[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Gan yếu không liên quan đến chủ đề đang thảo luận cụ ạ, luật pháp cần xem xét áp dụng cho nhiều thành phần chứ không chỉ áp dụng cho người khỏe mạnh (bản thân cụ khỏe mạnh và nếu uống 1 lon bia vào tối muộn, có có đảm bảo xét nghiệm máu vào sáng hôm sau = 0% cồn?).

Ngay cả nước Mỹ, có lần em xem mức áp dụng phạt nồng độ cồn (tùy theo bang), nhưng đa phần nó nhỏ < 0.2 thì phải.
Mỹ đây:
1694222878825.png


Sin đây:
1694222967533.png


Thái đây:
1694223044123.png


Anh đây:
1694223144111.png


Nói chung là tôi không cổ súy cho việc uống rượu bia xong lái xe. Tuy nhiên cần có "ngưỡng" rõ ràng như các quốc gia khác chứ không thể chung chung kiểu:
1694223538970.png


Với lý do sau:
1694223696233.png
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,090
Động cơ
459,974 Mã lực
Mỹ đây:
View attachment 8071682

Sin đây:
View attachment 8071694

Thái đây:
View attachment 8071698

Anh đây:
View attachment 8071700

Nói chung là tôi không cổ súy cho việc uống rượu bia xong lái xe. Tuy nhiên cần có "ngưỡng" rõ ràng như các quốc gia khác chứ không thể chung chung kiểu:
View attachment 8071711

Với lý do sau:
View attachment 8071716
Đây là điều em hoàn toàn đồng ý với cụ, khi tai nạn xảy ra, người lái xe buộc phải xét nghiệm máu, mà nếu bị dính cồn sinh học thì quả là oan uổng, hình phạt lúc đó có thể từ hành chính thành hình sự, hoặc từ phạt tù hình sự nhẹ chuyển thành án nặng...nên để nồng độ cồn = 0% có thể làm hại một số trường hợp vì bị oan.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đây là điều em hoàn toàn đồng ý với cụ, khi tai nạn xảy ra, người lái xe buộc phải xét nghiệm máu, mà nếu bị dính cồn sinh học thì quả là oan uổng, hình phạt lúc đó có thể từ hành chính thành hình sự, hoặc từ phạt tù hình sự nhẹ chuyển thành án nặng...nên để nồng độ cồn = 0% có thể làm hại một số trường hợp vì bị oan.
Còn nhiều vụ lợi dụng để từ chối bảo hiểm nữa cơ:
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ nên ra đường giờ tan tầm xem có bao nhiêu cháu dưới 18 nhưng điều khiển xe trên 50cc, đkm em cũng từng chửi bà làm cùng việc để cho đứa con gái mới 17 cầm lái con sh mode của bả đi học nhưng bất thành.
Cồn, là cái gì so với tổng thể bức tranh tai nạn giao thông, bảo thống kê đê thì chối đây đẩy ơ kìa ;))
Em chỉ thấy bọn dốt hay bi bô, em mong cụ ko trong đám ấy vì mấy dòng đầu tiên :D
Mấy cái thống kê tổng số tngt không có giá trị trong việc xác định nguyên nhân nào là chính yếu trong các vụ tngt đó.
Nếu mổ xẻ kỹ ra thì khả năng các vi phạm khác gây tai nạn lớn hơn rất nhiều so với cồn - như bác đã dẫn (chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện):
 

chạy cảnh sát

Xe điện
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
3,681
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em nói thật bộ Thông và bộ Hình cứ đẻ ra cực kỳ nhiều luật, nghị định, thông tư nhưng chả thấy hiệu quả gì, sắp tới còn nhiều loại giấy tờ khủng khiếp luôn.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,979
Động cơ
152,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2021 mới bị ảnh hưởng của covid thôi mợ - năm 2022 thì bình thường trở lại rồi!
20,21 bị covid, 22 thì đói kém, vậy em lấy số liệu 2019 nhá.

Chỉ trong 2 ngày nghỉ lễ 2/9 của năm 2019
Cụ thể, cả nước xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông làm 41 người thiệt mạng, 26 người bị thương.
chỉ có 2 ngày mà số người chết gần bằng luôn năm 2022 mà cụ đăng, và bằng 2/3 năm 23. Đó là chưa tính đến việc số lượng ô tô trên đường năm 19 ít hơn rất nhiều so với năm 23.


còn tính cả năm 2019 thì như này, nhiều hơn hẳn số liệu năm 20 và 21 mà cụ đưa. Vì thế theo em, cụ nên chờ đến khi có tổng kết cả năm 2023 rồi so sánh 1 thể.
Theo tổng kết, năm 2019 toàn quốc đã xảy ra 17.626 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người

.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,917
Động cơ
1,333,541 Mã lực
Các cụ vẫn chưa xong àh, cồn chỉ có tác dụng diệt khuẩn và nướng mực thôi.
Chất có cồn chỉ ngon khi có người lái, mát giờ dư lày mà lái bằng mộc tồn thì hay lắm lắm
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
938
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449

Nướng mực :))

Cụ làm bài toán so sánh cưỡng từ đoạt lý như thế tốn công lấy số liệu mà chả có ích gì :D

Nếu cụ so sánh được số người chết, bị thương, số ca tai nạn năm 2023 (có thổi nồng độ cồn) so với số người chết, bị thương, số ca tai nạn năm 2023 (không có thổi nồng độ cồn) của cùng một quốc gia Việt Nam (tức là các điều kiện, tham số đầu vào giống hệt nhau, chỉ khác nhau ở việc có thổi nồng độ cồn hay không) thì mới có tính thuyết phục ;))
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Lần đầu tiên nhà cháu bị thổi có nồng độ cồn sau khoảng chục lần kiểm tra trên đường. Các anh đề nghị xuống xe, xúc miệng và thổi lại. Nhà cháu dân ăn chay và nói không với bia rượu cũng hơi hoảng xong tự tin nếu cần mình vào viện test cùng các anh. Các anh bẩu có khi tại mấy chai tinh dầu anh để trong xe ....
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
759
Động cơ
84,534 Mã lực
Tuổi
34
Em nói thật bộ Thông và bộ Hình cứ đẻ ra cực kỳ nhiều luật, nghị định, thông tư nhưng chả thấy hiệu quả gì, sắp tới còn nhiều loại giấy tờ khủng khiếp luôn.
Hiệu quả thu tiền thấy rõ chứ cụ. Riêng cái bảo hiểm xe máy ít ít chứ thu được nhiều lắm, nhiều người quên mua hoặc ko thích mua lắm
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,465
Động cơ
458,600 Mã lực
Nướng mực :))

Cụ làm bài toán so sánh cưỡng từ đoạt lý như thế tốn công lấy số liệu mà chả có ích gì :D

Nếu cụ so sánh được số người chết, bị thương, số ca tai nạn năm 2023 (có thổi nồng độ cồn) so với số người chết, bị thương, số ca tai nạn năm 2023 (không có thổi nồng độ cồn) của cùng một quốc gia Việt Nam (tức là các điều kiện, tham số đầu vào giống hệt nhau, chỉ khác nhau ở việc có thổi nồng độ cồn hay không) thì mới có tính thuyết phục ;))
1 - Em không có thẩm quyền và trách nhiệm đưa ra các con số thống kê như cụ/ mợ nói => em mà là THượng thư bộ Thông thì chắc có đủ sẵn rồi!

2- Áp dụng chặt trên tât cả các góc cạnh XH, thì tỷ lệ giảm sẽ rõ rệt - nhưng chẳng biết đâu giảm vì cái gì!

3- Và nếu cụ mợ cho là "phía bên kia" nói láo, thì cụ/mợ còn bằng chứng thuyết phục nào không?
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
938
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
1 - Em không có thẩm quyền và trách nhiệm đưa ra các con số thống kê như cụ/ mợ nói => em mà là THượng thư bộ Thông thì chắc có đủ sẵn rồi!

2- Áp dụng chặt trên tât cả các góc cạnh XH, thì tỷ lệ giảm sẽ rõ rệt - nhưng chẳng biết đâu giảm vì cái gì!

3- Và nếu cụ mợ cho là "phía bên kia" nói láo, thì cụ/mợ còn bằng chứng thuyết phục nào không?
Cụ hiểu nhầm ý em rồi. Em không hề bàn đến chuyện số liệu của cụ đúng hai sai, chính xác hay không. Em nói đến vấn đề nguyên tắc suy luận của cụ không logic chút nào cả :))
Em chỉ giải thích được thêm 1 lần thế này, nếu cụ vẫn không hiểu thì em cũng chịu thôi chả đóng góp được gì với cụ nữa:
- Môi trường A + có phạt nồng độ cồn => chết 100 người.
- Môi trường B + không có phạt nồng độ cồn => chết 10 người.
Vì 10 < 100 suy ra có phạt nồng độ cồn gây chết người nhiều hơn không phạt nồng độ cồn. Logic ???:D???
 

PosGo

Xe máy
Biển số
OF-839885
Ngày cấp bằng
9/9/23
Số km
98
Động cơ
719 Mã lực
Tuổi
38
Để nướng mực mà thiếu cồn thì mất ngon cụ ah
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
759
Động cơ
84,534 Mã lực
Tuổi
34
Theo quan sát em mấy cụ đi xe máy thì 10 ông nhậu chắc được 1 2 ông đón xe ôm về thôi. Nói chung ko giảm nhiều đâu, còn xe ô tô thì chưa rõ thế nào. Quan trọng là năm nay kinh tế chết ẻo nên nhậu cũng giảm nhiều.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Các cụ không làm về thiết bị đo với cả kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị đo bao giờ toàn ngồi gõ phím bốc phét.
Đúng là thiết bị đo sẽ có sai số, nhưng họ tính cả vào khi kiểm chuẩn rồi. Ngoài ra các thiết bị đo có một thông số khác là độ nhạy. Dưới ngưỡng độ nhạy không bao giờ nó ngóc từ 0 lên >0 trên màn hình hiển thị được. Chắc chắn nếu cụ không có cồn trong hơi thở thì sẽ không bao giờ lên.
Còn mấy cụ kêu ăn hoa quả, hay sữa chua nếp cẩm cũng lên là chén quá nhiều hoặc chưa ăn bao giờ mà cứ ngồi nghĩ. Em đã từng 2 lần uống 1 lon bia xong ngồi uống trà đá 1h sau đi gặp thổi không lên. Còn sữa chua nếp cẩm thì có mà chén 5 hũ cũng chẳng lên được, vì cái sữa chua nếp cẩm ở hàng hay siêu thị hay bán chỉ là sữa chua + nếp cẩm được nấu (chứ không phải lên men), còn sữa chưa + rượu nếp (hạt gạo lên men nhẹ) là loại khác.
Vụ "Em đã từng 2 lần uống 1 lon bia xong ngồi uống trà đá 1h sau đi gặp thổi không lên" là bác thuần tuý gặp may, vì cơ thể bác đào thải cồn tốt - hoặc máy hỏng - hoặc cả hai.

Tôi thì từng thử thổi kèn với 1 cốc bia (0.5 Lit): Ngay khi uống xong, nó lên cỡ 1.2 promile gì đó, không lạ vì mồm mình toàn bia.

Một lúc sau, độ 30min, nó vẫn lên khoảng chừng 0.2 - 0.3 promile gì đó, tôi không nhớ chính xác. Thời đó, tôi có thể tự tin thêm 1 cốc bia nữa mà vẫn an toàn, không bị phạt - với điều kiện đừng đâm ai và đừng bị ai đâm.

Cái sữa chua có thể ít cồn, cái món chocolate có chery ở trỏng là 1 ví dụ, thực sự nhiều cồn đấy bác. Con tôi ăn và chê cay mồm.
Chưa kể đến thuốc uống.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,102
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Sau một tuần cùng công an 5 tỉnh tuần tra kiểm soát, Cục Cảnh sát giao thông đã xử lý gần 200 người vi phạm nồng độ còn, trong đó có nhiều cán bộ, công chức.

Tại TP Bắc Giang, cảnh sát tuần tra trên các tuyến đường Hùng Vương, 398, Tân Mỹ, Xương Giang, ghi nhận 92 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó có Phó giám đốc Trung tâm Quỹ đất TP Bắc Giang, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố.

Tại Đăk Lăk, cảnh sát ghi nhận 18 người lái ôtô, 27 người đi môtô vi phạm nồng độ cồn. Trong đó có Giám đốc Bưu điện TP Buôn Ma Thuột, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ea Kar, Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ea Kar. Ngoài ra còn có hai công chức là Giám đốc Trạm đăng kiểm số 4703D, huyện Ea Kar và một cán bộ Chi cục Thú y tỉnh.

Tại Hà Nội, tối 18/9, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 (Công an thành phố) lập chốt ở gần nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, yêu cầu nhiều tài xế kiểm tra nồng độ cồn. Trong đó có một tài xế không chấp hành nên đã bị lập biên bản lỗi Không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và các lỗi không có Đăng ký xe, Giấy phép lái xe, bảo hiểm. Tổng mức xử phạt 56 triệu đồng. Cảnh sát sau đó xác định người vi phạm là chủ tịch một phường ở quận Hoàng Mai.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top