- Biển số
- OF-35417
- Ngày cấp bằng
- 16/5/09
- Số km
- 27
- Động cơ
- 473,970 Mã lực
Xe quá 5 năm thì đâu có được nhập đâu các bác!
Quá ác ấy chứ, đã thế nó lại còn tính thuế chồng chất lên nhau chứ không tính riêng từng mục 1. Xe trong nước thì mãi không làm được con nào, công nghệ thì không mua, mãi cũng chỉ toàn lắp ráp. Đội ngũ trí thức đi học nước ngoài xong không chịu về nước phục vụ. Thế nên nền công nghiệp ô tô nhà mình chậm phát triển quá! Khi nào e mới được đi xe rẻ như giá thực của nó nhỉ. Thèm quá. Mà vấn đề nữa là khi nào đường xá sạch sẽ, không khói không bụi, như cái đoạn pháp vân cầu thanh trì hay đường giải phóng ấy (đi 1 năm giảm tuổi thọ 2 năm) thì có khi e lại không còn thèm đi ô tô nữa ấy chứ. Tóm lại là tránh nắng, mưa, gió và bụi.Cái vụ THUẾ NHẬP KHẨU TUYỆT ĐỐI "ác" quá các cụ nhể :102:
Vụ thuế tuyệt đối là để chống mua xe rẻ tiền về đấy các cụ ợ. Toàn siêu xe về dưới dạng cũ thôi ợCái vụ THUẾ NHẬP KHẨU TUYỆT ĐỐI "ác" quá các cụ nhể :102:
bác vương ơi, chat yahoo được không, em hiện không ở VN, e chưa về nên gọi cho bác không được tiện lắm. e gửi PM cho bác rồi đấy! Bác check hòm thư nhé!
Theo em biết hình như mỗi người chỉ được tặng một lần thôi!(c)Xe ô tô cũ khi nhập khẩu vào Việt Nam phải nộp 03 loại thuế: Thuế nhập khẩu tuyệt đối; thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Cụ thể các loại thuế được tính như sau:
1, THUẾ NHẬP KHẤU TUYỆT ĐỐI (ÁP GIÁ) (11/03/2008-nay 07/2009 chưa thay đổi)
dưới 1000cc- thuế NKTĐ là 3000USD
1000cc-dưới 1500cc -thuế NKTĐ là 7000USD
1500cc-dưới 2000cc -thuế NKTĐ là 9000USD
2000cc-dưới 3000cc -thuế NKTĐ là 13500USD
2, THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT (hiệu lực từ 1/4/2009)
Thuế tiêu thụ đặc biệt = (Giá nhập khẩu + Thuế nhập khẩu) x Thuế suất
Thuế suất 45% (hiệu lực 1/4/2009)
3, THUẾ GTGT VAT Thuế suất 10% hiệu lực từ 1/1/2009
Thuế VAT = (Giá nhập khẩu + Thuế nhập khẩu + Thuế tiêu thụ đặc biệt) x Thuế suất
Ví dụ: Xe ô tô altis chỗ, có
- giá nhập khẩu 5500 USD (tạm coi là CIF, giả sử bao gồm tiền mua xe (FOB) cộng với cả tiền ship),
- dung tích động cơ 1800 cm3
Các loại thuế phải nộp là:
1, Thuế tuyệt đối sẽ là 9.000 USD
2, Thuế tiêu thụ đặc biệt: 45% x (5500 USD + 9.000 USD) = 6525USD
3, Thuế VAT: 10% x (5500 USD + 9000 USD +6525 USD) 2100 USD
Như vậy tổng số tiền thuế phải nộp là:
thuế tuyệt đối 9000 USD + thuế tiêu thụ đặc biệt 6525 USD + thuế VAT 2100 USD
= 17625USD.
Tiền đưa được em Altis này về VN là tầm:
Giá xe thực tế mua được+thuế+ship+phụ trội linh tinh khác=5500+17625+1000+1000= 24625
Ngoài ra em có câu hỏi 1 chút:
Nếu là cá nhân nhập xe hoặc được cho tặng thì giá mua xe (FOB)được tính = 0, giá CIF được tính bằng giá nhập (FOB) cộng với tiền thuê chuyển về VN (SHIP) (tầm 1000 USD)
Nếu CIF lớn hơn giá nhập khẩu dự kiến của Hải quan VN thì họ sẽ lấy số này tính như công thức bên trên. Nhưng nếu giá trị CIF này nhỏ hơn giá nhập khẩu dự kiến thì hải quan sẽ lấy giá nhập khẩu dự kiến (theo quy định, họ có 1 bảng đối chiếu),
ví dụ cho xe dưới 1000cc là 1000USD,
1000cc-1500cc là 2000 USD,
1500-2000 USD là 3000USD và
2000cc-3000cc là 5000USD để tính giá thay cho giá nhập để thay vào công thức trên.
Ví dụ: Xe ô tô altis chỗ, có
- giả sử được cho tặng (FOB) =0, giá chuyển về VN (SHIP) là 1000USD
Vì xe thuộc loại 1500cc-2000cc nên giá nhập khẩu dự kiến không được nhỏ hơn 3000USD do vậy hải quan sẽ áp cho CIF xe này là 3000USD chứ không phải là 1000USD
- Vậy CIF =3000USD
- dung tích động cơ 1800 cm3
Các loại thuế phải nộp là:
1, Thuế tuyệt đối sẽ là 9.000 USD
2, Thuế tiêu thụ đặc biệt: 45% x (3000 USD + 9.000 USD) = 5400USD
3, Thuế VAT: 10% x (3000 USD + 9000 USD +5400 USD) 1740 USD
Như vậy tổng số tiền thuế phải nộp là:
thuế tuyệt đối 9000 USD + thuế tiêu thụ đặc biệt 5400 USD + thuế VAT 1740 USD = 16140USD.
Tiền đưa được con heo này về VN là tầm:
Giá xe thực tế mua được+thuế+ship+phụ trội ước tính=5500+16140+1000+1000= 23640 (chú ý lúc này lại là 5500 chứ không phải là 3000 nhé, vì chỉ giả sử là được cho tặng thôi mà)
Đây là em ví dụ với xe altis 5500USD, nếu là xe 30000USD sẽ rẻ đi cực nhiều. Các bác đặt bút mà tính thử xem. Vậy vấn đề sẽ thế nào nếu 1 người nhập nhiều xe về trên danh nghĩa là được cho tặng. Vì khi ấy tiền CIF chỉ được tính bằng giá nhập khẩu dự kiến thay vì giá thật sự của nó là 5000 USD hay những xe xịn hơn, tầm 30000USD. Khi đó thuế sẽ giảm đi rất nhiều.
bác nào vào giải thích hộ em với. Hay chỉ người thân mới cho tặng được.
Hay hạn ngạch cho tặng có giới hạn không. Hay là được cho tặng unlimit. Được tặng unlimit thì em bảo bác em tặng em mấy cái bán kiếm lời chơi. (b)
giá xe trong nước cao đơn giản là vì người bán muốn bán giá cao thế thôi.mà người bán lại không pải là người Việt Nam mà là NGƯỜI NHẬT, HÀN.... Đơn giản chúng ta thấy giá xe Moning bên Hàn khoảng 7K thì ở Viẹt Nam là gấp...hơn đôi.Thật buồn cười vì nếu như thế thì cần gì lập nhà máy sản xuất oto ở VN làm gì... a không các cụ ạ.Họ lập nhà máy ở Việt nam sẽ tránh khoản thuế nhập khẩu linh kiện mà họ vẫn giũ giá xe cao.Đó là cái lợi của nhà sx.CHúng ta được lợi gì khi có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đó là: tạo công ăn việc làm, đóng góp vào ngân sách NN.Tạo việc làm thì không nhiều vì công nghệ chủ yếu là tự động nhân công tham gia rất ít.Còn đóng góp ngân sách thì chỉ chiếm % nhỏ.Cái này đánh thuế qua xe nhập thì còn nhiều hơn thế.Do vậy kết luận lại là nếu cứ giá cao thế này thì nên đóng cửa các nhà máy sx oto tại VN của nước ngoài.nhưng nó sẽ vẫn và mãi tồn tại ở Vn vì một số lý do không thể nói...........Nghe cụ nào đó tính xe cũ nước ngoài chỉ có 4500 USD về VN lên tới 37.000 USD thì đúng là.. Không muốn cho dân ta đi xe oto rồi... tất nhiên nhiều yếu tố nhưng như thế thì dân ta mãi phải đi 2 bánh thôi
35 chỗ thì là xe khách rùi không biết bác định nhập con gìmình muốn nhập một con 35 chỗ đã qua sử dụng ma không biết thuế má thế nào có cụ nào biết chỉ cho mình với!