[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
Em nhớ ko uống rượu bia giờ lv. Chứ tối nhậu sáng có quy định nào ko đc đi làm à cụ? Nhờ chin chỉ giúp em
Vâng, chính vì thế nên cụ trên mới đề xuất đo nồng độ cồn ở nơi làm việc cho cbvc khỏi lươn khươn chơi chữ lách luật.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,910
Động cơ
53,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Dạ vâng cụ, tất nhiên là khi ta không uống rượu cả tháng mà nó vẫn lên 0,0x thì phải cãi. Cãi cho ra máy đểu, cho ra cái đồng ý xét nghiệm máu thì thôi chứ cụ.
Nếu cụ không uống mà hiện độ cồn. Xong dựa vào đó phạt tiền, giữ bằng, giam xe thì có cay không? ;))
Giải quyết nhanh gọn bằng việc sửa luật thành 0.05 có phải đơn giản hơn không?
Sao cứ phải mất tiền, mất thời gian đi xn máu vậy? Mà xn vẫn có nồng độ cồn thì cũng vẫn là bình thường và vẫn toi như bình thường thôi.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,783
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Theo nghị định 67/2023 của CP (=mới có hiệu lực), trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với người có nồng độ cồn (tại điểm đ, khoản 2, Điều 7 Nghị định 67/2023) như sau: “Thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe cơ giới mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức trị số bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”...

1710502152298.jpeg


Liệu CSGT có chấp nhận mức nồng độ an toàn < 10,9mmol/l không nhỉ??(!) :-/

Nguồn TK: https://xe.baogiaothong.vn/quy-dinh-moi-giai-noi-oan-khong-uong-ruou-bia-van-bi-tu-boi-thuong-bao-hiem-192230918102400708.htm
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,733
Động cơ
506,013 Mã lực
Cấm ho he hóc hách, lỗi thầy mặc sách. Em ủng hộ
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
767
Động cơ
112,174 Mã lực
Với cái như này thì chấp nhận mất tí tiền xét nghiệm máu cụ ạ. Mình không dùng bia rượu là không có cồn khi xét nghiệm đâu.
Thà mất tí tiền còn hơn trò giam xe 7 ngày, lỗi nhẹ nhất xx tiền và giữ bằng cả năm ;))
Có quy định về cái này không cụ?
 

cerato87

Xe tải
Biển số
OF-594161
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
258
Động cơ
131,802 Mã lực
Tuổi
37
Ăn cây nào thì rào cho cây đó.
Đến cái ngưỡng 0 tuyệt đối chẳng lĩnh vực khoa học nào lấy làm tiêu chuẩn.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,090
Động cơ
566,482 Mã lực
Cháu cũng uống rượu nhưng ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,002
Động cơ
628,631 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Áp lực KPI cao quá
 

nobita_ibn

Xe buýt
Biển số
OF-33412
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
617
Động cơ
481,351 Mã lực
Mặc dù không uống được nhiều nhưng em cũng hay uống phết, nhưng mà em vẫn ủng hộ nồng độ bằng 0, chứ nồng độ khác 0 phát là uống 1 chén không sao đâu, sau đó vẫn 1 chén đó nhưng lại cứ rót thêm vài lần thì không biết đâu mà lần ngay
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,140
Động cơ
1,334,364 Mã lực
Em nhất trí cao. Cơ mà nên bổ sung thêm việc cho giám sát và thổi kiểm tra nồng độ cồn ở các cơ quan nhà nước đầu giờ sáng và chiều. Cho cả dân tham gia giám sát song hành với các.cơ quan thực hiện
Cái này bên XX mần roài, đợt tháng 9 năm ngoái 1 chú ở C.A huyện Chương Mỹ dính trưởng lúc 9g30 (hình như là thượng úy).
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
cụ tinh ý thật =))=)).
Thì vưỡn chuyện thu giá hay thu phí
Vâng, vẫn là chuyện thu giá hay thu phí, nhưng luật hóa nó sẽ thành chuyện khác hẳn.
Tỉ dụ trước đây mức chia tỉ lệ được điều chỉnh bằng thông tư hay nghị định, thì có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn. Giờ các anh ấy đưa vào luật, chốt mịa nó tỉ lệ trong luật, thì muốn thay đổi, điều chỉnh thì phải mất thời gian ở mức khóa quốc hội. Choáng cmn luôn chưa?!
Nhưng thế còn chưa choáng bằng việc các mức phí, giá, thậm chí cả thuế do các bộ ngành khác không được chốt cứng trong luật. Tỉ lệ được đưa lại cho các bộ ngành, cơ quan thu không được chốt trong luật. Riêng bộ xxx đòi chốt luôn tỉ lệ ăn chia trong luật. Một mình một mâm ngồi trên cả làng cả nước. Quả này mới gây choáng nặng.

Cái việc chốt cứng và lý do ăn chia đưa tới những vấn đề hoặc câu hỏi mà chắc chả ông bà nghị nào dám hỏi:
- Ngân sách cấp cho bộ xxx đã bao gồm ngân sách cho việc đầu tư trang thiết bị, sao giờ lại còn đòi hưởng 70% để đầu tư trang thiết bị? Vậy là cùng một mục được đầu tư 2 lần tiền???
- Nếu ngân sách không cấp khoặc không cấp đủ cho đầu tư trang thiết bị, phải bổ sung từ nguồn thu (70%) phạt thì:
+ Chuyện khoán phạt để đảm bảo nguồn thu là có phải không? Và như thế cán bộ xx sẽ vận dụng luật để phạt cho nhiều cho đủ số chứ không phải phạt đúng để đảm bảo an toàn giao thông và công bằng xã hội?
+ Nếu thu từ phạt vẫn không đủ kế hoạch đầu tư thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bộ xx sẽ làm việc với tình trạng trang thiết bị không được đầu tư đủ, dẫn tới thiếu chính xác, tăng oan sai hay sao?
- Trong số tiền được hưởng từ tiền phạt, bao nhiêu được chi cho cán bộ xx dưới dạng lương, thưởng, phụ cấp hay quyền lợi vật khác có thể qui thành tiền, bao nhiêu được thực sự đầu tư vào trang thiết bị?

Nói chung là việc hưởng lợi trực tiếp từ tiền phạt dẫn tới xung đột lợi ích và gây rủi ro cho tính minh bạch và công bằng. Nhưng một bộ lẽ ra phải đảm bảo tính công bằng và không có xung đột lợi ích lại đòi luật hóa khoản tiền hưởng từ tiền phạt do bộ của mình thực hiện và thu về thì có thể thấy bộ đấy đang làm việc vì cái gì.

Em hóng người đốt lò ngó vào vụ này. Chứ quả tỉ lệ luật hóa này trôi thì thành tiền đề cho các bộ khác đòi luật hóa các tỉ lệ ăn chia trên các khoản các bộ ấy thu về thì đúng là ô hô ai tai.
Hoặc giả là bộ xx đẩy vụ này ra để kéo sự chú ý của dư luận và các ông bà nghị khỏi các vụ việc khác có liên quan tới bộ này.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,876
Động cơ
35,740 Mã lực
Em nhất trí cao. Cơ mà nên bổ sung thêm việc cho giám sát và thổi kiểm tra nồng độ cồn ở các cơ quan nhà nước đầu giờ sáng và chiều. Cho cả dân tham gia giám sát song hành với các.cơ quan thực hiện
Cuối năm ngoái đội điều lệnh ra quân khối đồng chị nhận A4 rồi bác ạ. Các cậu xxx h ko dám uống vô tội vạ như trc đâu. Tôi tuần trc đi ăn cưới con e trong ngành. Toàn nc ngọt nc lọc hết thôi. Cũng là 1 dấu hiệu đáng mừng. Nhưng tôi nói thật cái mức 0 tuyệt đối này phản khoa học, nhố nhăng thể hiện 1 cách tuỳ tiện của ngừoi làm luật.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
Giải quyết nhanh gọn bằng việc sửa luật thành 0.05 có phải đơn giản hơn không?
Sao cứ phải mất tiền, mất thời gian đi xn máu vậy? Mà xn vẫn có nồng độ cồn thì cũng vẫn là bình thường và vẫn toi như bình thường thôi.
"Cái gì có thể tương đối, chứ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe là điều hoàn toàn đúng đắn. Không uống rượu, bia là không có nồng độ cồn ngay thôi, nhưng nhiều người lại bao biện: 'Tôi không uống bia, rượu mà chỉ là cồn nội sinh thôi'. Nhưng họ không chịu hiểu rằng tình huống này rất hy hữu, chủ yếu do bệnh lý hoặc cơ địa của một số ít người (chủ yếu là người có bệnh lý tiêu hóa, và ngưỡng nồng độ cồn cũng là rất nhỏ để bị phát hiện).
Với những trường hợp cá biệt như vậy, người dân hoàn toàn có thể yêu cầu được xét nghiệm máu, kết quả sẽ chính xác tuyệt đối. Tôi tin những người bị như vậy rất hợp tác vì họ biết mình không sai, chẳng có gì phải sợ.
Chỉ có những người hay chống chế, vi phạm mới vin vào lý do này kia để phản đối quy định nồng độ cồn.
Khi có luật này ra đời, tôi thấy rất nhiều người ủng hộ vì bản thân họ không muốn hoặc không thích uống rượu, bia, nhưng vì bị chèo kéo, ép uổng, khích bác... mà phải uống. Nay, nhờ có luật nồng độ cồn, CSGT làm nghiêm, nên người ta lại càng có lý do để từ chối lời mời rượu. Đây là điều luật tốt cho sức khỏe mỗi người nói riêng và tốt cho xã hội nói chung. Nếu đã sợ này sợ nọ, cho rằng quy định nặng - nhẹ này kia thì bạn cứ đừng uống bia, rượu trước khi lái xe nữa là xong".

"Có thể không chính xác đến 100% nhưng khi bị thổi, nếu không uống bia, rượu thì chỉ số nồng độ cồn nội sinh quá thấp để bị xử phạt. Tôi có người đồng nghiệp bị cao huyết áp, lúc nào cũng mặt đỏ như gấc, nên dễ bị tưởng là say rượu. Thế nhưng, cả hai lần bị CSGT dừng xe yêu cầu thổi nồng độ cồn, kết của của bạn tôi đều bằng 0 và được mời đi luôn. Thế nên chuyện bị phạt oan khi không uống rượu, bia là rất khó xảy ra.
Ngoài ra, tôi cũng đồng tình với quy định trên vì tửu lượng bản thân vốn kém, rất ngại khi bị mời rượu. Nếu đã cho phép một ngưỡng nhất định nào đó thì kiểu gì tôi cũng sẽ bị ép uống với lý do 'một ly không quá ngưỡng bị phạt đâu'. Rồi nếu tôi nhất quyết từ chối thì kiểu gì cũng bị lời ra tiếng vào không hay như kiểu không nể mặt họ. Như vậy, tôi biết bao nhiêu ly cho đủ?
Hiện tại, vì quy định siết nồng độ cồn bằng 0 nên tôi có thể thẳng thắn trả lời: 'Em lái xe nên không uống được'. Và những người kia cũng chẳng có lý do gì ép tôi uống được. Lời từ chối của tôi cũng chẳng làm mất lòng ai. Thế nên, cứ giữ quy định như bây giờ là tốt cho tất cả".

 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,876
Động cơ
35,740 Mã lực
Chủ yếu cầy thuê cho các hãng sx rượu bia, các quán nhậu, karaoke á ;))
Trên này toàn ngừoi lớn, có tuổi rồi. Đừng cư xử quy chụp vô văn hoá vậy. Đọc còm của bạn trong thớt tôi lại nhớ đến đồng chí@Football Manager
"Cái gì có thể tương đối, chứ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe là điều hoàn toàn đúng đắn. Không uống rượu, bia là không có nồng độ cồn ngay thôi, nhưng nhiều người lại bao biện: 'Tôi không uống bia, rượu mà chỉ là cồn nội sinh thôi'. Nhưng họ không chịu hiểu rằng tình huống này rất hy hữu, chủ yếu do bệnh lý hoặc cơ địa của một số ít người (chủ yếu là người có bệnh lý tiêu hóa, và ngưỡng nồng độ cồn cũng là rất nhỏ để bị phát hiện).
Với những trường hợp cá biệt như vậy, người dân hoàn toàn có thể yêu cầu được xét nghiệm máu, kết quả sẽ chính xác tuyệt đối. Tôi tin những người bị như vậy rất hợp tác vì họ biết mình không sai, chẳng có gì phải sợ.
Chỉ có những người hay chống chế, vi phạm mới vin vào lý do này kia để phản đối quy định nồng độ cồn.
Khi có luật này ra đời, tôi thấy rất nhiều người ủng hộ vì bản thân họ không muốn hoặc không thích uống rượu, bia, nhưng vì bị chèo kéo, ép uổng, khích bác... mà phải uống. Nay, nhờ có luật nồng độ cồn, CSGT làm nghiêm, nên người ta lại càng có lý do để từ chối lời mời rượu. Đây là điều luật tốt cho sức khỏe mỗi người nói riêng và tốt cho xã hội nói chung. Nếu đã sợ này sợ nọ, cho rằng quy định nặng - nhẹ này kia thì bạn cứ đừng uống bia, rượu trước khi lái xe nữa là xong".

"Có thể không chính xác đến 100% nhưng khi bị thổi, nếu không uống bia, rượu thì chỉ số nồng độ cồn nội sinh quá thấp để bị xử phạt. Tôi có người đồng nghiệp bị cao huyết áp, lúc nào cũng mặt đỏ như gấc, nên dễ bị tưởng là say rượu. Thế nhưng, cả hai lần bị CSGT dừng xe yêu cầu thổi nồng độ cồn, kết của của bạn tôi đều bằng 0 và được mời đi luôn. Thế nên chuyện bị phạt oan khi không uống rượu, bia là rất khó xảy ra.
Ngoài ra, tôi cũng đồng tình với quy định trên vì tửu lượng bản thân vốn kém, rất ngại khi bị mời rượu. Nếu đã cho phép một ngưỡng nhất định nào đó thì kiểu gì tôi cũng sẽ bị ép uống với lý do 'một ly không quá ngưỡng bị phạt đâu'. Rồi nếu tôi nhất quyết từ chối thì kiểu gì cũng bị lời ra tiếng vào không hay như kiểu không nể mặt họ. Như vậy, tôi biết bao nhiêu ly cho đủ?
Hiện tại, vì quy định siết nồng độ cồn bằng 0 nên tôi có thể thẳng thắn trả lời: 'Em lái xe nên không uống được'. Và những người kia cũng chẳng có lý do gì ép tôi uống được. Lời từ chối của tôi cũng chẳng làm mất lòng ai. Thế nên, cứ giữ quy định như bây giờ là tốt cho tất cả".

Quy định bằng 0 hay bằng giời nếu ko muốn uống thì ko ai ép dc m cả. Còn nếu hợp lý để mức tối thiểu nửa chén hạt mít vẫn hoàn toàn có thể nói to dõng dạc: Tôi lái xe ko uống dc
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,153
Động cơ
611,957 Mã lực
Giờ xxx cũng bị thổi ác. Chỗ bà chị với ông anh em trong ngành còn được thổi vào các trưa trong tuần, cuối giờ chiều, trên hành lang, trong văn phòng làm việc bất thình lình. Vi phạm là ăn cái kỷ luật, mà ăn cái kỷ luật là chậm lên lương, lên lon =))
bên Ủy ban cũng bị, bất ngờ vào thổi cả lũ từ phường đến quận và tp,các chú cứ đi vòng vòng.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,166 Mã lực
Em chả hiểu sáng suốt ở cái gì? Nên nghiên cứu vấn đề một cách khoa học để áp dụng vào thức tiễn, thay vì chỉ đưa ra mấy câu nói lý luận, cảm tính.
Cụ xem ngày xưa vua nói có cần lý luận khoa học ko? Bảo chém là chém miễn trình bày lý do.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
934
Động cơ
19,166 Mã lực
Giờ xxx cũng bị thổi ác. Chỗ bà chị với ông anh em trong ngành còn được thổi vào các trưa trong tuần, cuối giờ chiều, trên hành lang, trong văn phòng làm việc bất thình lình. Vi phạm là ăn cái kỷ luật, mà ăn cái kỷ luật là chậm lên lương, lên lon =))
Em băn khoăn là thổi trong phòng để làm gì ạ? Nếu cơ quan cấm thì ok chứ nếu ko cầm thì họ uống xong ở trong phòng có tham gia giao thông đâu. Hay sắp sửa là cứ người đi làm là ko uống rượu bia. Xxx chui vào trong công sở thôit nồng độ cồn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top