Đánh giá Tất tần tật về Ford Ranger

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,788
Động cơ
575,702 Mã lực
Hệ thống phanh tự động khi xe cắt mặt hoạt động thế nào đấy bác? Bật lên nào vậy ạ
cái này là acc . hệ thống kiểm soát tốc độ tự động kết hợp cảm biến khoảng các. chỉ hoạt động khi bấm cruictrol thôi
còn hệ thống báo động kiêm đèn thì hoạt động khi có xe đột ngột cắt mặt hoặc khoảng cách quá gần mà không có tác động của lực phanh
 

Răng dơ

Xe đạp
Biển số
OF-534976
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
22
Động cơ
167,895 Mã lực
Tuổi
52
Các bác đi Ranger cho phát hiện một chức năng khá thú vị của điều hòa? Các bác thử điều chỉnh điều hòa lên 24 độ thì sẽ phát hiện. Thiết kế khá thông minh và chu đáo cho chức năng này.
 

lamdoanh

Xe máy
Biển số
OF-525852
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
59
Động cơ
173,690 Mã lực
Tuổi
50
Các bác đi Ranger cho phát hiện một chức năng khá thú vị của điều hòa? Các bác thử điều chỉnh điều hòa lên 24 độ thì sẽ phát hiện. Thiết kế khá thông minh và chu đáo cho chức năng này.
Mình không hiểu lắm? bạn giải thích thêm đi!
 

Răng dơ

Xe đạp
Biển số
OF-534976
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
22
Động cơ
167,895 Mã lực
Tuổi
52
Mình để 24oC suốt và chả phát hiện gì :D
Nếu tinh ý. Khi bác điều chỉnh lên 24 độ thì gió sẽ thổi ra ít hơn rất nhiều. Lúc đó gió sẽ được thổi lên trên kính và xuống dưới chân. Như vậy nghĩa là các kỹ sư Ford đã tinh tế thiết kế chức năng này, vì ki người dùng chỉnh lên 24 độ có nghĩa là người dùng đang cảm thấy lạnh ( nên mới tăng nhiệt độ lên), thì gió phải giảm (không thôi thì lạnh).

Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy đội ngũ kỹ sư Úc Châu khá chu đáo và tinh tế.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,788
Động cơ
575,702 Mã lực
Nếu tinh ý. Khi bác điều chỉnh lên 24 độ thì gió sẽ thổi ra ít hơn rất nhiều. Lúc đó gió sẽ được thổi lên trên kính và xuống dưới chân. Như vậy nghĩa là các kỹ sư Ford đã tinh tế thiết kế chức năng này, vì ki người dùng chỉnh lên 24 độ có nghĩa là người dùng đang cảm thấy lạnh ( nên mới tăng nhiệt độ lên), thì gió phải giảm (không thôi thì lạnh).

Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy đội ngũ kỹ sư Úc Châu khá chu đáo và tinh tế.
tưởng gì... khi có điện thoại thì tốc độ gió sẽ được giảm để các bác đàm thoại cho rõ nữa nhé
 
Biển số
OF-368115
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
276
Động cơ
256,344 Mã lực
cho lên đầu top nào, trôi sâu quá, iem tìm mãi.
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Nếu tinh ý. Khi bác điều chỉnh lên 24 độ thì gió sẽ thổi ra ít hơn rất nhiều. Lúc đó gió sẽ được thổi lên trên kính và xuống dưới chân. Như vậy nghĩa là các kỹ sư Ford đã tinh tế thiết kế chức năng này, vì ki người dùng chỉnh lên 24 độ có nghĩa là người dùng đang cảm thấy lạnh ( nên mới tăng nhiệt độ lên), thì gió phải giảm (không thôi thì lạnh).

Một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy đội ngũ kỹ sư Úc Châu khá chu đáo và tinh tế.
Cái này trên mẹc nó có rồi, tuy nhiên bác phải để ý thêm là nhiệt độ ngoài trời so với trong xe là thế nào, nếu nhiệt độ ngoài trời là 37-38 độ, bác chỉnh 24 thì nó sẽ là mát, lạnh còn nếu nhiệt độ ngoài trời là 22-23 độ thì khi chỉnh 24 hệ thống điều hoà sẽ làm nhiệt độ tăng lên để bớt lạnh.
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Em post cái này ở thớt khác, không thấy bác nào trả lời, vậy em post vào đây mong các bác cho ý kiến nhé:

Các cụ cho hỏi về chế độ cài cầu trên wt3.2 2017. Em cũng có nghe nhiều về vấn đề này, thậm chí của cả bên ford nhưng vẫn chưa thông lắm, mong các cụ giải đáp.

- Chế độ 1 cầu thì em biết rồi

- Chế độ 2 cầu nhanh (4H) thì dùng trong trường hợp nào, tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu km/h.

- Chế độ 2 cầu chậm (4L) lúc nào dùng và vận tốc tối đa.

- Chế độ xuống dốc

- Cái chống trơn trượt hoạt động như thế nào với mấy chế độ trên.

- Những lưu ý khi chuyển qua lại các chế độ ấy.

Em cũng chia sẻ thêm là em mới chuyển sang chạy máy dầu, lúc đầu ko quen cứ đạp thẳng giữ ga như máy xăng theo thói quen thì xe chuyển số rất chậm, nhưng nếu đạp thả rồi lại đạp thì xe tăng tốc nhanh và chuyển số rất nhanh, không bị gào máy. Không biết dùng vậy có đúng cách không.

Cảm ơn các cụ.
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Trước nay vẫn thích Ranger 4X4 Wt 3.2
Nay phân vân với Santafe theo ý kiến các cụ thì em nào nhỉ 2 em mình đều thich nhg có vợ con và kinh doanh nên có lẽ Santafe e thấy ổn hơn. Có cụ nào cho lời khuyên không?
Cụ mua wt đê. wt vẫn chở vợ con vô tư, cần thiết chở hàng hoá hay đi off road đều tiện.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,651
Động cơ
541,170 Mã lực
Em đi ranger 3.2 2017 của em trên cao tốc phú thọ còn được 185km/h. Đi cao tốc hà nội hải phòng chắc phải hơn nữa.
Hơn được 5km nữa thôi, hình như WT bị giới hạn tốc độ ở 190km/h, em đạp cao tốc HN-HP mãi mà chỉ lên 190 rồi đứng im ợ:)
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em giúp bác nhé

- Chế độ 2 cầu nhanh (4H) thì dùng trong trường hợp nào, tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu km/h.

Dùng khi chạy trên đường đất, sỏi, bùn, cỏ, cát v.v có độ trơn trượt, giúp chia lực kéo ra cả 4 bánh xe giảm độ xoáy bánh và giúp bánh trước lôi xe theo hướng đánh lái tốt hơn. Tốc độ có thể đến 100km/h bác ạ. LƯU Ý: Ko gài 4H trên đường nhựa hoặc bê tông và có nhiều cua, sẽ bị gì bánh gây mài mòn lốp và bánh răng rất nhiều.

- Chế độ 2 cầu chậm (4L) lúc nào dùng và vận tốc tối đa.

Dùng khi chạy trên đường có độ mấp mô cao như đá hộc, rãnh sâu, mô cao, dốc cao như kiểu thân đê. Khi gài 4L thì lực kéo tăng lên gấp đôi và bánh xe quay chậm lại 1 nửa, giúp xe có thể bò từ từ qua các chướng ngại vật này mà ko sợ thiếu lực, tốc độ chậm giúp đặt bánh chính xác hơn, giảm thiệt hại nếu bị va gầm. Chỉ nên chạy đến 50km/h là cùng, đường xấu cơ mà :D

- Chế độ xuống dốc

Dùng khi xuống dốc dài và trơn, bật cái này rồi bỏ chân ra cho xe tự hãm, mình chỉ đánh lái thôi.

- Cái chống trơn trượt hoạt động như thế nào với mấy chế độ trên.

Nó như kiểu ABS, thấy bánh nào tự nhiên phanh cứng thì nó nhả bánh đấy, phanh vừa đủ cho bánh xe vẫn có thể lăn chậm

- Những lưu ý khi chuyển qua lại các chế độ ấy.

2H sang 4H và ngược lại thì có thể chuyển khi xe đang chạy đến 100km/h, nếu thẳng lái dc là tốt nhất.
4H sang 4L và ngược lại: khi xe dừng hẳn, về số N

Em có làm 1 bài ở đây, mời bác tham khảo nhé: https://www.otofun.net/threads/huong-dan-su-dung-xe-hai-cau-4wd-4x4.10305/unread
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Ý cụ là đi chế độ 4H dễ mòn lốp ạ.
Chế độ 4H có khác gì chế độ 4 bán toàn thời gian ko cụ.

Em giúp bác nhé

- Chế độ 2 cầu nhanh (4H) thì dùng trong trường hợp nào, tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu km/h.

Dùng khi chạy trên đường đất, sỏi, bùn, cỏ, cát v.v có độ trơn trượt, giúp chia lực kéo ra cả 4 bánh xe giảm độ xoáy bánh và giúp bánh trước lôi xe theo hướng đánh lái tốt hơn. Tốc độ có thể đến 100km/h bác ạ. LƯU Ý: Ko gài 4H trên đường nhựa hoặc bê tông và có nhiều cua, sẽ bị gì bánh gây mài mòn lốp và bánh răng rất nhiều.

- Chế độ 2 cầu chậm (4L) lúc nào dùng và vận tốc tối đa.

Dùng khi chạy trên đường có độ mấp mô cao như đá hộc, rãnh sâu, mô cao, dốc cao như kiểu thân đê. Khi gài 4L thì lực kéo tăng lên gấp đôi và bánh xe quay chậm lại 1 nửa, giúp xe có thể bò từ từ qua các chướng ngại vật này mà ko sợ thiếu lực, tốc độ chậm giúp đặt bánh chính xác hơn, giảm thiệt hại nếu bị va gầm. Chỉ nên chạy đến 50km/h là cùng, đường xấu cơ mà :D

- Chế độ xuống dốc

Dùng khi xuống dốc dài và trơn, bật cái này rồi bỏ chân ra cho xe tự hãm, mình chỉ đánh lái thôi.

- Cái chống trơn trượt hoạt động như thế nào với mấy chế độ trên.

Nó như kiểu ABS, thấy bánh nào tự nhiên phanh cứng thì nó nhả bánh đấy, phanh vừa đủ cho bánh xe vẫn có thể lăn chậm

- Những lưu ý khi chuyển qua lại các chế độ ấy.

2H sang 4H và ngược lại thì có thể chuyển khi xe đang chạy đến 100km/h, nếu thẳng lái dc là tốt nhất.
4H sang 4L và ngược lại: khi xe dừng hẳn, về số N

Em có làm 1 bài ở đây, mời bác tham khảo nhé: https://www.otofun.net/threads/huong-dan-su-dung-xe-hai-cau-4wd-4x4.10305/unread
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Em giúp bác nhé

- Chế độ 2 cầu nhanh (4H) thì dùng trong trường hợp nào, tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu km/h.

Dùng khi chạy trên đường đất, sỏi, bùn, cỏ, cát v.v có độ trơn trượt, giúp chia lực kéo ra cả 4 bánh xe giảm độ xoáy bánh và giúp bánh trước lôi xe theo hướng đánh lái tốt hơn. Tốc độ có thể đến 100km/h bác ạ. LƯU Ý: Ko gài 4H trên đường nhựa hoặc bê tông và có nhiều cua, sẽ bị gì bánh gây mài mòn lốp và bánh răng rất nhiều.

- Chế độ 2 cầu chậm (4L) lúc nào dùng và vận tốc tối đa.

Dùng khi chạy trên đường có độ mấp mô cao như đá hộc, rãnh sâu, mô cao, dốc cao như kiểu thân đê. Khi gài 4L thì lực kéo tăng lên gấp đôi và bánh xe quay chậm lại 1 nửa, giúp xe có thể bò từ từ qua các chướng ngại vật này mà ko sợ thiếu lực, tốc độ chậm giúp đặt bánh chính xác hơn, giảm thiệt hại nếu bị va gầm. Chỉ nên chạy đến 50km/h là cùng, đường xấu cơ mà :D

- Chế độ xuống dốc

Dùng khi xuống dốc dài và trơn, bật cái này rồi bỏ chân ra cho xe tự hãm, mình chỉ đánh lái thôi.

- Cái chống trơn trượt hoạt động như thế nào với mấy chế độ trên.

Nó như kiểu ABS, thấy bánh nào tự nhiên phanh cứng thì nó nhả bánh đấy, phanh vừa đủ cho bánh xe vẫn có thể lăn chậm

- Những lưu ý khi chuyển qua lại các chế độ ấy.

2H sang 4H và ngược lại thì có thể chuyển khi xe đang chạy đến 100km/h, nếu thẳng lái dc là tốt nhất.
4H sang 4L và ngược lại: khi xe dừng hẳn, về số N

Em có làm 1 bài ở đây, mời bác tham khảo nhé: https://www.otofun.net/threads/huong-dan-su-dung-xe-hai-cau-4wd-4x4.10305/unread
Cụ cho hỏi luôn là nếu có cái 4L rồi mà sao vẫn còn cái nút khoá vi sai hả cụ. Phối hợp hai thằng này thế nào cụ ơi.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Ý cụ là đi chế độ 4H dễ mòn lốp ạ.
Chế độ 4H có khác gì chế độ 4 bán toàn thời gian ko cụ.
Ranger là xe 4 bánh bán thời gian, ko có vi sai trung tâm nên ko cài cầu trên đường nhựa hoặc bê tông dc, vì khi đánh lái sẽ bị gì bánh như e nói ở trên . Chi tiết bác vào thớt em chia sẻ nhé.

Khóa vi sai cầu sau có tác dụng khóa cứng hai bánh sau, như thế khi 1 bánh hổng lên thì cũng ko bị quay tít mù, giúp bánh bên kia có lực đẩy xe đi tiếp.
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Cụ cho em hỏi là đi 4H thì đánh lái ngoằn ngoèo thoải mái đc ko cụ

Ranger là xe 4 bánh bán thời gian, ko có vi sai trung tâm nên ko cài cầu trên đường nhựa hoặc bê tông dc, vì khi đánh lái sẽ bị gì bánh như e nói ở trên . Chi tiết bác vào thớt em chia sẻ nhé.

Khóa vi sai cầu sau có tác dụng khóa cứng hai bánh sau, như thế khi 1 bánh hổng lên thì cũng ko bị quay tít mù, giúp bánh bên kia có lực đẩy xe đi tiếp.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Thông tin thớt
Đang tải
Top