[Funland] Tất tần tật về F1 - bác nào thích mời vào nhích

Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Cụ chém thêm về cái mũ bảo hiểm đi.
Mũ F1 có khác gì mũ motoGP ko? Cấu tạo nó ntn?
Mũ bảo hiểm F1 về cơ bản cũng như mũ bảo hiểm thường (ý em là lại tiêu chuẩn ấy, không phải mấy cái mũ bán ven đường Nguyễn xiển đâu).
Nhưng tất nhiên nó phải nhẹ hơn và bền hơn, tuân thủ các tiêu chuẩn rất ngặt nghèo về an toàn. Ví dụ chịu nhiệt 800 độ C, chịu được vật cứng nặng 3kg rơi từ độ cao 5,1m (chắc là quy từ dơn vị của tây ra), v.v.
Riêng cách thức chế tạo, thử nghiệm, chi phí thôi đã có thẻ viết thành rất nhiều đề tài. Mũ bh F1 cũng phải qua nghiên cứu khí động học nữa nhé.

Về vụ mũ F1 và mũ Motogp khác nhau ra sau em chưa để ý chi tiết. Có một điểm chắc chắc khác là mũ của mấy anh F1 phải có thêm thiết bị HANS, nó là cái giá gắn mũ vào lưng áo tay đua. Mục đích là khi phanh xe hay va chạm, người thì cố định rồi nhưng để giữ đầu đừng bay ra phía trước hoặc phía sau. Gãy cổ như chơi.
Còn ở Motogp thì ngã cái là người bay khỏi xe, đầu bay theo nên không càn giữ =))
 

giampaolo9999

Xe tải
Biển số
OF-303244
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
213
Động cơ
307,040 Mã lực
Tổng kết mùa đua 2018

Vừa hết mùa giải, mời các bác vào xem tổng hợp những pha hay nhất của mùa đua F1 2018. Em lập thớt này mong tìm thêm nhiều bác ưa thích môn thể thao khó xem này để chia sẻ.

video unavailable rồi bác


ơi
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực
Cứ nghĩ cụ nói F1 là F1.
Hóa ra F1 không phải là F1.
Em đi ra.
 

TruongPhat355

Xe tải
Biển số
OF-368634
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
271
Động cơ
256,030 Mã lực

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,041
Động cơ
50,844 Mã lực
Em xem từ năm 2008 và đó cũng là năm mà L.Hamilton được chính thức đua chính cho Mc. Laren. 2008-2010 cũng là giai đoạn hay nhất em được xem với nhiều ngôi sao già dặn kinh nghiệm hoặc đang đỉnh cao: Alonso, Kimi Raikkonen, Mika Hakkinen, Viettel, R.Kubica, Nico Rosberg, Barichelo... Sau đó thì thực sự nhạt với việc chuyển qua động cơ V6(2014) và những đội đua sở hữu chiếc xe vượt trội so với phần còn lại như: Braun, Redbull và sau đó là Mercedes. Mùa giải 2018 vừa qua mới nhen nhóm được 1 tí hứng khởi trong em khi 1/2 mùa đầu tiên chứng kiến sự trở lại của ông lớn Ferrari và tay đua 4 lần VĐTG S.Vettel. Tiếc là nửa sau mùa giải Ferrari và Vet lại đuối dần. Hi vọng 2019 sẽ hấp dẫn hơn với việc thay đổi luật và sự trở lại của các ông lớn, bên cạnh là 1 thế hệ các tài năng vừa trình làng... Hóng 2019
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Em xem từ năm 2008 và đó cũng là năm mà L.Hamilton được chính thức đua chính cho Mc. Laren. 2008-2010 cũng là giai đoạn hay nhất em được xem với nhiều ngôi sao già dặn kinh nghiệm hoặc đang đỉnh cao: Alonso, Kimi Raikkonen, Mika Hakkinen, Viettel, R.Kubica, Nico Rosberg, Barichelo... Sau đó thì thực sự nhạt với việc chuyển qua động cơ V6(2014) và những đội đua sở hữu chiếc xe vượt trội so với phần còn lại như: Braun, Redbull và sau đó là Mercedes. Mùa giải 2018 vừa qua mới nhen nhóm được 1 tí hứng khởi trong em khi 1/2 mùa đầu tiên chứng kiến sự trở lại của ông lớn Ferrari và tay đua 4 lần VĐTG S.Vettel. Tiếc là nửa sau mùa giải Ferrari và Vet lại đuối dần. Hi vọng 2019 sẽ hấp dẫn hơn với việc thay đổi luật và sự trở lại của các ông lớn, bên cạnh là 1 thế hệ các tài năng vừa trình làng... Hóng 2019
Dự là không có thay đổi gì nhiều về luật đâu.
Thích thì vẫn xem thôi, em nghĩ cái đó cũng giống tâm trạng của mình khi nó chuyển từ V10 sang V8.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Lịch thi đấu 2019, 2020 là có Mỹ Đình, tức là khoảng chặn 4-5 gì đó.

Lịch thi đấu mùa giải F1 2019:

1. GP Australia - 17/3

2. GP Bahrain - 31/3

3. GP Trung Quốc - 14/4

4. GP Azerbaijan - 28/4

5. GP Tây Ban Nha - 12/5

6. GP Monaco - 26/5

7. GP Canada - 9/6

8. GP Pháp - 23/6

9. GP Áo - 30/6

10. GP Anh - 14/7

11. GP Đức - 28/7

12. GP Hungary - 4/8

13. GP Bỉ - 1/9

14. GP Italia - 8/9

15. GP Singapore - 22/9

16. GP Nga - 29/9

17. GP Nhật Bản - 13/10

18. GP Mexico - 27/10

19. GP Mỹ - 3/11

20. GP Brazil - 17/11

21. GP UAE - 1/12
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Em xem từ năm 2008 và đó cũng là năm mà L.Hamilton được chính thức đua chính cho Mc. Laren. 2008-2010 cũng là giai đoạn hay nhất em được xem với nhiều ngôi sao già dặn kinh nghiệm hoặc đang đỉnh cao: Alonso, Kimi Raikkonen, Mika Hakkinen, Viettel, R.Kubica, Nico Rosberg, Barichelo... Sau đó thì thực sự nhạt với việc chuyển qua động cơ V6(2014) và những đội đua sở hữu chiếc xe vượt trội so với phần còn lại như: Braun, Redbull và sau đó là Mercedes. Mùa giải 2018 vừa qua mới nhen nhóm được 1 tí hứng khởi trong em khi 1/2 mùa đầu tiên chứng kiến sự trở lại của ông lớn Ferrari và tay đua 4 lần VĐTG S.Vettel. Tiếc là nửa sau mùa giải Ferrari và Vet lại đuối dần. Hi vọng 2019 sẽ hấp dẫn hơn với việc thay đổi luật và sự trở lại của các ông lớn, bên cạnh là 1 thế hệ các tài năng vừa trình làng... Hóng 2019
hi hi, có em với bác, thêm tonnuchimse nữa là đủ tổ tam tam. Kiếm một bác nữa là đủ 4 người uống rươụ xem F1 rồi.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Em xem từ năm 2008 và đó cũng là năm mà L.Hamilton được chính thức đua chính cho Mc. Laren. 2008-2010 cũng là giai đoạn hay nhất em được xem với nhiều ngôi sao già dặn kinh nghiệm hoặc đang đỉnh cao: Alonso, Kimi Raikkonen, Mika Hakkinen, Viettel, R.Kubica, Nico Rosberg, Barichelo... Sau đó thì thực sự nhạt với việc chuyển qua động cơ V6(2014) và những đội đua sở hữu chiếc xe vượt trội so với phần còn lại như: Braun, Redbull và sau đó là Mercedes. Mùa giải 2018 vừa qua mới nhen nhóm được 1 tí hứng khởi trong em khi 1/2 mùa đầu tiên chứng kiến sự trở lại của ông lớn Ferrari và tay đua 4 lần VĐTG S.Vettel. Tiếc là nửa sau mùa giải Ferrari và Vet lại đuối dần. Hi vọng 2019 sẽ hấp dẫn hơn với việc thay đổi luật và sự trở lại của các ông lớn, bên cạnh là 1 thế hệ các tài năng vừa trình làng... Hóng 2019
Mùa này em cũng xem được 1/2, nửa còn lại thấy chán phèo chả còn gì gay cấn nữa nên cũng ko xem vì biết chắc Mer lại ẵm cả đôi giải cá nhân và đồng đội roài.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Mùa này em cũng xem được 1/2, nửa còn lại thấy chán phèo chả còn gì gay cấn nữa nên cũng ko xem vì biết chắc Mer lại ẵm cả đôi giải cá nhân và đồng đội roài.
F1 xem cơ bản là buồn ngủ. Ngày trước em xem qua cái màn hình cong (lồi), 14 inch, màu sắc nhoè nhoẹt. Thằng bạn bên cạnh cứ chửi xem cái méo gì mà cứ ù ù ong hết cả đầu, xe thì cứ vèo vèo qua lại chả hiểu gì, một lúc lại thấy ngắt ra quảng cáo. Chán bỏ mẹ.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
F1 xem cơ bản là buồn ngủ. Ngày trước em xem qua cái màn hình cong (lồi), 14 inch, màu sắc nhoè nhoẹt. Thằng bạn bên cạnh cứ chửi xem cái méo gì mà cứ ù ù ong hết cả đầu, xe thì cứ vèo vèo qua lại chả hiểu gì, một lúc lại thấy ngắt ra quảng cáo. Chán bỏ mẹ.
:D tại từ hồi thay động cơ V6 em thấy tiếng gầm rú nó bớt hơn, xem lại ít có pha vượt nào ra trò nên càng chán.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,671 Mã lực
Tiêu chuẩn cho mũ bảo hiểm F1 2019 đây bác Alexandre Ciskob .
Chống được mảnh kim loại bắn ở tốc độ 250km/h nhé.
upload-2018-12-13-15-21-22.png


- Standard impact: Helmet impact at 9.5m/s. Peak deceleration on 'driver's head' shall not exceed 275G.

- Low velocity impact: Helmet impact at 6m/s. Peak deceleration shall not exceed 200G with a maximum average of 180g.

- Low lateral impact: Helmet impact at 8.5m/s. Peak deceleration shall not exceed 275G.

- Advanced Ballistic Protection: A 225g metal projectile fired at 250km/h. The peak deceleration shall not exceed 275G.

- Crush: A 10kg weight falling 5.1 metres onto helmet. Lateral and longitudinal tests. The transmitted force should not exceed 10 kN.

- Shell penetration: A 4kg impactor dropped onto helmet at 7.7m/s.

- Visor penetration: Air rifle fires 1.2g pellet at visor. Pellet must not penetrate the interior of the helmet.

- Visor coating: Transmitter test to ensure colouration and vision is not significantly changed or distorted.

- Retention system: Roll-off test and dynamic test to ensure strength of chin strap and its attachments.

- Chin guard linear impact: Impact test with full headform at 5.5m/s. The peak deceleration shall not exceed 275G.

- Chin guard crush: Hammer hits chin guard and measures ability to keep impact away from the head.

- FHR mechanical strength: Test to ensure high strength of attachment points for Frontal Head Restraints.

- Projection and surface friction: Test to ensure helmet surface uniformity and that friction is minimised. Shell surface also subjected to BARCOL hardness test for resistance to penetration.

- Flammability: Helmet exposed to 790°C flame; it must self-extinguish once flame is removed.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,110
Động cơ
581,308 Mã lực
Tiêu chuẩn cho mũ bảo hiểm F1 2019 đây bác Alexandre Ciskob .
Chống được mảnh kim loại bắn ở tốc độ 250km/h nhé.
View attachment 2074037

- Standard impact: Helmet impact at 9.5m/s. Peak deceleration on 'driver's head' shall not exceed 275G.

- Low velocity impact: Helmet impact at 6m/s. Peak deceleration shall not exceed 200G with a maximum average of 180g.

- Low lateral impact: Helmet impact at 8.5m/s. Peak deceleration shall not exceed 275G.

- Advanced Ballistic Protection: A 225g metal projectile fired at 250km/h. The peak deceleration shall not exceed 275G.

- Crush: A 10kg weight falling 5.1 metres onto helmet. Lateral and longitudinal tests. The transmitted force should not exceed 10 kN.

- Shell penetration: A 4kg impactor dropped onto helmet at 7.7m/s.

- Visor penetration: Air rifle fires 1.2g pellet at visor. Pellet must not penetrate the interior of the helmet.

- Visor coating: Transmitter test to ensure colouration and vision is not significantly changed or distorted.

- Retention system: Roll-off test and dynamic test to ensure strength of chin strap and its attachments.

- Chin guard linear impact: Impact test with full headform at 5.5m/s. The peak deceleration shall not exceed 275G.

- Chin guard crush: Hammer hits chin guard and measures ability to keep impact away from the head.

- FHR mechanical strength: Test to ensure high strength of attachment points for Frontal Head Restraints.

- Projection and surface friction: Test to ensure helmet surface uniformity and that friction is minimised. Shell surface also subjected to BARCOL hardness test for resistance to penetration.

- Flammability: Helmet exposed to 790°C flame; it must self-extinguish once flame is removed.
Cảm ơn cụ
em mới nhìn qua sơ sơ thì thấy cái view window của F1 có vẻ nhỏ hơn motoGP nhiều (hẹp theo chiều dọc), chắc vì nài F1 chỉ quay trái phải là chính, chứ không nhìn lên nhìn xuống nhiều như Moto, nên phần bảo vệ cằm rất to, chắc chắn.

Thế mà Ayrton Sena vẫn ko qua khỏi :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top