[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,090
Động cơ
459,974 Mã lực
Cấm thì cũng phải dựa trên cơ sở khoa học và tình hình xã hội, cần phải xác định mức nào gây nguy hiểm khi lái xe, mức độ cồn sinh lý và các điều kiện trong cơ thể là bao nhiêu thì chấp nhận được (vì khi tai nạn CA yêu cầu XN máu, có thể truy tố).
Về xã hội, có thể phạt nặng nếu xác định uống quá mức nguy hiểm nhưng với mức cồn sinh lý hoặc mức cồn chưa ảnh hưởng đến lái xe thì quá khắc nghiệt, thậm chí đẩy một con người từ phạt hành chính thành tù tội.
 

Ấm Chén

Xe hơi
Biển số
OF-294292
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
108
Động cơ
313,238 Mã lực
Nơi ở
Là nơi đất ở
Em ủng hộ nồng độ cồn = 0%.

Em đề nghị sửa luật vi phạm giao thông theo hướng, lái xe có nồng độ cồn thì bị đánh roi, thí dụ hiện nay phạt 5 củ thì sẽ đổi thành 50 roi mây. Phạt 15 củ thì đánh 150 roi mây, khỏi thu tiền phạt mất công.

Ngoài ra em đề nghị sửa luật hình sự theo hướng : uống rượu + lái xe vi phạm luật giao thông + gây tai nạn chết 2 người trở lên = xử tử hình
Trong lúc chung ta đang tranh luận thì ngoài kia có hậu quả:
Các cụ mong muốn vùng xanh về nồng độ cồn trên OF đều ủng hộ việc đã uống rượi bia thì không lái xe... Tuy nhiên các cụ không nên lấy một vài trường hợp như trên để được phép suy diễn theo hướng không tốt cho việc ủng hộ vùng xanh khi lái xe.... Rất là dẩm và dở nếu nhà cháu đưa ra nhiều trường hợp gây tai nạn mặt dù người điều khiển có nồng độ rượi bia =0....
 

bann11f2

Xe đạp
Biển số
OF-816080
Ngày cấp bằng
18/7/22
Số km
23
Động cơ
2,513 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quảng Nam
Website
www.otofun.net
Nhân tiện mấy bác có kinh nghiệm bị xử phạt cho mình hỏi, mức phạt của lỗi quá tốc độ 11km là bao nhiêu và giam bằng bao lâu vậy ạ. (mình đi 61/50km bị phạt)
Luật ghi 4-6 triệu và tước bằng 1-3 tháng nhưng không biết chính xác là bao nhiêu.
Thanks nhiều ạ.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,211
Động cơ
532,877 Mã lực
Nhân tiện mấy bác có kinh nghiệm bị xử phạt cho mình hỏi, mức phạt của lỗi quá tốc độ 11km là bao nhiêu và giam bằng bao lâu vậy ạ. (mình đi 61/50km bị phạt)
Luật ghi 4-6 triệu và tước bằng 1-3 tháng nhưng không biết chính xác là bao nhiêu.
Thanks nhiều ạ.
Trừ khi có tình tiết tăng nặng thì mức áp dụng sẽ là trung bình cụ nhé. Như trường hợp của cụ thì là 5tr/2 tháng.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,836
Động cơ
490,173 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Nhân tiện mấy bác có kinh nghiệm bị xử phạt cho mình hỏi, mức phạt của lỗi quá tốc độ 11km là bao nhiêu và giam bằng bao lâu vậy ạ. (mình đi 61/50km bị phạt)
Luật ghi 4-6 triệu và tước bằng 1-3 tháng nhưng không biết chính xác là bao nhiêu.
Thanks nhiều ạ.
Luôn là mức ở giữa thôi
 

bann11f2

Xe đạp
Biển số
OF-816080
Ngày cấp bằng
18/7/22
Số km
23
Động cơ
2,513 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quảng Nam
Website
www.otofun.net
Trừ khi có tình tiết tăng nặng thì mức áp dụng sẽ là trung bình cụ nhé. Như trường hợp của cụ thì là 5tr/2 tháng.
vâng, thanks cụ nhiều ạ.
mình mong áp dụng mức thấp nhất là 4tr/ 1 tháng chứ đi xe không có bằng 2 tháng cũng sợ.
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
764
Động cơ
456,593 Mã lực
Như rất nhiều cụ đang phản biện là năng lực uống của mỗi người khác nhau, người 3 lon chưa xi nhê, người 1 lon đã đỏ tía, nếu bắt "0" tuyệt đối thì chặt quá. Nhưng nói ngược lại, chính vì mỗi người 1 đô khác nhau, nên cứ "0" tuyệt đối lại là công bằng. Vì ko thể biết được ai có thể 3 lon vẫn tỉnh mà ai 1 lon đã say.

Nói chung cứ nghiêm túc: đã rượu bia là ko lái xe thì ko có vấn đề gì với số "0". Các cụ phản đối số "0" chủ yếu là vẫn muốn lách luật tý thôi.

Hải Phòng vừa làm căng, cho cả Chánh Văn phòng HĐND thành phố, Phó trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Phó trưởng Ban Đô thị - HĐND thành phố, Phó CA quận, đội trưởng CA quận lên thớt hết, còn gửi công văn yêu cầu cơ quan chủ quản xử lý nghiệm.

Đỏ : thường thì mấy ông uống 1 2 lon đã đỏ, đã say thì ít uống cụ ạ. Toàn mấy ông bú như nước lã mới hay nhậu.
Xanh : cụ đánh đồng quá. Cụ thể cá nhân em, từ khi chưa có nghị định 100 em đã đi grab khi nhậu rồi. Nhưng em vẫn thấy số 0 quá cảm tính. Máy đo có sai số, con người có nồng độ cồn tự nhiên, mức nồng độ cồn thấp gây rất ít ảnh hưởng đến thần kinh...Không phải tự nhiên là số quốc gia áp dụng con số 0 tuyệt đối là rất ít
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,433 Mã lực
Đỏ : thường thì mấy ông uống 1 2 lon đã đỏ, đã say thì ít uống cụ ạ. Toàn mấy ông bú như nước lã mới hay nhậu.
Xanh : cụ đánh đồng quá. Cụ thể cá nhân em, từ khi chưa có nghị định 100 em đã đi grab khi nhậu rồi. Nhưng em vẫn thấy số 0 quá cảm tính. Máy đo có sai số, con người có nồng độ cồn tự nhiên, mức nồng độ cồn thấp gây rất ít ảnh hưởng đến thần kinh...Không phải tự nhiên là số quốc gia áp dụng con số 0 tuyệt đối là rất ít

Bản chất việc số 0 tuyệt đối là để giảm tình trạng bia rượu mà các cụ. Nếu thực sự họ muốn ốp số 0 tuyệt đối thì buổi sáng họ đã ra quân bắt thổi rồi.

Một phần vì người ta áp số 0 kia sẽ làm các cụ uống bớt "căng" hơn, đủ để qua đêm là hết cồn.

Còn việc số 0 hay số 0.x còn phụ thuộc vào dân trí nữa, các cụ văn minh thì em không nói, nhưng còn nhiều thành phần cạnh khoé nhau về việc uống khoẻ, anh uống 3 thì chú cũng uống 3 ly lắm. Nên nếu để 0.x thì thực tế sẽ có nhiều trường hợp vẫn uống cho bằng anh bằng em, thậm chí có khi nghĩ là bình thường mình uống 3 ly không sao, nhưng hôm đó do loại rượu, thể trạng yếu, hoặc đồ ăn thế nào đó mà sau đó vài giờ vẫn chưa phân giải hết nhưng bình thường mà còn kha khá cồn chẳng hạn, rồi gây ra các tai nạn thương tâm như các cụ thấy.

Tóm lại, về mặt xã hội quan điểm của em là số 0 kia họ setup với mục đích để mạnh tay giảm lượng tiêu thụ và có tính đến cả vấn đề văn hoá, con người ở VN, còn đơn thuần về mặt khoa học, em không ủng hộ số 0, nên là 0,0x để phù hợp với tự nhiên và sai số máy móc.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,551
Động cơ
746,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản chất việc số 0 tuyệt đối là để giảm tình trạng bia rượu mà các cụ. Nếu thực sự họ muốn ốp số 0 tuyệt đối thì buổi sáng họ đã ra quân bắt thổi rồi.

Một phần vì người ta áp số 0 kia sẽ làm các cụ uống bớt "căng" hơn, đủ để qua đêm là hết cồn.

Còn việc số 0 hay số 0.x còn phụ thuộc vào dân trí nữa, các cụ văn minh thì em không nói, nhưng còn nhiều thành phần cạnh khoé nhau về việc uống khoẻ, anh uống 3 thì chú cũng uống 3 ly lắm. Nên nếu để 0.x thì thực tế sẽ có nhiều trường hợp vẫn uống cho bằng anh bằng em, thậm chí có khi nghĩ là bình thường mình uống 3 ly không sao, nhưng hôm đó do loại rượu, thể trạng yếu, hoặc đồ ăn thế nào đó mà sau đó vài giờ vẫn chưa phân giải hết nhưng bình thường mà còn kha khá cồn chẳng hạn, rồi gây ra các tai nạn thương tâm như các cụ thấy.

Tóm lại, về mặt xã hội quan điểm của em là số 0 kia họ setup với mục đích để mạnh tay giảm lượng tiêu thụ và có tính đến cả vấn đề văn hoá, con người ở VN, còn đơn thuần về mặt khoa học, em không ủng hộ số 0, nên là 0,0x để phù hợp với tự nhiên và sai số máy móc.
Các cụ cứ nhầm lẫn việc ép nhau uống xong đi ngay với việc nhậu hôm trước, hôm sau mới ra đường nhỉ? Cụ chưa gặp chứ em vẫn gặp chốt thổi cồn sáng, trưa bình thường mà. Cơ bản thế này cụ ạ:

- Uống xong mà đi ngay trong ngày, có bị bắt cũng chả oan, em và các cụ đều ủng hộ phạt mạnh, phạt nặng.
- Uống xong hôm nay, 24 hoặc 48h sau ra đường, bị túm và thổi lên 0.03 - 0.04 vẫn mất 5-7tr mà cụ ~X( , cái này cần chỉnh sửa cho phù hợp với cuộc sống thôi cụ ạ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,433 Mã lực
Các cụ cứ nhầm lẫn việc ép nhau uống xong đi ngay với việc nhậu hôm trước, hôm sau mới ra đường nhỉ? Cụ chưa gặp chứ em vẫn gặp chốt thổi cồn sáng, trưa bình thường mà. Cơ bản thế này cụ ạ:

- Uống xong mà đi ngay trong ngày, có bị bắt cũng chả oan, em và các cụ đều ủng hộ phạt mạnh, phạt nặng.
- Uống xong hôm nay, 24 hoặc 48h sau ra đường, bị túm và thổi lên 0.03 - 0.04 vẫn mất 5-7tr mà cụ ~X( , cái này cần chỉnh sửa cho phù hợp với cuộc sống thôi cụ ạ.
Ý em đang nói là về mặt xã hội, số 0 đó giúp ý thứ 2 của cụ cũng giảm đi nhiều phết đấy ạ, các cụ sẽ chùn tay. Tóm lại ngoài việc tăng cường an toàn giao thông, còn có hiệu quả giảm tiêu thụ bia rượu của xã hội.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,551
Động cơ
746,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em đang nói là về mặt xã hội, số 0 đó giúp ý thứ 2 của cụ cũng giảm đi nhiều phết đấy ạ, các cụ sẽ chùn tay. Tóm lại ngoài việc tăng cường an toàn giao thông, còn có hiệu quả giảm tiêu thụ bia rượu của xã hội.
Giảm thế tăng thuế có phải nhanh không cụ? Việc đánh đồng vơ bèo gạt tép mức 0 là cần xem xét lại, không thể coi người có ý thức đi grab đi nhậu với lũ bú đẫy xong vẫn phi xe ra đường được.
 

datdo

Xe máy
Biển số
OF-609100
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
88
Động cơ
130,707 Mã lực
Tuổi
47
e hiểu là những ai không uống được bia rượu thì ủng hộ vụ 0% cồn. còn đa phần uống được/ hay ít thì không ủng hộ.
Cá nhân em không ủng hộ vụ 0%. nó quá bất hợp lý.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,433 Mã lực
Giảm thế tăng thuế có phải nhanh không cụ? Việc đánh đồng vơ bèo gạt tép mức 0 là cần xem xét lại, không thể coi người có ý thức đi grab đi nhậu với lũ bú đẫy xong vẫn phi xe ra đường được.
Cụ nghĩ tăng thuế lên 100% thì người ta uống ít đi à? Em chưa bao giờ thấy ai ngồi nhậu mà hỏi chai rượu này bao tiền để dừng. Cùng lắm thì tăng thuế người ta sẽ dùng loại rẻ hơn thôi.

Cụ chưa hiểu ý em. Tức là về mặt hiệu ứng thì các cụ đi grab đi nhậu nhưng sáng hôm sau lại tự đi thì cũng sợ cái mốc 0 này, để mà tối hôm trước có phần kiềm chế, đó là 1 phần hiệu ứng xã hội của mốc 0. Em chỉ nói thêm 1 khía cạnh thôi, còn em không ủng hộ mốc 0, mà ủng hộ mốc 0.0x.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,551
Động cơ
746,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nghĩ tăng thuế lên 100% thì người ta uống ít đi à? Em chưa bao giờ thấy ai ngồi nhậu mà hỏi chai rượu này bao tiền để dừng. Cùng lắm thì tăng thuế người ta sẽ dùng loại rẻ hơn thôi.

Cụ chưa hiểu ý em. Tức là về mặt hiệu ứng thì các cụ đi grab đi nhậu nhưng sáng hôm sau lại tự đi thì cũng sợ cái mốc 0 này, để mà tối hôm trước có phần kiềm chế, đó là 1 phần hiệu ứng xã hội của mốc 0. Em chỉ nói thêm 1 khía cạnh thôi, còn em không ủng hộ mốc 0, mà ủng hộ mốc 0.0x.
Tất nhiên là giá cao người dân sẽ hạn chế dùng rồi, cụ nghe đội du học sinh nghiện thuốc phải ra quảng trường để nhặt mẩu thuốc hút chưa? Tăng thuế là giảm tiêu thụ rượu bia ngay nếu muốn. Nhưng vấn đề cụ xem luật hay định hướng nào mục đích để giảm tiêu thụ đồ uống có cồn đã.

Cụ hiểu sai mục đích của luật rồi, nó vô tình bóp việc tiêu thụ thôi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,140
Động cơ
54,914 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nghĩ tăng thuế lên 100% thì người ta uống ít đi à? Em chưa bao giờ thấy ai ngồi nhậu mà hỏi chai rượu này bao tiền để dừng. Cùng lắm thì tăng thuế người ta sẽ dùng loại rẻ hơn thôi.

Cụ chưa hiểu ý em. Tức là về mặt hiệu ứng thì các cụ đi grab đi nhậu nhưng sáng hôm sau lại tự đi thì cũng sợ cái mốc 0 này, để mà tối hôm trước có phần kiềm chế, đó là 1 phần hiệu ứng xã hội của mốc 0. Em chỉ nói thêm 1 khía cạnh thôi, còn em không ủng hộ mốc 0, mà ủng hộ mốc 0.0x.
Tăng Chi phí nhậu lên (dù bằng cách gì), thì giảm cồn là chắc chắn bác ạ.
Thậm chí mấy anh nhà cồn phá sản.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,211
Động cơ
532,877 Mã lực
Bản chất việc số 0 tuyệt đối là để giảm tình trạng bia rượu mà các cụ. Nếu thực sự họ muốn ốp số 0 tuyệt đối thì buổi sáng họ đã ra quân bắt thổi rồi.

Một phần vì người ta áp số 0 kia sẽ làm các cụ uống bớt "căng" hơn, đủ để qua đêm là hết cồn.

Còn việc số 0 hay số 0.x còn phụ thuộc vào dân trí nữa, các cụ văn minh thì em không nói, nhưng còn nhiều thành phần cạnh khoé nhau về việc uống khoẻ, anh uống 3 thì chú cũng uống 3 ly lắm. Nên nếu để 0.x thì thực tế sẽ có nhiều trường hợp vẫn uống cho bằng anh bằng em, thậm chí có khi nghĩ là bình thường mình uống 3 ly không sao, nhưng hôm đó do loại rượu, thể trạng yếu, hoặc đồ ăn thế nào đó mà sau đó vài giờ vẫn chưa phân giải hết nhưng bình thường mà còn kha khá cồn chẳng hạn, rồi gây ra các tai nạn thương tâm như các cụ thấy.

Tóm lại, về mặt xã hội quan điểm của em là số 0 kia họ setup với mục đích để mạnh tay giảm lượng tiêu thụ và có tính đến cả vấn đề văn hoá, con người ở VN, còn đơn thuần về mặt khoa học, em không ủng hộ số 0, nên là 0,0x để phù hợp với tự nhiên và sai số máy móc.
Thứ nhất là buổi sáng vẫn thổi cồn ở 1 số điểm cụ nhé.
Thứ 2 là các tai nạn thương tâm do người có nồng độ cồn cầm lái thì 99,99% là vừa uống xong cụ nhé. Cụ tìm giúp em một số trường hợp ngủ qua đêm gây tai nạn thương tâm và đo nồng độ cồn vẫn nhảy số cái.
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,456 Mã lực
Các cụ cứ nhầm lẫn việc ép nhau uống xong đi ngay với việc nhậu hôm trước, hôm sau mới ra đường nhỉ? Cụ chưa gặp chứ em vẫn gặp chốt thổi cồn sáng, trưa bình thường mà. Cơ bản thế này cụ ạ:

- Uống xong mà đi ngay trong ngày, có bị bắt cũng chả oan, em và các cụ đều ủng hộ phạt mạnh, phạt nặng.
- Uống xong hôm nay, 24 hoặc 48h sau ra đường, bị túm và thổi lên 0.03 - 0.04 vẫn mất 5-7tr mà cụ ~X( , cái này cần chỉnh sửa cho phù hợp với cuộc sống thôi cụ ạ.
Cụ chủ thớt nói chuẩn CMNR.
Các member OF đều hiểu luật, lý, tình về uống rượu. Hầu hết đều biết vừa nhậu xong mà còn lái xe về nhà hay cố đi công chuyện là không được . Hành vi đó phải phạt nặng như bây giờ hoặc tăng thêm thêm ví như nếu vượt 0.4 mg khí thở thì cho đi cải tạo dù chưa gây tai nạn cũng ok..
Ngược lại , để như một phần luật qui định như bây giờ, uống từ hôm trước mà hôm sau vẫn bị đè ra phạt, thu bằng thì không nên rồi và cũng không khoa học và hợp lý cho cá nhân và xã hội nữa
Muốn để luật đi vào cuộc sống thì nó phải hợp lý, hợp tình, bao quát cái số đông...Chứ tư duy cái gì không quản được thì cấm thì là của nhiều thế kỷ trước rui
- Qui định về căn cước , CMT khi thấy nó chưa phù hợp thì Bộ CA, QH sửa tới sửa lui 3,4 lần thì được để mọi người thận lợi trong công việc . Còn cái luật cấm qui định thô sơ thế này, có ảnh hưởng nhiều đến xã hội, kinh tế, thói quen tiêu dùng, làm giảm nhiều thu nhập quốc dân (mặt hàng rươu bia) nếu để cứng đơ như thế thì thật không nên chút nào. Nó gây hại cho xã hội quá Haizz
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top