- Biển số
- OF-4953
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 7,186
- Động cơ
- 644,146 Mã lực
Đan mạch chúng nó. Thế này khác éo gì ăn cướp.
Em chưa thấy xe công nào mà tài xế dám uống rượu khi đang làm việc. Cty em cũng dùng xe công chở cấp "ca ve" đi công tác. Mặc định là khi vào quán ăn, các ông "ca ve" ăn uống vô tư, riêng ông giặc lái thì chỉ nước suối/nước ngọt, bố ông nào dám đụng đến bia rượu.Cụ chả hiểu éo gì , vì xe công thì lái xe rất ít khi đc uống.
Không có xã hội nào hoặc luật nào có thể quản hết 100%. Người ta đặt ra luật là để điều chỉnh hành vi của số đông chứ không phải cầu toàn.Ủng hộ hoàn toàn, nhất chí luôn .....Nhưng lại thắc mắc :
-Có bị CSGT tiêu cực không ???
-Có giám bắt xe biển xanh, công chức NN không ???
Trả lời là không tiêu cực, là có giám bắt biển xanh thì dựa vào đâu và làm ntn để dân có thể tin được.???
Phạt nặng còn được chứ thu xe thế nào được. Xe mượn thì thế nào????? Đề xuất mà chả hiểu luật sở hữu gì cảhttp://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/de-xuat-tich-thu-phuong-tien-neu-lai-xe-co-nong-do-con-cao-3152970.html
Đề xuất tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn cao
Người điều khiển ôtô, xe máy, xe điện có nồng độ cồn trên 80mg/100ml có thể bị tịch thu phương tiện. Đây là đề xuất mới nhất của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.
Hơn 18.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị giữ xe / Xe máy đi vào đường cao tốc có thể bị tịch thu
Tại văn bản gửi Chính phủ mới đây về việc cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề xuất cho phép các Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm một số quy định xử phạt, áp dụng từ ngày 15/3.
Theo đó, người lái ôtô sẽ bị phạt tiền 8-15 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn đến 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/l khí thở.
Phạt tiền 15-20 triệu đồng và tước giấy phép lái xe một năm nếu nồng độ cồn trong máu là 50-80mg/100ml máu hoặc 0,25mg-0,4mg/l khí thở. Đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe.
Nếu có nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở, lái xe sẽ bị tước giấy phép 2 năm và tịch thu phương tiện, đồng thời phải thi lại Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép. Hình thức xử phạt này áp dụng cho cả người vi phạm điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy.
anh-9725-1425432551.jpg
Lái xe vi phạm nồng độ cồn rất phổ biến. Ảnh minh họa: Bá Đô
Với người điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy, nếu lái xe có nồng độ cồn 50-80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,25-0,4mg/l khí thở thì sẽ bị phạt tiền từ 4-5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe một năm, đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi được cấp lại giấy phép lái xe.
Riêng với hành vi điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy, xe thô sơ tham gia giao thông trên đường cao tốc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện biện pháp tịch thu phương tiện.
Trao đổi với VnExpress sáng 4/3, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cho rằng, nếu chỉ phạt tiền với người vi phạm nồng độ cồn như hiện nay thì sẽ không tạo răn đe mạnh. Việc tước bằng lái xe và tịch thu phương tiện sẽ là lời cảnh báo tác động đến tâm lý của nhiều người tham gia giao thông.
"Chúng tôi mong không phải phạt ai khi đưa ra mức phạt mới. Mức phạt nặng là lời cảnh báo với những lái xe hay uống rượu bia", ông Hùng nói.
Đề cập hình thức tịch thu phương tiện gây tranh cãi, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, nhiều người hoàn toàn có thể có ý kiến trái chiều song vì mục tiêu an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng cho người tham gia giao thông và từ kinh nghiệm của thế giới như Nhật Bản áp dụng phạt tù 5 năm với lái xe uống rượu say, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã đề xuất nội dung này.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, năm 2014 - lần đầu tiên sau nhiều năm, số lượng người chết vì tai nạn giao thông đã giảm xuống dưới 9.000 người, nhưng diễn biến tai nạn giao thông còn phức tạp, bằng chứng là trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, số người tử vong vì tai nạn giao thông đã tăng cao so hơn với cùng kỳ năm trước.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/de-xuat-tich-thu-phuong-tien-neu-lai-xe-co-nong-do-con-cao-3152970.html
Nói theo kiểu a Phan Đăng Long là "Cướp có văn hoá" cụ ạĐan mạch chúng nó. Thế này khác éo gì ăn cướp.
Gặp mấy ông say rồi sao mà làm luậthic ... giá làm luật khi bị đo nồng độ cồn lại lên rồi
Cụ nào đồng ý với phương án tịch thu xe nghĩ sao trong trường hợp THẰNG LÁI XE là người đi lái thuê hoặc người thuê xe và thằng lái xe biển xanh?
Hình thức phạt càng cao thì càng béo xxx !vấn đề là do quản lý, chế tài, chứ ko đơn thuần là do người uống rượu lái xe,
nếu có nồng độ 1 cái mà tịch thu xe thì béo mấy bố làm xxx.
nó chỉ là làmt ăng thêm tham nhũng, nhũng nhiễu dân mà thôi,
e nói thật, nếu như bjio bên xx làm đúng như những gì luật ban hành, tức là đã vi phạm phải xử đúng luật, nếu có nồng độ cồn phải xử từ 7tr-15 triệu,ko đựoc xin xỏ, con ông cháu cha, ko 50/50. thì cũng chả ai dám uống rượu cầm lái đâu,
Tịch thu xe là đúng cụ ạ, cụ nào cho mượn xe thì phải có khóa để khóa.... miệng lái xe, E fun tí nhưng cần thu xe.Giờ cái gì cũng tịch thu.
Thế xe cho mượn thì sao ạ. Xe nó có biết uống rượu đâu.
Bác nói quá chuẩn. Không đơn giản vậy đâu, bác em không phải dạng vừa....vừa đâu (thu thế nào được xe của bác em)Xe cả tỉ bạc, nói tịch là tịch thế nào, tịch xong bán thanh lý cho ae cán bộ trong ngành với giá sắt vụn à?
Với cái kiểu tham nhũng chuyên đút tiền chạy trọt như ở VN thì chết tiền ông nào vi phạm, nhà nước chả được xu nào đâu.
1 là lao động công ích, 2 là tịch thu bằng lái có hoặc vô thời hạn.