Trung Quốc xây trong 12 năm 1 mạng lưới khổng lồ.
em đi sang Quảng Châu năm 2014 mà tàu điện ngầm nó chạy ầm ầm, đi lại xunh quanh thành phố rất tiện, có cả những Tuyến đi ra ngoại thành. Ở VN ko biết bjo có, sao Việt Nam ta không học bác TQ nhìn hàng xóm mà noi gương nhỉ, cứ bài trừ thôiTrung Quốc xây trong 12 năm 1 mạng lưới khổng lồ.
Vầng. Có thế thôi cụ ạ.Có thế thôi à cụ
Các ông quan chức nước mình năm nào cũng đi ra thế giới ko biết bao nhiêu lần, sao ko mở mang cái tư duy đem về áp dụng cho đất nước mềnh nhỉ. Sang TQ thấy bno làm cái gì cũng khủng, bài bản, từ quy hoạch đến thi công, Cũng may VN giờ thu hút nhiều NĐT NN tạo ra công ăn việc làm, chuổi cung ứng, dân cũng đỡ khổ hơn bao nhiêu. Nhưng cần cải thiện nhiều nhiều hơn nữaHi vọng Việt nam học đc nhiều từ sự thành công của TQ trong phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông như hiện nay.
Ai đã đi một lần r mới thấy nó ngon lành. Em đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải mà tàu này nó chạy phải nói êm ru. Tất các cả loại đường sắt của mình kể cả Cát Linh - Hà Đông không bao giờ êm bằng bên nó được. 1400km mà nó chạy chỉ mất gần 5 giờ. Mà nó đúng giờ một cách kinh khủng: Giờ chạy là 7 giờ sáng thì chỉ lệch 1-2 giây; kể cả nó đỗ ở ga trung chuyển 2 phút thì cũng chỉ lệch 1-2 giây. Để chai nước trên cửa sổ nó chỉ hơi rung mặt nước tí thôi. Rung mạnh nhất là lúc gặp đoàn tàu chạy ngược. Nhìn chung được đi tàu cao tốc là một trải nghiệm thú vị!
Chuẩn đó cụ, Những công trình mang tính trọng điểm phải dồn nguồn lực mà làm, xã hồi ms ptrTQ bây giờ nằm trong top đầu thế giới về thi công xây dựng, VN mình 12km nội đô chục năm ko xong, còn TQ nó xây cả đường sắt cao tốc vượt biển.
Những công trình lớn, trọng điểm mà quá hạn đến 5, 7, 10 năm thì đất nước phát triển sao được.
Công nhận. Hay nó học lỏm được câu " giao thông là huyết mạch quốc gia " của mềnh nhỉMăc dù em cực ghét cái tư tưởng bành trướng nhà cầm quyền TQ nhưng phải công nhận là tư duy và phương thức xây dựng- phát triển đất nước của TQ tốt thật.
Ngay từ thời Chu Dung Cơ đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông, ông cho rằng phát triển hạ tầng giao thông chính là tiền đề cho sự phát triển kinh tế nói riêng và phát triển đất nước nói chung.
Vé tàu cao tốc gần bằng vé máy bay nhưng tiện lợi hơn nhiều vì thời gian chuẩn bị không quá nhiều, tàu chạy êm, tốc độ trước đây Max là 350kmh, giờ là 300kmh.
Cái dự án đsct trình giờ mà đặt kế hoạch hoàn thành trước 2050 nghe đã thấy nản lòng rồi.TQ bây giờ nằm trong top đầu thế giới về thi công xây dựng, VN mình 12km nội đô chục năm ko xong, còn TQ nó xây cả đường sắt cao tốc vượt biển.
Những công trình lớn, trọng điểm mà quá hạn đến 5, 7, 10 năm thì đất nước phát triển sao được.
TQ mất mấy năm copy, học hỏi rồi sau đấy tự làm tự xây thì số lỗ cũng chỉ tiền nội tệ nhưng VN đi vay toàn bộ mà lỗ thì 3 đời ko trả hếtQuan trọng là Lãi vẫn chưa có trong những dự án đó.