[Funland] Tất tần tật về vấn đề học thêm dạy thêm

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,365
Động cơ
453,431 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là cái chương trình đấy nó dễ với người này và khó với người khác cụ ạ. Làm sao có thể truyền tải cho bọn từ 3-10 điểm trong cùng 1 tiết học. Bọn 10 điểm vứt cho quyển sách bảo đọc đi khéo nó xong 9 đ rôi, bọn 3 điểm giảng 8 lần không xong, ở giữa còn bao nhiều trường hợp khác nữa. Chương trình không khó, nó thiết kế cho 1tr người có thể học trong 1 năm học thì nếu theo đúng tỉ lệ thì đội 6-7 sẽ là cao nhất, số 5 điểm trở lên tầm 90% là đạt nhưng các cụ có cam chịu con các cụ 6 Toán, 5 Văn 6.5 Anh không, dù điểm như thế là đủ tiêu chuẩn cơ bản tiếp thu rồi. Khéo 8 Toán, 7 Văn, 8 Anh các cụ còn chưa hài lòng muốn 9.5 Toàn 8 Văn 10 Anh (Trình độ vào c3 hàng đầu Hà Nội) cơ thì làm ntn. Còn nếu đạt 5 em nghĩ học trên lớp là đủ, không cần học thêm trong ngoài gì cả.
Hóa ra cụ lại chạy theo thành tích rồi. Con khả năng 5-6 điểm thì điểm 5-6 là phản ánh đúng khả năng chứ lại học thêm để cày bằng được 8-9 làm gì cho khổ ra. Cụ ko thấy các bạn cứ điểm số thật cao, nhưng kỹ năng khả năng đều làng nhàng rồi đi lên đại học ra trường rồi xin việc mãi ko xong, và cái chính là ko phản ánh đúng khả năng hay năng lực của con. Đó là cái sai lầm.

Con tôi học lớp 2, trường Tư, không có học thêm. học kỳ vừa rồi có 2 môn điểm 8-9, có môn đc có 5. Từ 2 môn này và trong quá trình dạy con tôi cũng biết khả năng và thế mạnh của con. Chỉ có thế, cũng ko ép hay cáu gắt gì cả. Rõ ràng điểm phản ánh đúng thực chất. Cụ nói Giáo dục là dịch vụ mà cung cấp cho xã hội 1 sản phẩm mà người ta ko thể đánh giá chính xác cái chất lượng sản phẩm đó, thế mạnh ra sao, để còn định hướng thì đó là thất bại rồi.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,745
Động cơ
1,827,492 Mã lực
Lần thay luật này cuối cùng lợi hại cho các nhóm học sinh (thi chuyển cấp vào 10) như thế nào.
1. Nhóm xuất sắc (chuyên, tuyển) Chả ảnh hưởng gì, vì nó có học đâu cũng chả ai luyện chuyên, luyện giải trong trường cả.
2. Nhóm giỏi (Vào 10 trên 40)
2.1 Nhà có điều kiện: Cũng chả ảnh hưởng gì, gia sư, lò luyện sẽ bổ sung ngay.
2.2 Nhà không có điều kiện: Thiệt kha khá, bạn nào phụ thuộc thì thiệt rất khá và hoang mang.
3. Nhóm khá (Vào 10 từ 35-40)
2.1 Nhà có điều kiện: Có lợi, sẽ thay thế được nhóm 2.2 cơ hội cạnh tranh mở rộng hơn.
2.2 Nhà không có điều kiện: Khả năng tụt nhóm ra trường ngoại thành hoặc không vào trường công là cao.
3 Nhóm trung bình (Dưới 35)
3.1 Muốn học: Thiệt hại rất lớn vì nhóm này muốn học nhưng phải có hỗ trợ cao, giờ mất hỗ trợ sẽ thiệt nhất.
3.2 Nhóm không muốn học: Vui quá.
......
Tóm lại nhóm thiệt nhất sẽ là các cháu trung bình muốn học và các bạn khá nhưng nhà không có điều kiện. Còn các nhà con học tốt với có điều kiện thì gọi là thêm chút khó khăn hoặc không.
.............
Đối tượng bị ảnh hưởng nhất là học sinh thì chả thấy bàn, toàn bàn đến giáo viên với cả tiền nong :D Đúng là trăm sự nhờ thầy rồi thành trăm sự tại thầy, còn con mình mình chả có lỗi gì.
p/s: Hình như có cái quyển ôn Toán Văn Anh vào 10 rồi đấy các cụ mợ, giờ này kiến thức chắc cũng hòm hòm rồi. Cụ nào muốn biết con mình trình độ đến đâu thì lấy ra cho con làm đề mẫu là biết ngay (có sẵn đáp án cho các cụ tham khảo đấy).
chính xác, quy định mới này ảnh hưởng nhiều nhất đến các cháu hs trung bình khá, vẫn muốn bứt lên mà ko có điều kiện, chứ bọn top đỉnh nó chả liên quan, đằng nào chúng cũng cày ngoài ở những thầy cô có tiếng luyện thi chuyên, bọn dưới thì nó lại chả học, cô có quỳ xuống lạy nó nó còn éo thèm học nữa là học thêm,
học thêm ko mục đích, chỉ là cho vui lòng cô mong đc những sự ưu ái điểm số vớ vẩn ở trường thì quả ko nên, nhưng thực ra, ở XH này học thêm đang quả là 1 nhu cầu có thật và cần thiết. Nên quy định mới này sẽ táng thẳng vào ví phụ huynh chứ ko đơn giản, rẻ tiền như phụ đạo thêm do thầy cô tự phát với mức phí rất rẻ vài chục K/ buổi cho những hs thực sự cần học thêm nữa đâu. Ra trung tâm, tuy có thể ko đắt bằng học luyện chuyên 2-3 lít/ buổi, nhưng chắc chắn cũng phải cỡ 1 nửa
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,045
Động cơ
159,348 Mã lực
Đọc mãi vẫn ko thể hiểu cái logic của cụ.
Em giải thích nhé.
1. Loại bỏ hệ thống CLC (trước mắt là C2):
1.1 Các cháu có năng lực vượt mặt bằng nhưng gia đình không có năng lực đầu tư giáo dục sẽ không có cơ hội (dù nhỏ, dù phải ganh đua cao nhưng cũng vẫn có cơ hội) học trong môi trường (chương trình, môi trường, giáo viên) phù hợp với năng lực.
1.2 Các cháu có năng lực (hoặc hơi có năng lực) gia đình có nguồn lực thì chấp tất đi :D Thuê thày xịn về tự học ở nhà, học trường tư, trường quốc tế thiết kế chương trình theo yêu cầu, mà khó nữa thì mở trường cho các cháu học luôn.
Sự bất công đáng nhẽ có cánh cửa (khá chật nhưng vẫn có) để các bạn 1.1 san bằng các bạn 1.2 đã bị loại bỏ. Tàn bạo không ạ.
2. Loại bỏ việc dạy thêm trong trường (nghĩa là hạ tầng tiêu chuẩn miễn phí, bộ máy tổ chức giá thấp, giáo viên giá chắc 1/3, 1/4 cùng chất lượng bên ngoài)
2.1 Các cháu có điều kiện: Tiện quá mời gia sư 500k-2tr cũng không quan trọng lắm.
2.2 Các cháu có năng lực: Giở sách học ở nhà là được.
2.3 Các cháu năng lực vừa phải và quỹ giáo dục hạn chế: Xong rồi.
........
Tàn bạo chưa cụ :) Em đồng ý là việc dạy thêm trong trường có vấn đề nhưng loại bỏ hoàn toàn như thế này rất tào lao và có hại cho nhóm yếu thế. Cá nhân em và gia đình chả ảnh hưởng gì (vì nhà em cũng có bao giờ học thêm trong trường đâu) nhưng đứng từ góc độ xã hội thì nó là như thế đấy cụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,365
Động cơ
453,431 Mã lực
Tuổi
44
chính xác, quy định mới này ảnh hưởng nhiều nhất đến các cháu hs trung bình khá, vẫn muốn bứt lên mà ko có điều kiện, chứ bọn top đỉnh nó chả liên quan, đằng nào chúng cũng cày ngoài ở những thầy cô có tiếng luyện thi chuyên, bọn dưới thì nó lại chả học, cô có quỳ xuống lạy nó nó còn éo thèm học nữa là học thêm,
học thêm ko mục đích, chỉ là cho vui lòng cô mong đc những sự ưu ái điểm số vớ vẩn ở trường thì quả ko nên, nhưng thực ra, ở XH này học thêm đang quả là 1 nhu cầu có thật và cần thiết. Nên quy định mới này sẽ táng thẳng vào ví phụ huynh chứ ko đơn giản, rẻ tiền như phụ đạo thêm do thầy cô tự phát với mức phí rất rẻ vài chục K/ buổi cho những hs thực sự cần học thêm nữa đâu. Ra trung tâm, tuy có thể ko đắt bằng học luyện chuyên 2-3 lít/ buổi, nhưng chắc chắn cũng phải cỡ 1 nửa
Như tư duy của Cụ bảo sao các lớp điểm các cháu toàn 9-10. Thử hỏi 1 kết quả đầu ra như thế thì xã hội muốn lựa chọn tuyển dụng, phân hóa vào các ngành nghề ra sao trong khi nhu cầu mỗi ngành nghề nó có giới hạn. Hay ông nào cũng chỉ làm cổ cồn, chỉ làm cử nhân kỹ sư tài chính ngân hàng kỹ thuật rồi ko ông nào chịu làm thợ?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,745
Động cơ
1,827,492 Mã lực
Như tư duy của Cụ bảo sao các lớp điểm các cháu toàn 9-10. Thử hỏi 1 kết quả đầu ra như thế thì xã hội muốn lựa chọn tuyển dụng, phân hóa vào các ngành nghề ra sao? Hay ông nào cũng chỉ làm cổ cồn, chỉ làm cử nhân kỹ sư tài chính ngân hàng kỹ thuật rồi ko ông nào chịu làm thợ?
ô, thì các lớp chuyên nó học mẹ nó ở ngoài hết, chương trình sgk đưa nó giải thì khác gì uống C trị viêm họng, làm gì mà chả 9-10.
để em chụp phổ điểm trường thằng con em cho cụ xem, và chả ai buồn để ý đến cái điểm 10 đó cả. Tổng kết năm 9.5 trở lên đc trường thưởng danh hiệu hs tiêu biểu 100k, và cũng ko hề hiếm =))
IMG_8522.png
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,365
Động cơ
453,431 Mã lực
Tuổi
44
Em giải thích nhé.
1. Loại bỏ hệ thống CLC (trước mắt là C2):
1.1 Các cháu có năng lực vượt mặt bằng nhưng gia đình không có năng lực đầu tư giáo dục sẽ không có cơ hội (dù nhỏ, dù phải ganh đua cao nhưng cũng vẫn có cơ hội) học trong môi trường (chương trình, môi trường, giáo viên) phù hợp với năng lực.
1.2 Các cháu có năng lực (hoặc hơi có năng lực) gia đình có nguồn lực thì chấp tất đi :D Thuê thày xịn về tự học ở nhà, học trường tư, trường quốc tế thiết kế chương trình theo yêu cầu, mà khó nữa thì mở trường cho các cháu học luôn.
Sự bất công đáng nhẽ có cánh cửa (khá chật nhưng vẫn có) để các bạn 1.1 san bằng các bạn 1.2 đã bị loại bỏ. Tàn bạo không ạ.
2. Loại bỏ việc dạy thêm trong trường (nghĩa là hạ tầng tiêu chuẩn miễn phí, bộ máy tổ chức giá thấp, giáo viên giá chắc 1/3, 1/4 cùng chất lượng bên ngoài)
2.1 Các cháu có điều kiện: Tiện quá mời gia sư 500k-2tr cũng không quan trọng lắm.
2.2 Các cháu có năng lực: Giở sách học ở nhà là được.
2.3 Các cháu năng lực vừa phải và quỹ giáo dục hạn chế: Xong rồi.
........
Tàn bạo chưa cụ :) Em đồng ý là việc dạy thêm trong trường có vấn đề nhưng loại bỏ hoàn toàn như thế này rất tào lao và có hại cho nhóm yếu thế. Cá nhân em và gia đình chả ảnh hưởng gì (vì nhà em cũng có bao giờ học thêm trong trường đâu) nhưng đứng từ góc độ xã hội thì nó là như thế đấy cụ.
Thế rồi kết quả 1 lớp là 80-90% là khá và giỏi ah? Thế thì giáo dục có ý nghĩa quái gì nữa. Phải có sự phân hóa kết quả thực sự chứ? Tôi nói kết quả thực sự tức là cháu nào điểm 9 thì thi 1 phát cũng ít nhất điểm 8 rồi chứ ko phải cày ngày cày đêm từ 4-5 rồi chốt 1 cái điểm 9. Thế thì điểm số đó chả có giá trị gì trong đánh giá năng lực cả.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,686
Động cơ
840,245 Mã lực
Hóa ra cụ lại chạy theo thành tích rồi. Con khả năng 5-6 điểm thì điểm 5-6 là phản ánh đúng khả năng chứ lại học thêm để cày bằng được 8-9 làm gì cho khổ ra. Cụ ko thấy các bạn cứ điểm số thật cao, nhưng kỹ năng khả năng đều làng nhàng rồi đi lên đại học ra trường rồi xin việc mãi ko xong, và cái chính là ko phản ánh đúng khả năng hay năng lực của con. Đó là cái sai lầm.

Con tôi học lớp 2, trường Tư, không có học thêm. học kỳ vừa rồi có 2 môn điểm 8-9, có môn đc có 5. Từ 2 môn này và trong quá trình dạy con tôi cũng biết khả năng và thế mạnh của con. Chỉ có thế, cũng ko ép hay cáu gắt gì cả. Rõ ràng điểm phản ánh đúng thực chất. Cụ nói Giáo dục là dịch vụ mà cung cấp cho xã hội 1 sản phẩm mà người ta ko thể đánh giá chính xác cái chất lượng sản phẩm đó, thế mạnh ra sao, để còn định hướng thì đó là thất bại rồi.
Thành tích là thước đo chính xác nhất để đánh giá năng lực. Vậy theo ý cụ làm thế nào để đánh giá được khả năng của con chỉ ở mức 5-6? Còn vấn đề học đại học xong có khi đi chay grab nó lại là câu chuyện khác ko thuộc phạm trù thớt.

Em lại tưởng con cụ học công hoá ra học tư thì thôi chém với nhau khó lắm.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,045
Động cơ
159,348 Mã lực
Hóa ra cụ lại chạy theo thành tích rồi. Con khả năng 5-6 điểm thì điểm 5-6 là phản ánh đúng khả năng chứ lại học thêm để cày bằng được 8-9 làm gì cho khổ ra. Cụ ko thấy các bạn cứ điểm số thật cao, nhưng kỹ năng khả năng đều làng nhàng rồi đi lên đại học ra trường rồi xin việc mãi ko xong, và cái chính là ko phản ánh đúng khả năng hay năng lực của con. Đó là cái sai lầm.

Con tôi học lớp 2, trường Tư, không có học thêm. học kỳ vừa rồi có 2 môn điểm 8-9, có môn đc có 5. Từ 2 môn này và trong quá trình dạy con tôi cũng biết khả năng và thế mạnh của con. Chỉ có thế, cũng ko ép hay cáu gắt gì cả. Rõ ràng điểm phản ánh đúng thực chất. Cụ nói Giáo dục là dịch vụ mà cung cấp cho xã hội 1 sản phẩm mà người ta ko thể đánh giá chính xác cái chất lượng sản phẩm đó, thế mạnh ra sao, để còn định hướng thì đó là thất bại rồi.
Ủa chứ làm gì trên đời chả chạy theo thành tích (lợi ích) cụ. Vấn đề là thành tích ấy có thực chất hay không chứ con em học hay em đi làm thì đều chạy theo thành tích lắm. Em lấy điểm số trong trường hợp nó là thước đo tương đối phổ quát để so sánh chứ logic (điểm cao chắc gì đã giỏi thật là tào lao a), thằng đấy giàu chắc gì gia đình nó đã hạnh phúc, thằng đấy điểm cao nhưng chắc thể thao nó kém, con đấy xinh nhưng lối sống nó chắc gì đã chỉn chu. Cụ ơi một đứa học giỏi thì hiển nhiên điểm nó phải cao (ngược lại thì còn xem) và nó hoàn toàn có thể thể thao, nấu ăn tốt chả liên quan gì.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
999
Động cơ
282,533 Mã lực
Tuổi
38

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,365
Động cơ
453,431 Mã lực
Tuổi
44
Ủa chứ làm gì trên đời chả chạy theo thành tích (lợi ích) cụ. Vấn đề là thành tích ấy có thực chất hay không chứ con em học hay em đi làm thì đều chạy theo thành tích lắm. Em lấy điểm số trong trường hợp nó là thước đo tương đối phổ quát để so sánh chứ logic (điểm cao chắc gì đã giỏi thật là tào lao a), thằng đấy giàu chắc gì gia đình nó đã hạnh phúc, thằng đấy điểm cao nhưng chắc thể thao nó kém, con đấy xinh nhưng lối sống nó chắc gì đã chỉn chu. Cụ ơi một đứa học giỏi thì hiển nhiên điểm nó phải cao (ngược lại thì còn xem) và nó hoàn toàn có thể thể thao, nấu ăn tốt chả liên quan gì.
Thế nên BGD ra văn bản này là bắt đúng bệnh rồi :D. Phụ huynh cứ suốt ngày chửi bộ trưởng từ thời này tới thời kia là cái ngành chạy theo thành tích, hóa ra cũng từ một bộ phận phụ huynh như thế. Bộ GD đưa ra văn bản này là đỡ mang tiếng xấu rồi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,220
Động cơ
710,167 Mã lực
Tuổi
23
Thì tất nhiên. Trước khi dạy thêm thì phải hợp lý hóa bằng việc Khối lượng dạy quá tải, cô giáo/thầy giáo không thể truyền tải kịp trong giờ học chính phải dạy thêm vì nhu cầu của học sinh lẫn phụ huynh. Để xem Thông tư ra 1 thời gian người ta có thấy nội dung kiến thức quá nặng nề hay ko nữa.

Nhiều khi thấy vậy mà không phải vậy. Phụ huynh, được sự tẩy não thường xuyên của giáo viên, thì hiểu rằng mả cha cái ông BGD, đưa ra chương trình gì nặng thế làm con tôi học ngày ko đủ tranh thủ học thêm. Thôi thì thầy thương/cô thương nên mới dạy thêm. Nhưng giờ mà dạy thêm ko được tính phí vớ vẩn lại thấy hóa ra thời gian học chính cũng đủ, ko cần học thêm đâu.
Thực ra thì với số đông (tạm cho là làng nhàng điểm 5.5 - 6.5, con tôi thuộc nhóm này), thì không đủ thời gian chuyển tải kiến thức đâu bác.
Kể cả phần Tự nhiên, như Toán Lý Hóa Sinh.

Còn phần Xã hội, như Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý, và nhiều môn Giáo dục địa phương GDĐP gì đó, thì thực sự không đủ.
Cái môn GD ĐP kia, chỗ con tôi thường xuyên được xin tiết, để các thầy cô Văn Toán Anh nhảy vào.
Miễn phí.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,045
Động cơ
159,348 Mã lực
Thế rồi kết quả 1 lớp là 80-90% là khá và giỏi ah? Thế thì giáo dục có ý nghĩa quái gì nữa. Phải có sự phân hóa kết quả thực sự chứ? Tôi nói kết quả thực sự tức là cháu nào điểm 9 thì thi 1 phát cũng ít nhất điểm 8 rồi chứ ko phải cày ngày cày đêm từ 4-5 rồi chốt 1 cái điểm 9. Thế thì điểm số đó chả có giá trị gì trong đánh giá năng lực cả.
Em rất nể nếu cháu nào 4-5 cày ngày, cày đêm lên được 9 (hầu như không có khả năng) vì cháu có một nghị lực kinh người và gần như cháu sẽ sống ổn khi bước ra xã hội. Nhưng thực tế tỉ lệ đó hầu như không có đâu cụ. 4-5 cày như điên cũng chỉ lên được 6-7 thôi.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,922
Động cơ
989,237 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vâng cụ. Mỗi nơi mỗi cách làm và đều khó tránh khỏi bất cập. Người có con học giỏi thì muốn học phải giỏi hơn. Người có con học dốt (số này đông phết) cũng muốn con được học để học học đỡ dốt hơn và thu nhập thấp vẫn muốn con được học để tốt đẹp hơn.
Giờ cấm chỉ cho học 2 tiết hoặc dạy free hoặc ra ngoài học tiền nhiều hơn thì chả làm gì được. Còn muốn học sinh kèm nhau thì cũng khó, chả trách nhiệm gì mà kèm mất thời gian ạ. Nhiều người thì muốn đề thi nó trong chương trình để các cháu thi, thế thì ghế đâu mà ngồi ạ; đã thi là phải xương để chọn được người xứng đáng vào học chứ ;)). Chính sách này xem ra tốt cho người có điều kiện vì chỉ cần có xiền là sẽ cho con mình được học tốt ạ. Số còn lại cứ yên tâm quét lá đa cho sạch sân cũng tốt đẹp ạ :D
CHuẩn cơm vợ nấu
;))
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
7,045
Động cơ
159,348 Mã lực
Túm.cái váy lại là phải kiếm tiền thông gia ạ. Trong thế giới bất ổn ntn, khi mà chính sách thay đổi hàng tháng thì cứ có tiền là giải quyết đc mọi chuyện :(.
Vụ cấm học thêm ở trường hay dạy chính học sinh của mình để bỏ tiêu cực là cực nhảm nhí, chứng tỏ sự yếu kém bất lực tiêu cực của chính bộ máy quản lý. Còn việc đăng ký kinh doanh và đóng thuế là đúng vì như thế cũng là công bằng XH.
Tình trạng bắt học sinh học thêm thì có thể giải quyết:
1. Cấm mọi hành vi ép, gợi ý hsinh học thêm và có chế tài xử phạt tùy theo mức độ (kiểu như vi phạm giao thông ấy-> phạt tiền, vi phạm nhiều lần thì cấm kinh doanh).
2. Có đường dây nóng, mọi PH có thể phản ánh và cung cấp bằng chứng ép buộc
3. Thanh tra các phản ánh-> cái này cũng có lịch sử ghi nhận, nếu sai nhiều lần xử thanh tra để tránh tiêu cực bước này.
Mà em phát hiện các loại đường dây nóng của nhà nc gần như chả cái nào dùng đc :D
4. Chấp nhận xác suất có lọt tội, nhưng nó cũng như việc cấm tham nhũng thôi, nhẽ nào vì tham nhũng mà bỏ luôn cả bộ máy chính quyền :)
:(( Thì đành phải cày tiền để nhấc chúng nó ra khỏi mớ hỗn độn này thôi chứ làm thế nào thông gia, cơ mà em nhìn vẫn ngứa mắt quá.
 

mr teppi

Xe buýt
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
949
Động cơ
247,093 Mã lực
Tuổi
43
Hóa ra cụ lại chạy theo thành tích rồi. Con khả năng 5-6 điểm thì điểm 5-6 là phản ánh đúng khả năng chứ lại học thêm để cày bằng được 8-9 làm gì cho khổ ra. Cụ ko thấy các bạn cứ điểm số thật cao, nhưng kỹ năng khả năng đều làng nhàng rồi đi lên đại học ra trường rồi xin việc mãi ko xong, và cái chính là ko phản ánh đúng khả năng hay năng lực của con. Đó là cái sai lầm.

Con tôi học lớp 2, trường Tư, không có học thêm. học kỳ vừa rồi có 2 môn điểm 8-9, có môn đc có 5. Từ 2 môn này và trong quá trình dạy con tôi cũng biết khả năng và thế mạnh của con. Chỉ có thế, cũng ko ép hay cáu gắt gì cả. Rõ ràng điểm phản ánh đúng thực chất. Cụ nói Giáo dục là dịch vụ mà cung cấp cho xã hội 1 sản phẩm mà người ta ko thể đánh giá chính xác cái chất lượng sản phẩm đó, thế mạnh ra sao, để còn định hướng thì đó là thất bại rồi.
Nhưng 5,6d là trượt thpt đấy cụ. Cái bài học đầu tiên mà con cái cần phải học là muốn tiếp tục thì phải cố gắng, đấy là bài học nỗ lực… cá nhân em thấy các trường chuyên, hay trường top mà chúng nó cày 8d là trượt, 9 điểm không chỉ TVA chúng chơi nhiều, kĩ năng mềm tốt, tự tin giao tiếp. Cụ phi qua Ams xem, đặc biệt vào Ngày hội Anh tài. CNN với Ten Plus đón học sinh khoá mới, và vô vàn các hoạt động thường xuyên chúng nó phát động và tham gia, hình như cả “ Nắng” của KHTN nữa, đấy không phải là thành tích viển vông, mà là mục tiêu. Hay Kim Liên, Phan Đình Phùng nó cũng tiệm cận phong trào các trường dân lập top đầu rồi… muốn có môi trường lành mạnh thì phải nỗ lực. Em luôn đặt mục tiêu cho con: đừng bét lớp là được, nhưng cấp 1 thì em dắt qua trường CLC để nó tự xem, thích quá về tự biết mà học, c2 thì cho nó đến Ams vào ngày hội, mua vé cho nó vào tham gia, hò hét xong khí thế sục sôi.. tự mà học, yếu đâu mình cho đi học đấy, dắt qua cả những trường dân lập top dưới, thấy cảnh quần áo đầy màu sắc, đầu tóc cũng đầy màu sắc, miệng phì phèo, mồm chửi bậy, hãi ngay … chúng nó sẽ ham học khi có mục tiêu… và cá nhân em thấy các bạn ở top trên năng động, và phát huy nhiều hơn, thành công cũng nhiều hơn… đấy không phải là chạy theo thành tích, mà là theo đuổi mục tiêu. Còn lựa chọn là phụ huynh định hướng!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,745
Động cơ
1,827,492 Mã lực
Thế rồi kết quả 1 lớp là 80-90% là khá và giỏi ah? Thế thì giáo dục có ý nghĩa quái gì nữa. Phải có sự phân hóa kết quả thực sự chứ? Tôi nói kết quả thực sự tức là cháu nào điểm 9 thì thi 1 phát cũng ít nhất điểm 8 rồi chứ ko phải cày ngày cày đêm từ 4-5 rồi chốt 1 cái điểm 9. Thế thì điểm số đó chả có giá trị gì trong đánh giá năng lực cả.
à thì khi đó, huy chương lấp lánh đối với trường clc nó là đỗ trường chuyên nào hay đuối đuối hơn thì đỗ c3 top 1 với điểm số chót vót nào cơ, cứ danh hiệu sx, giỏi chả ai buồn quan tâm
như trường thằng con em học hình như cả trường chả có đứa nào hs khá sất :))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,220
Động cơ
710,167 Mã lực
Tuổi
23
Lần thay luật này cuối cùng lợi hại cho các nhóm học sinh (thi chuyển cấp vào 10) như thế nào.
1. Nhóm xuất sắc (chuyên, tuyển) Chả ảnh hưởng gì, vì nó có học đâu cũng chả ai luyện chuyên, luyện giải trong trường cả.
2. Nhóm giỏi (Vào 10 trên 40)
2.1 Nhà có điều kiện: Cũng chả ảnh hưởng gì, gia sư, lò luyện sẽ bổ sung ngay.
2.2 Nhà không có điều kiện: Thiệt kha khá, bạn nào phụ thuộc thì thiệt rất khá và hoang mang.
3. Nhóm khá (Vào 10 từ 35-40)
2.1 Nhà có điều kiện: Có lợi, sẽ thay thế được nhóm 2.2 cơ hội cạnh tranh mở rộng hơn.
2.2 Nhà không có điều kiện: Khả năng tụt nhóm ra trường ngoại thành hoặc không vào trường công là cao.
3 Nhóm trung bình (Dưới 35)
3.1 Muốn học: Thiệt hại rất lớn vì nhóm này muốn học nhưng phải có hỗ trợ cao, giờ mất hỗ trợ sẽ thiệt nhất.
3.2 Nhóm không muốn học: Vui quá.
......
Tóm lại nhóm thiệt nhất sẽ là các cháu trung bình muốn học và các bạn khá nhưng nhà không có điều kiện. Còn các nhà con học tốt với có điều kiện thì gọi là thêm chút khó khăn hoặc không.
.............
Đối tượng bị ảnh hưởng nhất là học sinh thì chả thấy bàn, toàn bàn đến giáo viên với cả tiền nong :D Đúng là trăm sự nhờ thầy rồi thành trăm sự tại thầy, còn con mình mình chả có lỗi gì.
p/s: Hình như có cái quyển ôn Toán Văn Anh vào 10 rồi đấy các cụ mợ, giờ này kiến thức chắc cũng hòm hòm rồi. Cụ nào muốn biết con mình trình độ đến đâu thì lấy ra cho con làm đề mẫu là biết ngay (có sẵn đáp án cho các cụ tham khảo đấy).
Toàn bàn đến Ảnh hưởng tới học sinh đấy chứ bác, nhưng là gián tiếp thông qua giáo viên.

Toán Lý Hóa thì tôi ngồi với đám ấy được, và vẫn đang ngồi đến hết lớp 11.

Nhưng khoản Văn và ê a kiểu Ta thắng địch thua thì tôi chịu, không hiểu nổi đáp án.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top