[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Trạm Liêm Tuyền mà cụ đi làn ngoài cùng bên trái là phải mua vé trả tiền đấy.
Em chưa đi đường này bao giờ, làn ngoài cùng bên trái toàn là làn vetc: đường 10, 5b, cầu Bạch Đằng, 18b
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,417 Mã lực
Thế thì đừng trách mốc người ta, nghề nào cũng có nguyên tắc, ko có vé thì biết cụ vào từ đâu mà thu tiền của cụ.
Đúng đấy!
Có lần em không để ý bám theo đoàn xe ưu tiên nên không lấy thẻ. Khi ra họ phải dừng xe em mấy phút để xem lại cam xem em có vào đúng trạm như khai báo không thì mới ra đc mức tiền để nộp đấy ạ
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
732
Động cơ
179,723 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sao cụ không cãi: chỗ đó ko phải là cao tốc
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Tóm lại là theo các cụ lùi xe tại làn thu phí để sang làn khác có phải là lỗi vi phạm không ?? Căn cứ nào để phạt
Bản thân em đã từng lùi trên chính trạm thu phí cao tốc PV-CG này sang làn thu phí khác vì xe trước chết máy, đi qua xe xxx không sao cả...
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,386
Động cơ
411,293 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
E cũng bị tình huống như cụ chủ ở Liêm Tuyền, e bảo a vào ở PV, k lùi dc, thế là có cú e rút con đt ra quét cái tem và em trả tiền mặt. Trong tk cũng k bị trừ và chỉ hiển thị trạng thái: Chưa xác định.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chưa đi đường cao tốc bao giờ à. Đến gần trạm thu phí bao giờ cũng cắm biển hạn chế tốc độ, từ 80km/h xuống 60km/h và giờ có thêm cả biển 30km/h nữa. Làm gì còn biển tốc độ tối thiểu nữa mà cụ lôi ra tranh luận?
Nghĩa là người ta chỉ thay đổi tốc độ tối đa, còn tốc độ tối thiểu vẫn theo quy định ở cái biển mà bác gặp trước đó bác nhé. Khi mà bác chưa đi qua ngã ba, ngã tư nào, cũng không thấy cái biển quy định tốc độ tối thiểu nào mới thì biển trước đó vẫn có hiệu lực. Cái này tôi tưởng ai ra đường cũng phải biết chứ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghĩa là người ta chỉ thay đổi tốc độ tối đa, còn tốc độ tối thiểu vẫn theo quy định ở cái biển mà bác gặp trước đó bác nhé. Khi mà bác chưa đi qua ngã ba, ngã tư nào, cũng không thấy cái biển quy định tốc độ tối thiểu nào mới thì biển trước đó vẫn có hiệu lực. Cái này tôi tưởng ai ra đường cũng phải biết chứ?
Lậy Thánh mớ bái, tức là tốc độ tối đa 30km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h hử. Cụ đi kiểu gì với cái quy định đấy thế?
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,114
Động cơ
187,694 Mã lực
Tuổi
43
Chui nhầm thì móc tiền ra mua vé giấy chứ lùi là dại rồi.
Hôm qua em chạy cao tốc, tới trạm dừng nghỉ em lại rẽ xuống sớm ngay lối rẽ đi Thái BÌnh, mọi người trên xe bảo lùi em bảo kệ mịa nó, chạy xuống rồi lại chạy vào vetc lúc đó tính tiền 2 lần cho 1 chặng. Thay vì 105k thì giờ là 65k+40K vẫn thế, nhưng mà cụ lùi là vỡ mồm ngay.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Lậy Thánh mớ bái, tức là tốc độ tối đa 30km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h hử. Cụ đi kiểu gì với cái quy định đấy thế?
Khi mà chưa gặp biển báo nào có quy định khác về tốc độ tối thiểu thì ta vẫn phải tuân thủ biển báo quy định tối thiểu mà ta gặp trước đó, cái này ai học luật cũng đều phải biết.
Còn việc cắm biển tốc độ tối đa 30 trong khi biển tối thiểu 60 còn hiệu lực là sự vô trách nhiệm của cơ quan quản lý đường, có đầy rẫy trên mọi con đường, không phải chỉ ở chỗ bác nhìn thấy. Nếu hiểu luật sẽ biết cách ứng xử phù hợp với mọi sự vô trách nhiệm.
Khu vực trạm thu phí (có biển báo), nếu vẫn coi là đường cao tốc thì phải tuân thủ các quy định đối với đường cao tốc (cấm dừng đỗ) và phải tuân thủ các biển báo quy định tốc độ tối đa, tối thiểu trước đó. Còn nếu không coi là đường cao tốc thì việc xe dừng, đỗ, hay đi lùi là không phạm luật bác nhé
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Trước tiên, nhắc bác cần phải có đủ văn hóa tối thiểu trước khi tham gia tranh luận ở đây.
Tiếp theo, giải thích để bác rõ tại sao bẩn:
- Người ta lùi xe là theo hướng dẫn của nhân viên trạm thu phí (là người điều hành giao thông tại khu vực trạm thu phí), cũng giống như khi họ bảo đi hay bảo dừng lại thì đều phải tuân thủ, đó là quy định của Luật, bác cứ đọc thì rõ.
- Phạm vi trạm thu phí không phải đường cao tốc, chính vì thế không xe nào bị phạt liên quan đến các quy định trên đường cao tốc như dừng đỗ, đi dưới tốc độ tối thiểu...
- Nếu xxx coi khu vực trạm thu phí là đường cao tốc, nhưng lại chỉ phạt lỗi đi lùi mà không phạt lỗi đi dưới tốc độ là ăn bẩn, vì sao? Vì phạt lỗi đi lùi này thì chỉ có 1 vài xe, nhưng nếu phạt lỗi đi dưới tốc độ tối thiểu chắc chắn sẽ không nuốt trôi, vì sẽ không có xe nào chịu nộp phạt, và ngay lập tức lên báo.
- Còn về quay phim chụp ảnh đăng lên mạng, nếu bác là người có đủ nhận thức và chịu khó đọc báo và đọc các bài khác ngay trên diễn đàn này thì sẽ thấy việc này hoàn toàn đúng luật và bình thường, rất nhiều người đã làm, và tôi cũng đã làm (nhưng không đưa lên mạng, do các đ/c xxx rút lại ý định xửa phạt)
Cụ có thể khẳng định: Luật gtđb Việt Nam cho phép lùi xe trên đường 1 chiều không ???
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có thể khẳng định: Luật gtđb Việt Nam cho phép lùi xe trên đường 1 chiều không ???
Không chỉ VN, mà chẳng luật nào cho phéo đi lùi trên đường một chiều bác ạ, trừ trường hợp tuân thủ theo hướng dẫn của CSGT hoặc người điều hành giao thông
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Không chỉ VN, mà chẳng luật nào cho phéo đi lùi trên đường một chiều bác ạ, trừ trường hợp tuân thủ theo hướng dẫn của CSGT hoặc người điều hành giao thông
Thế cụ đủ năng lực để phân biệt làn đường thu phí không dừng và làn lấy vé, trả tiền không ???
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế cụ đủ năng lực để phân biệt làn đường thu phí không dừng và làn lấy vé, trả tiền không ???
Đã vào OF thì không nên hỏi những câu hỏi vớ vẩn như thế này bác ạ.
Bác có câu hỏi nào có chất lượng hơn không?
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Đã vào OF thì không nên hỏi những câu hỏi vớ vẩn như thế này bác ạ.
Bác có câu hỏi nào có chất lượng hơn không?
Tự làm thời tự chịu.
NGU
Tự đâm đầu vào làn Không Dừng rồi Tự Ra làn thu tiền mặt thì miễn khóc lóc nha !!!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tự làm thời tự chịu.
NGU
Tự đâm đầu vào làn Không Dừng rồi Tự Ra làn thu tiền mặt thì miễn khóc lóc nha !!!
Tôi đã bảo bác là đã vào OF cần phải có văn hóa tối thiểu mà. Có thể bác rất thông minh, nhưng chưa đủ văn hóa tối thiểu thì nên học thêm đã.
Cũng cần đọc và hiểu cho đúng trước khi tham gia. Có thẻ không dừng mà đi vào làn 1 dừng khác với không có thẻ không dừng mà đi vào làn không dừng
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi mà chưa gặp biển báo nào có quy định khác về tốc độ tối thiểu thì ta vẫn phải tuân thủ biển báo quy định tối thiểu mà ta gặp trước đó, cái này ai học luật cũng đều phải biết.
Còn việc cắm biển tốc độ tối đa 30 trong khi biển tối thiểu 60 còn hiệu lực là sự vô trách nhiệm của cơ quan quản lý đường, có đầy rẫy trên mọi con đường, không phải chỉ ở chỗ bác nhìn thấy. Nếu hiểu luật sẽ biết cách ứng xử phù hợp với mọi sự vô trách nhiệm.
Khu vực trạm thu phí (có biển báo), nếu vẫn coi là đường cao tốc thì phải tuân thủ các quy định đối với đường cao tốc (cấm dừng đỗ) và phải tuân thủ các biển báo quy định tốc độ tối đa, tối thiểu trước đó. Còn nếu không coi là đường cao tốc thì việc xe dừng, đỗ, hay đi lùi là không phạm luật bác nhé
Nói thật là cụ chưa nắm rõ luật mà còn hay tỏ vẻ. Chưa gì đã kết luận là cơ quan này nọ vô trách nhiệm.

Cụ nên đọc kỹ định nghĩa trong Quy chuẩn 41/2019 thế nào là tốc độ tối thiểu.

3.48. Tốc độ tối thiểu cho phép là tốc độ nhỏ nhất trên một tuyến đường, đoạn đường hoặc làn đường được cấp có thẩm quyền quy định. Người điều khiển phương tiện không được phép vận hành xe ở tốc độ nhỏ hơn khi có điều kiện giao thông đảm bảo an toàn cho phép xe chạy với tốc độ cao hơn.

Đều là biển báo bắt buộc phải tuân thủ tốc độ nhưng tại sao biển báo tốc độ tối thiểu nó lại là biển báo hiệu lệnh chứ không phải biển báo cấm như biển báo tốc độ tối đa nó có lý do ở dòng chữ đậm nói trên.

Biển báo hạn chế tốc độ tối đa là biển báo cấm, bắt buộc phải tuân thủ trong bất kể trường hợp nào.

Biển báo tốc độ tối thiểu là biển hiệu lệnh bắt buộc phải chấp hành, nhưng có điều kiện là chỉ khi đảm bảo an toàn. Rất nhiều tình huống xảy ra trên đường cao tốc cụ phải đi dưới tốc độ tối thiểu như gặp tai nạn, gặp sự cố, ùn tắc... mà cái trạm thu phí này chính là 1 trong các trường hợp đó (việc không đảm bảo an toàn thể hiện ở cái biển Cấm P127 tốc độ tối đa cho phép). Khi đó đi dưới tốc độ tối thiểu không vi phạm luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói thật là cụ chưa nắm rõ luật mà còn hay tỏ vẻ. Chưa gì đã kết luận là cơ quan này nọ vô trách nhiệm.

Cụ nên đọc kỹ định nghĩa trong Quy chuẩn 41/2019 thế nào là tốc độ tối thiểu.

3.48. Tốc độ tối thiểu cho phép là tốc độ nhỏ nhất trên một tuyến đường, đoạn đường hoặc làn đường được cấp có thẩm quyền quy định. Người điều khiển phương tiện không được phép vận hành xe ở tốc độ nhỏ hơn khi có điều kiện giao thông đảm bảo an toàn cho phép xe chạy với tốc độ cao hơn.

Đều là biển báo bắt buộc phải tuân thủ tốc độ nhưng tại sao biển báo tốc độ tối thiểu nó lại là biển báo hiệu lệnh chứ không phải biển báo cấm như biển báo tốc độ tối đa nó có lý do ở dòng chữ đậm nói trên.

Biển báo hạn chế tốc độ tối đa là biển báo cấm, bắt buộc phải tuân thủ trong bất kể trường hợp nào.

Biển báo tốc độ tối thiểu là biển hiệu lệnh bắt buộc phải chấp hành, nhưng có điều kiện là chỉ khi đảm bảo an toàn. Rất nhiều tình huống xảy ra trên đường cao tốc cụ phải đi dưới tốc độ tối thiểu như gặp tai nạn, gặp sự cố, ùn tắc... mà cái trạm thu phí này chính là 1 trong các trường hợp đó (việc không đảm bảo an toàn thể hiện ở cái biển Cấm P127 tốc đa cho phép). Khi đó đi dưới tốc độ tối thiểu không vi phạm luật.
Không chỉ biển quy định tốc độ tối thiểu, mà rất nhiều quy định khác đều không bắt buộc phải tuân thủ trong bất kỳ tình huống nào bác ạ, chỉ có cách viết là khác nhau. Ví dụ, đèn đỏ vẫn được đi qua trong nhiều trường hợp; vạch liền vẫn có thể đè trong nhiều trường hợp, cao tốc vẫn có thể dừng/đỗ trong một số trường hợp ...
Còn bác nói biển hạn chế tốc độ tối đa làm mất tác dụng của biển quy định tốc độ tối thiểu là không đúng đâu. Hai biển này có hiệu lực như nhau, không biển nào làm mất tác dụng của biển nào cả. Việc cắm biển sai thì phải sửa, không có chuyện để người lái xe suy luận bừa bãi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không chỉ biển quy định tốc độ tối thiểu, mà rất nhiều quy định khác đều không bắt buộc phải tuân thủ trong bất kỳ tình huống nào bác ạ, chỉ có cách viết là khác nhau. Ví dụ, đèn đỏ vẫn được đi qua trong nhiều trường hợp; vạch liền vẫn có thể đè trong nhiều trường hợp, cao tốc vẫn có thể dừng/đỗ trong một số trường hợp ...
Còn bác nói biển hạn chế tốc độ tối đa làm mất tác dụng của biển quy định tốc độ tối thiểu là không đúng đâu. Hai biển này có hiệu lực như nhau, không biển nào làm mất tác dụng của biển nào cả. Việc cắm biển sai thì phải sửa, không có chuyện để người lái xe suy luận bừa bãi.
Em trích dẫn trong luật, còn cụ thì chỉ nói quan điểm cá nhân. Có lẽ nên dừng tranh luận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top