[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,269
Động cơ
634,210 Mã lực
Nơi ở
3801
Làm gì mà ko có tiề triển khai nhỉ.
Có mỗi cái đầu đọc thẻ chứ có cái méo gì đâu.
Trạm đầu tiên triển khai thì khó khăn chứ đã đc vài chục cái rồi thì các cái sau cứ thế mà nhân rộng ra thôi.
Chả có gì phức tạp, nhõn cái đầu đọc, máy quét, cam...
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Em trả bằng cơm thôi! Kiểu kia chưa ổn định trừ nhầm cái là nhục, ko có hóa đơn hay cam để đi cãi nhau thì nhọ nữa! Chặng ngắn vài chục nghìn thì bỏ qua dc chứ đi cả tuyến gần củ bạc, chưa kể phải lội mấy trăm cây về nữa :T
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,607
Động cơ
443,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ko nói là đùa nhưng cụ đã đọc quyết Đinh chưa , cụ có hiểu thủ tục đầu tư công không, cụ có dám duyệt khi ko có căn cứ cơ sở k. Dừng nói một cái hạn mà chưa rõ nguồn tiền thì 10 cái hạn cũng chỉ để đôn đốc.
Đừng chỉ nói vì nói luôn dễ hơn làm. Tiền rơi là người đi đó cụ ạ. Nếu cụ chưa tìm hiểu thì nên tìm hiểu kỹ nhé.
Làm gì cũng phải xác định tiền ở đâu, ko có tiền mọi thứ là vô nghĩa nhé.
Cụ hiểu tiền của các dự án BOT ở đâu ko. Cuối cùng cũng là từ túi các cụ mợ hết đấy ạ.
Cụ có hiểu sự khác nhau giữa dự án BOT và dự án đầu tư công ko, trình tự, thủ tục , cấp quyết định khác nhau ntn cụ có biết ko, nếu cụ đã từng làm nhà nước hoặc đề xuất đầu tư một dự án nào chưa ? Đừng hiểu Etc chỉ là mang một cái máy đến đặt đó thu tiền cụ ạ. Tiền cả đấy, rất nhiều nữa là khác
Vect, epass cũng là doanh nghiệp, đầu tư công cái giề !
muốn ăn cá thì phải sắm cần nhé, dưng mờ không phải chỗ nào thích câu là câu được;
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
766
Động cơ
473,152 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Ông trên kia chắc người của Vec đích thị.
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
546
Động cơ
278,419 Mã lực
Làm gì mà ko có tiề triển khai nhỉ.
Có mỗi cái đầu đọc thẻ chứ có cái méo gì đâu.
Trạm đầu tiên triển khai thì khó khăn chứ đã đc vài chục cái rồi thì các cái sau cứ thế mà nhân rộng ra thôi.
Chả có gì phức tạp, nhõn cái đầu đọc, máy quét, cam...
camera chuyện nhỏ. Hiểu như cụ khác gì ngân hàng chỉ có mỗi cây ATM hoặc máy post!
Và nếu thế tổng mức đầu tư của thu phí ko dừng làm gì đến chừng 2000 tỷ thế!
 
Chỉnh sửa cuối:

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
546
Động cơ
278,419 Mã lực
Ông trên kia chắc người của Vec đích thị.
Trên báo đầy info:

e chỉ thấy ko nên phát ngôn gì khi chưa rõ nguồn cơn. Quá dễ để tìm thông tin.
 

nad_1996

Xe hơi
Biển số
OF-750929
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
155
Động cơ
54,331 Mã lực
May e ít đi tuyến này. Các bác đi tuyến này nhiều chắc cũng quen “ Đợi chờ là HP”
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,014 Mã lực
Ông Thủ ra lệnh thời hạn thu phí không dừng là 31/12/2020, báo chí, mạng đưa tin rầm rộ.
Rồi cũng chính ông âm thầm đồng ý cho NB-LC được miễn thi hành cái trên. Cái này thì lại không thấy báo chí hay mạng đưa tin.

Nói chung là chán./.
Từ ngày ông thủ nhận nhiệm vụ mới, ông ấy vẫm đi địa phương chỉ đạo như là thủ, hay ông ấy quên???
Vừa rồi về QN- ĐN họp như đúng rồi. Mình chưa thấy có ông CTN nào chủ trì họp bàn về kt như vậy.
 

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,397
Động cơ
-178,467 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều topic nói về vấn đề này rồi, trước khi comment cụ nên tìm hiểu kỹ . Đầu tư là đầu tư ntn, họ có phải bỏ tiền ra k, thu về bằng cái gì . Cụ có sẵn sàng bỏ ra 5-10% nữa để dc trả phí ko dừng ko, cụ có hiểu quy trình đầu tư công ko. Nếu ko hiểu nên tìm hiểu trước khi có ý kiến
Não à. Cái bộ đọc thẻ nối với đường mạng Internet
5-10% phí cái lol
Red cow hay thể loại gì đây ?
Nếu Bạc lão vì nhân dân thật thì thu phí không dừng + mắt thần cam AI lắp kín cao tốc đất nước này rồi
 

nq_abc

Xe hơi
Biển số
OF-375215
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
146
Động cơ
249,049 Mã lực
Trên báo đầy info:

e chỉ thấy ko nên phát ngôn gì khi chưa rõ nguồn cơn. Quá dễ để tìm thông tin.
E thấy cụ trao đổi hơi nóng chút ạ, mình lên đây để tâm sự tình cảm, trao đổi thông tin thôi mà. Và vẫn chưa thấy giải toả giúp e cái thắc mắc cái đường này nó khác gì các đường khác mà lâu triển khai thế ạ?
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,858
Động cơ
433,234 Mã lực
Kim bài gì hả cụ. Nhà nước có tiền cũng phải tiêu đúng luật cụ nhé. Cụ đừng nghĩ đơn giản mang cái máy đến là thu dc. Cụ có hiểu dự án BOT là như thế nào, quan hệ với VETC, Epass như thế nào ko. Ko có gì là miễn phí cả. VETC cũng là một dạng BOT dịch vụ, tiền họ thu hộ cũng là túi các cụ đấy. Thu qua tiền thu phí đấy. Nôm na là Thay vì các cụ trả phí 10 năm thì thành 11 năm đấy. Chỉ tại cụ ko thấy tiền phí đường tăng lên thôi.
e ủng hộ thu phí điện tử vì tiện nghi nhưng ko hẳn mỗi nó là minh bạch đâu. Và ko bao giờ là công cụ duy nhất để minh bạch và chống gian lận. Hệ thống thu phí do người làm ra thì sẽ thay đổi dc . Đừng phát ngôn một cách thiếu trách nhiệm .
đây mới thực sự là ngụy biện và thiếu trách nhiệm. hay seeder ăn lương rồi?
"tiền họ thu hộ cũng là túi các cụ đấy. Thu qua tiền thu phí đấy. Nôm na là Thay vì các cụ trả phí 10 năm thì thành 11 năm đấy. Chỉ tại cụ ko thấy tiền phí đường tăng lên thôi."
ông có biết chi phí lương nhân công, thời gian, xăng xe .... để dừng lại thu tiền = tiền mặt là bao nhiêu ko???
ông có biết chi phí để Thu = ETC là bao nhiêu ko???
hay lợi ích do thu = tiền mặt quá lớn nên ko muốn cho ETC vào?
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
đây mới thực sự là ngụy biện và thiếu trách nhiệm. hay seeder ăn lương rồi?
"tiền họ thu hộ cũng là túi các cụ đấy. Thu qua tiền thu phí đấy. Nôm na là Thay vì các cụ trả phí 10 năm thì thành 11 năm đấy. Chỉ tại cụ ko thấy tiền phí đường tăng lên thôi."
ông có biết chi phí lương nhân công, thời gian, xăng xe .... để dừng lại thu tiền = tiền mặt là bao nhiêu ko???
ông có biết chi phí để Thu = ETC là bao nhiêu ko???
hay lợi ích do thu = tiền mặt quá lớn nên ko muốn cho ETC vào?
Cháu đọc từ trên xuống thấy là cao tốc LT DG đã được VEC áp dụng công nghệ khác (DsRc) thường là sân sau lãnh đạo làm, nên họ không muốn “nhả” miếng bánh trên cao tốc HN LC.
Còn cụ Rô bơ ở trên thì là người của VEC hoặc của đơn vị là DSRC rồi. Họ vẫn định hướng dư luận bằng các nick khắp các diễn đàn, FB mà.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,194
Động cơ
796,886 Mã lực
Cháu đọc từ trên xuống thấy là cao tốc LT DG đã được VEC áp dụng công nghệ khác (DsRc) thường là sân sau lãnh đạo làm, nên họ không muốn “nhả” miếng bánh trên cao tốc HN LC.
Còn cụ Rô bơ ở trên thì là người của VEC hoặc của đơn vị là DSRC rồi. Họ vẫn định hướng dư luận bằng các nick khắp các diễn đàn, FB mà.
Công nghệ DsRC là công nghệ cũ, do JICA tư vấn dùng, trước đây nhiều cụ cứ ao ước được dùng công nghệ này.
Giải pháp DsRC thì mỗi xe phải mua 1 cục OBU (có tầm 100 USD thôi), ai đi xe thì cắm thẻ IC của người đấy vào OBU để trừ tiền trong thẻ. Do cao tốc này dùng vốn ODA Nhật Bản nên bị ép dùng công nghệ này.
Công nghệ RFID mà VETC và EPass đang dùng là công nghệ mới hơn, nguồn gốc Mỹ do 1 công ty Đài Loan tư vấn. Công nghệ này tỷ lệ chính xác cao hơn, chi phí rẻ hơn, dễ mở rộng hơn nhưng bị nhiều cụ offer chê mặc dù thẻ eTag giá 2 USD nhưng đang được miễn phí.
Nói chung vợ hàng xóm dù già vẫn ngon hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Minh bạch là vẫn đề vẫn còn xa xỉ lắm ở nước mình.
Em cùng thẻ lâu nay chỉ thấy thuận lợi và cảm thấy góp được tí tẹo nào đó cho cái gọi là tiến bộ văn minh.
:))
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,269
Động cơ
634,210 Mã lực
Nơi ở
3801
camera chuyện nhỏ. Hiểu như cụ khác gì ngân hàng chỉ có mỗi cây ATM hoặc máy post!
Và nếu thế tổng mức đầu tư của thu phí ko dừng làm gì đến chừng 2000 tỷ thế!
2000 tỷ là tổng cho cả Việt Nam.
Khi đã triển khai thành công rồi thì các trạm sau như nhân giống lợn lai thôi, ko có gì là phức tạp về kỹ thuật và vốn cả.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Lại nói đến cái đường HN-LC này, sao cái đoạn Yên bái-LC có 2 làn bé tí mà mãi chưa mở rộng các cụ nhỉ, đang đóng tít đoạn dưới lên đến đây đường bé tí khó chịu thật
 

Haiphong1516

Xe hơi
Biển số
OF-757853
Ngày cấp bằng
19/1/21
Số km
104
Động cơ
48,693 Mã lực
E thấy văn minh nhưng vì lợi ích nhóm nên mãi chưa đc áp dụng rộng rãi
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,498
Động cơ
405,811 Mã lực
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, đến thời điểm này, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đầu tư lắp đặt, đưa vào vận hành 15 làn sử dụng công nghệ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

Như vậy, hiện đã có 2/4 tuyến cao tốc của VEC đã được đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí ETC, là tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo công nghệ RFID (dán thẻ Etag trên kính xe hoặc đèn xe) và tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, với 8 làn sử dụng công nghệ thu phí không dừng của Nhật Bản – DSRC (thiết bị OBU kèm theo 1 thẻ IC-card được lắp trên đầu xe).

2 tuyến cao tốc còn lại chưa được đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí không dừng là tuyến Nội Bài – Lào Cai; tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi, trong đó tuyến Nội Bài – Lào Cai là 11,6 triệu lượt phương tiện lưu thông/năm, tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi hơn 1,8 triệu lượt/năm.

Việc chưa lắp đặt thu phí không dừng trên 2 tuyến này đã ảnh hưởng đến việc triển khai thu phí không dừng trên tất cả các tuyến cao tốc và quốc lộ. Tuy nhiên, hiện VEC chưa có tiền để triển khai. Theo Bộ Giao thông - Vận tải, để có vốn, VEC phải đợi đề án tái cơ cấu được phê duyệt.

Hiện VEC cũng đã đề xuất phương án đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí không dừng trên 2 tuyến còn lại và sẽ tổ chức triển khai ngay sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Hiện thời hạn lắp đặt cho 2 tuyến này vẫn chưa được xác định.

Trước đó, dịch vụ thu phí tự động trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khác với dịch vụ thu phí ETC trên các tuyến quốc lộ. Do đó chủ xe có thẻ ETC không thể sử dụng trên các đường cao tốc của VEC, buộc phải mua thêm dịch vụ thu phí tự động trên tuyến cao tốc. Tuy nhiên, từ 31-12-2020, hệ thống thu phí không dừng của các nhà cung cấp dịch vụ đã được liên thông trên toàn quốc.
Em dán Epass đi qua trạm Pháp Vân và Cao Bồ không nhận thẻ, nhân viên trạm động viên là thôi Anh cứ trả tiền mặt cho nhanh để còn đi, Em thì trả lời luôn là đã dán thẻ và trong tài khoản có tiền nên không việc gì phải trả tiền mặt. Đợi một lúc các xe phía sau xếp hàng dài còi inh ỏi các bạn ấy mới mở cho đi. Em đi qua các trạm như Bắc Giang Lạng Sơn, Thái Nguyên Chợ Mới đều trừ ngon lành. Qua việc này các bạn Viettel lưu ý, nên xử lý triệt để không gây phiền hà cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ epass.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,194
Động cơ
796,886 Mã lực
Em dán Epass đi qua trạm Pháp Vân và Cao Bồ không nhận thẻ, nhân viên trạm động viên là thôi Anh cứ trả tiền mặt cho nhanh để còn đi, Em thì trả lời luôn là đã dán thẻ và trong tài khoản có tiền nên không việc gì phải trả tiền mặt. Đợi một lúc các xe phía sau xếp hàng dài còi inh ỏi các bạn ấy mới mở cho đi. Em đi qua các trạm như Bắc Giang Lạng Sơn, Thái Nguyên Chợ Mới đều trừ ngon lành. Qua việc này các bạn Viettel lưu ý, nên xử lý triệt để không gây phiền hà cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ epass.
Em ủng hộ cách xử lý của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top