[Funland] Tất tần tật về phong trào Marathon

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hôm qua, Chủ nhật 03/11, tôi có phi lên Hồ Tây. Cafe thôi, không phải cuốc da đại sự gì.
Họ cấm đường đến khoảng 08:30, toàn bộ đường ven mặt hồ.
Cho 1 giải chạy Full marathon nào đó, có vẻ đã được cấp phép.

Tôi phải đi vòng vèo mãi mới đến được đích, và cũng thấy khá ức chế.

Câu hỏi là: OK, các anh chị thích chạy, vậy sao không chạy vào lúc 03h sáng và kết thúc khoảng 06h sáng nhỉ.
Như thế, ảnh hưởng tiêu cực đến thiên hạ cũng ít hơn.

Còn để tối thiểu hoá ảnh hưởng, để tôi bẩu mấy cậu trên trển, chỉ cấp phép Cấm đường từ 00:00 đến 03:00 thôi.

Các anh chị chạy thoải mái.
Tất nhiên, giờ ấy cúng face hơi khó, anh Mark xoăn đi ngủ rồi.
Chạy giờ đó phá giấc ngủ của cư dân ven đường, dễ ăn gạch trên đường chạy phết chứ chả chơi.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,634
Động cơ
383,707 Mã lực
Tuổi
54
Cấm giờ nào cũng có ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận người dân. Chạy trong sân vận động thì ko có nhiều hình ảnh đẹp, ko bán quảng cáo và thu hút được nhiều người chạy.
Ko có giải pháp nào phù hợp với 100% người dân cả.
Em thấy bản thân dân mình nói chung (em ko quy chụp ai cả), luôn nhìn sự việc dưới con mắt tiêu cực, và luôn đòi hỏi mọi thứ phải theo ý mình. Tại sao ko hoan hỉ đi, ko phù hợp thì mình tìm cách khác, giờ cũng còn vài 3-5 giải chạy trong phố, năm chạy có vài tiếng qua mấy phố chính thôi, sự kiện khác cũng thế, mình lo tìm niềm vui cho mình thôi
Theo em thì một phần cũng do thói quen của dân mình cụ ạ, suốt ngày ngập mặt lo "cơm áo gạo tiền" và bao nhiêu thứ khác, giao thông thì còn khá nhiều bất cập ... nên tỷ lệ người dân phản đối cũng khá cao :).
Còn ở "bển", em thấy các sự kiện thế này, dân tình đổ xô ra cổ động cứ gọi là rầm rập, có chú em vừa rồi bắt được cái lucky draw chạy giải Chicago ... nó mô tả cũng sướng, mặc dù mất một mớ tiền để qua đó chạy nhưng đọc face của nó kể lại trải nghiệm cũng thấy sướng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
Hôm qua, Chủ nhật 03/11, tôi có phi lên Hồ Tây. Cafe thôi, không phải cuốc da đại sự gì.
Họ cấm đường đến khoảng 08:30, toàn bộ đường ven mặt hồ.
Cho 1 giải chạy Full marathon nào đó, có vẻ đã được cấp phép.

Tôi phải đi vòng vèo mãi mới đến được đích, và cũng thấy khá ức chế.

Câu hỏi là: OK, các anh chị thích chạy, vậy sao không chạy vào lúc 03h sáng và kết thúc khoảng 06h sáng nhỉ.
Như thế, ảnh hưởng tiêu cực đến thiên hạ cũng ít hơn.

Còn để tối thiểu hoá ảnh hưởng, để tôi bẩu mấy cậu trên trển, chỉ cấp phép Cấm đường từ 00:00 đến 03:00 thôi.

Các anh chị chạy thoải mái.
Tất nhiên, giờ ấy cúng face hơi khó, anh Mark xoăn đi ngủ rồi.
Hôm ấy, tụi tôi cafe, đến độ 09:30, vẫn còn vài anh chị chạy hì hục mà, mặc dù giải đua kết thúc rồi.
Dù sao, lúc đó hết cấm đường rồi.
Ngày hôm qua giải chạy bắt đầu lúc 3 giờ sáng và kết thúc là 9 giờ (thời gian tối đa để chạy 42 km là 6 tiếng). Vì vậy chỉ có ở phần gần đích mới kéo dài quá 8 giờ sáng và có 1 số ít người sẽ chạy quá 9 giờ vì chạy chậm quá quy định.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,139
Động cơ
150,078 Mã lực
Đỗ xe trước cửa cửa hàng là chủ cửa hàng ra chiến đấu vì làm ảnh hưởng đến kinh doanh của người ta
Đỗ xe không đúng quy đinh tại khu đô thị bị khóa bánh vì ảnh hưởng đến lưu thông của người dân cư trú, lái xe với bảo vệ cũng chiến đấu, thậm chí đã xảy ra án mạng, người lên thiên đàng, người đi tù
vậy mà chạy bộ ảnh hưởng đến giao thông, công việc của hàng ngàn người thì phải hoan hỉ à cụ?
Cấm giờ nào cũng có ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận người dân. Chạy trong sân vận động thì ko có nhiều hình ảnh đẹp, ko bán quảng cáo và thu hút được nhiều người chạy.
Ko có giải pháp nào phù hợp với 100% người dân cả.

Em thấy bản thân dân mình nói chung (em ko quy chụp ai cả), luôn nhìn sự việc dưới con mắt tiêu cực, và luôn đòi hỏi mọi thứ phải theo ý mình. Tại sao ko hoan hỉ đi, ko phù hợp thì mình tìm cách khác, giờ cũng còn vài 3-5 giải chạy trong phố, năm chạy có vài tiếng qua mấy phố chính thôi, sự kiện khác cũng thế, mình lo tìm niềm vui cho mình thôi
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,662
Động cơ
337,424 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Tìm cách như nào vậy cụ, đến giờ phải ra đường, phải đi làm, phải kiếm ăn thì tìm cách là đi từ đêm à hay nghỉ luôn ở nhà :))
Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lý do =))
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,763
Động cơ
336,405 Mã lực
Giải này chưa tổng kết bao chú đi viện nhỉ?
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,662
Động cơ
337,424 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Vụ này trước tranh cãi ỏm củ tỏi bên offb, vẫn là ông admin bên đó nói không với các giải chạy.
Thật sự em cũng thấy rất phiền hà khi cấm đường. Of em cũng biết mấy cụ, ngoài 50 rồi vẫn chạy ác như con tê giác ;))
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Theo em thì một phần cũng do thói quen của dân mình cụ ạ, suốt ngày ngập mặt lo "cơm áo gạo tiền" và bao nhiêu thứ khác, giao thông thì còn khá nhiều bất cập ... nên tỷ lệ người dân phản đối cũng khá cao :).
Còn ở "bển", em thấy các sự kiện thế này, dân tình đổ xô ra cổ động cứ gọi là rầm rập, có chú em vừa rồi bắt được cái lucky draw chạy giải Chicago ... nó mô tả cũng sướng, mặc dù mất một mớ tiền để qua đó chạy nhưng đọc face của nó kể lại trải nghiệm cũng thấy sướng.
"Ở bển", cá nhân, tổ chức ngăn đường chạy, và họ có thu tiền của người chạy, vậy có phải đóng thuế ko, hay cứ thích là ngăn, cấm đường để chạy ???

"mua BIB (dãy số sử dụng để đánh dấu vận động viên)"
Thế này, thì đơn vị tổ chức thu đc tiền mà lại ko phải đóng thuế, NN cần xem xét cấp phép giải chạy và thu thuế, bởi đường là của toàn dân, ko thể vì 1 cá nhân hay tổ chức dùng riêng và thu tiền lại ko phải đóng thuế, gây ảnh hưởng tới GT, người tham gia giao thông cũng như những người dân bị ảnh hưởng bới giải chạy.
Và nếu đơn vị tổ chức mà phải thuê đường chạy của cá nhân, tổ chức nào đó thì cũng phải trả phí họ mới cho vào chạy, vì hạ tầng họ phải bỏ tiền ra làm. Chứ ko thể dùng hạ tầng của NN, của toàn dân rồi thu tiền (mua BIB (dãy số sử dụng để đánh dấu vận động viên)) đút túi, khi tổ chức giải chạy rồi nhân danh nọ kia, quảng bá hình ảnh, giờ là mấy chục nghỉn người, sau thành triệu người thì ntn, bộ môn chạy ra ngăn đường chạy, vậy các bộ môn thể dục thể thao khác cũng ra ngăn đường để chơi, để thi thì có đc ko??? Cũng là quảng bá, quảng cáo hình ảnh...tuyên truyền....
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,562
Động cơ
399,988 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Cấm giờ nào cũng có ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận người dân. Chạy trong sân vận động thì ko có nhiều hình ảnh đẹp, ko bán quảng cáo và thu hút được nhiều người chạy.
Ko có giải pháp nào phù hợp với 100% người dân cả.

Em thấy bản thân dân mình nói chung (em ko quy chụp ai cả), luôn nhìn sự việc dưới con mắt tiêu cực, và luôn đòi hỏi mọi thứ phải theo ý mình. Tại sao ko hoan hỉ đi, ko phù hợp thì mình tìm cách khác, giờ cũng còn vài 3-5 giải chạy trong phố, năm chạy có vài tiếng qua mấy phố chính thôi, sự kiện khác cũng thế, mình lo tìm niềm vui cho mình thôi
Ý cụ rất tích cực, tuy nhiêncụ mới xét đến ảnh hưởng của những người từ khu vực khác đến khu vực cấm.
Còn bản thân những người ở trong khu vực cấm thì có ý kiến thế nào?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Chạy giờ đó phá giấc ngủ của cư dân ven đường, dễ ăn gạch trên đường chạy phết chứ chả chơi.
Thì tôi có post địa chỉ chạy ngon, không ảnh hưởng / ảnh hưởng cực ít đến dân, và tất nhiên là không phá giấc ngủ của cư dân ven đường mà bác.
 

Dxttb

Xe buýt
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
504
Động cơ
159,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phản khoa học thực sự:
"Điền kinh tóp má, bóng đá què giò, bất đắc kỳ tử - thể dục buổi sớm". Đã điền kinh lại còn buổi sớm thì sớm thành tóp ^^
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,677
Động cơ
465,719 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 hôm qua chuyển về Phố đi bộ Trần Nhân Tông như vậy cũng là nỗ lực giảm tắc đường nhiều rồi, dĩ nhiên không tránh khỏi gây rất nhiều phiền hà cho người dân khi lưu thông.
Giải này em không tham gia vì sợ bị chửi :D (mặc dù có đủ bib và racekit nhưng cho đứa em), em liên tục 3 cái race FM vừa qua, em chỉ xác định đi sớm về sớm, thời gian hoàn thành của em đều hơn 3h, tức là chạy 3:00 sáng thì 7h hơn đã lên xe về nhà rồi. Thời gian COT lên đến 6h cho FM thì nhiều bạn đến 9:00 sáng vẫn loăng quăng trên đường nên rất ảnh hưởng. Hy vọng các runner ước lượng khả năng tham gia các cự ly thì thời gian khóa đường và giải phóng sẽ nhanh hơn.
Có vẻ các giải ở quê sẽ vui hơn, tuần này lại tiếp tục Tràng An và khoản hơn chục ngày sau lại Midnight 2024.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,102
Động cơ
113,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua, Chủ nhật 03/11, tôi có phi lên Hồ Tây. Cafe thôi, không phải cuốc da đại sự gì.
Họ cấm đường đến khoảng 08:30, toàn bộ đường ven mặt hồ.
Cho 1 giải chạy Full marathon nào đó, có vẻ đã được cấp phép.

Tôi phải đi vòng vèo mãi mới đến được đích, và cũng thấy khá ức chế.

Câu hỏi là: OK, các anh chị thích chạy, vậy sao không chạy vào lúc 03h sáng và kết thúc khoảng 06h sáng nhỉ.
Như thế, ảnh hưởng tiêu cực đến thiên hạ cũng ít hơn.

Còn để tối thiểu hoá ảnh hưởng, để tôi bẩu mấy cậu trên trển, chỉ cấp phép Cấm đường từ 00:00 đến 03:00 thôi.

Các anh chị chạy thoải mái.
Tất nhiên, giờ ấy cúng face hơi khó, anh Mark xoăn đi ngủ rồi.
Em đã lên xem mục sở thị. Phần đa đi bộ lững thững chụp choẹt có chạy mọe gì đâu. Hăng tẹo lúc đầu. Nói chung diễn nhạt thếch
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì tôi có post địa chỉ chạy ngon, không ảnh hưởng / ảnh hưởng cực ít đến dân, và tất nhiên là không phá giấc ngủ của cư dân ven đường mà bác.
Quanh hồ Tây như còm của bác (mà tôi đã quote) thì khó mà "không ảnh hưởng" lắm.
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
703
Động cơ
402,280 Mã lực
Chúng nó tổ chức mấy cái giải này có thật sự mục tiêu chính là để nâng cao phong trào rèn luyện sức khoẻ hay ko các cụ? E thấy nó cứ biến tướng kiểu gì ấy
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,940
Động cơ
502,135 Mã lực
Đã chơi các môn thể dục thể thao là phải có khu riêng. Đường giao thông không phải là đường thể dục, đường công viên. Thích chạy vào sân vận động mà thuê để tổ chức chạy 10 vòng, 20 vòng, 50 vòng... tùy thích.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Giải chạy tổ chức thì đều đã xin phép và đưa ra giải pháp cấm đường đầy đủ rồi. Tại sao các cụ chứ chỉ chửi dân chạy với ban tổ chức nhỉ. Chửi thì phải chửi cái thằng cấp phép, thằng phê duyệt phương án cấm đường ảnh hưởng đến người dân ý. Mấy thằng đấy mới là mấy thằng dưới gầm bàn thì nhận pbi còn khi dân có kêu thì lại ra vẻ hò hét xử lý.
Hà Nội bây giờ mà cụ thể là cái Sở VHTT, đồng ý cho tổ chức gần chục giải trong 1-2 tháng mùa thu ở HN thì sao mà chẳng ảnh hưởng, sao mà dân nó không chửi. Giờ nếu cả năm chỉ tổ chức 1 giải thôi, thông tin truyền thông cấm đường rõ ràng, có phương án tổ chức giao thông ổn thoả, chuẩn bị trước cả năm trời, thì tự khắc dân sẽ coi nó như ngày hội cùng tham gia, cùng hưởng lợi...
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Giải chạy tổ chức thì đều đã xin phép và đưa ra giải pháp cấm đường đầy đủ rồi. Tại sao các cụ chứ chỉ chửi dân chạy với ban tổ chức nhỉ. Chửi thì phải chửi cái thằng cấp phép, thằng phê duyệt phương án cấm đường ảnh hưởng đến người dân ý. Mấy thằng đấy mới là mấy thằng dưới gầm bàn thì nhận pbi còn khi dân có kêu thì lại ra vẻ hò hét xử lý.
Hà Nội bây giờ mà cụ thể là cái Sở VHTT, đồng ý cho tổ chức gần chục giải trong 1-2 tháng mùa thu ở HN thì sao mà chẳng ảnh hưởng, sao mà dân nó không chửi. Giờ nếu cả năm chỉ tổ chức 1 giải thôi, thông tin truyền thông cấm đường rõ ràng, có phương án tổ chức giao thông ổn thoả, chuẩn bị trước cả năm trời, thì tự khắc dân sẽ coi nó như ngày hội cùng tham gia, cùng hưởng lợi...
Không ai nói người chạy cả Cụ nhé, chạy, hay bất cứ bộ môn thể dục thể thao đều là tốt cho SK, mỗi người tự có bộ môn chơi và tập luyện là tốt.
Đang nói việc cấm đường ảnh hưởng tới GT và ồn ào sinh hoạt của người dân những tuyến phố cấm đường phục vụ cho giải, mà giải là do cá nhân, tổ chức đứng lên tổ chức và thu tiền. Vậy cấp phép cấm đường là có đúng ko ? Cơ quan cấp phép, chắc ko chỉ mỗi Sở VHTT mà việc cấm đường là còn phối hợp với nhiều cơ quan khác.
Còn có điều kiện thì tổ chức, bà con chạy càng nhiều càng tốt, phong trào càng đi lên, nhưng tổ chức ở những khu vực ko ảnh hưởng tới XH, và đơn vị tổ chức hãy đi thuê những nơi mất tiền mà tổ chức, chứ đừng tổ chức thu tiền của người chạy, còn địa điểm chạy lại "miễn phí" bằng cách lợi dụng hạ tầng XH và ảnh hưởng tới XH. Còn ai tiếp tay và nhận pb xong ủng hộ, thì nếu phản ánh ở người dân nhiều thì đơn vị cấp phép cũng nên xem lại việc cấp đã đúng chưa.
 

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,442
Động cơ
211,214 Mã lực
Tuổi
32
Không ai nói người chạy cả Cụ nhé, chạy, hay bất cứ bộ môn thể dục thể thao đều là tốt cho SK, mỗi người tự có bộ môn chơi và tập luyện là tốt.
Đang nói việc cấm đường ảnh hưởng tới GT và ồn ào sinh hoạt của người dân những tuyến phố cấm đường phục vụ cho giải, mà giải là do cá nhân, tổ chức đứng lên tổ chức và thu tiền. Vậy cấp phép cấm đường là có đúng ko ? Cơ quan cấp phép, chắc ko chỉ mỗi Sở VHTT mà việc cấm đường là còn phối hợp với nhiều cơ quan khác.
Còn có điều kiện thì tổ chức, bà con chạy càng nhiều càng tốt, phong trào càng đi lên, nhưng tổ chức ở những khu vực ko ảnh hưởng tới XH, và đơn vị tổ chức hãy đi thuê những nơi mất tiền mà tổ chức, chứ đừng tổ chức thu tiền của người chạy, còn địa điểm chạy lại "miễn phí" bằng cách lợi dụng hạ tầng XH và ảnh hưởng tới XH. Còn ai tiếp tay và nhận pb xong ủng hộ, thì nếu phản ánh ở người dân nhiều thì đơn vị cấp phép cũng nên xem lại việc cấp đã đúng chưa.
Trưởng BTC của các giải Marathon đều là người của cấp UBND cấp quận cụ nhé :)
Ở đây là Sở VHTT Hà Nội chứ không phải là cá nhân đứng lên xong xin cấp phép rồi tự đứng lên mà làm đâu cụ à. Các cơ quan ban ngành phối hợp cả rồi

Nhiều cụ bảo sao ko tổ chức ở chỗ nào vắng cho nó dễ. Nó cũng như kiểu các cụ muốn ăn lòng lợn muốn lên phố ăn ra hàng ruột để ăn. Nhưng có thằng nào đấy bảo là. Ăn trên phố làm gì ăn ở đầu ngõ đi cho nhanh đằng nào cũng như nhau cả ấy :) lại đỡ phải đi xe mất thời gian ấy.

Nên nói chung là giải quyết ổn thỏa 4 bên thì còn khướt mới xong. Vấn đề chính là ở HN đang hơi thừa giải. Ba ông Ngân hàng đều làm nên thành ra quá đông (Tech, VP, Standard). Nên gộp vào làm 1 thì sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Như hệ giải Boston mỗi năm nó làm 1 lần tại mấy thành phố lớn New York, Tokyo, Berlin, Chiacago,... 1 giải cỡ 50k người block cứng 100 đường méo cho xe đi lại. Thì chắc là dân bên đó không chửi =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top