó đi nổi rất nhiều). Trong Metro thì có 2 loại bánh sắt và bánh hơi.
Còn cái Tram thì ta dịch là tàu điện, chính là cái ngày xưa "leng keng sớm khuya" ở Hà nội đấy ạ. Có loại bánh sắt và xe điện bánh hơi. Hồi năm cuối 80 đầu 90 HN cũng có vài tuyến xe điện bánh hơi.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,583
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
với địa chất như hà nội, ông nào dám khẳng định 70tr/1km tàu điện ngầm e thấy quá hồ đồ.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,263
Động cơ
364,471 Mã lực
Không phải cụ ạ. Metro dịch sang tiếng việt là Tàu điện ngầm (không chính xác lắm, vì nó đi nổi rất nhiều). Trong Metro thì có 2 loại bánh sắt và bánh hơi.
Còn cái Tram thì ta dịch là tàu điện, chính là cái ngày xưa "leng keng sớm khuya" ở Hà nội đấy ạ. Có loại bánh sắt và xe điện bánh hơi. Hồi năm cuối 80 đầu 90 HN cũng có vài tuyến xe điện bánh hơi.
Bánh hơi như thế thì chắc là chạy không tít bằng chạy trên đường ray cụ nhỉ? Em ở bển thích nhất là ngồi cái tàu gọi tạm là tàu hoả chạy điện của nó, cạnh cửa sổ nhìn con tầu vút đi, không một tiếng động.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
3,595
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cháu hỏi ngu các cụ đừng chém. Cái mà các cụ đang bàn có phải cái gọi là tàu chạy bằng đệm từ trường không. Cháu thấy cái này có vẻ văn minh đấy chứ, ít nhất là khi chạy trên cao nó không trật bánh
Thưa cụ, các cụ ấy đang chém với chửi cái khác.
Còn cái món chạy bằng đệm từ trường, theo như những gì em đọc được, thì cái đó trong nghiên cứu, chứ chưa áp dụng vào thực tế vì chi phí quá cao.
Ngay như tuyến Shinkansen Nozomi của NB vẫn là tàu chạy bánh chứ ko phải đệm từ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Thưa cụ, các cụ ấy đang chém với chửi cái khác.
Còn cái món chạy bằng đệm từ trường, theo như những gì em đọc được, thì cái đó trong nghiên cứu, chứ chưa áp dụng vào thực tế vì chi phí quá cao.
Ngay như tuyến Shinkansen Nozomi của NB vẫn là tàu chạy bánh chứ ko phải đệm từ.
Tàu chạy trên đệm từ trường đã được triển khai trong thực tế hàng chục năm nay rồi. Những patent đầu tiên có từ 1905, 1907 tức là hơn 100 năm rồi cơ. Nghiên cứu cải tiến thì vẫn được thực hiện suốt hơn 60 năm qua.
Ở Đức thử nghiệm và triển khai nhiều nhất: 1979 Hamburg, West Berlin 1991, Emsland 2012. Các nước khác cũng có như Nhật, Mỹ, Úc, vv. nhưng ngắn.

Mới đây bọn Tàu khựa nhập công nghệ Đức đã xây dựng xong một tuyến ngắn hơn 35km ở Thượng Hải Shanghai Maglev Train với tốc độ tối đa 430km/h. Bọn Tàu khựa cũng đang chuẩn bị xây dựng 1 line dài khủng nữa kết nối Bác Kinh với Thượng Hải (gần 1,500km) trị giá khoảng hơn 20 tỷ đô.

Không phải như VN làm tuyến đường sắt bắc nam công nghệ cũ mà dự toán lên đến hơn 50 tỷ đâu.

Nguồn tham khảo
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,382
Động cơ
588,565 Mã lực
Thưa cụ, các cụ ấy đang chém với chửi cái khác.
Còn cái món chạy bằng đệm từ trường, theo như những gì em đọc được, thì cái đó trong nghiên cứu, chứ chưa áp dụng vào thực tế vì chi phí quá cao.
Ngay như tuyến Shinkansen Nozomi của NB vẫn là tàu chạy bánh chứ ko phải đệm từ.
Ở Thượng Hải có tuyến đi nổi ra sân bay là tàu chạy đệm từ công nghệ của Đức, tốc độ rất cao khoảng 400km/h.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top