[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
959
Động cơ
19,372 Mã lực
Sao ko để bên gt họ làm. Ôm nhiều việc quá liệu có ổn ko?:D
Em thấy bên công an họ đang làm tốt mà cụ. Minh chứng là em thấy báo cáo bên công an tổng kết năm nào cũng đạt thành tích cao, xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Nên họ sẽ tiếp bước theo hướng là làm tất cả mọi việc. Có công an giao thông rồi, sắp tới có khi nghiên cứu thêm các lĩnh vực khác nữa.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
959
Động cơ
19,372 Mã lực
Thế giới nghiên cứu hết rồi, cứ theo họ mà làm thôi.

Nhật Bản nghiêm trị từ lái xe tới hành khách
Tại Đài Loan, người lái xe trong tình trạng say xỉn dù không gây tai nạn có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc bị phạt tới 300.000 Tân Đài tệ. Mức phạt dành cho hành khách ngồi trong phương tiện có lái xe say rượu từ 6.000 - 15.000 Tân Đài tệ.
Người lái xe trong tình trạng say xỉn, gây thương vong nghiêm trọng hoặc chết người, bất kể đó là lần vi phạm đầu tiên hay tái phạm, đều sẽ bị phạt từ 1.000.000 - 3.000.000 Tân Đài tệ (khoảng 36.099 - 108.000 USD), chưa kể các trách nhiệm hình sự.

Tại Nhật Bản - quốc gia được đánh giá là một trong những nước có chế tài xử phạt “ma men” khắc nghiệt nhất thế giới, nếu lái xe bị phát hiện có nồng độ cồn từ 0,03 - 0,7999% (tương đương một ly bia), tài xế có thể bị phạt tối đa 4.000 USD (hơn 93 triệu đồng) và 3 năm tù. Từ 0,08% trở lên, bị phạt tối đa 8.800 USD (hơn 205 triệu đồng) và 5 năm tù.
Không chỉ vậy, cả hành khách ngồi trên phương tiện của tài xế bị say rượu cũng bị phạt tiền với mức tối đa là 500.000 Yên (tương đương 3.820 USD) hoặc thậm chí ngồi tù tới 3 năm.
Còn với lái xe say rượu gây tai nạn, mức phạt có thể lên đến tối đa 20 năm tù trong trường hợp gây chết người hoặc 15 năm tù trong trường hợp không gây chết người.
Thái Lan và Singapore cũng mạnh tay
Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore cũng rất mạnh tay với “ma men” lái xe.
Theo luật Thái Lan, kể cả khi tài xế chưa gây ra tai nạn nhưng nếu bị phát hiện trong tình trạng bị ảnh hưởng vì men rượu có thể bị phạt tới 1 năm tù, hoặc phạt tiền từ 5.000 - 20.000 Baht hoặc cả hai. Tài xế còn bị đình chỉ bằng lái trong ít nhất 6 tháng hoặc bị tước giấy phép lái xe.
Trong trường hợp lái xe gây thương tật cho người khác sẽ bị phạt tù ít nhất 1 - 5 năm và phạt tiền từ 20.000 - 100.000 Baht, đình chỉ bằng lái trong ít nhất 1 năm hoặc tước giấy phép lái xe.
Với trường hợp tài xế say rượu gây tai nạn chết người, họ có thể bị buộc tội cố ý giết người, mức án 15 - 20 năm tù hoặc chung thân, tử hình.

Ở Singapore, lái xe trong khi bị ảnh hưởng bởi rượu và chất kích thích là hành vi phạm tội hình sự. Người vi phạm lần đầu tiên sẽ bị phạt tiền từ 2.000 - 10.000 đôla Singapore hoặc bị phạt tù tới 12 tháng hoặc cả hai.
Tòa án cũng sẽ cấm người điều khiển phương tiện cầm lái trong tối thiểu 2 năm trừ khi có lý do đặc biệt.

Đài Loan đề xuất tử hình tài xế say xỉn gây tai nạn chết người
Dự thảo luật mới của Đài Loan được đưa ra sau loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người bắt nguồn từ nguyên nhân tài xế uống rượu bia.

Việt Nam hôm trước có 20 án tử hình tham nhũng mà cuối cùng chỉ có 1 người chung thân cụ kìa. Tây tàu ăn thua giề.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
959
Động cơ
19,372 Mã lực
Giải quyết nhanh gọn bằng việc sửa luật thành 0.05 có phải đơn giản hơn không?
Sao cứ phải mất tiền, mất thời gian đi xn máu vậy? Mà xn vẫn có nồng độ cồn thì cũng vẫn là bình thường và vẫn toi như bình thường thôi.
Nhanh thế thì làm sao thấy được vài trò to lớn của nực nượng abcd ạ.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
Trên này toàn ngừoi lớn, có tuổi rồi. Đừng cư xử quy chụp vô văn hoá vậy. Đọc còm của bạn trong thớt tôi lại nhớ đến đồng chí@Football Manager
Ai quy chụp KPI trước tự dưng nhảy vào nói leo thế, ở lớp cô giáo dạy thế à?
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
959
Động cơ
19,372 Mã lực
Vâng, vẫn là chuyện thu giá hay thu phí, nhưng luật hóa nó sẽ thành chuyện khác hẳn.
Tỉ dụ trước đây mức chia tỉ lệ được điều chỉnh bằng thông tư hay nghị định, thì có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn. Giờ các anh ấy đưa vào luật, chốt mịa nó tỉ lệ trong luật, thì muốn thay đổi, điều chỉnh thì phải mất thời gian ở mức khóa quốc hội. Choáng cmn luôn chưa?!
Nhưng thế còn chưa choáng bằng việc các mức phí, giá, thậm chí cả thuế do các bộ ngành khác không được chốt cứng trong luật. Tỉ lệ được đưa lại cho các bộ ngành, cơ quan thu không được chốt trong luật. Riêng bộ xxx đòi chốt luôn tỉ lệ ăn chia trong luật. Một mình một mâm ngồi trên cả làng cả nước. Quả này mới gây choáng nặng.

Cái việc chốt cứng và lý do ăn chia đưa tới những vấn đề hoặc câu hỏi mà chắc chả ông bà nghị nào dám hỏi:
- Ngân sách cấp cho bộ xxx đã bao gồm ngân sách cho việc đầu tư trang thiết bị, sao giờ lại còn đòi hưởng 70% để đầu tư trang thiết bị? Vậy là cùng một mục được đầu tư 2 lần tiền???
- Nếu ngân sách không cấp khoặc không cấp đủ cho đầu tư trang thiết bị, phải bổ sung từ nguồn thu (70%) phạt thì:
+ Chuyện khoán phạt để đảm bảo nguồn thu là có phải không? Và như thế cán bộ xx sẽ vận dụng luật để phạt cho nhiều cho đủ số chứ không phải phạt đúng để đảm bảo an toàn giao thông và công bằng xã hội?
+ Nếu thu từ phạt vẫn không đủ kế hoạch đầu tư thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bộ xx sẽ làm việc với tình trạng trang thiết bị không được đầu tư đủ, dẫn tới thiếu chính xác, tăng oan sai hay sao?
- Trong số tiền được hưởng từ tiền phạt, bao nhiêu được chi cho cán bộ xx dưới dạng lương, thưởng, phụ cấp hay quyền lợi vật khác có thể qui thành tiền, bao nhiêu được thực sự đầu tư vào trang thiết bị?

Nói chung là việc hưởng lợi trực tiếp từ tiền phạt dẫn tới xung đột lợi ích và gây rủi ro cho tính minh bạch và công bằng. Nhưng một bộ lẽ ra phải đảm bảo tính công bằng và không có xung đột lợi ích lại đòi luật hóa khoản tiền hưởng từ tiền phạt do bộ của mình thực hiện và thu về thì có thể thấy bộ đấy đang làm việc vì cái gì.

Em hóng người đốt lò ngó vào vụ này. Chứ quả tỉ lệ luật hóa này trôi thì thành tiền đề cho các bộ khác đòi luật hóa các tỉ lệ ăn chia trên các khoản các bộ ấy thu về thì đúng là ô hô ai tai.
Hoặc giả là bộ xx đẩy vụ này ra để kéo sự chú ý của dư luận và các ông bà nghị khỏi các vụ việc khác có liên quan tới bộ này.
Cụ đang mơ à? Ko có lò lè gì đâu cụ nhé. Lò ko dùng vào việc này.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
Em băn khoăn là thổi trong phòng để làm gì ạ? Nếu cơ quan cấm thì ok chứ nếu ko cầm thì họ uống xong ở trong phòng có tham gia giao thông đâu. Hay sắp sửa là cứ người đi làm là ko uống rượu bia. Xxx chui vào trong công sở thôit nồng độ cồn?
1710527541572.png
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
959
Động cơ
19,372 Mã lực
Đây là quy định cho Công nhân viên chức + sinh viên học sinh, thuộc nhà nước quản lý. Chứ giờ liên doanh abcd đi liên hoan, sếp hay nhân viên có uống cả thùng cũng chả sao vì họ có quy định riêng, ko liên quan đến việc quy định của cnv chức.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
Đây là quy định cho Công nhân viên chức + sinh viên học sinh, thuộc nhà nước quản lý. Chứ giờ liên doanh abcd đi liên hoan, sếp hay nhân viên có uống cả thùng cũng chả sao vì họ có quy định riêng, ko liên quan đến việc quy định của cnv chức.
Đọc cho kỹ rồi hẵng cmt, mắt kèm nhèm rồi thì mua kính mà đeo.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
41
Động cơ
421 Mã lực
O% cồn tuyệt đối là quá cay nghiệt với đất nước như văn hoá Vn, trên Tgioi có tầm chục qgia và vùng lãnh thổ cấm tuyệt đối nhưng đa số mấy qgia đó theo đạo hồi nên luật nó hà khắc. Ông anh họ em từ nhỏ đến lớn ko bgio bia riệu dù 1 dọt trước tết bị thổi ở huyện Diễn Châu, Nghệ An cũng lên 0,02 hay 3 gì đó. Ông mới buồn cười hỏi xxx là máy này có tuyệt đối chính xác 100% ko, xxx bảo làm gì có cái nào tuyệt đối được, thế là tự đấm vào mõ,m rồi. Sau ông bảo cho thổi luôn máy định lượng chứ ko thổi máy định tính nữa, kqua cho ra =0. Thổi xong ông nói, tau là thằng 100% từ bé đến hơn 50t mà ko dùng 1 dọt cồn nào nào, còn chúng mài bẩn đến tuyệt đối 100% :)) , e chém zó lên gân tí cho vui. Em đi uống bia mới thôi, ngon rẻ nhất Vn

IMG_2936.jpeg
Em đang triển khai sp mới này cụ ạ, hy vọng có độ phủ tốt trong thời gian tới
IMG_2929.jpeg
Đạo Hồi luật hà khắc gớm, chỉ có ở VN lươn khươn phạm pháp thoải mái xong vẫn có quyền khóc lóc chưởi luật.

1710529919889.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,783
Động cơ
182,990 Mã lực
Giải quyết nhanh gọn bằng việc sửa luật thành 0.05 có phải đơn giản hơn không?
Sao cứ phải mất tiền, mất thời gian đi xn máu vậy? Mà xn vẫn có nồng độ cồn thì cũng vẫn là bình thường và vẫn toi như bình thường thôi.
Ko cụ, xét nghiệm ra loại gây cồn là loại gì
Cháu có xem youtube, p/v bác sỹ hồi trước cụ ạ
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
768
Động cơ
111,849 Mã lực
Tivi, đài báo tuyên truyền thôi cụ
Họ nói luôn là nếu ko uống thì có thể yêu cầu CSGT đưa đi xét nghiệm máu
Có chắc chắn CSGT sẽ hỗ trợ đưa đi xét nghiệm máu khi có yêu cầu không cụ? Cẩn có quy định là vì thế cụ ạ.
 

vumanhkien

Xe tăng
Biển số
OF-431554
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
1,081
Động cơ
223,209 Mã lực
Nơi ở
Thái Buồn 17
Có hay chăng vẫn vì cái 85%. Hờ hờ.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,498
Động cơ
501,315 Mã lực
Đề nghị xét nghiệm máu nồng độ cồn các đại bểu! Ai có nđc = 0 thì mới đc bấm nút.
 

Hải Lê 38

Xe hơi
Biển số
OF-388796
Ngày cấp bằng
25/10/15
Số km
169
Động cơ
247,495 Mã lực
Tuổi
41
Các số liệu khoa học thế giới có hết rồi, chả liên quan gì lười vs chăm ở đây cả, trên thế giới cũng ko thiếu nước cấm tuyệt đối như VN.

Vấn đề ở đây VN là xứ "đặc thù", ý thức lươn khươn tùy tiện khôn lỏi của đại bộ phận nó ngấm vào máu rồi, ngay cái đập vào mắt như mũ bảo hiểm mà bọn chúng còn tìm mọi cách lách bằng hàng fake các kiểu nói gì đến 0 phẩy mấy phần trăm hơi thở thì bọn nát rượu sẽ còn vờ vĩnh tìm cách dựa vào đó để lách luật thế nào b-).
Dựa như nào bác chỉ em với?
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
640
Động cơ
122,720 Mã lực
Đến bây giờ thì em quen rồi, nên với tâm thế dân đen thì em ủng hộ tiếp!
Cấm như mấy cụ hồi giáo ấy nhỉ, nói chung vẫn còn nhiều rườm rà vụ ít cồn với vô tình ăn uống đồ có cồn
.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,108
Động cơ
14,333 Mã lực
Các số liệu khoa học thế giới có hết rồi, chả liên quan gì lười vs chăm ở đây cả, trên thế giới cũng ko thiếu nước cấm tuyệt đối như VN.

Vấn đề ở đây VN là xứ "đặc thù", ý thức lươn khươn tùy tiện khôn lỏi của đại bộ phận nó ngấm vào máu rồi, ngay cái đập vào mắt như mũ bảo hiểm mà bọn chúng còn tìm mọi cách lách bằng hàng fake các kiểu nói gì đến 0 phẩy mấy phần trăm hơi thở thì bọn nát rượu sẽ còn vờ vĩnh tìm cách dựa vào đó để lách luật thế nào b-).
Xin nguồn "số liệu khoa học" và "không thiếu nước" với bạn ơi, nói mồm thế? :))

Tôi thấy các cụ ủng hộ, giống anh lãnh đạn, đấy là dùng hoàn toàn ý chí chủ quan.
Chứ chưa thấy số liệu hay báo cáo khoa học nào. Toàn MÕM :))

Đây gửi cái hình cho rõ.
drinking-and-driving.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
640
Động cơ
122,720 Mã lực
Xét về quyền lợi thì hiển nhiên UB này và bộ CA sẽ ủng hộ vì KPI của UB này sẽ ngon hơn, thu nhập của BCA cũng sẽ cao hơn, không lạ khi UB này nói như vậy.
Về lý thuyết thì mới đưa ra được rằng cồn nội sinh chưa có cơ sở khoa học, nhưng quên mất là về mặt lý thuyết thì khi nồng độ trên 0.05 thì mới ảnh hưởng an toàn khi điều khiến phương tiện và việc có sai số khi đo lường cũng như các biện pháp hạn chế những bất hợp lý này.
Các anh ấy là cứ phải toẹt đối 100% khá và giỏi. Bản thân cái máy đo nào cũng có dung sai mà mồm các anh ấy không dung sai
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top