- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 7,365
- Động cơ
- 453,431 Mã lực
- Tuổi
- 44
Hóa ra cụ lại chạy theo thành tích rồi. Con khả năng 5-6 điểm thì điểm 5-6 là phản ánh đúng khả năng chứ lại học thêm để cày bằng được 8-9 làm gì cho khổ ra. Cụ ko thấy các bạn cứ điểm số thật cao, nhưng kỹ năng khả năng đều làng nhàng rồi đi lên đại học ra trường rồi xin việc mãi ko xong, và cái chính là ko phản ánh đúng khả năng hay năng lực của con. Đó là cái sai lầm.Vấn đề là cái chương trình đấy nó dễ với người này và khó với người khác cụ ạ. Làm sao có thể truyền tải cho bọn từ 3-10 điểm trong cùng 1 tiết học. Bọn 10 điểm vứt cho quyển sách bảo đọc đi khéo nó xong 9 đ rôi, bọn 3 điểm giảng 8 lần không xong, ở giữa còn bao nhiều trường hợp khác nữa. Chương trình không khó, nó thiết kế cho 1tr người có thể học trong 1 năm học thì nếu theo đúng tỉ lệ thì đội 6-7 sẽ là cao nhất, số 5 điểm trở lên tầm 90% là đạt nhưng các cụ có cam chịu con các cụ 6 Toán, 5 Văn 6.5 Anh không, dù điểm như thế là đủ tiêu chuẩn cơ bản tiếp thu rồi. Khéo 8 Toán, 7 Văn, 8 Anh các cụ còn chưa hài lòng muốn 9.5 Toàn 8 Văn 10 Anh (Trình độ vào c3 hàng đầu Hà Nội) cơ thì làm ntn. Còn nếu đạt 5 em nghĩ học trên lớp là đủ, không cần học thêm trong ngoài gì cả.
Con tôi học lớp 2, trường Tư, không có học thêm. học kỳ vừa rồi có 2 môn điểm 8-9, có môn đc có 5. Từ 2 môn này và trong quá trình dạy con tôi cũng biết khả năng và thế mạnh của con. Chỉ có thế, cũng ko ép hay cáu gắt gì cả. Rõ ràng điểm phản ánh đúng thực chất. Cụ nói Giáo dục là dịch vụ mà cung cấp cho xã hội 1 sản phẩm mà người ta ko thể đánh giá chính xác cái chất lượng sản phẩm đó, thế mạnh ra sao, để còn định hướng thì đó là thất bại rồi.