[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

Không về nhì

Xe tăng
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
1,993
Động cơ
79,623 Mã lực
Tuổi
41
Bọn này nó quan liêu quá ạ, em làm thẻ ở trạm Mỹ lộc rất nhanh gọn, lúc hết tiền trong tài khoản, gọi sđt onl để hướng dẫn nạp thì nó tự động nói vài câu lung tung rồi tắt. Giờ lại xếp hàng
cái gì không biết thì cụ tra gg, miễn phí mà
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Trường hợp chủ cũ đã đăng ký biển xe lập tài khoản, giờ chủ mới đăng ký lại phải làm thế nào các cụ?
Em đang gặp vấn đề xe mua chủ cũ (chính chủ bấm biển mới) bảo chưa hề đăng ký thằng nào. Vậy mà tải app về đăng ký nó bảo xe đã đăng ký tk rồi, đến VETC Trung Kính nhân viên nó kiểm tra bảo đã đăng ký bên Viettel, bọn em không hủy được.
Chính chủ thì khẳng định là lỗi gì đấy chứ chưa hề đăng ký hay dân gì cả. Vậy giờ làm thế nào các cụ?
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Không phủ nhận những tiện lợi của thu phí không dừng mang lại nhưng những động thái cứng rắn của các cơ quan chức năng khiến người đi ô tô cảm giác như bị cưỡng bức dùng dịch vụ và chỉ cần sơ suất nhỏ là phải trả giá bằng khá nhiều tiền.
Việc các trạm càng ngày càng tăng số lượng làn ETC và với tuyên bố sẽ xoá sổ làn thu tiền mặt vào năm 20xx cho thấy xu hướng sẽ ép mọi người dùng dịch vụ Vetc hay Viettel. Việc các xe bị phạt 1,5tr nếu đi vào làn Etc khi không đủ điều kiện (không dán thẻ hay tài khoản Vetc ko đủ tiền) là quá nặng và cứng nhắc. Việc đi nhầm làn Etc chỉ gây chậm 1 chút cho các xe khác chứ ko làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn. Việc xử phạt nên chỉ ở mức độ đủ nhắc nhở chứ ko nên ở mức như lỗi vi phạm luật giao thông. Theo mình các xe đi nhầm chỉ cần được nhanh chóng cho qua barie vào khu phạt và nộp tiền gấp đôi phí qua trạm là đủ.
Việc lái xe đi theo thói quen vào làn Etc mà quên rằng tài khoản Etc không còn đủ tiền là việc rất đỗi bình thường. Nếu xét trên góc độ hoạt động sử dụng dịch vụ nó cũng chỉ tương tự như bạn vào siêu thị nhặt đồ xong ra bàn thanh toán mới nhận ra bạn quên thẻ hoặc tài khoản ko đủ thanh toán, bạn có thể thanh toán bằng tm hoặc phương thức khác. Nếu có cản trở khách hàng phía sau cũng chỉ nên thu thêm 1 khoản phí đủ để nhắc nhở.
Một điều nữa là muốn sử dụng dịch vụ Etc bạn phải nạp tiền vào tk Etc, nó giống như dùng thuê bao trả trước. Nếu so với các dịch vụ đt bạn trả trước đc nhiều ưu đãi như chiết khấu tiền mua thẻ nạp, nhân đôi tk... thì dùng Etc bạn lại mất thêm phí ck từ tk ngân hàng vào tk Etc. Nếu tính bình quân 1 xe nạp trước 200k là số tiền không lớn nhưng nhân với hơn 1tr xe đang lưu thông, số tiền mà các DN cung cấp dịch vụ Etc đang chiếm dụng của khách hàng mà không phải trả đồng lãi nào là 200 tỷ, 1 con số ko hề nhỏ. Điều đó là không công bằng nếu xét trên góc độ quan hệ nhà cung cấp vs khách hàng.
Thêm một điều bất công nữa là khi khách hàng sơ ý thì bị phạt rất nặng nhưng khi nhà cung cấp bị lỗi dịch vụ thì không hề có sự đền bù. Ngược lại những xe qua trạm Etc chắn ko tự động mở do lỗi dịch vụ, khách hàng phải nộp tiền mặt lại thêm nỗi lo đi 1 lúc lại báo trừ tiền tk Etc.
Những điều bất công vô lý đó vẫn đang xảy ra và bằng các chế tài xử phạt, nhà nước chỉ bảo vệ quyền lợi cho DN cung cấp dv mà đẩy toàn bộ phần thua thiệt cho khách hàng.
Một lần nữa nhắc lại việc thu phí không dừng là văn minh tiện lợi nhưng Nhà nước cần xem xét lại các quy định bảo đảm sự công bằng của các bên.
P/s: bài viết của một thành viên đăng lên page hội OFF HP

Tiền trong tk Epass hay VETC cần được trả lãi như tk ngân hàng.
Khi dịch vụ gián đoạn, bị lỗi hệ thống hay thiết bị sẽ cần được xử lý miễn phí và DN chịu phí này để hạn chế ảnh hưởng ùn tắc, đó chính là hình thức phạt DN cung cấp DV
Cần thực hiện nghiêm việc xả trạm khi ùn tắc giao thông lên đến 1km do trạm thu phí.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Không phủ nhận những tiện lợi của thu phí không dừng mang lại nhưng những động thái cứng rắn của các cơ quan chức năng khiến người đi ô tô cảm giác như bị cưỡng bức dùng dịch vụ và chỉ cần sơ suất nhỏ là phải trả giá bằng khá nhiều tiền.
Việc các trạm càng ngày càng tăng số lượng làn ETC và với tuyên bố sẽ xoá sổ làn thu tiền mặt vào năm 20xx cho thấy xu hướng sẽ ép mọi người dùng dịch vụ Vetc hay Viettel. Việc các xe bị phạt 1,5tr nếu đi vào làn Etc khi không đủ điều kiện (không dán thẻ hay tài khoản Vetc ko đủ tiền) là quá nặng và cứng nhắc. Việc đi nhầm làn Etc chỉ gây chậm 1 chút cho các xe khác chứ ko làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn. Việc xử phạt nên chỉ ở mức độ đủ nhắc nhở chứ ko nên ở mức như lỗi vi phạm luật giao thông. Theo mình các xe đi nhầm chỉ cần được nhanh chóng cho qua barie vào khu phạt và nộp tiền gấp đôi phí qua trạm là đủ.
Việc lái xe đi theo thói quen vào làn Etc mà quên rằng tài khoản Etc không còn đủ tiền là việc rất đỗi bình thường. Nếu xét trên góc độ hoạt động sử dụng dịch vụ nó cũng chỉ tương tự như bạn vào siêu thị nhặt đồ xong ra bàn thanh toán mới nhận ra bạn quên thẻ hoặc tài khoản ko đủ thanh toán, bạn có thể thanh toán bằng tm hoặc phương thức khác. Nếu có cản trở khách hàng phía sau cũng chỉ nên thu thêm 1 khoản phí đủ để nhắc nhở.
Một điều nữa là muốn sử dụng dịch vụ Etc bạn phải nạp tiền vào tk Etc, nó giống như dùng thuê bao trả trước. Nếu so với các dịch vụ đt bạn trả trước đc nhiều ưu đãi như chiết khấu tiền mua thẻ nạp, nhân đôi tk... thì dùng Etc bạn lại mất thêm phí ck từ tk ngân hàng vào tk Etc. Nếu tính bình quân 1 xe nạp trước 200k là số tiền không lớn nhưng nhân với hơn 1tr xe đang lưu thông, số tiền mà các DN cung cấp dịch vụ Etc đang chiếm dụng của khách hàng mà không phải trả đồng lãi nào là 200 tỷ, 1 con số ko hề nhỏ. Điều đó là không công bằng nếu xét trên góc độ quan hệ nhà cung cấp vs khách hàng.
Thêm một điều bất công nữa là khi khách hàng sơ ý thì bị phạt rất nặng nhưng khi nhà cung cấp bị lỗi dịch vụ thì không hề có sự đền bù. Ngược lại những xe qua trạm Etc chắn ko tự động mở do lỗi dịch vụ, khách hàng phải nộp tiền mặt lại thêm nỗi lo đi 1 lúc lại báo trừ tiền tk Etc.
Những điều bất công vô lý đó vẫn đang xảy ra và bằng các chế tài xử phạt, nhà nước chỉ bảo vệ quyền lợi cho DN cung cấp dv mà đẩy toàn bộ phần thua thiệt cho khách hàng.
Một lần nữa nhắc lại việc thu phí không dừng là văn minh tiện lợi nhưng Nhà nước cần xem xét lại các quy định bảo đảm sự công bằng của các bên.
P/s: bài viết của một thành viên đăng lên page hội OFF HP

Tiền trong tk Epass hay VETC cần được trả lãi như tk ngân hàng.
Khi dịch vụ gián đoạn, bị lỗi hệ thống hay thiết bị sẽ cần được xử lý miễn phí và DN chịu phí này để hạn chế ảnh hưởng ùn tắc, đó chính là hình thức phạt DN cung cấp DV
Cần thực hiện nghiêm việc xả trạm khi ùn tắc giao thông lên đến 1km do trạm thu phí.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Các cụ so NB-LC với cao tốc dưới xuôi thì chửi nó thậm tệ thôi chớ so nó với đường cũ hay đường núi trên Lai Châu lại à ối á : uhm, đúng nó là cao tốc thật.
So với thời điểm nó ra đời và so với các tỉnh khác thì đúng là các tỉnh chỉ thèm rỏ rãi. Chưa kể nó đúng là cao tốc mới nếu so với các cao tốc đểu khác chỉ nâng cấp mặt :)).

Em ghét nhất là đoạn vạch liền dài quá trong khi đoạn đường đó nên tính theo quốc lộ thông thường về tốc độ chạy và dải phân cách thì hay hơn (ít vạch liền, đoạn nào cứng thì 90 kmh). Còn đường này họ để sẵn nhiều đất để nâng lên thành cao tốc rồi.
Tiền k bàn vì so với đi Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái thì quá ngon rồi. Trước chưa lắp cam em toàn đóng 150 kmh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Covid có lây qua thẻ từ không hả các cụ ? ;)). Nếu có thì cũng khiếp nhề :D
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Không phủ nhận những tiện lợi của thu phí không dừng mang lại nhưng những động thái cứng rắn của các cơ quan chức năng khiến người đi ô tô cảm giác như bị cưỡng bức dùng dịch vụ và chỉ cần sơ suất nhỏ là phải trả giá bằng khá nhiều tiền.
Việc các trạm càng ngày càng tăng số lượng làn ETC và với tuyên bố sẽ xoá sổ làn thu tiền mặt vào năm 20xx cho thấy xu hướng sẽ ép mọi người dùng dịch vụ Vetc hay Viettel. Việc các xe bị phạt 1,5tr nếu đi vào làn Etc khi không đủ điều kiện (không dán thẻ hay tài khoản Vetc ko đủ tiền) là quá nặng và cứng nhắc. Việc đi nhầm làn Etc chỉ gây chậm 1 chút cho các xe khác chứ ko làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn. Việc xử phạt nên chỉ ở mức độ đủ nhắc nhở chứ ko nên ở mức như lỗi vi phạm luật giao thông. Theo mình các xe đi nhầm chỉ cần được nhanh chóng cho qua barie vào khu phạt và nộp tiền gấp đôi phí qua trạm là đủ.
Việc lái xe đi theo thói quen vào làn Etc mà quên rằng tài khoản Etc không còn đủ tiền là việc rất đỗi bình thường. Nếu xét trên góc độ hoạt động sử dụng dịch vụ nó cũng chỉ tương tự như bạn vào siêu thị nhặt đồ xong ra bàn thanh toán mới nhận ra bạn quên thẻ hoặc tài khoản ko đủ thanh toán, bạn có thể thanh toán bằng tm hoặc phương thức khác. Nếu có cản trở khách hàng phía sau cũng chỉ nên thu thêm 1 khoản phí đủ để nhắc nhở.
Một điều nữa là muốn sử dụng dịch vụ Etc bạn phải nạp tiền vào tk Etc, nó giống như dùng thuê bao trả trước. Nếu so với các dịch vụ đt bạn trả trước đc nhiều ưu đãi như chiết khấu tiền mua thẻ nạp, nhân đôi tk... thì dùng Etc bạn lại mất thêm phí ck từ tk ngân hàng vào tk Etc. Nếu tính bình quân 1 xe nạp trước 200k là số tiền không lớn nhưng nhân với hơn 1tr xe đang lưu thông, số tiền mà các DN cung cấp dịch vụ Etc đang chiếm dụng của khách hàng mà không phải trả đồng lãi nào là 200 tỷ, 1 con số ko hề nhỏ. Điều đó là không công bằng nếu xét trên góc độ quan hệ nhà cung cấp vs khách hàng.
Thêm một điều bất công nữa là khi khách hàng sơ ý thì bị phạt rất nặng nhưng khi nhà cung cấp bị lỗi dịch vụ thì không hề có sự đền bù. Ngược lại những xe qua trạm Etc chắn ko tự động mở do lỗi dịch vụ, khách hàng phải nộp tiền mặt lại thêm nỗi lo đi 1 lúc lại báo trừ tiền tk Etc.
Những điều bất công vô lý đó vẫn đang xảy ra và bằng các chế tài xử phạt, nhà nước chỉ bảo vệ quyền lợi cho DN cung cấp dv mà đẩy toàn bộ phần thua thiệt cho khách hàng.
Một lần nữa nhắc lại việc thu phí không dừng là văn minh tiện lợi nhưng Nhà nước cần xem xét lại các quy định bảo đảm sự công bằng của các bên.
P/s: bài viết của một thành viên đăng lên page hội OFF HP

Tiền trong tk Epass hay VETC cần được trả lãi như tk ngân hàng.
Khi dịch vụ gián đoạn, bị lỗi hệ thống hay thiết bị sẽ cần được xử lý miễn phí và DN chịu phí này để hạn chế ảnh hưởng ùn tắc, đó chính là hình thức phạt DN cung cấp DV
Cần thực hiện nghiêm việc xả trạm khi ùn tắc giao thông lên đến 1km do trạm thu phí.
Quan điểm về luật pháp như các cụ ở trên thì làm sao mà quản lý được 1 cái xã hội trăm triệu dân.

- Qui định dán thẻ không dừng đã có lộ trình cả năm trời để có người dân biết và thực hiện, cũng như việc đổi màu biển số xe. Báo chí, truyền thông nói rả rả, mạng mẽo vào suốt ngày, cúng thần face, thần zalo hàng giờ.... một người sở hữu ô tô không thể không biết. Một thời gian dài còn có người đến tận nhà để dán miễn phí vậy mà sau hơn 2 năm trời mà vẫn không thực hiện thì chỉ có thể giải thích bằng 1 lý do: Chẳng coi quy định ra cái mé gì.

- Người lái xe là người phải có nhận thức của 1 người bình thường, biết chữ, thị lực đủ yêu cầu, nếu có vấn để về tật khúc xạ của mắt chắc chắn khi lái xe phải sử dụng kính phù hợp, trước các trạm thu phí luôn có biển báo giảm và hạn chế tốc độ.... vậy mà vẫn đi vào làn ETC thì không thể nói là nhầm. Nói trắng ra là các cụ ếch muốn xếp hàng, lượn sang bên kia cho nó nhanh. Không muốn xếp hàng mà lại đè thằng khác ở làn bên kia, bắt nó phải chờ trong khi nó có dán thẻ thì nói thật là nó muốn xuống xe úp xô nước không sạch lên đầu các cụ lắm. Chưa tính những cái tình huống đi mất mấy chục tiền vé nhưng đưa tờ 500K khiến nhân viên chạy ngang ngửa đi kiếm tiền thối lại do cabin đó không có tiền vì không phải là cái dùng cho thu tiền mặt. Khôn như các cụ này trước quê em nhiều lắm.
Đã khôn lỏi như thế thì mất tiền là bài học thôi, chắc không nhầm lần 2 lần 3 hay lần thứ n nữa.

- Còn về chuyện "Chiếm dụng vốn", cụ nào tính toán chắc chắn thì cứ để tài khoản 0 đồng, có sao đâu. Nếu có kế hoạch đi qua trạm thu phí thì trước đó vài tiếng bắn đúng số tiền vé của trạm vào. Coi như cho nhà cung cấp chiếm dụng vốn của mình 1-2 tiếng, chắt bóp làm gì.

Các cụ vẫn đồng ý rằng thu phí tự động là văn minh, hiện đại mà vẫn bàn lùi kiểu này thì bao giờ mới văn minh, hiện đại được. Suốt ngày so sánh với tây, với tàu nó thế này, thế kia nhưng các cụ thử qua bên đó sống thực tế một thời gian đi. Tôi chắc rằng khi về các cụ sẽ kết luận 1 câu: Bên đó nó nghiêm lắm.
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
554
Động cơ
212,868 Mã lực
Lắm ông bàn tiện ghê, giờ vetc đang km 10% nạp khi quẹt qr offline đấy, chiếm với chả dụng.
Không thì rình ví, bank nào km thì nạp, như hôm rồi vcb cho cái mã km 40k e nạp luôn 5 loét mất có hơn 400 kaka :D
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
554
Động cơ
212,868 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, tài khoản điện thoại trả trước có được tính lãi không?
Kia các cụ ấy tính kiểu km 20 30% tiền nạp, cơ mà tk km ấy chỉ 15 ngày là hết hạn về mo, với e thì vô nghĩa vì giờ gần như ko dùng đt. Còn về ls ngân hàng thì với ko kỳ hạn 0.1% chả hạn thì 1 củ 1 năm lãi 1000₫, ối dời trong khi ăn km 10% ra mấy chục rồi lãi nào bằng. Chỉ lợi duy nhất là để bank thì rút tiêu cái khác đc nếu cần thôi, cái này thì cụ nào căn ke thì để lúc đi mới nạp cũng đc :))
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,979
Động cơ
524,394 Mã lực
Em.dán Epass cũng phải trình đủ hết giấy tờ. Em nhân viên còn định đăng ký luôn giúp em quả ví viettel pay, nhưng em can, có tk epass là nạp được ròi. Em chỉ băn khoăn là lúc hỏi em nhân viên là có cách nào.kiểm tra thử xem có nhận không thì em ấy bảo cứ yên tâm, bên VETC bị kiện nhiều nên giờ hết kiểu không nhận thẻ Epass rồi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Kia các cụ ấy tính kiểu km 20 30% tiền nạp, cơ mà tk km ấy chỉ 15 ngày là hết hạn về mo, với e thì vô nghĩa vì giờ gần như ko dùng đt. Còn về ls ngân hàng thì với ko kỳ hạn 0.1% chả hạn thì 1 củ 1 năm lãi 1000₫, ối dời trong khi ăn km 10% ra mấy chục rồi lãi nào bằng. Chỉ lợi duy nhất là để bank thì rút tiêu cái khác đc nếu cần thôi, cái này thì cụ nào căn ke thì để lúc đi mới nạp cũng đc :))
Quê em gọi là LOM DOM
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
160
Động cơ
335,496 Mã lực
Không phủ nhận những tiện lợi của thu phí không dừng mang lại nhưng những động thái cứng rắn của các cơ quan chức năng khiến người đi ô tô cảm giác như bị cưỡng bức dùng dịch vụ và chỉ cần sơ suất nhỏ là phải trả giá bằng khá nhiều tiền.
Việc các trạm càng ngày càng tăng số lượng làn ETC và với tuyên bố sẽ xoá sổ làn thu tiền mặt vào năm 20xx cho thấy xu hướng sẽ ép mọi người dùng dịch vụ Vetc hay Viettel. Việc các xe bị phạt 1,5tr nếu đi vào làn Etc khi không đủ điều kiện (không dán thẻ hay tài khoản Vetc ko đủ tiền) là quá nặng và cứng nhắc. Việc đi nhầm làn Etc chỉ gây chậm 1 chút cho các xe khác chứ ko làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn. Việc xử phạt nên chỉ ở mức độ đủ nhắc nhở chứ ko nên ở mức như lỗi vi phạm luật giao thông. Theo mình các xe đi nhầm chỉ cần được nhanh chóng cho qua barie vào khu phạt và nộp tiền gấp đôi phí qua trạm là đủ.
Việc lái xe đi theo thói quen vào làn Etc mà quên rằng tài khoản Etc không còn đủ tiền là việc rất đỗi bình thường. Nếu xét trên góc độ hoạt động sử dụng dịch vụ nó cũng chỉ tương tự như bạn vào siêu thị nhặt đồ xong ra bàn thanh toán mới nhận ra bạn quên thẻ hoặc tài khoản ko đủ thanh toán, bạn có thể thanh toán bằng tm hoặc phương thức khác. Nếu có cản trở khách hàng phía sau cũng chỉ nên thu thêm 1 khoản phí đủ để nhắc nhở.
Một điều nữa là muốn sử dụng dịch vụ Etc bạn phải nạp tiền vào tk Etc, nó giống như dùng thuê bao trả trước. Nếu so với các dịch vụ đt bạn trả trước đc nhiều ưu đãi như chiết khấu tiền mua thẻ nạp, nhân đôi tk... thì dùng Etc bạn lại mất thêm phí ck từ tk ngân hàng vào tk Etc. Nếu tính bình quân 1 xe nạp trước 200k là số tiền không lớn nhưng nhân với hơn 1tr xe đang lưu thông, số tiền mà các DN cung cấp dịch vụ Etc đang chiếm dụng của khách hàng mà không phải trả đồng lãi nào là 200 tỷ, 1 con số ko hề nhỏ. Điều đó là không công bằng nếu xét trên góc độ quan hệ nhà cung cấp vs khách hàng.
Thêm một điều bất công nữa là khi khách hàng sơ ý thì bị phạt rất nặng nhưng khi nhà cung cấp bị lỗi dịch vụ thì không hề có sự đền bù. Ngược lại những xe qua trạm Etc chắn ko tự động mở do lỗi dịch vụ, khách hàng phải nộp tiền mặt lại thêm nỗi lo đi 1 lúc lại báo trừ tiền tk Etc.
Những điều bất công vô lý đó vẫn đang xảy ra và bằng các chế tài xử phạt, nhà nước chỉ bảo vệ quyền lợi cho DN cung cấp dv mà đẩy toàn bộ phần thua thiệt cho khách hàng.
Một lần nữa nhắc lại việc thu phí không dừng là văn minh tiện lợi nhưng Nhà nước cần xem xét lại các quy định bảo đảm sự công bằng của các bên.
P/s: bài viết của một thành viên đăng lên page hội OFF HP

Tiền trong tk Epass hay VETC cần được trả lãi như tk ngân hàng.
Khi dịch vụ gián đoạn, bị lỗi hệ thống hay thiết bị sẽ cần được xử lý miễn phí và DN chịu phí này để hạn chế ảnh hưởng ùn tắc, đó chính là hình thức phạt DN cung cấp DV
Cần thực hiện nghiêm việc xả trạm khi ùn tắc giao thông lên đến 1km do trạm thu phí.
Cụ trình bày như này ở góc độ người dùng thì cũng đúng. Tuy nhiên nếu cụ đặt mình vào đơn vị thu phí (VETC hay Viettel) thì sẽ khác ạ. Môi trường kinh doanh dịch vụ thu phí đường bộ của ta rất phức tạp, lộn xộn. Có lẽ cụ cũng biết là VETC hay Viettel chỉ là hai đơn vị thu phí hộ cho 30 chủ đầu tư BOT khác nhau trên toàn bộ hệ thống đường quốc lộ/cao tốc tại Việt Nam. Tất cả các ông chủ đầu tư đó đều to như nhau, đều có cụ xyz hoành tráng nào đó đứng phía sau. Mà các cụ biết rồi, BOT toàn là gian cả, vậy nên cái mối quan hệ 1-1-30 ấy nó hình thành môi trường cực lộn xộn. Hệ thống phải đảm bảo có được sự cân bằng giữa minh bạch, chính xác nhưng cũng phải linh hoạt đối với chủ đầu tư.
Các cụ cũng so sánh bên tây hệ thống nó thuận tiện cho người dùng, đúng như thế ah vì bên đó họ dùng cơ chế thu phí hoàn toàn tự động không có barier, cho phép khách hàng thanh toán sau nếu tài khoản không đủ tiền. Nhưng các cụ có lẽ không biết là bên đó phần lớn dịch vụ thu phí chỉ thu hộ cho nhà nước hoặc thu hộ cho một số lượng nhỏ các nhà đầu tư BOT dưới một hành lang pháp lý rõ ràng. Xe cộ thì chính chủ, chủ xe ở chỗ nào đều được cập nhật trên hệ thống, cơ chế xử phạt nếu trốn vé rõ ràng và không đẩy trách nhiệm cho đơn vị thu phí.
Các cụ cứ tưởng tượng là hệ thống thu phí ở VN cuối ngày sẽ phải chốt sổ với khoảng 10-20 chủ đầu tư BOT khác nhau, đếm số lượng xe qua trạm, phân loại xe rồi quy ra tiền rồi chuyển tiền luôn trong ngày. Sai một chuyến xe container mất cả triệu đồng nên cãi nhau kinh lắm ah. Mà thu sai thì ông VETC hay Viettel chịu trách nhiệm. Bộ GT tạo ra một môi trường kinh doanh quá lộn xộn nên nâng chất lượng dịch vụ cũng rất khó các cụ ah.
Em không phải là người của VETC hay Viettel hay BOT nhưng cũng được tham gia thiết kế hệ thống này từ những ngày đầu tiên nên biết khá rõ hệ thống nó hoạt động như thế nào nên muốn chia sẻ để các cụ có cái nhìn khách quan.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Quê em gọi là LOM DOM
Vấn đề không phải là 1-2 nghìn VNĐ tiền lãi. Vấn đề là các cụ ý đưa ra để biện minh cho việc không muốn dán thẻ, thích chơi tiền mặt để khi qua trạm nếu cửa tiền mặt đông các cụ ý lượn sang bên ETC. Cái này nó chả khác gì cái chuyện đội mũ bảo hiểm.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,532
Động cơ
737,261 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Vấn đề không phải là 1-2 nghìn VNĐ tiền lãi. Vấn đề là các cụ ý đưa ra để biện minh cho việc không muốn dán thẻ, thích chơi tiền mặt để khi qua trạm nếu cửa tiền mặt đông các cụ ý lượn sang bên ETC. Cái này nó chả khác gì cái chuyện đội mũ bảo hiểm.
E đã từng comment rồi: Muốn sẽ tìm cách, không muốn đương nhiên là tìm lý do.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,060
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
dạo này app VETC nó cứ hay treo các cụ có thế không nhỉ?
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Lâu lâu mới để ý chủ đề này của các cụ.
Giờ cháu ở khu vực Phạm Hùng - Mỹ Đình thì đi dán ở đâu là tiện hả các cụ. Và nên dán của nhà cung cấp nào? Chi phí ra sao ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top