cái này giờ có nhiều cái hay này. mấy ông nhà nước thì nhậu suốt, cồn nhiều là điều bình thường
Em chẳng ủng hộ chuyện này. Mức phạt hiện nay công với tước giấy phép lái xe có thời hạn là đủ răn đe rồi. Em ra nước ngoài thực sự cảnh sát họ rất nghiêm không có chuyện xin xỏ hay 50%-50% như ở mình. Họ không hề có quy định tịch thu xe khi uống rượu đâu. Nhưng mức phạt năng và kèm theo tước giấy phép lai xe.Vấn đề còn lại là thực thi phải nghiêm. Cũng vẫn là dân Việt Nam mình thôi nhưng sang đấy chấp hành răm rắp.http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/de-xuat-tich-thu-phuong-tien-neu-lai-xe-co-nong-do-con-cao-3152970.html
Đề xuất tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn cao
Người điều khiển ôtô, xe máy, xe điện có nồng độ cồn trên 80mg/100ml có thể bị tịch thu phương tiện. Đây là đề xuất mới nhất của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.
Hơn 18.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị giữ xe / Xe máy đi vào đường cao tốc có thể bị tịch thu
Tại văn bản gửi Chính phủ mới đây về việc cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề xuất cho phép các Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm một số quy định xử phạt, áp dụng từ ngày 15/3.
Theo đó, người lái ôtô sẽ bị phạt tiền 8-15 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn đến 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/l khí thở.
Phạt tiền 15-20 triệu đồng và tước giấy phép lái xe một năm nếu nồng độ cồn trong máu là 50-80mg/100ml máu hoặc 0,25mg-0,4mg/l khí thở. Đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe.
Nếu có nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở, lái xe sẽ bị tước giấy phép 2 năm và tịch thu phương tiện, đồng thời phải thi lại Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép. Hình thức xử phạt này áp dụng cho cả người vi phạm điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy.
anh-9725-1425432551.jpg
Lái xe vi phạm nồng độ cồn rất phổ biến. Ảnh minh họa: Bá Đô
Với người điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy, nếu lái xe có nồng độ cồn 50-80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,25-0,4mg/l khí thở thì sẽ bị phạt tiền từ 4-5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe một năm, đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi được cấp lại giấy phép lái xe.
Riêng với hành vi điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy, xe thô sơ tham gia giao thông trên đường cao tốc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện biện pháp tịch thu phương tiện.
Trao đổi với VnExpress sáng 4/3, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cho rằng, nếu chỉ phạt tiền với người vi phạm nồng độ cồn như hiện nay thì sẽ không tạo răn đe mạnh. Việc tước bằng lái xe và tịch thu phương tiện sẽ là lời cảnh báo tác động đến tâm lý của nhiều người tham gia giao thông.
"Chúng tôi mong không phải phạt ai khi đưa ra mức phạt mới. Mức phạt nặng là lời cảnh báo với những lái xe hay uống rượu bia", ông Hùng nói.
Đề cập hình thức tịch thu phương tiện gây tranh cãi, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, nhiều người hoàn toàn có thể có ý kiến trái chiều song vì mục tiêu an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng cho người tham gia giao thông và từ kinh nghiệm của thế giới như Nhật Bản áp dụng phạt tù 5 năm với lái xe uống rượu say, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã đề xuất nội dung này.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, năm 2014 - lần đầu tiên sau nhiều năm, số lượng người chết vì tai nạn giao thông đã giảm xuống dưới 9.000 người, nhưng diễn biến tai nạn giao thông còn phức tạp, bằng chứng là trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, số người tử vong vì tai nạn giao thông đã tăng cao so hơn với cùng kỳ năm trước.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/de-xuat-tich-thu-phuong-tien-neu-lai-xe-co-nong-do-con-cao-3152970.html
Ý kiến của cụ nghe thì hay, nhưng độ nửa năm sau thì còn ai để làm lãnh đạo cái ngành này nữa ạ :ĐĐEm chẳng ủng hộ chuyện này. Mức phạt hiện nay công với tước giấy phép lái xe có thời hạn là đủ răn đe rồi. Em ra nước ngoài thực sự cảnh sát họ rất nghiêm không có chuyện xin xỏ hay 50%-50% như ở mình. Họ không hề có quy định tịch thu xe khi uống rượu đâu. Nhưng mức phạt năng và kèm theo tước giấy phép lai xe.Vấn đề còn lại là thực thi phải nghiêm. Cũng vẫn là dân Việt Nam mình thôi nhưng sang đấy chấp hành răm rắp.
Mấy ông UBATGT không bàn đến chuyện chấn chỉnh thực thi pháp luật của CSGT mà cứ tính đến chuyện tịch thu xe. Phó chủ tich UBATGT là thứ trưởng Bộ CA.
Cứ quy định nếu phát hiện cấp dưới lấy tiền khi tuần tra, chôt điểm trật tự giao thông thì cấp trên trực tiếp nghỉ việc. 3 ông bị nghỉ việc thì ông cấp trên nữa cũng nghỉ việc. Đồng thời cho phép sử dụng được ghi âm, ghi hình của người dân tham gia giao thông làm bằng chứng, thưởng cho người vi phạm nếu cung cấp bằng chứng là CSGT vòi tiền. Đảm bảo nghiêm ngay.
Ơ cụ này hay nhỉ, lái xe uống rượu chứ xe có uống rượu đâu. Thế lái xe các cty, cơ quan, xe mượn, thuê, hay của CP thế cũng tịch thu hả, tịch thu xong để vào đâu, xử lý thế nào???Cụ hoàn toàn CÓ SỰ LỰA CHỌN LÀ KO UỐNG cơ mà. Có phải tự nhiên người ta đè ngửa cụ ra tịch xe đâu???
Cụ nói vậy tức là trong tâm cụ vẫn muốn vừa uống vừa lái xe trong giới hạn rồi
Theo cháu cái rượu lái này cần phải làm thật mạnh tay. Tịch xe cũng là 1 trong các biện pháp. Cụ thấy mấy vụ xe điên rồi chứ??? Tỷ bạc của cụ có bằng tưng đấy mạng người ko?
Mấy ổng ở trên trời xuống ý màTại văn bản gửi Chính phủ mới đây về việc cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề xuất cho phép các Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm một số quy định xử phạt, áp dụng từ ngày 15/3.
Theo đó, người lái ôtô sẽ bị phạt tiền 8-15 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn đến 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/l khí thở.
Phạt tiền 15-20 triệu đồng và tước giấy phép lái xe một năm nếu nồng độ cồn trong máu là 50-80mg/100ml máu hoặc 0,25mg-0,4mg/l khí thở. Đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe.
Nếu có nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở, lái xe sẽ bị tước giấy phép 2 năm và tịch thu phương tiện, đồng thời phải thi lại Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép. Hình thức xử phạt này áp dụng cho cả người vi phạm điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/de-xuat-tich-thu-phuong-tien-neu-lai-xe-co-nong-do-con-cao-3152970.html
Các Cụ thấy sao?
Mấy ổng ở trên trời xuống ý mà. Chấp làm gì, nói cho có chuyện làm quà. ChánTại văn bản gửi Chính phủ mới đây về việc cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề xuất cho phép các Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm một số quy định xử phạt, áp dụng từ ngày 15/3.
Theo đó, người lái ôtô sẽ bị phạt tiền 8-15 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn đến 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/l khí thở.
Phạt tiền 15-20 triệu đồng và tước giấy phép lái xe một năm nếu nồng độ cồn trong máu là 50-80mg/100ml máu hoặc 0,25mg-0,4mg/l khí thở. Đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe.
Nếu có nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở, lái xe sẽ bị tước giấy phép 2 năm và tịch thu phương tiện, đồng thời phải thi lại Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép. Hình thức xử phạt này áp dụng cho cả người vi phạm điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/de-xuat-tich-thu-phuong-tien-neu-lai-xe-co-nong-do-con-cao-3152970.html
Các Cụ thấy sao?
Ý kiến của cụ nghe thì hay, nhưng độ nửa năm sau thì còn ai để làm lãnh đạo cái ngành này nữa ạEm chẳng ủng hộ chuyện này. Mức phạt hiện nay công với tước giấy phép lái xe có thời hạn là đủ răn đe rồi. Em ra nước ngoài thực sự cảnh sát họ rất nghiêm không có chuyện xin xỏ hay 50%-50% như ở mình. Họ không hề có quy định tịch thu xe khi uống rượu đâu. Nhưng mức phạt năng và kèm theo tước giấy phép lai xe.Vấn đề còn lại là thực thi phải nghiêm. Cũng vẫn là dân Việt Nam mình thôi nhưng sang đấy chấp hành răm rắp.
Mấy ông UBATGT không bàn đến chuyện chấn chỉnh thực thi pháp luật của CSGT mà cứ tính đến chuyện tịch thu xe. Phó chủ tich UBATGT là thứ trưởng Bộ CA.
Cứ quy định nếu phát hiện cấp dưới lấy tiền khi tuần tra, chôt điểm trật tự giao thông thì cấp trên trực tiếp nghỉ việc. 3 ông bị nghỉ việc thì ông cấp trên nữa cũng nghỉ việc. Đồng thời cho phép sử dụng được ghi âm, ghi hình của người dân tham gia giao thông làm bằng chứng, thưởng cho người vi phạm nếu cung cấp bằng chứng là CSGT vòi tiền. Đảm bảo nghiêm ngay.
Cụ oi không làm được đâu phải thấu tình đạt lý chứEm ủng hộ tịch thu, nhưng với điều kiện pháp luật phải công bằng với tất vả mọi người, chư ko khéo lại béo mấy ông xxx.